intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Trường Chinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

69
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 11 năm 2015 của trường THPT Trường Chinh kèm đáp án tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Trường Chinh

MA TRẬN RA ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ I<br /> Môn: GDCD Khối 11 – Năm học : 2014 – 2015<br /> Vận dụng<br /> Nhận biết<br /> <br /> Chủ đề<br /> TN<br /> KQ<br /> <br /> HÀNG<br /> HÓA –<br /> TIỀN TỆ THỊ<br /> TRƯỜNG<br /> <br /> Tỉ lệ: %<br /> Số điểm:<br /> CUNG<br /> –<br /> CẦU TRONG<br /> SẢN XUẤT<br /> VÀ<br /> LƯU<br /> THÔNG<br /> HÀNG HÓA<br /> <br /> TL<br /> <br /> Thông hiểu<br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> Cộng<br /> Cấp<br /> cao<br /> TNK<br /> Q<br /> <br /> độ<br /> TL<br /> <br /> Biết vận dụng các<br /> chức năng của<br /> tiền tệ trong đời<br /> sống.<br /> <br /> Nêu được các<br /> chức năng của<br /> tiền tệ.<br /> <br /> Tỉ lệ: 0.5%<br /> Điểm = 0.5 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 25%<br /> Điểm = 2.5 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Điểm: 3.0đ<br /> <br /> Hiểu được mối<br /> quan hệ cung – cầu<br /> trong sản xuất và<br /> lưu thông hàng hóa.<br /> <br /> Tỉ lệ: %<br /> Số điểm:<br /> CẠNH<br /> TRANH<br /> TRONG<br /> SẢN XUẤT<br /> VÀ<br /> LƯU<br /> THÔNG<br /> <br /> Hiểu được tính hai<br /> mặt của cạnh tranh.<br /> <br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Điểm:<br /> 3.0đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Điểm = 3.0 đ<br /> Biết phân biệt<br /> tính hai mặt của<br /> cạnh tranh.<br /> Biết phát huy mặt<br /> tích cực và khắc<br /> phục mặt hạn chế<br /> <br /> của cạnh tranh ở<br /> nước ta hiện nay.<br /> <br /> HÀNG HÓA<br /> <br /> Tỉ lệ: 20%<br /> Điểm = 2.0 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: %<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ: %<br /> TSố điểm:<br /> <br /> Tỉ lệ: 25%<br /> Điểm = 2.5 đ<br /> <br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> ----------o0o-----------<br /> <br /> Tỉ lệ: 20%<br /> Điểm = 20 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 40%<br /> Điểm:<br /> 4.0đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 50%<br /> Điểm = 5.0 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 25%<br /> Điểm = 2.5đ<br /> <br /> Tỉ<br /> 100%<br /> Điểm:<br /> 10đ<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1TIẾT HỌC KÌ I – KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2014 – 2015<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> (Không kể thời gian giao đề)<br /> <br /> ĐỀ<br /> Câu 1: (3.0 điểm)<br /> a. Nêu các chức năng của tiền tệ.<br /> b. Em đã vận dụng được những chức năng nào của tiền tệ trong cuộc sống?<br /> Câu 2: (3.0 điểm)<br /> Phân tích mối quan hệ cung – cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa.<br /> Câu 3: (4.0 điểm)<br /> Lấy ví dụ phân tích tính hai mặt của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa.<br /> <br /> lệ:<br /> <br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> ----------o0o-----------<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ I – KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2014 – 2015<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> <br /> Câu<br /> <br /> Hướng dẫn chấm<br /> <br /> 1.<br /> <br /> a - Nêu các chức năng của tiền tệ:<br /> * Thước đo giá trị :<br /> Tiền tệ thực hiện chức năng này khi tiền được dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hoá<br /> được biểu hiện bằng lượng tiền nhất định gọi là giá cả hàng hoá .<br /> * Phương tiện lưu thông :<br /> H – T – H’<br /> Người ta bán hàng lấy tiền rồi dùng tiền đó để mua loại hàng khác.<br /> * Phương tiện cất trữ :<br /> - Cất trữ vàng, đồ trang sức bằng vàng , ngoại tệ mạnh  tiền rút ra khỏi lưu thông , đi vào cất trữ.<br /> * Phương tiện thanh toán:<br /> Tiền được trả sao khi giao dịch, mua bán thành công.<br /> * Tiền tệ thế giới :<br /> Khi trao đổi hàng vượt ra khỏi biên giới quốc gia thì tiền làm chức năng tiền tệ thế giới. Lúc<br /> này tiền phải là tiền vàng hoặc là tiền tín dụng được công nhận là phương tiện thanh toán<br /> quốc tế, tiến hành theo tỉ giá hối đoái.<br /> b - Em đã vận dụng được những chức năng nào của tiền tệ trong cuộc sống: (Học sinh biết<br /> liên hệ thực tế, ngắn gọn. logic)<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Phân tích mối quan hệ cung – cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa:<br /> * Nội dung mối quan hệ cung – cầu:<br /> - Cung – Cầu tác động lẫn nhau.<br /> - Cung - Cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường.<br /> - Giá cả thị trường ảnh hưởng đến cung – cầu<br /> <br /> Biểu điểm<br /> 0.5điểm/ý<br /> <br /> 0.5điểm<br /> <br /> 1.0 điểm/ý<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Lấy ví dụ phân tích tính hai mặt của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa:<br /> * Tích cực:<br /> Kích thích LLSX, KHKT phát triển, nâng cao năng xuất LĐ .<br /> - Khai thác tối đa mọi nguồn lực vào xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường – Thúc đấy tăng trưởng 2.0điểm/ý<br /> kinh tế, thực hiện chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.  Là mặt cơ bản của cạnh tranh.<br /> * Tiêu cực:<br /> - Chạy theo mục tiêu lợi nhuận một cách mù quáng .<br />  TNTN, MT bị suy thoái, mất cân bằng nghiêm trọng .<br /> - Dùng mọi thủ đoạn để tranh giành thị trường và khách hàng nhằm tìm kiếm lợi nhuận.<br /> - Đầu cơ, tích trữ gây rối loạn thị trường  nâng giá lên cao, ảnh hưởng đến đời sống xã hội.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2