SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11 <br />
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN <br />
NĂM HỌC: 2013 – 2014. <br />
---------------------------------------- MÔN TOÁN – CHƯƠNG TRÌNH NC <br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
Chủ đề - Mạch KTKN<br />
Giới hạn dãy số<br />
Giới hạn hàm số<br />
Hàm số liên tục<br />
Tổng toàn bài<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
KHUNG MA TRẬN ĐỀ<br />
(Dùng cho loại đề kiểm tra TL)<br />
Mức nhận thức<br />
1<br />
2<br />
3<br />
Câu 1a <br />
Câu 3 <br />
<br />
2,0 <br />
2,0 <br />
Câu1b <br />
Câu1c <br />
<br />
2,0 <br />
2,0 <br />
Câu 2 <br />
<br />
2,0 <br />
2<br />
2<br />
1<br />
4,0<br />
4,0<br />
2,0<br />
<br />
<br />
Mô tả chi tiết:<br />
Câu 1: a) Nhận biết giới hạn Dãy số.<br />
b) Nhận biết giới hạn Hàm số.<br />
c) Thông hiểu giới hạn Hàm số. <br />
Câu 2: Thông hiểu Hàm số liên tục. <br />
Câu 3: Vận dụng mức độ thấp tìm giới hạn dãy số. <br />
<br />
Cộng<br />
<br />
4<br />
2 <br />
<br />
4,0 <br />
2 <br />
4,0 <br />
1 <br />
4,0 <br />
5<br />
10,0<br />
<br />
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11 <br />
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN <br />
NĂM HỌC: 2013 – 2014. <br />
---------------------------------------- MÔN TOÁN – CHƯƠNG TRÌNH NC <br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
ĐỀ<br />
(Đề kiểm tra có 1 trang)<br />
Câu 1(6,0 điểm). Tìm các giới hạn sau: <br />
a) lim<br />
<br />
6n 7.5n<br />
; <br />
2.6 n 4n<br />
<br />
<br />
<br />
b) lim<br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
x 2 2 x x ; <br />
<br />
<br />
<br />
c) lim<br />
x 1<br />
<br />
x 1 x2 x<br />
x2 x 2<br />
<br />
.<br />
<br />
Câu 2(2,0 điểm). Xét tính liên tục tại điểm x = 2 của hàm số sau : <br />
x3 8<br />
khi x 2<br />
<br />
f x x2 2 x 8<br />
3 x 2 10 khi x 2<br />
<br />
Câu 3(2,0 điểm). Chứng minh rằng phương trình m sin 2 x 2sin x 3cos x 0 luôn có nghiệm, với mọi <br />
tham số m. <br />
.<br />
------------Hết---------- <br />
<br />
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH THUẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 6) LỚP 11 <br />
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN <br />
NĂM HỌC: 2013 – 2014. <br />
---------------------------------------- MÔN TOÁN – CHƯƠNG TRÌNH NC <br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
ĐỀ<br />
(Đề kiểm tra có 1 trang)<br />
Câu 1(6,0 điểm). Tìm các giới hạn sau: <br />
a) lim<br />
<br />
6n 7.5n<br />
; <br />
2.6 n 4n<br />
<br />
<br />
<br />
b) lim<br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
x 2 2 x x ; <br />
<br />
<br />
<br />
c) lim<br />
x 1<br />
<br />
x 1 x2 x<br />
x2 x 2<br />
<br />
.<br />
<br />
Câu 2(2,0 điểm). Xét tính liên tục tại điểm x = 2 của hàm số sau : <br />
x3 8<br />
khi x 2<br />
<br />
f x x2 2 x 8<br />
3 x 2 10 khi x 2<br />
<br />
Câu 3(2,0 điểm). Chứng minh rằng phương trình m sin 2 x 2sin x 3cos x 0 luôn có nghiệm, với mọi <br />
tham số m. <br />
.<br />
------------Hết---------- <br />
<br />
ĐÁP ÁN<br />
Câu 1(6đ): Tìm các giới hạn sau: <br />
a) lim<br />
<br />
6n 7.5n<br />
; <br />
2.6 n 4n<br />
<br />
<br />
<br />
ĐIỂM<br />
b) lim<br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
x 2 2 x x ; <br />
<br />
<br />
<br />
c) lim<br />
x 1<br />
<br />
x 1 x2 x<br />
x2 x 2<br />
<br />
.<br />
<br />
n<br />
<br />
5<br />
1 7. <br />
n<br />
n<br />
6 7.5<br />
6 1 <br />
a ) lim n<br />
<br />
n<br />
n<br />
2.6 4<br />
2<br />
2<br />
2 <br />
3<br />
2x<br />
2<br />
lim<br />
1<br />
b) lim x 2 2 x x lim<br />
2<br />
x <br />
x <br />
x <br />
2<br />
x 2x x<br />
1 1<br />
x<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
c) lim<br />
x 1<br />
<br />
x 1 x2 x<br />
x2 x 2<br />
<br />
<br />
lim<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
x 1 x x 1<br />
x 1 2 x<br />
<br />
x 1<br />
<br />
x 1 x<br />
1<br />
<br />
lim<br />
<br />
x 1<br />
2 x<br />
3<br />
<br />
Câu 2(2đ): Xét tính liên tục tại điểm x = 2 của hàm số sau : <br />
x3 8<br />
khi x 2<br />
<br />
<br />
f x x2 2 x 8<br />
3 x 2 10 khi x 2<br />
<br />
Tại x = 2 ta có f (2) =2; <br />
3<br />
<br />
2<br />
<br />
x2<br />
<br />
x 2<br />
<br />
1,0<br />
+0,5<br />
+0,5<br />
1,0<br />
0,5+0,5<br />
<br />
0,5<br />
2<br />
<br />
x 8<br />
( x 2)( x 2 x 4)<br />
x 2x 4<br />
lim<br />
lim<br />
2; <br />
x2<br />
x2 x 2 x 8<br />
x 2<br />
x 2<br />
( x 2)( x 4)<br />
x4<br />
lim f ( x) lim (3 x 2 10) 2 lim f ( x). <br />
<br />
<br />
<br />
lim f ( x) lim<br />
<br />
<br />
<br />
1,0<br />
+1,0<br />
<br />
0,5<br />
<br />
2<br />
<br />
0,5<br />
<br />
x 2<br />
<br />
Suy ra f (x) liên tục tại x = 2. <br />
0,5<br />
Câu 3(2,0 điểm). CMR phương trình m sin 2 x 2sin x 3cos x 0 luôn có nghiệm, với mọi tham số m. <br />
Đặt : f ( x) m sin 2 x 2sin x 3cos x <br />
Ta có: <br />
0,5<br />
f (0) 3<br />
f (0) f ( / 2) 6 0, m <br />
0,5<br />
<br />
<br />
f ( / 2) 2<br />
<br />
Vì h/s f(x) liên tục trên R nên liên tục trên đoạn [0 ; /2] <br />
=> pt f(x) = 0 có ít nhất 1 nghiệm thuộc khoảng (0 ; /2), m <br />
Vậy pt đã cho luôn có nghiệm, với mọi tham số m <br />
<br />
<br />
0,5<br />
0,5<br />
<br />