KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG<br />
TOÁN 11CB (BÀI SỐ 01) NĂM 2014-2015<br />
Cấp độ<br />
<br />
Vận dụng<br />
Nhận biết<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
Tên chủ đề<br />
<br />
Cấp độ thấp<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
<br />
1. Hàm số lượng<br />
giác<br />
<br />
Tìm tập xác<br />
định của<br />
hàm số<br />
<br />
Tìm giá trị<br />
lớn nhất, giá<br />
trị nhỏ nhất<br />
<br />
Số câu: 2<br />
Số điểm:4 Tỉ lệ: 40%<br />
<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm: 2.0<br />
<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm: 2.0<br />
<br />
2. Phương trình<br />
lượng giác<br />
<br />
Giải phương Giải phương Giải phương<br />
trình bậc<br />
trình bậc<br />
trình tích<br />
nhất đối với hai, phương<br />
một hàm<br />
trình bậc<br />
lượng giác nhất đối với<br />
sin,cos<br />
<br />
Số câu: 1<br />
Số điểm: 6 Tỉ lệ: 60%<br />
Tổng số câu: 3<br />
Tổng số điểm: 10<br />
Tỉ lệ: 100%<br />
<br />
Số câu: 1/4<br />
Số điểm:1.5<br />
Số câu: 5/6<br />
Số điểm: 3.5<br />
35%<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
Số câu: 2<br />
4 điểm=40%<br />
<br />
Số câu: 1/2<br />
Số câu: 1/4<br />
Số điểm:3.0<br />
Số điểm:1.5<br />
Số câu: 7/4<br />
Số điểm: 6.5<br />
65%<br />
<br />
Mô tả chi tiết:<br />
Câu 1 (2.0 điểm). Tìm tập xác định của hàm số.<br />
Câu 2 (2.0 điểm). Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.<br />
Câu 3 (6.0 điểm). Giải phương trình lượng giác<br />
<br />
(2.0 điểm)<br />
(2.0 điểm)<br />
(6.0 điểm)<br />
<br />
Số câu: 1<br />
6 điểm=60%<br />
Số câu:3<br />
Số điểm: 10<br />
<br />
SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014–2015<br />
Môn: ĐẠI SỐ Chương trình: CHUẨN<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
(Đề chẵn)<br />
<br />
ĐỀ:<br />
(Đề có ½ trang)<br />
<br />
Câu 1 (2 điểm): Tìm tập xác định của hàm số:<br />
a) y tan( x <br />
<br />
<br />
<br />
) 3 cot 2 x<br />
<br />
b) y <br />
<br />
1 2 s inx<br />
<br />
tan(2 x )<br />
1 cos3 x<br />
4<br />
<br />
3<br />
Câu 2 (2 điểm): Tìm GTLN, GTNN của hàm số:<br />
y cos 2 x 2 cos 2 x<br />
Câu 3 (6 điểm): Giải phương trình:<br />
a) 3cot(2 x 100 ) 3 0<br />
b) cos 2 x 2sin x 2 0<br />
c)<br />
<br />
3 sin 2 x cos2 x 1 0<br />
<br />
d) (sin 2 x 3cos x)(tan 5 x 3) 0<br />
-------- HẾT --------<br />
<br />
SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br />
TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1) LỚP 11<br />
NĂM HỌC: 2014–2015<br />
Môn: ĐẠI SỐ Chương trình: CHUẨN<br />
Thời gian làm bài: 45 phút<br />
(Không kể thời gian phát, chép đề)<br />
<br />
(Đề lẻ)<br />
<br />
ĐỀ:<br />
(Đề có ½ trang)<br />
<br />
Câu 1 (2 điểm): Tìm tập xác định của hàm số:<br />
a) y cot( x <br />
<br />
<br />
<br />
) 3 tan 2 x<br />
<br />
b) y <br />
<br />
1 2 c osx<br />
<br />
cot(2 x )<br />
1 sin 3 x<br />
4<br />
<br />
3<br />
Câu 2 (2 điểm): Tìm GTLN, GTNN của hàm số:<br />
y sin 2 x 2 co s 2 x<br />
Câu 3 (6 điểm): Giải phương trình:<br />
a) 3tan(2 x 100 ) 3 0<br />
b) sin 2 x 2cosx 2 0<br />
c)<br />
<br />
3 sin 5 x cos5x 1 0<br />
<br />
d) (sin 2 x 3sin x )(cot 4 x 3) 0<br />
-------- HẾT --------<br />
<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
Trường THPT Lê Duẩn<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG NĂM HỌC 2014-2015<br />
Môn : Đại số khối 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
Đề chẵn<br />
Câu<br />
<br />
ĐÁP ÁN<br />
<br />
5<br />
<br />
<br />
x<br />
k<br />
<br />
<br />
<br />
cos( x ) 0 x k<br />
<br />
6<br />
<br />
<br />
(k Z )<br />
3<br />
3 2<br />
<br />
k<br />
sin 2 x 0<br />
2 x k<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
1a<br />
<br />
2<br />
<br />
k<br />
5<br />
<br />
D R \ k ; ; k Z <br />
2<br />
6<br />
<br />
<br />
1b<br />
<br />
k 2<br />
<br />
x <br />
1 cos3 x 0<br />
cos3 x 1<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
3<br />
<br />
<br />
(k Z )<br />
<br />
<br />
<br />
k<br />
cos(2 x ) 0 2 x k<br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
4<br />
4 2<br />
<br />
<br />
8 2<br />
k 2 k<br />
<br />
DR\ <br />
; <br />
;k Z <br />
3 8 2<br />
3<br />
<br />
<br />
Điểm<br />
0.5<br />
0.25<br />
0.25<br />
<br />
0.5<br />
0.5<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.5<br />
<br />
TXD : D R<br />
ta có: y = cos 2 x + 2(2cos 2 x - 1) = 5cos 2 x - 2<br />
2<br />
<br />
0.5<br />
<br />
ta có: 0 cos 2 x 1 2 5cos 2 x - 2 3 2 y 3<br />
<br />
0.5<br />
<br />
cos x 1<br />
x k 2<br />
GTLN : y 3 cos 2 x 1 <br />
<br />
(k Z )<br />
cos x 1 x k 2<br />
<br />
0.5<br />
<br />
GTNN : y 2 cos 2 x 0 cos x 0 x <br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
k<br />
<br />
0.5<br />
<br />
3<br />
cot(2 x 100 ) cot(600 )<br />
3<br />
3a<br />
0<br />
2 x 10 600 k1800 x 250 k 900 , k Z<br />
<br />
1.0<br />
<br />
1 sin 2 x 2sin x 2 0 sin 2 x 2sin x 3 0<br />
<br />
0.5<br />
0.5<br />
0.5<br />
<br />
cot(2 x 100 ) <br />
<br />
3b<br />
<br />
sinx 1<br />
<br />
<br />
sinx 1 x <br />
k 2 , k Z<br />
2<br />
sinx 3(loai)<br />
<br />
0.5<br />
<br />
3<br />
1<br />
1<br />
sin 2 x cos2 x <br />
2<br />
2<br />
2<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
<br />
cos sin 2 x sin cos2 x sin(2 x ) sin( )<br />
6<br />
6<br />
2<br />
6<br />
6<br />
3c<br />
<br />
<br />
<br />
x k<br />
2 x 6 6 k 2<br />
<br />
<br />
(k Z )<br />
4<br />
x <br />
7<br />
k<br />
2 x <br />
k 2<br />
<br />
3<br />
<br />
6<br />
6<br />
<br />
sin 2 x 3cosx 0 cos x(2sin x 3) 0<br />
<br />
<br />
tan5 x 3 0<br />
<br />
tan 5 x 3<br />
<br />
<br />
3d<br />
x k<br />
cosx 0<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />
(k Z )<br />
<br />
tan5 x tan( ) <br />
<br />
x<br />
k<br />
<br />
3<br />
<br />
<br />
15<br />
3 sin 2 x cos2 x 1 0 <br />
<br />
0.5<br />
<br />
0.5<br />
<br />
0.5<br />
<br />
0.5<br />
0.5<br />
<br />
0.5<br />
<br />
SỞ GD - ĐT NINH THUẬN<br />
Trường THPT Lê Duẩn<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG NĂM HỌC 2014-2015<br />
Môn : Đại số khối 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
Đề lẻ<br />
Câu<br />
<br />
ĐÁP ÁN<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
x 3 k<br />
x 3 k<br />
sin( x ) 0 <br />
<br />
<br />
<br />
(k Z )<br />
3<br />
<br />
<br />
k<br />
cos2 x 0<br />
2 x k<br />
x <br />
<br />
<br />
<br />
1a<br />
<br />
<br />
2<br />
4 2<br />
<br />
1b<br />
<br />
k<br />
<br />
<br />
D R \ k ; <br />
;k Z <br />
4 2<br />
3<br />
<br />
k 2<br />
<br />
1 sin 3 x 0<br />
sin 3 x 1<br />
x 6 3<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
(k Z )<br />
<br />
<br />
<br />
k<br />
sin(2 x ) 0 2 x k<br />
<br />
x <br />
<br />
<br />
4<br />
4<br />
<br />
<br />
8 2<br />
k 2 k<br />
<br />
DR\ <br />
; <br />
;k Z <br />
3<br />
8 2<br />
6<br />
<br />
<br />
Điểm<br />
0.5<br />
0.25<br />
0.25<br />
<br />
0.5<br />
0.5<br />
0.25<br />
0.25<br />
0.5<br />
<br />
TXD : D R<br />
ta có: y = cos 2 x + 2(2cos 2 x - 1) = 5cos 2 x - 2<br />
2<br />
<br />
0.5<br />
<br />
ta có: 0 cos 2 x 1 2 5cos 2 x - 2 3 2 y 3<br />
<br />
0.5<br />
<br />
cos x 1<br />
x k 2<br />
GTLN : y 3 cos 2 x 1 <br />
<br />
(k Z )<br />
cos x 1 x k 2<br />
<br />
<br />
0.5<br />
<br />
GTNN : y 2 cos 2 x 0 cos x 0 x <br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
tan(2 x 100 ) tan(300 )<br />
3<br />
3a<br />
0<br />
0<br />
2 x 10 30 k1800 x 100 k 900 , k Z<br />
tan(2 x 100 ) <br />
<br />
k<br />
<br />
0.5<br />
1.0<br />
0.5<br />
<br />