Trường THPT Phạm Văn Đồng MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG IV GIẢI TÍCH 11 :2015-2016<br />
Tổ : Toán<br />
XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ THEO MA TRẬN MỤC TIÊU GIÁO DỤC VÀ MỨC ĐỘ NHẬN THỨC<br />
THEO CHUẨN KTKN –TOÁN GIẢI TÍCH 11 CHƯƠNG IV<br />
<br />
Chủ đề hoặc mạch KTKN<br />
<br />
+Giới hạn của dãy số - hàm số.<br />
9 tiết<br />
+ Hàm số liên tục ,<br />
5 tiết<br />
+ Sự tồn tại nghiệm của phương trình<br />
1 tiết<br />
Tổng số tiết:<br />
15 tiết<br />
<br />
Tầm quan<br />
trọng<br />
(mức cơ<br />
bản của<br />
KTKN)<br />
60<br />
33.3<br />
<br />
Trọng số<br />
(mức độ<br />
nhận thức<br />
của chuẩn<br />
KTKN<br />
2<br />
1<br />
<br />
Theo ma<br />
trận nhận<br />
thức<br />
120<br />
33.3<br />
<br />
6.7<br />
<br />
3<br />
<br />
20.1<br />
<br />
100%<br />
<br />
Tổng điểm<br />
Theo thang<br />
điểm 10<br />
7.0<br />
2.0<br />
1.0<br />
<br />
T/C:173.4<br />
<br />
T/c: 10.0<br />
<br />
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG IV MÔN TOÁN GIẢI TÍCH 11: 2015-2016<br />
<br />
Chủ đề hoặc mạch KTKN<br />
<br />
+ Giới hạn của dãy số - hàm số<br />
<br />
+ Hàm số liên tục<br />
+ Sự tồn tại nghiệm của phương trình<br />
<br />
Mức độ nhận thức – hình thức cơ bản<br />
1<br />
2<br />
3<br />
4<br />
Câu 1a Câu 1c<br />
Câu 1d<br />
2.0<br />
1.0<br />
2.0<br />
Câu 1b<br />
2.0<br />
Câu 2<br />
2.0<br />
Câu3<br />
1.0<br />
2<br />
2<br />
2<br />
4.0<br />
3.0<br />
3.0<br />
<br />
Tổng<br />
điểm<br />
4<br />
7.0<br />
1<br />
2.0<br />
1<br />
1.0<br />
6<br />
10.0<br />
<br />
Mô tả:<br />
<br />
Câu 1: (7.0 đ) Tính các giới hạn sau;<br />
an3 bn 2 c<br />
n dn 3 en f<br />
<br />
ax 2 bx c<br />
x x0 dx 2 ex f<br />
ax b c<br />
Câu 2: (2.0 đ) Tìm m để hàm số f x dx e<br />
<br />
max b<br />
<br />
<br />
a\ lim<br />
<br />
b\ lim<br />
<br />
a bx<br />
<br />
x x0 cx d<br />
<br />
c\ lim<br />
<br />
d\ lim<br />
<br />
x <br />
<br />
ax 2 b c<br />
b ax<br />
<br />
ax 2 bx c<br />
, khix x0<br />
<br />
hoặc f ( x) dx e<br />
ax bm, khix x<br />
neu x x0<br />
0<br />
<br />
neu x x0<br />
<br />
liên tục tại x=x0<br />
<br />
Câu 3: (1.0 đ) Chứng minh rằng:<br />
Pt : ax3 bx 2 cx d 0 có ít nhất hai nghiệm phân biệt<br />
<br />
Sở GD –ĐT Ninh Thuận<br />
Trường THPT Phạm Văn Đồng<br />
Tên :……………………………….<br />
Lớp :………………..<br />
<br />
KIỂM TRA 1TIẾT – BÀI SỐ 4– CHƯƠNG IV GIẢI TÍCH 11<br />
Môn : Toán 11 (Cơ bản ) . Năm học: 2015-2016<br />
Thời gian : 45 phút ( Không tính thời gian phát đề )<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
ĐỀ I:<br />
Câu 1: (7.0 đ) Tính các giới hạn sau;<br />
6 n 2 n 7<br />
2n 2 5n 3<br />
x2 2x 4 x<br />
3x 1<br />
<br />
a\ nlim<br />
<br />
lim<br />
<br />
x <br />
<br />
2x2 4x 6<br />
x 1 x 2 6 x 5<br />
<br />
b\ lim<br />
<br />
c\ lim<br />
<br />
<br />
x 3<br />
<br />
2 7x<br />
x3<br />
<br />
d\<br />
<br />
5x 1 3<br />
neu x 2<br />
<br />
x2<br />
f x <br />
liên tục tại x=2<br />
Câu 2: (2.0 đ) Tìm m để hàm số<br />
x 2m<br />
neu x 2<br />
<br />
3<br />
<br />
Câu 3: (1.0 đ) Chứng minh rằng:Pt : x3 3x 2 7 x 10 0 có ít nhất hai nghiệm phân biệt .<br />
BÀI LÀM<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
Sở GD –ĐT Ninh Thuận<br />
Trường THPT Phạm Văn Đồng<br />
Tên :……………………………….<br />
Lớp :………………..<br />
<br />
KIỂM TRA 1TIẾT – BÀI SỐ 4 – CHƯƠNG IV GIẢI TÍCH 11<br />
Môn : Toán 11 (Cơ bản ) . Năm học: 2015-2016<br />
Thời gian : 45 phút ( Không tính thời gian phát đề )<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
ĐỀII<br />
Câu 1: (7.0 đ) Tính các giới hạn sau;<br />
8n3 3n 2 3<br />
a\ nlim<br />
4 n 3 2 n 5<br />
<br />
x 2 8 x 15<br />
b\ lim<br />
x 3<br />
x2 9<br />
<br />
2x 3<br />
c\ lim<br />
x 2 2 x<br />
<br />
d\ lim<br />
<br />
x <br />
<br />
x2 1 x<br />
5 2x<br />
<br />
Câu 2: (2.0 đ) Tìm a để hàm số<br />
x 2 3x 2<br />
2 x 4 , khix 2<br />
<br />
f ( x) <br />
1 x 3a, khix 2<br />
2<br />
<br />
<br />
liên tục tại x= 2<br />
<br />
Câu 3: (1.0 đ) Chứng minh rằng: phöông trình: x5 4 x 1 0 coù ít nhaát 2 nghieäm<br />
phaân bieät<br />
BÀI LÀM<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
...................................................................................................................................................................................<br />
Câu<br />
<br />
Câu 1<br />
7đ<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA 1 TIẾT TOÁN GIẢI TÍCH 11 (ĐỀ I)<br />
Nội dung<br />
1 7 <br />
1 7 <br />
<br />
<br />
1 7<br />
n 2 6 2 <br />
6 2 nlim 6 2 <br />
2<br />
6 n n 7<br />
n n <br />
n n <br />
n n <br />
lim <br />
lim<br />
3<br />
a\ lim 2<br />
n 2 n 5 n 3<br />
n<br />
5 3<br />
5 3 n<br />
5 3 <br />
<br />
2<br />
2 2<br />
n 2 2 <br />
lim 2 2 <br />
n<br />
n n<br />
n n <br />
n n <br />
<br />
<br />
lim<br />
2 x 1 x 3<br />
2 x 3 x1 2 x 6 8<br />
2x2 4x 6<br />
lim<br />
lim<br />
<br />
<br />
2<br />
b\ lim 2<br />
x 1 x 6 x 5<br />
x 1 x 1 x 5 <br />
x 1 x 5 <br />
lim x 5 <br />
4<br />
<br />
Điểm<br />
Mỗi<br />
ý<br />
đúng<br />
0.5 đ<br />
<br />
x 1<br />
<br />
2 7x<br />
x3 x 3<br />
<br />
c\ lim<br />
<br />
Ta có:+ lim 2 7 x lim 2 lim 7 x 2 7 9 0<br />
x 3<br />
x 3<br />
x 3<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
+ lim x 3 lim x lim 3 3 3 0 , Vì x 3 nên x-32 ta có x 2 , f(x)=<br />
<br />
Mỗi<br />
ý<br />
đúng<br />
<br />
<br />
<br />
x 2<br />
<br />
<br />
<br />
2m 5<br />
7<br />
m<br />
3<br />
6<br />
2<br />
<br />
7<br />
hàm số y=f(x) liên tục tại x=2<br />
2<br />
<br />
Câu 3 Câu 3: (1.0) Chứng minh<br />
1.0 đ<br />
Đặt f(x)= x3 3x 2 7 x 10 là hàm đa thức nên nó liên tục trên R , do đó nó<br />
cũng liên tục trên đoạn 2;0 ; 0;3<br />
Ta có: +f(-2)=8 và f(0)=-10 f(-2). f(0)= -80