intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh lớp 11 năm 2014 - THPT Tháp Chàm

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

56
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học lớp 11 năm 2014 của trường THPT Tháp Chàm kèm đáp án dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh lớp 11 năm 2014 - THPT Tháp Chàm

Trường THPT Tháp Chàm<br /> Tổ : Sinh – KTN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT ( BÀI SỐ 1 – LỚP 11)<br /> Năm học : 2013 – 2014<br /> Môn : Sinh . Chương trình : Cơ Bản<br /> <br /> KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT<br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> Vận dụng<br /> - Cơ chế điều tiết sự đóng ,<br /> Mở khí khổng ( câu 1 )<br /> Số câu :<br /> 1<br /> Số điểm :<br /> 2<br /> Tỉ lệ :<br /> 20%<br /> 2. Vai trò của các - Nguyên tố dinh dưỡng<br /> Nguyên tố khoáng Khoáng thiết yếu ( câu 3)<br /> Số câu :<br /> 1<br /> Số điểm :<br /> 1<br /> Tỉ lệ :<br /> 10%<br /> 3. Dinh dưỡng nito - Các dạng nito trong đất ,<br /> - Các biện pháp cải tạo đất<br /> ở thực vật<br /> Nito mà cây hấp thụ được<br /> ( câu 5 )<br /> ( câu 3 )<br /> Số câu :<br /> 1<br /> 1<br /> Số điểm :<br /> 1<br /> 2<br /> Tỉ lệ :<br /> 10%<br /> 20%<br /> 4. Quang hợp ở<br /> - Giai thích các sắc tố liên<br /> Thực vật<br /> Quan đến quang hợp<br /> ( câu 4 )<br /> Số câu :<br /> 1<br /> Số điểm :<br /> 1<br /> Tỉ lệ :<br /> 10%<br /> 5. Quang hợp ở<br /> - So sánh các các con đường<br /> Các nhóm TV C3,<br /> Cố định CO2 ở các nhóm<br /> C4 và CAM<br /> TV C3 , C4 và CAM (câu 2)<br /> Số câu :<br /> 1<br /> Số điểm :<br /> 3<br /> Tỉ lệ<br /> 30%<br /> Tổng số câu :<br /> 3<br /> 2<br /> 1<br /> Tổng số điểm :<br /> 4<br /> 4<br /> 2<br /> Tổng tỉ lệ :<br /> 40%<br /> 40%<br /> 20%<br /> Chủ đề<br /> 1. Thoát hơi nước<br /> <br /> Tổng cộng<br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 20%<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> 30%<br /> 1<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 10%<br /> 1<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> 30%<br /> 6<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> Trường THPT Tháp Chàm<br /> Tổ : Sinh – KTN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT ( BÀI SỐ 1 – LỚP 11)<br /> Năm học : 2013 – 2014<br /> Môn : Sinh . Chương trình : Cơ Bản<br /> Thời gian : 45 phút ( không kể thời gian phát đề )<br /> ……………………………………………….<br /> ĐỀ<br /> ( Đề kiểm tra có 1 trang )<br /> <br /> Câu 1 : Trình bày cơ chế điều chỉnh sự đóng , mở khí khổng ? ( 2 điểm )<br /> Câu 2 : So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các con đường cố định CO2 trong pha tối ở các nhóm thực vật C3 ,<br /> C4 và CAM ? ( 3 điểm )<br /> Câu 3 : Thế nào là nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu ? Nêu các dạng Nito có trong đất và các dạng Nito mà cây<br /> hấp thụ được ? ( 2 điểm )<br /> Câu 4 : Giải thích vì sao lá cây lại có màu xanh ? ( 1 điểm )<br /> Câu 5 : Liên hệ thực tế một số biện pháp cải tạo đất mà bà con nông dân thường áp dụng trong sản xuất nông nghiệp<br /> ? ( 2 điểm )<br /> <br /> ………………. . HẾT ………………..<br /> <br /> Trường THPT Tháp Chàm<br /> Tổ : Sinh – KTN<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT ( BÀI SỐ 1 – LỚP 11)<br /> Năm học : 2013 – 2014<br /> Môn : Sinh . Chương trình : Cơ Bản<br /> ………………………………………………….<br /> ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> Nội dung cần đạt được<br /> <br /> Câu<br /> 1 ( 2đ ) * Cơ chế :<br /> - Khí khổng mở : Khi no nước , thành mỏng tế bào khí khổng căng ra → thành dày cong theo<br /> thành mỏng → khí khổng mở<br /> - Khí khổng đóng : khi mất nước , thành mỏng hết căng → thành dày duỗi thẳng → khí khổng<br /> đóng .<br /> 2 ( 3đ ) * Giống nhau : - Có chu trình Canvin , tạo ra AlPG , hình thành Cacbon hydrat , axitamim ,<br /> protein , lipit …<br /> * Khác nhau :<br /> Chỉ số so sánh<br /> TV C3<br /> TV C4<br /> TV CAM<br /> Nhóm TV<br /> Đa số thực vật<br /> TV nhiệt đới và cận<br /> Những loài TV mọng<br /> nhiệt đới : mía , rau dền nước : dứa , xương<br /> , ngô , cao lương …<br /> rồng , thanh long …<br /> Chất nhận CO2<br /> Ribulozo – 1,5- diP PEP<br /> PEP<br /> Sản phẩm đầu<br /> APG ( hợp chất 3C ) AOA ( hợp chất 4C )<br /> AOA ( hợp chất 4C )<br /> tiên<br /> Thời gian cố định<br /> 1 giai đoạn vào ban 2 giai đoạn đều vào ban Giai đoạn 1 vào ban<br /> CO2<br /> ngày<br /> ngày<br /> đêm , giai đoạn 2 vào<br /> ban ngày<br /> Tế bào QH<br /> Tế bào nhu mô<br /> Tế bào nhu mô và tế bào Tế bào nhu mô<br /> bó mạch<br /> Hiệu suất quang hợp Trung bình<br /> Cao<br /> Thấp<br /> 3 ( 2đ ) * Khái niệm :<br /> - Là nguyên tố mà thiếu nó cây không hoàn thành chu trình sống<br /> - Không thể thiếu hoặc không thay thế bằng nguyên tố khác<br /> - Trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển hoá vật chất trong cơ thể<br /> * Các dạng Nito trong đất :<br /> - Nito vô cơ<br /> - Nito hữu cơ ( xác sinh vật )<br /> * Các dạng Nito cây hấp thụ : NO3¯ và NH+4<br /> 4 ( 1đ ) - Vì cây chỉ hấp thu tố nhất ở vùng ánh sáng đỏ và vùng ánh sáng xanh tím ,vùng khác hấp thu<br /> ít<br /> - Trừ vùng ánh sáng lục bước sóng ngắn, diệp lục không hấp thụ nên phản chiếu vào mắt ta<br /> làm cho ta thấy lá có màu xanh .<br /> 5 (2đ ) * Các biện pháp cải tạo đất mà bà con nông dân thường áp dụng :<br /> - Làm cỏ , cầy sâu , bừa kĩ .<br /> - Bón vôi , bón lót phân hữu cơ , phân xanh , phân bắc → cải tạo đất , tăng độ phì nhiêu<br /> cho đất .<br /> - Trồng xen canh hoặc luân canh cây trồng chính với các loại cây họ đậu → cố đình đạm giúp<br /> cải tạo độ phì nhiêu cho đất<br /> - Thuỷ lợi , bón phân , tưới nước hợp lí ....<br /> <br /> Biểu điểm<br /> 1<br /> 1<br /> 0,5<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> 0,5<br /> 1<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,25<br /> 0,75<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2