intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học 11 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Tôn Đức Thắng

Chia sẻ: Nguyên Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

277
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn thử sức bản thân thông qua việc giải những bài tập trong Đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học 11 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Tôn Đức Thắng sau đây. Tài liệu đi kèm đáp án giúp các em so sánh kết quả và đánh giá được lực học của bản thân tới đâu để chuẩn bị ôn tập tốt nhất cho bài thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học 11 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THPT Tôn Đức Thắng

SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> TỔ: SINH – TIN - KTNN<br /> Nhận biết<br /> Cấp độ<br /> Tên<br /> Chủ đề<br /> Bài 1:<br /> Khái<br /> niệm lập<br /> trình và<br /> NNLT<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Bài 2:<br /> Các<br /> thành<br /> phần của<br /> ngôn ngữ<br /> lập trình<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Bài 3:<br /> Cấu trúc<br /> chương<br /> trình<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Bài 4:<br /> Một số<br /> kiểu dữ<br /> liệu<br /> chuẩn<br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Bài 5:<br /> Khai báo<br /> biến<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> Bài 6:<br /> Phép<br /> toán, biểu<br /> thức, câu<br /> lệnh gán<br /> <br /> TNKQ<br /> <br /> TL<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HKI KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2017 – 2018<br /> Môn: TIN HỌC - Thời gian: 45 phút<br /> <br /> Thông hiểu<br /> TNKQ<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> TNKQ<br /> TL<br /> TNKQ<br /> TL<br /> <br /> TL<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Biết khái niệm Phân biệt thông<br /> ngôn ngữ lập trình dịch và biên<br /> Tác dụng của CT dịch<br /> dịch.<br /> 2 câu<br /> 1 câu<br /> 0.67 điểm<br /> 0.33 điểm<br /> 6.7%<br /> 3.3%<br /> Biết các thành Hiểu được cách<br /> phần của ngôn ngữ đặt tên đúng và<br /> lập trình.<br /> tên sai qui định.<br /> Biết các tên chuẩn,<br /> tên dành riêng.<br /> <br /> 3 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> <br /> 2 câu<br /> 0.67 điểm<br /> 6.7%<br /> Biết các từ khóa<br /> dùng để khai báo<br /> và cấu trúc phần<br /> thân chương trình<br /> 2 câu<br /> 0.67 điểm<br /> 6.7%<br /> Biết được các kiểu<br /> dữ liệu và phạm vi<br /> giá trị<br /> <br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 3.3%<br /> Hiểu được các<br /> thành phần của<br /> cấu trúc chương<br /> trình<br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 3.3%<br /> Với giá trị biến<br /> nhận được hãy<br /> chọn kiểu dữ<br /> liệu phù hợp.<br /> <br /> 3 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> <br /> 2 câu<br /> 1 câu<br /> 0.67 điểm<br /> 0.33 điểm<br /> 6.7%<br /> 3.3%<br /> Biết cú pháp khai Khai báo biến<br /> báo biến<br /> phù hợp với<br /> phạm vi giá trị<br /> của biến.<br /> <br /> 3 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> <br /> 3 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> <br /> Tính<br /> được<br /> tổng bộ<br /> nhớ cấp<br /> phát cho<br /> biến.<br /> 1 câu<br /> 2 câu<br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 0.67 điểm<br /> 0.33<br /> 3.3%<br /> 6.7%<br /> điểm<br /> 3.3%<br /> Biết các phép toán Hiểu câu lệnh Dựa vào<br /> số học.<br /> gán và cách ghi biểu<br /> biểu thức trong thức đã<br /> Pascal<br /> cho để<br /> tính kết<br /> quả và<br /> 1<br /> <br /> 4 câu<br /> 1.32<br /> điểm<br /> 13.2 %<br /> Viết lại<br /> các<br /> biểu<br /> thức<br /> dạng<br /> Toán<br /> <br /> cách<br /> biểu<br /> diễn<br /> trong<br /> Pascal.<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Bài 7:<br /> Các thủ<br /> tục chuẩn<br /> vào ra<br /> đơn giản<br /> <br /> Số câu<br /> Số điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 3.3%<br /> Biết thủ tục đưa dữ<br /> liệu ra màn hình<br /> Biết được cách ghi<br /> nhập dữ liệu từ bàn<br /> phím cho các biến.<br /> <br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 3.3%<br /> <br /> Biết tổ hợp phím<br /> Bài 8:<br /> tắt để lưu chương<br /> Soạn<br /> thảo, dịch, trình<br /> thực hiện<br /> và hiệu<br /> chỉnh<br /> chương<br /> trình<br /> 1 câu<br /> Số câu<br /> 0.33 điểm<br /> Số điểm<br /> 3.3%<br /> Tỉ lệ %<br /> Tổng câu<br /> 12 câu<br /> Tổng điểm<br /> 4 điểm<br /> Tỉ lệ %<br /> 40 %<br /> III. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA:<br /> <br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 3.3%<br /> <br /> 1 câu<br /> 0.33<br /> điểm<br /> 3.3%<br /> Hiểu được thủ Dựa vào<br /> tục đưa dữ liệu đoạn<br /> ra màn hình chương<br /> Write.<br /> trình để<br /> chọn kết<br /> quả đưa<br /> ra màn<br /> hình là<br /> gì.<br /> 1 câu<br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 0.33<br /> 3.3%<br /> điểm<br /> 3.3%<br /> Hiểu được đoạn<br /> chương<br /> trình<br /> thực hiện công<br /> việc gì.<br /> <br /> học<br /> sang<br /> biểu<br /> diễn<br /> tương<br /> ứng<br /> trong<br /> Pascal<br /> 1 câu<br /> 1 điểm<br /> 10 %<br /> <br /> 1 câu<br /> 0.33 điểm<br /> 3.3%<br /> <br /> 4 câu<br /> 2.00<br /> điểm<br /> 20.0 %<br /> <br /> 3 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> Cho<br /> chương<br /> trình có lỗi. Viết<br /> lại một chương<br /> trình đúng.<br /> <br /> 1 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> <br /> 9 câu<br /> 3.0 điểm<br /> 30 %<br /> <br /> 4 câu<br /> 2.0 điểm<br /> 20 %<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1 câu<br /> 1.0 điểm<br /> 10%<br /> <br /> 3 câu<br /> 1.67<br /> điểm<br /> 16.7%<br /> 26 câu<br /> 10 điểm<br /> 100 %<br /> <br /> SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> TỔ: SINH – TIN - KTNN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HKI KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2017 – 2018<br /> Môn: TIN HỌC - Thời gian: 45 phút<br /> <br /> PHẦN TRẮC NGHIỆM<br /> Câu 1: Hãy chọn phương án ghép phù hợp nhất . Ngôn ngữ lập trình là gì :<br /> A. phương tiện để soạn thảo văn bản trong đó có chương trình.<br /> B. ngôn ngữ Pascal hoặc ngôn ngữ C.<br /> C. phương tiện diễn đạt thuật toán để máy tính thực hiện công việc.<br /> D. phương tiện diễn đạt thuật toán.<br /> Câu 2: Tác dụng của chương trình dịch:<br /> A. Chuyển đổi chương trình từ ngôn ngữ tự nhiên sang ngôn ngữ máy.<br /> B. Chuyển đổi chương trình bằng NNLT bậc cao sang ngôn ngữ máy.<br /> C. Chuyển đổi chương trình mã máy sang viết bằng NNLT bâc cao.<br /> D. Dùng để chạy chương trình sau khi chuyển đổi hoàn chỉnh nó.<br /> Câu 3: Phát biểu nào dưới đây là sai khi nói về biên dịch và thông dịch ?<br /> A. Chương trình dịch của NNLT bậc cao gọi là biên dịch còn thông dịch là chương trình dịch dùng với hợp<br /> ngữ.<br /> B. Một ngôn ngữ lập trình có thể có cả chương trình thông dịch và chương trình biên dịch;<br /> C. Thông dịch lần lượt dịch và thực hiện từng câu lệnh còn biên dịch phải dịch trước toàn bộ chương trình<br /> sang mã nhị phân thì mới có thể thực hiện được;<br /> D. Biên dịch và thông dịch đều kiểm tra tính đúng đắn của câu lệnh;<br /> Câu 4: Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có các thành phần cơ bản là.<br /> A. Bảng chữ cái, bảng số học, cú pháp.<br /> B. Bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa.<br /> C. Các ký hiệu, bảng chữ cái, cú pháp.<br /> D. Bảng chữ cái, qui ước, bảng số học.<br /> Câu 5: Các từ: SQR, SQRT, REAL là<br /> A. Tên dành riêng B. Tên do người lập trình đặt C. Tên đặc biệt<br /> D. Tên chuẩn<br /> Câu 6: Trong Turbo Pascal, xác định tên đúng trong các tên sau:<br /> A. 10pro<br /> B. Bai tap_1<br /> C. Baitap<br /> D. ngay sinh<br /> Câu 7: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khoá PROGRAM dùng để:<br /> A. khai báo biến. B. khai báo tên chương trình. C. khai báo thư viện. D. khai báo hằng.<br /> Câu 8: Phần thân chương trình được giới hạn bởi cặp từ khóa<br /> A. Begin…End;<br /> B. Start…Finish.<br /> C. Begin…End.<br /> D. Start…Finish;<br /> Câu 9: Phát biểu nào dưới đây là đúng?<br /> A. Phần khai báo có thể khai báo cho: Tên chương trình, hằng, biến và chương trình con.<br /> B. Phần khai báo có thể khai báo cho: Tên chương trình, hằng, biến.<br /> C. Phần khai báo có thể khai báo cho: Chương trình con, hằng, biến.<br /> D. Phần khai báo có thể khai báo cho: Tên chương trình, thư viện, hằng, biến và chương trình con.<br /> Câu 10: Phạm vi giá trị của kiểu integer thuộc:<br /> A. Từ 0 đến 255<br /> B. Từ -2 15 đến 2 15 -1<br /> C. Từ 0 đến 216 -1<br /> D. Từ -2 31 đến 231 -1<br /> Câu 11: Kiểu số nguyên gồm:<br /> A. Byte, Integer, Word, Longint, Real<br /> B. Byte, Integer, Word, Longint<br /> C. Byte, Integer, Word, Real<br /> D. Real, Integer, Word, Longint<br /> Câu 12: Một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 0 đến 200, biến phải khai báo kiểu dữ liệu<br /> nào là tốt nhất:<br /> A. Boolean<br /> B. Char<br /> C. Real<br /> D. Byte<br /> Câu 13: Trong Pascal, cú pháp để khai báo biến là:<br /> A. Var =;<br /> B. Var :;<br /> C. : kiểu dữ liệu;<br /> D. Var ;<br /> Câu 14: Biến X nhận giá trị là 0.7 .Khai báo nào sau đây là đúng.<br /> A. var X: integer;<br /> B. var X: real;<br /> C. var X: char;<br /> D. var X: boolean;<br /> Câu 15: Trong 1 chương trình, biến M có thể nhận các giá trị: 10, 15, 20, 30, 40, và biến N có thể nhận<br /> các giá trị: 1.0 , 1.5, 2.0, 2.5 , 3.0, khai báo nào trong các khai báo sau là đúng?<br /> A. Var M,N :Byte; B. Var M: Real; N: Word;<br /> C. Var M: Word; N: Real; D. Var M, N: Longint;<br /> Câu 16: Trong khai báo dưới đây bộ nhớ sẽ cấp phát cho các biến tổng cộng là bao nhiêu byte?<br /> 3<br /> <br /> Var x,y,z : Integer; c,h: Char;<br /> ok: Boolean;<br /> A. 9 byte<br /> B. 10 byte<br /> C. 11 byte<br /> D. 12 byte<br /> Câu 17: Trong NN lập trình Pascal, phép toán MOD với số nguyên có tác dụng gì<br /> A. Chia lấy phần nguyên<br /> B. Chia lấy phần dư<br /> C. Làm tròn số D. Thực hiện phép chia<br /> Câu 18: Trong NN lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là sai<br /> A. X:= x;<br /> B. X:= 12345;<br /> C. X:= 123,456;<br /> D. X:= pi*100;<br /> Câu 19: Kết quả của biểu thức sqr(abs(25-30) mod 3) trả về kết quả là (VDT)<br /> A. 1<br /> B. 2<br /> C. 6<br /> D. 4<br /> Câu 20: Trong Pascal, để đưa dữ liệu ra màn hình ta sử dụng thủ tục:<br /> A. writeln();<br /> B. Rewrite();<br /> C. write()<br /> D. write();<br /> Câu 21: Lệnh Write( ‘TONG = ‘ , 10 + 20 ) ; viết gì ra màn hình:<br /> A. 30<br /> B. TONG = 10 + 20<br /> C. TONG = 30<br /> D. 10 + 20<br /> Câu 22: Trong NNLT Pascal, kết quả trả về của đoạn chương trình sau là (VDC)<br /> Var a: real;<br /> Begin<br /> a:= 15; writeln(‘KQ la: ’,a);<br /> End.<br /> A. KQ la a<br /> B. Chương trình báo lỗi<br /> C. KQ la 15<br /> D. KQ la 1.5000000000E+01<br /> Câu 23: Trong Turbo Pascal, để lưu một chương trình:<br /> A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5 B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F2 C. Nhấn phím F2 D. Nhấn phím F5<br /> Câu 24: Trong NN lập trình Pascal, đoạn chương trình sau dùng để làm gì?<br /> Var x, y, t: integer; Begin x: = t; t:= y; y:= x; End.<br /> A. Hoán đổi giá trị y và t<br /> B. Hoán đổi giá trị x và y C. Hoán đổi giá trị x và t D. Công việc khác<br /> PHẦN TỰ LUẬN<br /> Câu 25: Viết lại các biểu thức dạng Toán học sau sang dạng biểu diễn tương ứng trong Pascal: (1.0<br /> điểm)<br /> a. x2 + y2 + z2<br /> <br /> b.<br /> <br /> Câu 26: Cho chương trình có các lỗi trong câu lệnh. Hãy viết lại chương trình đúng: (1.0 điểm)<br /> Program Bai_Thi1;<br /> Var x = integer;<br /> y : real;<br /> Const c := 4;<br /> Begin<br /> x := 500;<br /> y := x/c<br /> Write (y);<br /> End;<br /> <br /> 4<br /> <br /> IV. ĐÁP ÁN – HƯỚNG DẪN CHẤM:<br /> 1. Đáp án: Có sẵn trong đề.<br /> 2. Hướng dẫn chấm:<br /> Trắc nghiệm: Mỗi câu đúng là 0.33 điểm.<br /> Tự luận: (2 điểm)<br /> Câu<br /> Đáp án<br /> Biểu thức Pascal như sau:<br /> Câu 25 a. sqr(x) + sqr(y) + sqr(y) hoặc x*x + y*y + z*z<br /> b. (–b + sqrt(sqr(x) – 4*a*c))/(2*a)*b<br /> Program Bai_Thi1;<br /> Var x : integer;<br /> (0.25)<br /> y : real;<br /> Const c = 4;<br /> (0.25)<br /> Begin<br /> Câu 26<br /> x := 500;<br /> y := x/c;<br /> (0.25)<br /> Write (y);<br /> End;<br /> (0.25)<br /> <br /> 5<br /> <br /> Điểm<br /> (0.5đ)<br /> <br /> (1.0 điểm)<br /> (0.5đ)<br /> <br /> (1,0 điểm)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0