intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết môn Vật lí lớp 11 năm 2016 - THPT Lê Duẩn (Đề lẻ)

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

38
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra 1 tiết môn Vật lí lớp 11 năm 2016 - THPT Lê Duẩn (Đề lẻ) sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công. Mời các bạn học sinh tham khảo để chuẩn bị tốt kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết môn Vật lí lớp 11 năm 2016 - THPT Lê Duẩn (Đề lẻ)

TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> TỔ: LÝ – HÓA – CN<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT – LỚP 11 – NĂM 2015-2016<br /> Môn: VẬT LÍ – Chương trình Chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> A.MỤC TIÊU KIỂM TRA<br /> 1. Kiến thức: Học sinh biết tổng hợp các kiến thức đã học qua đó giáo viên kiểm tra đánh giá sự tiếp<br /> thu kiến thức của học sinh.<br /> 2.Thái độ: Qua bài học giúp học sinh yêu thích môn học, thái độ làm bài nghiêm túc, phát huy tính tự<br /> lực của học sinh<br /> 3. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng phân tích, tổng hợp kiến thức.<br /> KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (lần 2)<br /> MÔN: VẬT LÝ 11 NC – Chương 4+5<br /> Cấp độ<br /> <br /> Tên chủ đề<br /> 1/ Lực từ<br /> <br /> Nhận biết<br /> T<br /> N<br /> <br /> TL<br /> <br /> Thông hiểu<br /> T<br /> N<br /> <br /> TL<br /> <br /> Tổng Số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ<br /> 4/ Suất điện<br /> động cảm<br /> ứng<br /> <br /> Tổng số câu<br /> Tổng số điểm<br /> Tỉ lệ<br /> Tổng Số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ cao<br /> T<br /> TL<br /> N<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Nêu đặc điểm<br /> của lực từ tác<br /> dụng lên phần<br /> tử dòng điện<br /> đặt trong từ<br /> trường.<br /> <br /> Tổng Số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ<br /> 2/ Từ thông<br /> <br /> Tổng Số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ<br /> 3/ Cảm ứng<br /> từ<br /> <br /> Cấp độ thấp<br /> T<br /> TL<br /> N<br /> <br /> 1<br /> 2, 0 đ<br /> 20 %<br /> <br /> 1<br /> 2,0 đ<br /> 20%<br /> Xác<br /> định<br /> được<br /> từ<br /> thông gửi qua<br /> vòng dây.<br /> <br /> Trình bày nội<br /> dung định luật<br /> Len-xơ<br /> về<br /> chiều<br /> của<br /> dòng điện cảm<br /> ứng<br /> <br /> 1<br /> 1,0 đ<br /> 10%<br /> Xác<br /> định<br /> được cảm<br /> ứng từ tại<br /> một điểm<br /> <br /> .<br /> <br /> 1<br /> 2,0 đ<br /> 20 %<br /> <br /> 1<br /> 2,0đ<br /> 20%<br /> <br /> 1<br /> 1,0đ<br /> 10%<br /> <br /> 1<br /> 2,0đ<br /> 20%<br /> <br /> 2<br /> 2,0đ<br /> 20%<br /> <br /> 1<br /> 1,0 đ<br /> 10%<br /> Xác định cảm ứng<br /> từ tổng hợp do 2<br /> dòng điện gây ra.<br /> <br /> 1<br /> 2,0đ<br /> 20%<br /> Xác định<br /> suất<br /> điện động cảm<br /> ứng trong khung<br /> dây khi từ thông<br /> biến thiên.<br /> 1<br /> 2,0 đ<br /> 20%<br /> 2<br /> 4,0đ<br /> 40%<br /> <br /> 3<br /> 5,0đ<br /> 30%<br /> <br /> 1<br /> 2,0 đ<br /> 20%<br /> 6<br /> 10,0đ<br /> 100%<br /> <br /> Trang 1/3 - Mã đề chẵn<br /> <br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> TỔ: LÝ – HÓA – CN<br /> (Đề kiểm tra có 1/2 trang)<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT – LỚP 11 – NĂM 2015-2016<br /> Môn: VẬT LÍ – Chương trình Chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Họ và tên học sinh:................................................................................. Lớp: ..............................<br /> ĐỀ LẼ<br /> Câu 1(2đ). Nêu đặc điểm của vectơ lực từ tác dụng lên dòng điện đặt trong từ trường đều.<br /> Câu 2(2đ). Trình bày nội dung định luật Len-xơ về chiều của dòng điện cảm ứng.<br /> Câu 3(3đ). Một khung dây có tiết diện là 12cm2, được đặt trong từ trường đều có cảm ứng từ là<br /> 0,5T, mặt phẳng khung dây vuông góc với các đường sức từ.<br /> a. Tính từ thông gửi qua khung dây.<br /> b. Sau đó trong khoảng thời gian là 0,02s cảm ứng từ xuyên qua khung dây tăng đến 0,8T.<br /> Tính độ lớn suất điện động cảm ứng xuất hiện trong khung dây trong khoảng thời gian đó.<br /> Câu 4(3đ). Hai dòng điện có cường độ I1 = I2 = 5A chạy trong hai dây dẫn thẳng dài, đặt song<br /> song và cách nhau 10 cm trong chân không. Biết hai dòng điện chạy ngược chiều nhau.<br /> a. Tính độ lớn cảm ứng từ do I1 gây ra tại điểm M, cách I1 là 10 cm?<br /> b. Xác định cảm ứng từ tổng hợp do I1, I2 gây ra tại N cách đều I1 và I2 là 8cm.<br /> -- Hết --<br /> <br /> Trang 2/3 - Mã đề chẵn<br /> <br /> TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN<br /> TỔ: LÝ – HÓA – CN<br /> <br /> ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> Môn: VẬT LÍ 11– Chương trình Chuẩn<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> A. LÝ THUYẾT<br /> Câu 1: Đặc điểm của lực từ tác dụng lên phần tử dòng điện đặt trong từ trường đều:<br /> - Điểm đặt : Tại trung điểm của dây dẫn mang dòng điện.<br /> - Phương: Vuông góc với mặt phẳng chứa và .<br /> - Chiều: Tuân theo qui tắc bàn tay trái.<br /> - Độ lớn: F = IBlSinα<br /> Câu 2:<br /> Dòng điện cảm ứng xuất hiện trong mạch kín có chiều sao cho từ trường do nó sinh ra<br /> có tác dụng chống lại nguyên nhân sinh ra nó.<br /> B. BÀI TẬP<br /> Câu 3:<br /> a. Φ = BSCosα<br /> = 0,5.12.10-4.Cos 0 o = 6.10-4 Wb.<br /> b. Ta có: Φ1 = 6.10-4 Wb.<br /> Φ2 = B2SCosα = 0,8.12.10-4.Cos 0 o = 9,6.10-4 Wb<br />   2  1<br /> - Ta có:  c <br /> <br /> t<br /> t<br /> 4<br /> 9, 6.10  6.104<br /> <br />  180.104 V<br /> 0,02<br /> Câu 4:<br /> a. Ta có:<br /> b. Vẽ đúng hình<br /> <br /> Mỗi ý<br /> 0,5 đ<br /> <br /> 2,0 đ<br /> 6điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 1đ<br /> 1,0đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> I1<br /> 5<br />  2.107.<br />  1, 25.105 T<br /> 2<br /> r1<br /> 8.10<br /> <br />  <br /> - Từ trường tổng hợp do I1, I2 gây ra tại N là: BN  B1  B2  BN  2 B1 cos <br /> - Tính được: B2  B1  2.107.<br /> <br /> - Tính được: cos  <br /> <br /> BIỂU ĐIỂM<br /> 4 điểm<br /> <br /> 5<br /> 8<br /> <br /> 5<br /> - Vây: BN  2.1, 25.105.  1,5625.105 T<br /> 8<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> Lưu ý:<br /> - Nếu HS giải và lập luận theo cách khác nhưng kết quả vẫn đúng thì vẫn chấm đúng theo biểu<br /> điểm trên.<br /> - Nếu HS giải thiếu hoặc sai đơn vị thì trừ 0,25đ/1 đơn vị và trừ tối đa 0,5đ trên toàn bài.<br /> <br /> Trang 3/3 - Mã đề chẵn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2