intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2021-2022 - Trường THCS TT Quán Hàu

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:10

37
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vận dụng kiến thức và kĩ năng các bạn đã được học để thử sức với Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2021-2022 - Trường THCS TT Quán Hàu này nhé. Thông qua đề thi giữa học kì 1 giúp các bạn ôn tập và nắm vững kiến thức môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2021-2022 - Trường THCS TT Quán Hàu

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I. NĂM HỌC 2021 ­ 2022 MÔN TOÁN – Lớp 7                                      Cấ Vận dụng p độ Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Tên  TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề  1.Số hữu  Nhận   biết  Tính được Vận dụng   định  tỉ. Các  được số hữu tỉ các phép tính về  nghĩa   căn   bậc  phép toán  số hữu tỉ. hai trên tập  hợp số  hữu  tỉ 12 tiết Câu 1 Câu  Câu 5 Câu  Câu  6 52% Câu 2 13a 10 13b 2,0 2.Giá trị  Biết định nghĩa  Biết tính luỹ  Vận dụng định  Vận dụng  1.Số  tuyệt đối  giá trị tuyệt  thừa của một số  nghĩa GTTĐ luỹ thừa của  hữu tỉ.  của một  đ ố i h ữu tỉ một số hữu  Số thực số hữu tỉ.  tỉ. GTTĐ để  23 tiết  Lũy thừa  tìm GTNN 6,5điểm của một  65% Câu 3 Câu 6 Câu  Câu  Câu  5 số hữu tỉ 14b 12 17 1,75 6 tiết 26% 3.Tỉ lệ  Hiểu tính chất tỉ  BiÕt vËn dông thức, tính  lệ thức  c¸c tÝnh chÊt chất dãy  cña tØ lÖ thøc và dãy tỉ số  tỉ số bằng  bằng nhau nhau 5 tiết Câu 8 Câu  Câu 3 22% 14a  15 2,75 2.Đườn 4.Đường  Nhận biết góc  Hiểu tính chất  Vận dụng  Tính số đo  g thẳng  thẳng  so le trong, góc  từ vuông góc  được tính chất  góc vuông  vuông góc,  đ ồ ng v ị đ ế n song song  của hai đường  góc,  đường  thẳng  song  đường  thẳng  song để tìm số  đo góc thẳng  song song Câu 4 Câu  Câu 7 Câu  Câu 9 Câu  Câu  6 song  15 tiết 16a 16b 16c 11 3,5 song 100% 3,5điểm 35%
  2.                                Cấ Vận dụng p độ Nhận biết Thông hiểu Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Tên  TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề  TS câu  5 7 5 3 20 TS điểm 2,0đ  3,0đ 4,0 đ  1,0đ 10đ Tỉ lệ % 20% 30% 40% 10% 100% TRƯỜNG THCS TT QUÁN HÀU      ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I ­ NĂM HỌC 2021­2022 Họ tên HS ……………………                                         Môn: Toán 7                                                            Thời gian:   90 phút (không kể thời gian giao đề)                                                                                         (Đề có 02 trang) ĐỀ RA MàĐỀ: 01   I. TRẮC NGHIỆM: ( 3,0 điểm) Chọn chữ cái đứng trước đáp án đúng.  Câu 1.  Cách viết nào sau đây là đúng: 1 1 � 1� A. ­7 N B.     Z C.  Q D. �−1;0; �   Q 2 2 � 2 3 Câu 2. Phân số biểu diễn số hữu tỉ  là 4 24 16 15 20 A.  B.  C.  D.  32 20 20 28 Câu 3. Trong  các khẳngđịnh sau khẳng định nào đúng A.  2,5 ­2,5  B.  2,5 ­2,5 C. ­ 2,5 2,5 D.  2,5 2,5 Câu 4. Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì hai góc so le trong A. bằng nhau      B. bù nhau             C. kề nhau                 D. kề bù. 5 1 Câu 5. Kết quả phép tính    = 9 3 1 B. −1   2 −2 A.  C.  D.  9  9 9 9 2 3 1 1 Câu 6. Kết quả của phép tính:   . bằng 3 3 1 2 B. 1 1 3 1 5 A.  . . C.  D.  . 3   3 3 3 Câu 7. Cho hai đường thẳng a, b sao cho a // b, đường thẳng c   a. Khi đó: A. c // b                  B. a  b C. c trùng với b D. c   b                  5 35 Câu 8. Đáp án nào sau đây không đúng . Từ tỉ lệ thức  =  ta có tỉ lệ thức sau :  9 63
  3. A.  5 = 9 B. 35 = 63 63 35 C.  = D.  = 63 9 35 63  9 5 9 5 35 5 Câu 9. Tiên đề   Ơclít được phát biểu: “ Qua một điểm M nằm ngoài đường thẳng  a ....” A. Có duy nhất một đường thẳng đi qua M và song song với a.       B. Có vô số đường thẳng song song với a. C. Có ít nhất một đường thẳng song song với a.      D. Có hai đường thẳng song song với a. Câu 10. Nếu  x = 9  thì x bằng: A.  3 B. 81 C. 81 D. 3   Câu 11. Cho   xOy = 700, trên tia Ox, Oy lần lượt lấy 2 điểm A, B khác O. Từ A  vẽ đường thẳng song song với OB, từ B vẽ đường thẳng song song với OA, chúng  cắt nhau tại C. Khi đó số đo  ACB là  A. 1100 B. 800 C. 700 D. 600   2  +........+ 102 = 385. Tính tổng 22 + 42 + 62 + ....+ 202  Câu 12.  Biết rằng 12 + 22 + 3 bằng  A. 385.2  B. 385 C. 385.3 D. 385.4 II. TỰ LUẬN ( 7,0 điểm)   Câu 13. (1,0 điểm),  Thực hiện phép tính 2 1 3 1 3 1 a)  8 .                                  b)  9 5                                                       2 7 3 7 3 Câu 14:(1,0 điểm), Tìm x biết x 2 x −60 a)    =            b)  = 6 3 −15 x Câu 15: (2,0 điểm). Trong đợt liên đội  phát động tết trồng cây , số cây trồng được  của ba lớp 7A,7B,7C  lần lượt tỉ lệ với 3 ;4 ;5. Tính  số cây mà mỗi lớp trồng được  biết rằng lớp 7C  trồng được nhiều cây hơn lớp 7A là 30 cây . Câu 16: (2,5 điểm) Cho hình vẽ   C A   a) Hãy cho biết:  1 a Góc đồng vị với  Â1  ; Góc so le trong với  Â1  ;  B 4     3 Góc trong cùng phía với  Â1  là góc nào? D 1   2 b b) a và b có song song không?  Vì sao ? c) Cho  Â1 60 0 Tính số đo các góc  Bˆ1 ; Bˆ 2 ; Bˆ 3 ; Bˆ 4 Câu 17. (0,5 điểm). Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: A = 1,7 +  3, 4 − x ; ­­­­­­ HẾT ­­­­­­
  4. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MàĐỀ :01 I. TRẮC NGHIỆM: ( 3,0  điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án C C D A C D D B  A C C D II.TỰ LUẬN ( 7 ĐIỂM) Câu HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM Câu 13 1 2 1 0,25 a)  8 .   = 8 .     1,0đ 2 4                   = 2                             0,25 3 1 3 1 3 1 1 0,25 b)  9 5  =     9 5   7 3 7 3 7 3 3 3 12 0,25                           =     9 5  =                                           7 7 Câu 14 a) 1,0đ x 2 0,25  =     3.x = 6.2  6 3 6.2 0,25 x =   = 4. Vậy x = 4 3 x −60 = −15 x � x = −15.( −60) = 900 2 0,25 � x = �30 0,25 Câu 15 Gọi x,y,z lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B, 7C  0,25 ( x,y,z N * )     z >30 0,25 
  5. 2,0đ  Vì số cây trồng của các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 3,4,5 nên  x y z = = .    0,25  3 4 5 Vì lớp 7C  trồng được nhiều cây hơn lớp 7A là 30 cây nên ta  0,25  có :   z­ x =30   0,25  Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  0,25 x y z z − x 30 0,25  = = = = = 15     3 4 5 5−3 2 Suy ra:  x = 15.3 = 45; y = 15.4 = 60; z = 15.5 = 75 0,25  KL : x = 45 ; y= 60 ; z =75 Câu 15 2,5đ C A 1 a B 4     3 D 1   2 0,25 b 0,25 a) Góc đồng vị với  Â1  là  Bˆ1 ;  0,25 Góc so le trong với  Â1  là  Bˆ3  ;  0,25 Góc trong cùng phía với  Â1  là  Bˆ4 0,25 b) a CD  tại C (GT)      b CD  tại D (GT) Suy ra a // b (tính chất từ vuông góc đến song song) 0,25 c) Vì a // b (câu b) 0,25 nên  Bˆ1 Â1 60 0  (2 góc đồng vị) 0,25 Bˆ 3 Bˆ1 60 0  ( 2 góc đối đỉnh) 0,25 0,25 Bˆ 2 180 0 Bˆ1  (2 góc kề bù), suy ra  Bˆ 2 120 0 Bˆ 4 Bˆ 2 120 0  ( 2 góc đối đỉnh) Câu 17 Ta có: A = 1,7 +  3, 4 − x  1,7, dấu "=" xảy ra  3,4 ­ x = 0 0,25 0,5đ  x = 3,4 Vậy minA = 1,7 x = 3,4.       0,25 Tổng  10 (Học sinh làm bài theo cách khác hướng dẫn chấm mà đúng thì chấm và cho điểm  tối đa của bài đó)
  6. TRƯỜNG THCS TT QUÁN HÀU      ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I ­ NĂM HỌC 2020­2021 Họ tên HS ……………………                                         Môn: Toán 7                                                            Thời gian:   90 phút (không kể thời gian giao đề)                                                                                         (Đề có 02 trang) ĐỀ RA MàĐỀ: 02 I. TRẮC NGHIỆM: ( 3,0 điểm) Chọn chữ cái đứng trước đáp án đúng rồi ghi vào  tờ giấy thi Câu 1.  Cách viết nào sau đây là đúng: A. ­4 N    3 B.     Z � 1� 3 C.  �−1;0; �   Q D Q. 2 � 2 2 3 Câu 2. Phân số biểu diễn số hữu tỉ  là 4 24 16 15 20 A.  B.  C.  D.  32 20 20 28 Câu 3. Trong  các khẳng định sau ,khẳng định nào đúng A.  2,5 ( 2,5) B.  2,5 ­2,5 C. ­ 2,5 2,5 D.  2,5 ­2,5   Câu 4. Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì hai góc trong cùng   phía A. bằng nhau      B. bù nhau             C. kề nhau                 D. kề bù. 7 2 Câu 5. Kết quả phép tính    =  6 3 A.­ 1 B. 1 1 1 C.    D.­ 6  6 2 2 2 3 1 1 Câu 6. Kết quả của phép tính:   . bằng 2 2
  7. 1 2 B. 1 1 3 1 5 A.  . . C.  . D.  2   2 2 2 Câu 7. Cho hai đường thẳng a, b sao cho a   c, đường thẳng b c. Khi đó: A. a // b                  B. a   b C. c trùng với b D. c   b                  4 32 Câu 8. Đáp án nào sau đây không đúng . Từ tỉ lệ thức    ta có tỉ lệ thức sau :  7 56 A.  4 7 B. 56 32 7 56 56 4 C.  D.  32 56  7 4 4 32 32 7 Câu 9. Tiên đề   Ơclít được phát biểu: “ Qua một điểm M nằm ngoài đường thẳng  a ....”        A. Có hai đường thẳng song song với a.        B. Có vô số đường thẳng song song với a.        C. Có ít nhất một đường thẳng song song với a.             D. Có duy nhất một đường thẳng đi qua M và song song với a.       Câu 10. Nếu  x = 4  thì x bằng: A. 2 B. ­2 C. 16 D. ­16 0   Câu 11. Cho   xOy = 50 , trên tia Ox, Oy lần lượt lấy 2 điểm A, B khác O. Từ A  vẽ đường thẳng song song với OB, từ B vẽ đường thẳng song song với OA, chúng  cắt nhau tại C. Khi đó số đo  ACB là  A. 1000 B. 800 C. 500 D. 600 Câu 12.  Biết rằng 22 + 42 + 6  2 + ....+ 202 = 22 .385; Tính tổng 12 + 22 + 32  +....+ 102  bằng A. 385. 2  B. 385 C. 385.3 D. 386.4 II. TỰ LUẬN ( 7,0 điểm)  Câu 13. (1,0 điểm),  Thực hiện phép tính 2 1 5 1 5 1 a)  27 .                                  b)  4 2                                                       3 7 3 7 3 Câu 14:(1,0 điểm), Tìm x, biết a)  x  =  3          b) −2 = x 8 4     x −50 Câu 15: (2,0 điểm). Trong đợt liên đội  phát động tết trồng cây , số cây trồng được  của ba lớp 7A,7B,7C  lần lượt tỉ lệ với 2 ;3 ;5. Tính  số cây mà mỗi lớp trồng được  biết rằng lớp 7C  trồng được nhiều cây hơn lớp 7A là 45cây . A C Câu 16: (2,5 điểm) Cho hình vẽ     4     3 a)Hãy cho biết:  1   2 a Góc đồng vị với  B1 ; Góc so le trong với  B1 ;  Góc trong cùng phía với  B1 là góc nào? D b 1 b) a và b có song song không?  Vì sao ? B
  8. c) Cho  B4 = 1300 Tính số đo các góc Â1; Â2 ;Â3 ;Â4 Câu 17. (0,5 điểm). Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: C =  4,3 − x  + 3,7  ­­­­­­ HẾT ­­­­­­ ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MàĐỀ :02 I. TRẮC NGHIỆM: ( 3,0  điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án D A A B C C A D D C C B II.TỰ LUẬN Câu HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM 1 2 1 0,25 a)  27 .   = 27 .        3 3                     =  9                           0,25 Câu 13 1,0đ 5 1 5 1 5 1 1 0,25 b)  4 2   =   4 2  =   7 3 7 3 7 3 3 5 10 0,25                            =  4 2   =                                                7 7 Câu 14 0,25
  9. x 2 a)   =     3.x = 6.2  6 3 0,25 6.2 x =   =4. Vậy x = 4 3 b) 1,0đ −2 x = x −50 0,25 � x 2 = −2.(−50) = 100 � x = �10 0,25 Gọi x,y,z lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B, 7C  0,25 ( x,y,z N * )     z >40 0,25   Vì số cây trồng của các lớp 7A, 7B, 7C  tỉ lệ với 2,3,5 nên  x y z 0,25  .    2 3 5 Vì lớp 7C  trồng được nhiều cây hơn lớp 7A là 40 cây nên ta  0,25  có :   z­ x = 45   0,25  Câu 15 Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  0,25 2,0đ x y z z x 45 0,25  =  15     2 3 5 5 2 3 Suy ra: x = 2.15=30  ; y = 3.15 = 45  ; z = 5.15 =75 0,25  KL : x = 30  ; y= 45  ; z =75 Câu 16 A C 2,5 đ   4     3 1   2 a 1 D b B a) Góc đồng vị với  B1 là  A4;  Góc so le trong với  B1 là  A2 ;  0,25 Góc trong cùng phía với  B1 là  A1 0,25 b) a CD  tại C (GT) 0,25      b CD  tại D (GT) 0,25 Suy ra a // b (tính chất từ vuông góc đến song song) 0,25 c) Vì a // b (câu b) nên  A4 =  B4  = 1300  (2 góc đồng vị) 0,25 A2 =  A4  = 1300   ( 2 góc đối đỉnh) 0,25 A1  = 1800 ­ A4 =1800­ 1300   (2 góc kề bù),  0,25 suy ra  A1  = 500
  10. A3  = A1 = 500 ( 2 góc đối đỉnh) 0,25 0,25 Câu 17 Ta có: C =  4,3 − x  + 3,7  3,7, dấu "=" xảy ra  4,3 ­ x = 0  0,25 0,5đ              x = 4,3. Vậy minA = 3,7 x = 4,3.  0,25 Tổng  10 (Học sinh làm bài theo cách khác hướng dẫn chấm mà đúng thì chấm và cho điểm  tối đa của bài đó) Quán Hàu, ngày 24 tháng 10 năm 2020 TTCM GVBM Trương Thị Lệ Chi Lê Thị Yên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2