intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2016 - THPT Trường Chinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

72
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2016 của trường THPT Trường Chinh giúp bạn nâng cao kỹ năng giải các bài tập. Đồng thời đề thi này cũng giúp cho các thầy cô có thêm tài liệu để tham khảo chuẩn bị ra đề hoặc giúp đỡ học sinh ôn tập hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2016 - THPT Trường Chinh

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> TỔ: SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2015 - 2016<br /> Môn: GDCD - Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> <br /> Chủ đề /mức độ<br /> nhận thức<br /> 9. NHÀ NƯỚC<br /> XÃ HỘI CHỦ<br /> NGHĨA<br /> Tỉ lệ: %<br /> Số điểm:<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Nêu được thế nào Nêu và hiểu được bản<br /> là Nhà nước pháp chất của Nhà nước pháp<br /> quyền XHCN.<br /> quyền XHCN.<br /> Tỉ lệ: 10 %<br /> Điểm: 1đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 30%<br /> Điểm: 3đ<br /> <br /> Nêu được nhiệm - Hiểu được như thế<br /> vụ của văn hóa ở nào là nền văn hóa tiên<br /> 13. CHÍNH SÁCH nước ta hiện nay. tiến và đậm đà bản sắc<br /> GIÁO DỤC VÀ<br /> dân tộc?<br /> ĐÀO TẠO, KHOA<br /> - Hiểu được trách nhiệm<br /> HỌC VÀ CÔNG<br /> của công dân trong việc<br /> NGHỆ,<br /> VĂN<br /> thực hiện chính sách<br /> HÓA.<br /> GD-ĐT, KH-CN, VH<br /> của Nhà nước.<br /> <br /> Biết tham gia tuyên<br /> truyền và thực hiện<br /> chính sách văn hóa<br /> phù hợp với khả<br /> năng của bản thân<br /> <br /> Tỉ lệ: %<br /> Số điểm:<br /> <br /> Tỉ lệ: 10 %<br /> Điểm: 1đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 40 %<br /> Điểm: 4đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 10%<br /> Điểm: 1đ<br /> <br /> Tỉ lệ: %<br /> TSố điểm:<br /> <br /> Tỉ lệ: 20%<br /> Điểm = 2.0 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 70%<br /> Điểm = 7.0 đ<br /> <br /> Tỉ lệ: 10%<br /> Điểm = 1.0 đ<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2015 - 2016<br /> Môn: GDCD<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Đề<br /> Câu 1: (4.0 điểm)<br /> Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là gì? Tại sao nói Nhà nước ta<br /> mang bản chất của giai cấp công nhân, tính nhân dân rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc?<br /> Câu 2: (4.0 điểm)<br /> Nhiệm vụ của văn hóa là gì? Em hiểu như thế nào là nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản<br /> sắc dân tộc? Hãy nêu một ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở địa<br /> phương em.<br /> Câu 3: (2.0 điểm)<br /> Là một công dân nói chung, học sinh nói riêng, em có trách nhiệm gì đối với các chính<br /> sách giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ và văn hóa?<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ II - KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2015 - 2016<br /> Môn: GDCD - Chương trình chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> Câu<br /> <br /> Câu 1<br /> <br /> Câu/ý<br /> <br /> Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là:<br /> 1điểm<br /> (Nêu đúng khái niệm)<br /> Nhà nước ta mang bản chất của giai cấp công nhân, tính nhân dân<br /> rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc:<br /> 1điểm/ý<br /> - Mang bản chất của g/c công nhân vì:<br /> + G/c công nhân là giai cấp nòng cốt, tiên phong.<br /> + Có tính kỷ luật cao, trung thành tuyệt đối với ĐCSVN.<br /> + Là g/c tiên tiến đại diện cho PTSX tiến bộ.<br /> - Tính nhân dân rộng rãi: Nhà nước ta là nhà nước của dân, vì dân,<br /> do nhân dân lập nên và nhân dân tham gia quản lí; Nhà nước thể hiện ý<br /> chí, lợi ích và nguyện vọng của nhân dân.<br /> - Tính dân tộc sâu sắc: Nhà nước ta kế thừa và phát huy những truyền<br /> thống, bản sắc tốt đẹp của dân tộc; Nhà nước có chính sách đúng đắn<br /> chăm lo lợi ích chính đáng cho nhân dân; coi tính thần đoàn kết dân<br /> tộc là một chiến lược quan trọng trong sự nghiệp XD và BVTQ.<br /> <br /> Nhiệm vụ của văn hóa:<br /> - Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.<br /> Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về chính trị, tư<br /> tưởng, trí tuệ, thể chất và năng lực sáng tạo…<br /> <br /> Câu 2<br /> <br /> Hướng<br /> dẫn chấm<br /> <br /> Nền văn hóa tiên tiến là gì?<br /> Đậm đà bản sắc dân tộc là gì?<br /> <br /> 1điểm<br /> <br /> 1điểm/ý<br /> <br /> Nêu một ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân<br /> tộc ở địa phương em.<br /> Trách nhiệm của công dân đối với các chính sách giáo dục<br /> – đào tạo, khoa học – công nghệ và văn hóa:<br /> Câu 3<br /> <br /> 1điểm<br /> <br /> 0.5điểm/ý<br /> <br /> - Tin tưởng và chấp hành đúng chủ trương chính sách của Đảng và<br /> Nhà nước về GD & ĐT, KH-CN và VH.<br /> - Thường xuyên nâng cao trình độ học vấn, coi trọng tiếp thu tinh hoa<br /> văn hoá nhân loại .<br /> - Ra sức trau dồi phẩm chất đạo đức, chiếm lĩnh KH-CN hiện đại .<br /> - Có quan hệ tốt với mọi người xung quanh, biết phê phán những thói<br /> hư, tật xấu .<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1