PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
HUYỆN AN PHÚ<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG - HSG ĐẦU NĂM KHỐI 8<br />
NĂM HỌC 2018-2019<br />
Môn thi: TOÁN<br />
Thời gian: 120 phút (không kể thời gian giao đề)<br />
(Đề thi gồm có 02 trang)<br />
MÃ ĐỀ: 102<br />
<br />
Nội dung: Kiến thức Toán 7, khảo sát và tuyển chọn học sinh giỏi<br />
Bài 1:<br />
Câu 1: Cho bốn đồ thị sau<br />
y<br />
<br />
y<br />
2<br />
<br />
2<br />
O<br />
<br />
(1).<br />
<br />
4<br />
<br />
x<br />
<br />
.<br />
<br />
(2).<br />
<br />
–4<br />
<br />
O<br />
<br />
.<br />
<br />
y<br />
<br />
y<br />
–4<br />
<br />
4<br />
O<br />
<br />
x<br />
<br />
O<br />
<br />
–2<br />
<br />
(3).<br />
<br />
x<br />
<br />
.<br />
(4).<br />
x<br />
Hỏi: a) Đồ thị của hàm số y = - + 2 là hình nào?<br />
2<br />
<br />
b) Mỗi đồ thị đi qua điểm nào?<br />
TỌA ĐỘ ĐIỂM I<br />
ĐỒ THỊ 1<br />
ĐỒ THỊ 2<br />
ĐỒ THỊ 3<br />
ĐỒ THỊ 4<br />
<br />
–1<br />
<br />
x<br />
.<br />
<br />
TỌA ĐỘ ĐIỂM II<br />
<br />
Câu 2: a) Một vận động viên xe đạp đi được quãng đường 140km từ Tp.Hồ Chí Minh đến Vĩnh Long với<br />
vận tốc 35km/h. Hãy vẽ đồ thị của chuyển động trên trong hệ trục tọa độ Oxy ( với một đơn vị trên trục<br />
hoành biểu thị 1 giờ và một đơn vị trên trục tung biểu thị hơn 20 km).<br />
b) Trong mặt phẳng tọa độ vẽ tam giác ABC với các đỉnh A(3;5); B(3;-1) C(-5;-1).<br />
Tam giác ABC là tam giác gì? Tính chu vi và diện tích tam giác ABC<br />
Bài 2: Câu 1: Tìm x<br />
<br />
a)<br />
b)<br />
x<br />
<br />
3 1<br />
0<br />
4 2<br />
<br />
C)<br />
Tính các biểu thức sau:<br />
A=<br />
<br />
3 : (0,2 0,1)<br />
(34,06 33,81) 4 2 4<br />
<br />
B= 26 : <br />
+ :<br />
2,5 (0,8 1,2) 6,84 : (28,57 25,15) 3 21<br />
5<br />
<br />
4<br />
<br />
3<br />
<br />
2<br />
<br />
Câu 2: P(x) = 3x + 5x- 4x - 2x + 6 + 4x<br />
<br />
Q(x) = 2x4 - x + 3x2 - 2x3 +<br />
<br />
1<br />
- x5<br />
4<br />
<br />
Tính : P(x) + Q(x)<br />
Câu 3 :Tính các biểu thức sau:<br />
A=<br />
3 : (0,2 0,1)<br />
(34,06 33,81) 4 2 4<br />
<br />
B= 26 : <br />
+ :<br />
2,5 (0,8 1,2) 6,84 : (28,57 25,15) 3 21<br />
12a 15b 20c 12a 15b 20c<br />
<br />
<br />
7<br />
9<br />
11<br />
Bài 3 : Câu 1 : Cho<br />
và a + b + c = 48. Tính 12a – 15b – 20c<br />
<br />
a a+ c<br />
a c<br />
(Vôùi b,d 0) ta suy ra ñöôïc : =<br />
.<br />
=<br />
b b+ d<br />
b d<br />
Câu 3 : Có 3 đội A; B; C có tất cả 130 người đi trồng cây. Biết rằng số cây mỗi người đội A; B; C<br />
trồng được theo thứ tự là 2; 3; 4 cây. Biết số cây mỗi đội trồng được như nhau. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu<br />
người đi trồng cây?<br />
Bài 4: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Kẻ AH vuông góc BC<br />
c) Chứng minh AH= CH<br />
d) Chứng minh góc BAH = góc C<br />
Câu 2 : Cho tam giaùc ABC vuoâng taïi A coù AB = AC.<br />
Qua A keû ñöôøng thaúng xy ( B, C naèm cung phía ñoái vôùi xy).<br />
Keû BD vaø CE vuoâng goùc vôùi xy. Chứng minh DE = BD + CE.<br />
Câu 2 : Chöùng minh raèng töø tæ leä thöùc<br />
<br />
Bài 5 : Câu 1 : Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức<br />
Câu 2 : So sánh<br />
-HẾT-<br />
<br />