intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề KSCL học sinh giỏi môn Toán 8 năm 2018-2019 - Phòng GD&ĐT huyện An Phú - Mã đề 102

Chia sẻ: Lotte Xylitol Cool | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

59
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề KSCL học sinh giỏi môn Toán 8 năm 2018-2019 - Phòng GD&ĐT huyện An Phú - Mã đề 102 dành cho các bạn học sinh lớp 8 và quý thầy cô tham khảo giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu chuẩn bị ôn tập cho kì thi sắp tới được tốt hơn cũng như giúp quý thầy cô nâng cao kỹ năng biên soạn đề thi của mình. Mời các thầy cô và các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề KSCL học sinh giỏi môn Toán 8 năm 2018-2019 - Phòng GD&ĐT huyện An Phú - Mã đề 102

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> HUYỆN AN PHÚ<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG - HSG ĐẦU NĂM KHỐI 8<br /> NĂM HỌC 2018-2019<br /> Môn thi: TOÁN<br /> Thời gian: 120 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> (Đề thi gồm có 02 trang)<br /> MÃ ĐỀ: 102<br /> <br /> Nội dung: Kiến thức Toán 7, khảo sát và tuyển chọn học sinh giỏi<br /> Bài 1:<br /> Câu 1: Cho bốn đồ thị sau<br /> y<br /> <br /> y<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> O<br /> <br /> (1).<br /> <br /> 4<br /> <br /> x<br /> <br /> .<br /> <br /> (2).<br /> <br /> –4<br /> <br /> O<br /> <br /> .<br /> <br /> y<br /> <br /> y<br /> –4<br /> <br /> 4<br /> O<br /> <br /> x<br /> <br /> O<br /> <br /> –2<br /> <br /> (3).<br /> <br /> x<br /> <br /> .<br /> (4).<br /> x<br /> Hỏi: a) Đồ thị của hàm số y = - + 2 là hình nào?<br /> 2<br /> <br /> b) Mỗi đồ thị đi qua điểm nào?<br /> TỌA ĐỘ ĐIỂM I<br /> ĐỒ THỊ 1<br /> ĐỒ THỊ 2<br /> ĐỒ THỊ 3<br /> ĐỒ THỊ 4<br /> <br /> –1<br /> <br /> x<br /> .<br /> <br /> TỌA ĐỘ ĐIỂM II<br /> <br /> Câu 2: a) Một vận động viên xe đạp đi được quãng đường 140km từ Tp.Hồ Chí Minh đến Vĩnh Long với<br /> vận tốc 35km/h. Hãy vẽ đồ thị của chuyển động trên trong hệ trục tọa độ Oxy ( với một đơn vị trên trục<br /> hoành biểu thị 1 giờ và một đơn vị trên trục tung biểu thị hơn 20 km).<br /> b) Trong mặt phẳng tọa độ vẽ tam giác ABC với các đỉnh A(3;5); B(3;-1) C(-5;-1).<br /> Tam giác ABC là tam giác gì? Tính chu vi và diện tích tam giác ABC<br /> Bài 2: Câu 1: Tìm x<br /> <br /> a)<br /> b)<br /> x<br /> <br /> 3 1<br />  0<br /> 4 2<br /> <br /> C)<br /> Tính các biểu thức sau:<br /> A=<br /> <br />  3 : (0,2  0,1)<br /> (34,06  33,81)  4  2 4<br /> <br /> B= 26 : <br /> + :<br />  2,5  (0,8  1,2) 6,84 : (28,57  25,15)  3 21<br /> 5<br /> <br /> 4<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 2: P(x) = 3x + 5x- 4x - 2x + 6 + 4x<br /> <br /> Q(x) = 2x4 - x + 3x2 - 2x3 +<br /> <br /> 1<br /> - x5<br /> 4<br /> <br /> Tính : P(x) + Q(x)<br /> Câu 3 :Tính các biểu thức sau:<br /> A=<br />  3 : (0,2  0,1)<br /> (34,06  33,81)  4  2 4<br /> <br /> B= 26 : <br /> + :<br />  2,5  (0,8  1,2) 6,84 : (28,57  25,15)  3 21<br /> 12a  15b 20c  12a 15b  20c<br /> <br /> <br /> 7<br /> 9<br /> 11<br /> Bài 3 : Câu 1 : Cho<br /> và a + b + c = 48. Tính 12a – 15b – 20c<br /> <br /> a a+ c<br /> a c<br /> (Vôùi b,d  0) ta suy ra ñöôïc : =<br /> .<br /> =<br /> b b+ d<br /> b d<br /> Câu 3 : Có 3 đội A; B; C có tất cả 130 người đi trồng cây. Biết rằng số cây mỗi người đội A; B; C<br /> trồng được theo thứ tự là 2; 3; 4 cây. Biết số cây mỗi đội trồng được như nhau. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu<br /> người đi trồng cây?<br /> Bài 4: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Kẻ AH vuông góc BC<br /> c) Chứng minh AH= CH<br /> d) Chứng minh góc BAH = góc C<br /> Câu 2 : Cho tam giaùc ABC vuoâng taïi A coù AB = AC.<br /> Qua A keû ñöôøng thaúng xy ( B, C naèm cung phía ñoái vôùi xy).<br /> Keû BD vaø CE vuoâng goùc vôùi xy. Chứng minh DE = BD + CE.<br /> Câu 2 : Chöùng minh raèng töø tæ leä thöùc<br /> <br /> Bài 5 : Câu 1 : Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức<br /> Câu 2 : So sánh<br /> -HẾT-<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2