intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " Chương trình Marketing của công ty Vinamilk về dòng sản phẩm: Sữa tươi Vinamilk "

Chia sẻ: Lynk Park | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:17

755
lượt xem
227
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quá trình phát triển của công ty Vinamilk Để nói về quá trình hình thành của công ty Vinamilk ta có thể chia làm 3 thời kỳ như sau : Thời bao cấp (1976-1986) - Năm 1976, lúc mới thành lập, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) có tên là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng cục Thực phẩm, sau khi chính phủ quốc hữu hóa ba xí nghiệp tư nhân tại miền nam Việt Nam là : Thống Nhất (thuộc một công ty Trung Quốc), Trường Thọ (thuộc Friesland), và Dielac (thuộc Nestle). - Năm 1982, công ty Sữa – Cà phê...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " Chương trình Marketing của công ty Vinamilk về dòng sản phẩm: Sữa tươi Vinamilk "

  1. UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG NGHỆ CAO HÀ NỘI Chương trình Marketing của công ty Vinamilk về dòng sản phẩm: Sữa tươi Vinamilk Nhóm thuyết trình số : 1.Nguyễn Thị Quang Anh 2.Đỗ Thị Thanh An 3.Trần Thị Yến 4.Trịnh Minh Thuận 5.Lê Minh Tâm Lớp : QTDN Khoá : 1 Môn: Quản trị Marketing NGUYỄN THỊ THÁI HÀ Giáo viên hướng dẫn :
  2. I. Giới thiệu chung về công ty Vinamilk 1. Quá trình phát triển của công ty Vinamilk Để nói về quá trình hình thành của công ty Vinamilk ta có thể chia làm 3 thời kỳ như sau : Thời bao cấp (1976-1986) - Năm 1976, lúc mới thành lập, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) có tên là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng cục Thực phẩm, sau khi chính phủ quốc hữu hóa ba xí nghiệp tư nhân tại miền nam Việt Nam là : Thống Nhất (thuộc một công ty Trung Quốc), Trường Thọ (thuộc Friesland), và Dielac (thuộc Nestle). - Năm 1982, công ty Sữa – Cà phê Miền Nam được chuyển giao về bộ công nghiệp thực phẩm và đổi tên thành xí nghiệp liên hiệp Sữa - Cà phê – Bánh kẹo I . Lúc này, xí nghiệp đã có thêm hai nhà máy trực thuộc, đó là: • Nhà máy bánh kẹo Lubico. Nhà máy bột dinh dưỡng Bích Chi (Đồng Tháp). Thời kỳ Đổi Mới (1986-2003) - Tháng 3 năm 1992, Xí nghiệp Liên hiệp Sữa – Cà phê – Bánh kẹo I chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) - trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ, chuyên sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa. - Năm 1994, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xây dựng thêm một nhà máy sữa ở Hà Nội để phát triển thị trường tại miền Bắc, nâng tổng số nhà máy trực thuộc lên 4 nhà máy. Việc xây dựng nhà máy là nằm trong chiến lược mở rộng, phát triển và đáp ứng nhu cầu thị trường Miền Bắc Việt Nam. - 1996: Liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn để thành lập Xí Nghiệp Liên Doanh Sữa Bình Định. Liên doanh này tạo điều kiện cho Công ty thâm nhập thành công vào thị trường Miền Trung Việt Nam. - 2000: Nhà máy sữa Cần Thơ được xây dựng tại Khu Công Nghiệp Trà Nóc, Thành phố Cần Thơ, nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người tiêu dùng tại đồng bằng sông Cửu Long. Cũng trong thời gian này, Công ty cũng xây dựng Xí Nghiệp Kho Vận có địa chỉ tọa lạc tại: 32 Đặng Văn Bi, Thành phố Hồ Chí Minh. Thời kỳ Cổ Phần Hóa (2003-Nay) - 2003: Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Tháng 11). Mã giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán là VNM. - 2004: Mua thâu tóm Công ty Cổ phần sữa Sài Gòn. Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 1,590 tỷ đồng. - 2005: Mua số cổ phần còn lại của đối tác liên doanh trong Công ty Liên doanh Sữa Bình Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa Bình Định) và khánh thành Nhà máy Sữa Nghệ An vào ngày 30 tháng 06 năm 2005, có địa chỉ đặt tại Khu Công Nghiệp Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An. • Liên doanh với SABmiller Asia B.V để thành lập Công ty TNHH Liên Doanh SABMiller Việt Nam vào tháng 8 năm 2005. Sản phẩm đầu tiên của liên doanh mang thương hiệu Zorok được tung ra thị trường vào đầu giữa năm 2007. - 2006: Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 01 năm 2006, khi đó vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước có tỷ lệ nắm giữ là 50.01% vốn điều lệ của Công ty.
  3. Mở Phòng Khám An Khang tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2006. Đây là • phòng khám đầu tiên tại Việt Nam quản trị bằng hệ thống thông tin điện tử. Phòng khám cung cấp các dịch vụ như tư vấn dinh dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe. • Khởi động chương trình trang trại bò sữa bắt đầu từ việc mua thâu tóm trang trại Bò sữa Tuyên Quang vào tháng 11 năm 2006, một trang trại nhỏ với đàn bò sữa khoảng 1.400 con. Trang trại này cũng được đi vào hoạt động ngay sau khi được mua thâu tóm. - 2007: Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Tỉnh Thanh Hóa. - 2009: Phát triển được 135.000 đại lý phân phối, 9 nhà máy và nhiều trang trại nuôi bò sữa tại Nghệ An, Tuyên Quang - 2010 - 2012: Xây dựng nhà máy sữa nước và sữa bột tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư là 220 triệu USD. - 2011: Đưa vào hoạt động nhà máy sữa Đà Nẵng với vốn đầu tư 30 triệu USD. 2. Sứ mệnh, chiến lược của Vinamilk a, Chiến lược phát triển - Mục tiêu của Công ty là tối đa hóa giá trị của cổ đông và theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, hoạt động có hiệu quả lâu dài chủ yếu dựa vào những yếu tố chủ lực vô cùng quan trọng như sau: • Củng cố, xây dựng và phát triển một hệ thống các thương hiệu cực mạnh đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam. • Phát triển thương hiệu Vinamilk thành thương hiệu dinh dưỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt Nam để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. • Đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trường của các mặt hàng nước giải khát tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng thông qua thương hiệu chủ lực VFresh nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước giải khát đến từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe con người. • Củng cố hệ thống và chất lượng phân phối nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk có thị phần chưa cao, đặc biệt là tại các vùng nông thôn và các đô thị nhỏ; • Khai thác sức mạnh và uy tín của thương hiệu Vinamilk là một thương hiệu dinh dưỡng có “uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất của người Việt Nam” để chiếm lĩnh ít nhất là 35% thị phần của thị trường sữa bột trong vòng 2 năm tới; • Phát triển toàn diện danh mục các sản phẩm sữa và từ sữa nhằm hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn, đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm có giá bán cao nhằm nâng cao tỷ suất lợi nhuận chung của toàn Công ty; • Tiếp tục nâng cao năng luc quản lý hệ thống cung cấp; • Tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống phân phối chủ động, vững mạnh và hiệu quả. • Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tươi ổn định, chất lượng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy
  4. * Chiến lược phát triển sản phẩm: - Để phát triển những dòng sản phẩm sữa phù hợp với đặc thù dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, năm 2009 Vinamilk đã hợp tác toàn diện với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia nhằm hỗ trợ các điều tra về tình trạng dinh dưỡng trẻ em, khẩu phần ăn thực tế và tình trạng thiếu vi chất của trẻ em Việt Nam hiện nay để định hướng xây dựng các sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam. - Chương trình hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Châu Âu sẽ giúp Vinamilk ứng dụng những thành tựu khoa học dinh dưỡng tiên tiến nhất để phát triển sản phẩm sữa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam. Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành Sản xuất và Phát triển Sản phẩm của công ty Vinamilk cho biết: “Chiến lược dinh dưỡng của Vinamilk trong 3 năm tới là tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu về thực trạng dinh dưỡng của người Việt Nam, nhất là đối tượng trẻ em. Đồng thời những hợp tác mang tính chiều sâu với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu thế giới sẽ giúp chúng tôi ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất, từ đó mang lại những giải pháp dinh dưỡng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đặc thù của người Việt Nam, trẻ em Việt Nam” Đây là một cam kết mạnh mẽ của thương hiệu sữa Việt đối với người tiêu dùng Việt Nam trong việc mang lại giải pháp dinh dưỡng hiệu quả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. - Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ giới thiệu với thị trường Việt Nam sản phẩm đặc thù cho trẻ biếng ăn - Dielac Pedia. Đây là công trình hợp tác nghiên cứu kéo dài trong suốt 02 năm qua giữa Vinamilk và các đối tác nghiên cứu chiến lược. Sản phẩm đặc biệt nhấn mạnh hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, kích thích ngon miệng và tăng cường hấp thu dinh dưỡng nhằm khắc phục nguyên nhân chính dẫn đến chứng biếng ăn xuất phát là “hệ tiêu hóa non yếu” của trẻ. Dielac Pedia là sản phẩm mang tính đột phá trên cơ sở ứng dụng công nghệ men vi sinh tiên tiến nhất hiện nay của tập đoàn Chr.Hansen và ứng dụng L-Carnitine của Tập đoàn Lonza. * Chiến lược phát triển nguyên liệu sữa nội địa: - Để chủ động về nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến sữa, bảo đảm sản xuất ổn định, lâu dài, lãnh đạo Vinamilk đã có chủ trương phát triển nguồn nguyên liệu nội địa, giảm dần nguyên liệu nhập khẩu. - Theo đó, công ty quyết định đầu tư phát triển các hình thức trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp khép kín, với công nghệ hiện đại. Dự kiến, Vinamilk sẽ xây dựng các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại các tỉnh Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Bình Định, Bình Dương, Sóc Trăng..., với quy mô mỗi trang trại nuôi 2.000 con bò, cung cấp trung bình 30 triệu lít sữa/năm. Đồng thời, công ty còn đưa ra nhiều giải pháp cải thiện tình hình chăn nuôi bò sữa tại các nông hộ, mà chủ yếu là tác động để thay đổi phương thức chăn nuôi của bà con. - Để thực hiện mục tiêu này, Vinamilk sẽ xây dựng một số mô hình hộ chăn nuôi điển hình trong các gia đình, trên cơ sở tuyển chọn theo tiêu chí cụ thể, cho vay vốn đầu tư cải tạo chuồng trại, đồng cỏ, trang thiết bị kỹ thuật... Tổ chức tập huấn kỹ thuật cho nông dân và tham quan các trang trại chăn nuôi công nghệ cao, các mô hình kiểu mẫu... để tiến tới cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao cho nhà máy chế biến của Vinamilk.
  5. b, Sứ mệnh của Vinamilk “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội” 3. Sản phẩm chính của công ty Vinamilk Sữa tươi • Sữa tươi 100%: o Sữa thanh trùng (có đường, không đường); o Sữa tiệt trùng (có đường, không đường, dâu, socola); • Sữa tươi tiệt trùng; • Sữa giàu canxi flex (có đường, không đường, ít đường); • Sữa tươi Milkplus (có đường, không đường, dâu, socola). Sữa chua Sữa chua ăn (có đường, • không đường, trái cây, dâu, proby lợi khuẩn, nha đam, cam, plus canxi); • Sữa chua SUSU (có đường, cam, trái cây, dâu); • Sữa chua uống (dâu, cam); • Sữa chua men sống PROBI. Sữa đặc • Ông Thọ: o Ông Thọ nhãn trắng nắp mở nhanh; o Ông Thọ nhãn xanh nắp khui; o Ông Thọ nhãn đỏ nắp khui; o Ông Thọ dạng vỉ 30g. • Ngôi sao phương Nam: o Ngôi sao phương Nam nhãn đỏ; o Ngôi sao phương Nam nhãn cam; o Ngôi sao phương Nam nhãn xanh dạng lon; o Ngôi sao phương Nam nhãn xanh dạng hộp giấy. Sữa bột, bột dinh dưỡng • Sữa bột Dielac dành cho trẻ em, bà mẹ và người lớn tuổi. • Sữa bột giảm cân; • Bột dinh dưỡng ăn liền Ridielac: o Gạo sữa; o Thịt bò rau củ; o Thịt gà rau củ;
  6. Thịt heo bó xôi; o Thịt heo cà rốt. o Kem Kem: • Socola; o Dâu; o Khoai môn; o Vanila; o Sầu riêng; o Đậu xanh; o Phô mai (nhãn hiệu BÒ ĐEO NƠ). • Các loại nước giải khát Sữa đậu nành (Nhãn hiệu VFresh, • gồm có đường, ít đường và không đường); • Nước giải khát (Nhãn hiệu VFresh): o Nước ép trái cây:  Đào ép;  Cam ép (có đường, không đường); Táo ép;  Cà chua ép;  Atiso; o Trà chanh; o Nước uống đóng chai ICY. • 4. Doanh thu của công ty Vinamilk Tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Vi ệt Nam. Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: sản phẩm ch ủ l ực là s ữa n ước và s ữa b ột, s ản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, yoghurt ăn và yoghurt uống, kem và pho mát... Th ị trường sữa Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn tăng trưởngvà nhiều ti ềm năng trong khi quy mô ngành còn rất khiêm tốn so với các nước trong khu vực. Bên c ạnh đó, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng ngày càng gia tăng. Đây chính là các y ếu t ố đ ảm b ảo m ức tăng trưởng doanh thu của Vinamilk trong những năm tới được duy trì ổn định trên 20%.Với lợi thế về thương hiệu lâu đời và uy tín, quy mô toàn quốc v ề s ố l ượng nhà máy và h ệ th ống phân phối rộng khắp, Vinamilk đã đang tiếp tục là doanh nghi ệp sữa dẫn đ ầu ngành s ữa t ại Vi ệt Nam. Danh số vượt kế hoạch 160%, giúp cho ngành hàng sữa tươi Vinamilk tăng tr ưởng h ơn 25%/tháng trong 2 tháng gần đây. Thị phần của công ty trong mặt hàng sữa nước tăng 7 - 8%... Sự thành công và tăng trưởng mạnh mẽ của nó đã cho phép công ty tự tin tăng giá thu mua sữa cho bà con nông dân từ 4.600 đồng/lít lên 6.500 đồng/lít, thúc đ ẩy vi ệc phát tri ển đàn bò s ữa và các trang trại trên cả nước, mang ý nghĩa “cuộc sống tươi đẹp hơn cho nông dân”.
  7. Viamilk : Không ngừng mở rộng sản xuất, xây dựng thêm nhiều nhà máy trên khắp cả nước (hiện nay thêm 5 nhà máy đang tiếp tục được xây dựng), Vinamilk đã trở thành DN hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm lĩnh ph ần l ớn thị phần sữa tại Việt Nam, đạt doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm trên 500 tỉ đồng. Cty Vinamilk hiện có trên 200 mặt hàng sữa và sản phẩm từ sữa như: sữa đặc, sữa bột cho trẻ em và người lớn, bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua uống, sữa đậu nành, kem, phô-mai, nước ép trái cây, bánh biscuits, nước tinh khi ết, cà phê, trà… Sản phẩm đều phải đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Cơ cấu doanh thu theo sản phẩm của công ty Vinamilk II. Chương trình Marketing : SỮA TƯƠI 100% NGUYÊN CHẤT THANH TRÙNG 1. Sản phẩm : Sữa tươi 100% Thanh Trùng Vinamilk là sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu từ sữa bò tươi nguyên chất và công nghệ xử lý thanh trùng tiến tiến.
  8. Nguồn nhiên liệu từ sữa bò tươi nguyên chất hảo hạng lấy từ những "cô" bò khỏe mạnh, tươi vui, được chăm sóc kỹ càng cho chất lượng sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng. Đặc biệt, “Công nghệ ly tâm tách khuẩn” tiên tiến lần đầu có mặt tại Việt Nam đánh bật gần hết các vi khuẩn có hại trước khi xử lý thanh trùng, đảm bảo chât lượng sữa tốt nhất cho bạn và gia đình. Sữa Tươi thanh trùng là Sữa tươi 100% được xử lý ở nhiệt độ vừa phải 75 độ C trong vòng 15-30 giây rồi được làm lạnh đến 4 độ C để giữ được trọn vẹn các vitamin và khoáng chất cũng như hương vị tươi ngon của sữa bò tươi nguyên chất. Hiện tại Vinamilk đưa ra thị trường hai loại sản phẩm sữa tươi thanh trùng không đường và có đường, với dung tích 200ml và 900ml Khuyến cáo của Vinamilk trong việc bảo quản và sử dụng sản phẩm: -Sữa thanh trùng cần được bảo quản ở nhiệt độ 4oC ± 1oC để sử dụng trong vòng 10 ngày. - Thời hạn sử dụng có thể thay đổi theo nhiệt độ bảo quản. 15 độC: 1 ngày; 10 độC: 2 ngày; 7 độC: 5 ngày; 4 độC: 10 ngày; 2 độC: 14 ngày. - Để bảo quản tốt nhất, chú ý giữ sữa trong tủ lạnh ngay sau khi mua và sử dụng hết trong 2 ngày.. - Hộp 200 ml chỉ nên dùng cho 1 lần uống; với dung tích lớn hơn, hộp 900ml thì sử dụng
  9. tốt nhất trong 24 giờ. - Đừng quên đóng nắp cẩn thận và bảo quản trong tủ lạnh khi chưa dùng hết. Lưu ý: Khi thấy sữa bị sệt, chua, hôi hay bị tủa thì phải ngưng sử dụng. Các hư hỏng thường xảy ra khi sản phẩm không được bảo quản theo đúng nhiệt độ yêu cầu. Người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm tại hệ thống siêu thị và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty trên toàn quốc. Sữa tươi 100% thanh trùng Sữa tươi thanh trùng Ba Vì Vinamilk Mẫu mã sản phẩm Gồm 2 loại: 1 loại: Hộp 200ml Hộp 900ml Dung tích sản phẩm Hộp 900ml Những phụ nữ hiện đại, sống tại thành Các gia đình. thị, muốn chăm sóc tốt nhất cho gia đình Đối tượng tiêu dùng mình bằng những sản phẩm sữa giữ nguyên vẹn dưỡng chất, vitamin và khoáng chất từ sữa bò tươi nguyên chất. “Công nghệ ly tâm tách khuẩn” tiên tiến Không nói rõ là đang sử dụng phương lần đầu có mặt tại Việt Nam. pháp sản xuất gì. Công nghệ sản xuất Đánh bật gần hết các vi khuẩn có hại trước khi xử lý thanh trùng. 2. Giá
  10. Giá tham khảo: 6.000 đồng/hộp 200ml Giá tham khảo: 25.000 đồng/hộp 900ml Bảng giá của một số sản phẩm của công ty sữa vinamilk
  11. Tên Sản Phẩm STT Giá SỮA TƯƠI 100% NGUYÊN CHẤT THANH TRÙNG 6.200 VND/HỘP 1 SỮA TƯƠI 100% CÓ ĐƯỜNG THANH TRÙNG 6.200 VND/HỘ 2 SỮA TƯƠI 100% CÓ ĐƯỜNG THANH TRÙNG 6.200 VND/HỘ 3 3.200 VND/HỘP SỮA TƯƠI 100% SÔCÔLA - hộp giấy 110ml 4 SỮA TƯƠI 100% HƯƠNG DÂU - hộp giấy 180ml 5.200 VND/HỘP 5 Sữa tươi 100% Hương Dâu - Hộp giấy 110ml 3.200 VND/HỘP 6 SỮA TƯƠI 100% CÓ ĐƯỜNG - hộp giấy 110ml 5.200 VND/HỘP 7 SỮA TƯƠI 100% NGUYÊN CHẤT - Hộp 1L 5.200 VND/HỘP 8 21.700 VND/HỘP SỮA TƯƠI 100% NGUYÊN CHẤT - Hộp 180ml 9 SỮA TƯƠI 100% CÓ ĐƯỜNG - Hộp 1L 21.700 VND/HỘP 10 ……… 3. Phân phối Vinamilk vinh dự trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes Asia vào tháng 09/2010 và là nhà tài trợ chính của Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam" Vinamilk chế biến, phân phối sữa và sản phẩm từ s ữa phủ kín th ị tr ường trong n ước.
  12. Vinamilk cũng đã thiết lập được hệ thống phân phối sâu và rộng, xem đó là xương sống cho chiến lược kinh doanh dài hạn. Hiện nay, Cty có trên 180 nhà phân phối, hơn 80.000 điểm bán lẻ phủ rộng khắp toàn quốc. Giá cả cạnh tranh cũng là thế mạnh của Vinamilk bởi các sản phẩm cùng loại trên thị trường đều có giá cao hơn của Vinamilk. Vì thế, trong bối cảnh có trên 40 DN đang hoạt động, hàng trăm nhãn hiệu sữa các loại, trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia, cạnh tranh quyết liệt, Vinamilk vẫn đứng vững và khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường sữa Việt Nam. Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu tại Vi ệt Nam v ề sản xu ất sữa và các s ản ph ẩm t ừ sữa. Hiện nay, Vinamilk chiếm khoảng 75% thị phần toàn quốc. Mạng lưới phân phối c ủa Vinamilk rất mạnh trong nước với 183 nhà phân phối và gần 94.000 đi ểm bán hàng ph ủ đều 64/64 tỉnh thành.Sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều n ước: M ỹ, Canada,.Pháp, Nga, CH Séc,Ba Lan, Đức, Trung Quốc, Khu v ực Trung Đông, Khu v ực Châu Á, Lào, Campuchia ... MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI : TRỤ SỞ CHÍNH Số 10, Đường Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM ĐT: (84.8) 54 155 555 Fax: (84.8) 54 161 226 Email: vinamilk@vinamilk.com.vn Website: www.vinamilk.com.vn CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI Tòa nhà Handi Resco - Tháp B - Tầng 11 521 Kim Mã, Quận Ba Đình, TP.Hà Nội ĐT: (84.4) 37 246 019 Fax: (84.4) 37 246 005 CHI NHÁNH TẠI ĐÀ NẴNG Lô 42, Triệu Nữ Vương (nối dài), Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. ĐT: (84.511) 3897449 Fax: (84.511) 3897223 CHI NHÁNH TẠI CẦN THƠ 86D Hùng Vương , Phường Thới Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. ĐT: (84.710) 3811 274 Fax: (84.710) 3827 334 Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm: MIỀN NAM 89 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 1, Điện thoại: 38 324 125 198 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Điện thoại: 39 302 792 175 Nguyễn Chí Thanh, P.7, Quận 10, Điện thoại: 39 572 547 202-204 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh, Điện thoại: 35 104 682
  13. 1146 Tỉnh Lộ 43, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức Điện thoại: 54 031 423 275 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp Điện thoại: 39 896 524 MIỀN TRUNG 184 Hoàng Diệu,Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Điện thoại: 0511 3582 986 MIỀN TÂY 108 Trần Hưng Đạo, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Điện thoại: 0710 3815 980 Nước ngoài * TẠI TRUNG ĐÔNG: 1. Abdul Karim Alwan Foodstuff Trading (LLC) Al Rass, Deira, Dubai, UEA Tel: 00 971 42350402 Các sản phẩm sữa bột. 2. Shawkat Bady – General Trading Company (LLC) General Street, Duhok, Iraq Tel: 00 964 627223579 Các sản phẩm bột dinh dưỡng * TẠI CAMBODIA: B.P.C. Trading Co. LTD No. 161A Mao Tse Tung Blvd., Phnom Penh, Cambodia Tel: 00 855 23 710499 Các sản phẩm sữa đặc, chocotate hòa tan, sữa chua ăn. * TẠI MALDIVES: Baywatch Investments Pte. Ltd H. Maaram, 4th Fl., Ameer Ahmed Magu Male, Maldives * TẠI PHILIPPINES: Grand East Empire Corporation (Geec) 22 Miller Street, San Francisco Del Monte, Quezon City, 1105 Philippines Tel Fax: +632 412 8179 +632 372 1890 Email ojdge@yahoo.com; grandest@skyinet.net; Các sản phẩm sữa đặc Các ưu đãi của các nhà phân phối ………… Đến với Vinamilk, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong một Công ty có thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam cùng với môi trường làm việc ổn định, thân thi ện, năng động, cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất theo khả năng của bạn kèm theo những chế độ đãi ngộ xứng đáng Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa. Hiện nay, Vinamilk chiếm khoảng 39% thị phần toàn quốc. Hiện tại công ty có trên 240 NPP trên hệ thống phân phối sản phẩm Vinamilk và có trên 140.000 đi ểm bán hàng trên hệ thống toàn quốc. Bán hàng qua tất cả các hệ thống Siêu thị trong toàn quốc
  14. 4. Khuếch Trương - VinaMilk mong muốn tạo được lòng tin và thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Mục tiêu ấy luôn được VinaMilk sắp xếp thành các bước cụ thể.Trước tiên VinaMilk cấu trúc lại cơ cấu nhãn hiệu, mạnh dạn cắt bỏ một số nhãn hiệu nhỏ, tập trung vào các nhóm sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao như sữa tươi và sữa bột. Cùng với đó là chiến lược quảng cáo, tiếp thị, tạo dấu ấn với người tiêu dùng. - Thay vì nói về tác dụng của sữa, việc xây dựng hình ảnh “6000 ly sữa cho trẻ nhỏ” VinaMilk dễ chiếm cảm tình của người xem. Để chứng minh cho người tiêu dùng về chất lượng “hàng nội địa”, Vinamilk đã bắt tay viện Dinh dưỡng Quốc Gia làm một cuộc thử nghiệm lâm sàng, chứng minh sự phù hợp của sữa bột trong nước sản xuất với thể trạng của người Việt. Hai chiến dịch quảng cáo về sữa tươi đã được giải bạc châu Á cho quảng cáo hiệu quả nhất. - Sau công cuộc cải tổ thương hiệu một cách toàn diện và các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, đặc biệt là cho các nhãn hàng sữa tươi, năm 2007, cuộc cách mạng marketing của Vinamilk đã đạt được thành công khi tạo ra hình ảnh tươi mới cho các nhãn hàng chính của mình. Người tiêu dùng ấn tượng với nhãn hiệu mới “sữa tươi tiệt trùng 100%” có sự khác biệt rõ ràng với các nhãn sữa tươi khác”. 4. Khuếch Trương - VinaMilk mong muốn tạo được lòng tin và thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Mục tiêu ấy luôn được VinaMilk sắp xếp thành các bước cụ thể.Trước tiên VinaMilk cấu trúc lại cơ cấu nhãn hiệu, mạnh dạn cắt bỏ một số nhãn hiệu nhỏ, tập trung vào các nhóm sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao như sữa tươi và sữa bột. Cùng với đó là chiến lược quảng cáo, tiếp thị, tạo dấu ấn với người tiêu dùng. - Thay vì nói về tác dụng của sữa, việc xây dựng hình ảnh “6000 ly sữa cho trẻ nhỏ” VinaMilk dễ chiếm cảm tình của người xem. Để chứng minh cho người tiêu dùng về chất lượng “hàng nội địa”, Vinamilk đã bắt tay viện Dinh dưỡng Quốc Gia làm một cuộc thử nghiệm lâm sàng, chứng minh sự phù hợp của sữa bột trong nước sản xuất với thể trạng của người Việt. Hai chiến dịch quảng cáo về sữa tươi đã được giải bạc châu Á cho quảng cáo hiệu quả nhất. - Sau công cuộc cải tổ thương hiệu một cách toàn diện và các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, đặc biệt là cho các nhãn hàng sữa tươi, năm 2007, cuộc cách mạng marketing của Vinamilk đã đạt được thành công khi tạo ra hình ảnh tươi mới cho các nhãn hàng chính của mình. Người tiêu dùng ấn
  15. tượng với nhãn hiệu mới “sữa tươi tiệt trùng 100%” có sự khác biệt rõ ràng với các nhãn sữa tươi khác”. - Từ năm 1990, khi Vinamilk nhập dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng thì bắt đầu xây dựng vùng nguyên liệu cho mình. Đối với người nông dân thì Vinamilk ủng hộ rất nhiều ví dụ khuyến khích ký hợp đồng giao sữa trực tiếp, thu mua trực tiếp, hỗ trợ chi phí về thú y, hỗ trợ 100% tiền mua tinh giới tính bò cho năng suất sữa cao, hỗ trợ chuồng trại, chi phí kiểm tra, thuốc men khi bò bị bệnh. Mục đích là khi người nông dân giao sữa cho Vinamilk thì đạt sản lượng cao, chi phí thấp và ổn định nguồn đầu ra để nông dân yên tâm sản xuất. Khi chi phí thu mua sữa tươi trong nước cao thì giá thành sản phẩm sẽ cao hơn so với hàng nhập khẩu. Những thời điểm đó chúng tôi lấy lợi nhuận của những mặt hàng khác bù vào. Nhiều khi lợi nhuận từ sản xuất sữa tươi tiệt trùng rất ít, chỉ khoảng 1-2% nhưng Vinamilk cũng phải chấp nhận vì công ty đã cam kết với người nông dân giá thu mua cho nguyên năm. Vinamilk tạo ra việc làm cho 4000 nhân viên và hỗ trợ nông dân trong kế hoạch lâu dài xây dựng vùng nguyên liệu VinaMilk cũng nghĩ đến lâu dài trong việc xây dựng vùng nguyên liệu, không thể khi thấy nguyên liệu nhập rẻ thì bỏ rơi người nông dân còn khi nguyên liệu cao thì thu mua ép giá. Rất ít nhà sản xuất sữa dám đầu tư vào nguồn nguyên liệu vì vốn đầu tư rất cao, thời gian thu hồi vốn rất lâu dài và phát sinh nhiều phức tạp. Thiên nhiên, khí hậu của Việt Nam khác hẳn những vùng khác như New Zealand, Úc, Mỹ. Vinamilk hiện tại có 5 trang trại, với gần 5000 con bò sữa, có tổng số vốn đầu tư trên 15 triệu USD. Năm trang trại dự kiến sẽ là hạt nhân để nhân giống và đưa bò cái cho bà con nông dân xung quanh khu vực. Về lâu dài, nguồn nguyên liệu của Vinamilk sẽ vững vàng hơn, đáp ứng được nhu cầu sản xuất trong nước và xuất khẩu, đó là bước đầu tư lâu dài của VinaMilk - VinaMilk luôn đề cao chất lượng sản phẩm. Chất lượng của Vinamilk đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhưng giá cả rất cạnh tranh, và phong cách phục vụ tốt. Với vốn điều lệ trên 3.500 tỷ, tổng tài sản lên đến 10.000 tỷ. Trong quá trình phát triển của ngành sữa Việt Nam trong những năm gần đây thì Công ty Cổ phần sữa VinaMilk (VNM) trở thành một công ty tiên phong trong nhi ều lĩnh v ực, trong nhiều năm. Kết quả sản xuất kinh doanh của VNM năm 2010 là năm rất thành công. Đa s ố sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trường dưới thương hi ệu “Vinamilk”, th ương hi ệu này được bình chọn là một “thương hiệu nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 th ương hi ệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn hàng năm. Vinamilk cũng đ ược bình ch ọn trong nhóm “Top 10 hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 đến nay. Vinamilk đang ph ấn đ ấu
  16. hoàn thành mục tiêu đạt doanh thu 20.000 tỷ đồng (~1 t ỷ USD) vào năm 2012, đ ồng th ời d ự kiến đứng vào top 50 công ty sữa có doanh thu cao nhất th ế gi ới vào năm 2017 v ới doanh s ố 3 tỷ USD mỗi năm. ­ Trung bình mỗi ngày Vinamilk sản xuất và đưa ra thị trường từ 9­10 triệu sản  phẩm với doanh số hàng ngày đạt 62­63 tỷ đồng. Các sản phẩm của Vinamilk  chiếm khoảng 39% thị phần * Với VinaMilk, kinh doanh luôn gắn liền với công tác xã hội: Từ đầu năm đến nay, doanh thu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tăng 17% so với cùng kỳ năm 2005, kim ngạch xuất khẩu đạt 47,8 triệu USD và tốc độ tiêu thụ các sản phẩm chính của Vinamilk luôn đạt hi ệu suất tăng trưởng cao. Đây chính là những tín hiệu lạc quan cho thấy triển vọng phát triển của công ty trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt trước nhiều sản phẩm sữa của các doanh nghiệp trong nước và hàng nhập khẩu đa dạng từ nước ngoài. Để đạt kết quả trên, Vinamilk đã có những bước đột phá trong sản xuất kinh doanh. Ngoài việc mở rộng thị trường xuất khẩu tại châu Úc và châu Phi, Vinamilk còn chú trọng đến việc tổ chức lại hệ thống tiêu thụ trong nước, các chương trình chăm sóc khách hàng, tập trung quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Để đảm bảo yếu tố cạnh tranh về giá thành và chất lượng sản phẩm, Vinamilk tập trung phát triển vùng nguyên liệu trong nước bằng nhiều phương thức hỗ trợ khác nhau như: tổ chức chương trình xóa đói giảm nghèo tại các vùng nông thôn qua việc phát triển chăn nuôi bò sữa, xây dựng trại bò kiểu mẫu, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc bò sữa và bảo quản sản phẩm, tăng giá thu mua sữa tươi cho bà con nông dân... Để đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất, Vinamilk đã xây dựng kế hoạch sản xuất gắn liền với thị trường tiêu thụ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, sản xuất một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Trong chiến lược phát triển công ty, Vinamilk đã triển khai xây dựng hệ thống kho tại xí nghiệp kho vận, tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 nhà máy bia, Nhà máy sữa Đà Nẵng, Nhà máy sữa Tuyên Quang và Nhà máy sữa Tiên Sơn (Bắc Ninh). Ngoài việc sản xuất kinh doanh, Vinamilk là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc hướng về cộng đồng. Vừa qua tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Vinamilk đã tổ chức khánh thành Trường Mẫu giáo
  17. ấp Hòa Lợi do Vinamilk tài trợ xây dựng với số tiền 250 triệu đồng. Trường có 2 phòng học để tiếp nhận khoảng 60 cháu là con của dân địa phương. Ngoài ra, Vinamilk còn góp kinh phí trong việc phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại 2 xã Lương Quới và Lương Hòa (huyện Giồng Trôm) và thực hiện nhiều chương trình hướng về cộng đồng như chương trình “Sữa học đường” dành cho học sinh ở một số vùng sâu, vùng xa, miền núi; đặc biệt chương trình học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ” thực hiện trên toàn quốc, với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Vừa qua, nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty, Vinamilk đã chi 7 tỷ đồng cho quỹ từ thiện “cùng Vinamilk vươn tới trời cao” - chương trình dành cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi trên toàn quốc, và 100 triệu đồng góp vào quỹ “vì người nghèo” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM phát động.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2