intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM 3A "

Chia sẻ: Lê Phước Cửu Long | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

409
lượt xem
186
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty TNHH Dược Phẩm 3A (3A Pharmaceutical Ltd) được thành lập ngày 06/09/2000. Tiền thân của công ty Dược Phẩm 3A là công ty TNHH thương mại 3A được thành lập ngày 27/08/1992 theo giấy phép số 445/QĐ – UB do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cấp. Sở dĩ có sự thay đổi trên là vì do yêu cầu của luật định khi phân phối các sản phẩm có tính chất y học của nhà nước ta theo giấy phép kinh doanh số 41020021150 của UBND TP.HCM cấp với:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM 3A "

  1.   ĐỀ TÀI CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM 3A Giáo viên thực hiện : Ths Đinh Tiên Minh Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Thi Thơ  
  2. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. PHAÀN II: NOÄI DUNG CHÖÔNG I: GIÔÙI THIEÄU VEÀ COÂNG TY TNHH DÖÔÏC PHAÅM 3A 1. Lòch söû hình thaønh vaø phaùt trieån coâng ty TNHH Döôïc Phaåm 3A . Coâng ty TNHH Döôïc Phaåm 3A (3A Pharmaceutical Ltd) ñöôïc thaønh laäp ngaøy 06/09/2000. Tieàn thaân cuûa coâng ty Döôïc Phaåm 3A laø coâng ty TNHH thöông maïi 3A ñöôïc thaønh laäp ngaøy 27/08/1992 theo giaáy pheùp soá 445/QÑ – UB do UÛy ban nhaân daân thaønh phoá Hoà Chí Minh caáp. Sôû dó coù söï thay ñoåi treân laø vì do yeâu caàu cuûa luaät ñònh khi phaân phoái caùc saûn phaåm coù tính chaát y hoïc cuûa nhaø nöôùc ta theo giaáy pheùp kinh doanh soá 41020021150 cuûa UBND TP.HCM caáp vôùi: Teân goïi: Coâng ty Döôïc phaåm 3A Teân giao dòch: 3A PHARMACEUTICAL Co.Ltd Ñòa chæ: 18 Luõy Baùn Bích (Höông loä 14 cuõ), P. Taân Thôùi Hoøa, Q. Taân Phuù, TP.HCM Ñieän thoaïi: (848) 9612626 Fax: (848) 9612045 Ngaønh ngheà ñaêng kyù: Phaân phoái caùc saûn phaåm dinh döôõng Saûn phaåm ñaêng kyù: Söõa boät dinh döôõng, y hoïc daønh cho treû em vaø ngöôøi lôùn. Ngoaøi ra coâng ty coøn coù moät soá chi nhaùnh ñaët taïi caùc tænh thaønh nhö: Haø Noäi: Thaønh laäp naêm 1994. Ñòa chæ: 87 Lónh Nam, Phöôøng Mai Ñoäng, Q.Hai Baø Tröng ,Haø Noäi. Ñaø Naüng : Thaønh laäp naêm 1997. Ñòa chæ:320 – 322 Leâ Duaån. Quaän An Kheâ ,Ñaø naüng. Caàn Thô: Thaønh laäp naêm 1999. Ñòa chæ: 11 Voõ Thò Saùu , P.An Hoäi, Q.Ninh Kieàu ,TP Caàn Thô. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 1 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  3. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Haûi Phoøng: Thaønh laäp naêm 2003. Ñòa chæ: 320 – 312 Vaên Cao, P.Ñaèng Laâm, Q. Haûi An. Nha Trang: Thaønh laäp naêm 2004. Ñòa chæ: Soá 7 loâ 05 Hoaøng Hoa Thaùm, thaønh phoá Nha Trang. Ngheä An: Thaønh laäp naêm 2006. Ñòa chæ: 61 Phan Ñình Phuøng, P.Cöûa Nam, thaønh phoá Vinh. Ñoàng Nai: Thaønh laäp naêm 2006. Ñòa chæ : 19/93 ñöôøng 5 khu phoá 2, P.Taân Mai, thaønh phoá Bieân Hoaø. Toång voán ñaàu tö cuûa coâng ty vaøo khoaûng 1 tyû ñoàng. Töø ñieån “LM 6000” laø maët haøng kinh doanh ñaàu tieân cuûa coâng ty, tieáp ñoù laø maët haøng thöïc phaåm nhö: Margarine, Mayonnaise vaø caùc loaïi möùc ngoaïi nhaäp, töø daàu aên Owego…ñeán kem ñaùnh raêng Colgate…… taá t caû caùc maët haøng treân ñeàu baùn khaù chaïy vaø ñem laïi khoâng ít lôïi nhuaän cho coâng ty nhaèm goùp phaàn giaûi quyeát phaàn naøo tình traïng chòu loã cuûa moät doanh nghieäp môùi thaønh laäp. Sau hôn hai naêm kinh doanh, coâng ty ñaõ döï tính ñöôïc doanh soá caùc maët haøng treân seõ bò giaûm ñi do tình hình thò tröôøng caïnh tranh cuûa nhöõng saûn phaåm cuøng loaïi, ñoàng thôøi do ñònh höôùng ban ñaàu laø ñaïi lyù ñoäc quyeàn cho haõng Abbott Laboratories neân coâng ty ñaõ daàn thay theá caùc loaïi haøng coù nguoàn nhaäp baát oån ñònh treân ñeå ñaàu tö môû roäng thò tröôøng cho caùc maët haøng chuû löïc. Söõa boät Similac daønh cho treûû nhuû nhi döôùi 6 thaùng tuoåi ñaõ chính thöùc thaâm nhaäp thò tröôøng Vieät Nam töø cuoái naêm 1996. Ñeå taïo n hu caàu vaø môû roäng thò tröôøng cho maët haøng söõa boät naøy, coâng ty ñaõ lieân tieáp toå chöùc caùc hoäi thaûo vaø SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 2 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  4. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. hoäi nghò khaùch haøng ôû haàu heát caùc thaønh phoá vaø caùc tænh trong caû nöôùc. Töø naêm 1995 trôû ñi, coâng ty haàu nhö chæ coøn kinh doanh caùc maët haøng cuûa haõng Abbott. Caùc chuûng loaïi söõa nhaäp veà ngaøy caøng ña daïng hôn töø Similac Neosure daønh cho treû sô sinh thieáu thaùng ñeán Gain (Gain, Gain IQ, Gain Advance IQ vaø môùi ñaây nhaát laø Gain Plus Advance IQ) daønh cho treû töø 6 thaùng tuoåi ñeán 3 tuoåi, ñeán Grow (Grow Chocolate, Grow Vanilla vaø môùi ñaây laø Grow Gain Advance IQ) daønh cho treû töø 3 tuoåi ñeán 7 tuoåi. Ngoaøi ra Abbott coøn quan taâm ñeán caùc beù khi coøn ñang ôû trong buïng meï qua vieäc haáp thuï söõa Formance nay ñöôïc thay theá baèng Similac Mom, hay luùc bieáng aên, suy dinh döôõng hay caàn hoài phuïc söùc khoûe nhanh sau khi oám thì cuõng ñaõ coù söõa Pediasure. Tuy nhieân Abbott khoâng chæ coù nhöõng saûn phaåm daønh cho meï vaø beù maø co øn nhieàu saûn phaåm y hoïc khaùc daønh cho ngöôøi lôùn nhö: Ensure laø söõa chuyeân cung caáp naêng löôïng caàn thieát daønh cho ngöôøi aên uoáng keùm, ñaëc bieät laø caùc beänh nhaân phaûi truyeàn dinh döôõng qua oáng thoâng. Hieän nay ñaõ coù Ensure nöô ùc vôùi ba muøi daâu, vani, soâ – coâ – la raát tieän duïng vaø ñaùp öùng ñöôïc nhieàu sôû thích tieâu duøng, hay Glucerna laø loaïi söõa chuyeân phuïc vuï cho caùc beänh nhaân bò tieåu ñöôøng giuùp hoï oån ñònh ñöôøng huyeát… Cho ñeán nay coâng ty 3A ñaõ nhaäp hôn 15 saûn phaåm vôùi nhieàu kích côõ khaùc nhau vaø thöôøng xuyeân thu thaäp thoâng tin thò tröôøng, thoâng tin ñoái thuû caïnh tranh nhaèm thöïc hieän toát vieäc phaân phoái saûn phaåm toát hôn SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 3 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  5. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Vaøi neùt sô löôïc veà vieän nghieân cöùu dinh döôõng ABBOTT LABORATORIES- Hoa kyø. Abbott laø moät coâng ty haøng ñaàu cuûa Myõ veà döôïc phaåm vaø dinh döôõng raát noåi tieáng treân theá giôùi, coâng ty ñöôïc thaønh laäp töø naêm 1888 do baùc só treû Wallace Calwin Abbott saùng laäp laáy teân laø Abbott Alkaloidal Co khôûi ñaàu baèng vieäc saûn xuaát loaïi thuoác vieân nhoû töø caùc “hoaït chaát” töùc laø “alkaloid” cuûa döôïc thaûo. Naêm ñaàu tieân doanh soá baùn ñöôïc laø 2,000 USD. Naêm 1892 quyeån “cataloge Abbott” ñöôïc ra maét laàn ñaàu tieân vôùi 350 daïng thuoác vieân ñieàu cheá cuõng nhö caùc loaïi vieân nang Geletin, baêng thun, oáng tieâm. Sau 10 naêm thaønh laäp doanh soá taêng gaáp 50 laàn khoaûng 100,000 USD. Sau ñeä nhaát chieán, coâng ty ñaõ chuyeån maïnh höôùng nghieân cöùu töø Alkaloid sang lónh vöïc toång hôïp vaø ñoåi teân coâng ty thaønh ABBOTT LABORATORIES. Vaøo thaäp nieân 1930, Abbott Laboratories tieáp tuïc phaùt minh vaø trieån khai caùc loaïi saûn phaåm Nermbutal – thuoác an thaàn coå ñieån; Pentothal – thuoác gaây meâ duøng qua ñöôøng tónh maïch baùn chaïy nhaát theá giôùi (1936); saûn xuaát ñoàng vò phoùng xaï (1946) … coøn raát nhieàu caùc saûn phaåm, caùc phaùt minh noåi tieáng khaùc. Naêm 1946 sau khi hôïp nhaát vôùi caùc coâng ty nhö Searl Co vaø Roll Dieteic Laboratories, Abbott trôû thaønh moät coâng ty ña chöùc naêng, laáy nghieân cöùu khoa hoïc laøm neàn taûng saûn xuaát nhieàu loïai saûn phaåm chaêm soùc söùc khoûe: döôïc phaåm, saûn phaåm chuaån ñoaùn, saûn phaåm dinh döôõng nhi khoa vaø y hoïc. Theo ñuoåi cam keát: saûn xuaát caùc saûn phaåm chaêm soùc söùc khoûe nhaân loaïi vôùi chaát löôïng cao. Abbott Laboratories ñaõ khoâng ngöøng phaùt trieån, ñieàu naøy ñöôïc minh hoïa baèng möùc doanh thu maø taäp ñoaøn ñaõ ñaït ñöôïc trong 12 naêm: SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 4 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  6. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Baûng 1.1 – Baûng doanh thu trong 12 naêm qua cuûa taäp ñoaøn Abbott. Ñôn vò tính : USD Naêm Doanh soá 1898 100,000 1908 360,000 1918 1,259,00 1928 3,357,000 1938 9,727,000 1948 66,931,000 1958 116,598,000 1978 350, 995,000 1968 1,445,000,000 1988 4,967,000,000 1996 11,013,0000,000 1998 14,000,000,000 1999 19,600,000,000 2000 27,440, 000,000 2001 38,416,000,000 2002 53,782,400,000 2003 75,295,360,000 2004 105,413,504,000 (Nguoàn soá lieäu toång keát phoøng kinh dooanh) SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 5 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  7. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Hieän nay Abbott laø moät coâng ty haøng ñaàu theá giôùi veà caùc lónh vöïc: Döôïc phaåm Dinh döôõng Phöông tieän chuaån ñoaùn, xeùt nghieäm y khoa. Trang thieát bò beänh vieän. Hoùa chaát noâng nghieäp. Rieâng ñoái vôùi maët haøng dinh döôõng coâng ty söõa Abbott ñaõ chieám 60% thò phaàn dinh döôõng taïi Myõ. 2- Chöùc naêng, nhieäm vuï cuûa coâng ty. 2.1. Chöùc naêng: Coâng ty Abbott hoã trôï ñaéc löïc veà nhieàu maët nhö: Marketing, taøi chính…ñaây laø moät cô hoäi raát toát cho coâng ty TNHH döôïc phaåm 3A ñöùng vaø toàn taïi treân thò tröôøng Vieät Nam. Hieän nay coâng ty TNHH Döôïc phaåm 3A ñang thöïc hieän chöùc naêng thöông maïi baèng caùch nhaäp khaåu vaø phaân phoái maët haøng: o Thuoác coù tính chaát gaây meâ duøng trong beänh vieân o Söõa boät dinh döôõng cho treû em. o Söõa boät dinh döôõng y hoïc ñaëc bieät cho treû em vaø ngöôøi lôùn. o Caùc loaïi söõa daïng nöùôc duøng cho beänh nhaân ñaëc trò. Ngoaøi ra coâng ty coøn coù chöùc naêng toå chöùc, thöïc hieän caùc buoåi hoäi thaûo veà saûn phaåm dinh döôõng taïi caùc beänh vieän, sôû y teá, nhaø treû… vaø caùc ñôn vò coù lieân quan khaùc. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 6 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  8. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. 2.2. Nhieäm vuï chuû yeáu cuûa coâng ty: o Toå chöùc kinh doanh theo ngaønh ngheà ñaõ ñaêng kyù. o Thöïc hieän ñaày ñuû nghóa vuï, chính saùch kinh teá, phaùp luaät ñoái vôùi nhaø nöôùc. o Thöïc hieän ñuùng hôïp ñoàng lao ñoäng vaø thoûa öôùc lao ñoäng taäp theå ñaõ kyù vôùi nhaân vieân. o Baûo veä moâi tröôøng, yù thöùc giöõ traät töï coâng coäng vaø an ninh quoác phoøng. o Tìm kieám vaø môû roäng thò tröôøng phaân phoái caùc saûn phaåm dinh döôõng treân khaép caùc tænh thaønh treân caû nöôùc. o Laø caàu noái giöõa saûn phaåm vaø khaùch haøng, ñöa thoâng tin veà haøng hoùa ñeán khaùch haøng, giaûi quyeát moïi khieáu naïi thaéc maéc lieân quan ñeán saûn phaåm cuûa coâng ty. o Laø nôi hoã trôï vaên phoøng ñaïi dieän Abbott taïi Vieät Nam thöïc hieän caùc chöông trình chieâu thò cho saûn phaåm phaân phoái. Rieâng vaên phoøng chính taïi thaønh phoá Hoà Chí Minh coù nhieäm vuï: Tìm kieám vaø môû roäng thò tröôøng phaân phoái ra khaép caùc tænh thaønh trong caû nöôùc. Ñieàu phoái caùc hoaït ñoäng kinh doanh toaøn quoác. Laø ñaàu noái giöõa saûn phaåm vaø khaùch haøng: ñöa caùc thoâng tin saûn phaåm ñeán vôùi khaùch haøng, giaûi quyeát moïi khieáu naïi, thaéc maéc lieân quan ñeán saûn phaåm cho caùc ñoäi nguõ nhaân vieân cuûa caùc vaên phoøng ñaïi dieän taïi caùc tænh. Toå chöùc caùc ñôït taäp huaán veà kyõ naêng baùn haøng vaø kieán thöùc saûn phaåm cho ñoäi nguõ nhaân vieân caùc vaên phoøng ñaïi dieän taïi caùc tænh. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 7 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  9. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Laø nôi thöïc hieän caùc cuoäc ñieàu tra, nghieân cöùu thò tröôøng veà: söù c mua, nhu caàu cuûa khaùch haøng, caùc hoaït ñoäng cuûa ñoái thuû caïnh tranh….. Laø nôi hoã trôï vaên phoøng ñaïi dieän cuûa Abbott taïi Vieät Nam thöïc hieän caùc chöông trình chieâu thò cho saûn phaåm phaân phoái. Tìm kieám vaø duy trì moái quan heä giöõa coâng ty vôùi caùc nhaø phaân phoái sæ, leû trong khu vöïc. 2.3 Thò tröôøng muïc tieâu. Coâng ty phaân phoái saûn phaåm theo phaân khuùc sau: Saûn phaåm daønh cho baø meï mang thai. Saûn phaåm daønh cho em beù (töø treû sô sinh ñeán 12 tuoåi) Saûn phaåm daønh cho ngöôøi lôùn tuoåi, bò beänh, aên uoáng keùm. Saûn phaåm daønh cho beänh nhaân tieåu ñöôøng. Haàu nhö phaân khuùc thò tröôøng maø ngöôøi tieâu duøng coù nhu caàu söû duïng coâng ty ñeàu coù saûn phaåm phaân phoái. Nhöng thò tröôøng maø coâng ty muoán nhaém vaøo laø saûn phaåm daønh cho treû nhoû. Ñaây laø thò tröôøng coù tieàm naêng phaùt trieån cao nhaát. Vì tyû leä sinh ôû Vieät Nam vaãn ñang cao. 2.4 Khaùch haøng muïc tieâu. Nhoùm khaùch haøng muïc tieâu maø coâng ty höôùng ñeán ñoù laø khaùc h haøng coù thu nhaäp cao vöøa laø ñeå ñònh vò saûn phaåm cuûa mình treân thò tröôøng vöøa laø ñeå khaúng ñònh chaát löôïng saûn phaåm. Ngoaøi ra coâng ty coøn höôùng ñeán nhöõng nhoùm khaùch haøng coù thu nhaäp khaù nhöng coù taâm lyù muoán tìm loaïi saûn phaåm coù chaát löôïng cao ñeå phaùt trieån toát hôn cho con hoï. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 8 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  10. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Ñoái vôùi nhöõng khaùch haøng coù taâm lyù muoán tìm toøi nhöõng saûn phaåm toát nhaát ñeå phaùt trieån toát nhaát cho con hoï ñoù laø nhöõng khaùch haøng khoâng trung thaønh vôùi baát cöù nhaõn hieäu naøo vì chæ caàn moät yeáu toá taùc ñoäng ñeán chaát löôïng laø hoï chuyeån sang saûn phaåm khaùc. 2.5 Quyeàn haïn cuûa coâng ty. Vì ñöôïc thaønh laäp döôùi hình thöùc coâng ty TNHH neân coâng ty laø moät ñôn vò haïch toaùn ñoäc laäp cuûa thaønh phoá Hoà Chí Minh, coù tö caùch phaùp nhaân, coù con daáu rieâng vaø ñöôïc môû taøi khoaûn taïi ngaân haøng ñeå hoaït ñoäng theo quy ñònh cuûa nhaø nöôøc. 3. Hoaït ñoäng chính cuûa coâng ty. Muïc ñích chính cuûa coâng ty laø giôùi thieäu vaø ñöa vaøo thò tröôøng Vieät Nam caùc loaïi söõa coù giaù trò dinh döôõng cao ñöôïc thöïc hieän vôùi phöông chaâm “chaát löôïng toát nhaát, phuïc vuï toát nhaát”. Vôùi muïc ñích ñoù, hoaït ñoäng Marketing cuûa coâng ty khoâng ngöøng phaùt trieån. Ñoäi nguõ Marketing phaàn lôùn laø caùc y, baùc só, coù kieán thöùc toát veà kieán thöùc dinh döôõng, giuùp ngöôøi tieâu duøng thaáy ñöôïc lôïi ích vaø nhu caàu caàn thieát cuûa saûn phaåm. Ngoaøi ra coâng ty thöôøng xuyeân toå chöùc caùc hoäi thaûo, hoäi nghò khaùch haøng taïi caùc beänh vieän lôùn trong thaønh phoá, caùc tænh thaønh vaø Haø Noäi. Taïi ñaây coâng ty ñaõ mang nghieân cöùu, nhöõng thoâng tin nhöõng tö lieäu môùi nhaát veà dinh döôõng chia seõ vôùi caùc nhaø chuyeân moân giuùp ngöôøi tieâu duøng coù söï löïa choïn ñuùng ñaén veà caùc saûn phaåm dinh döôõng. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 9 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  11. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Veà ñoái noäi, coâng ty khoâng ngöøng naâng cao trình ñoä chuyeân moân cuûa caùc nhaân vieân. Taát caû caùc nhaân vieân ñeàu ñöôïc tham gia vaøo caùc khoùa huaán luyeän, hoïc taäp. Haøng tuaàn coâng ty hoïp taát caû caùc nhaân vieân ñeå ñaûm baûo thoâng tin giöõa caùc phoøng ban naøy vaø phoøng ban khaùc ñeå cuøng nhau trao ñoåi kinh nghieäm cuõng nhö giaûi quyeát caùc vaán ñeà khoù khaên. Ñoàng thôøi cung caáp cho nhaân vieân moät soá kieán thöùc veà kinh teá, xaõ hoäi, vaên hoùa, ngoaïi ngöõ… nhôø nhöõng hoaït ñoäng naøy, moái quan heä laøm vieäc trong coâng ty gaàn guõi, ngöôøi laõnh ñaïo vaø nhaân vieân coù söï tin töôûng nhau hôn. Chính nhöõng phöông thöùc hoaït ñoäng naøy ñaõ giuùp coâng ty ngaøy caøng phaùt trieån vaø hoaït ñoäng kinh doanh ngaøy caøng hieäu quaû. 4. Saûn phaåm phaân phoái. Coâng ty laø nhaø phaân phoái ñoäc quyeàn caùc saûn phaåm dinh döôõng cuûa vieän baøo cheá ABBOTT(Hoa Kyø) hieän coù maët treân 160 quoác gia treân theá giôùi. Caùc saû n phaåm goàm coù:  Saûn phaåm dinh döôõng daønh cho treû em vaø ngöôøi lôùn: Similac Mom: saûn phaåm daønh cho baø meï mang thai vaø cho con buù. Similac NeoSure: Saûn phaåm daønh cho treû sinh non, thieáu thaùng nheï caân döôùi 12 thaùng tuoåi. Similac Advance: Saûn phaåm daønh cho treû döôùi 6 thaùng tuoåi, laø coâng thöùc duy nhaát coù boå sung TPAN giuùp taêng cöôøng heä thoáng mieãn dòch cuûa treû. Similac Advance IQ: Saûn phaåm dinh döôõng daønh cho treû töø sô sinh ñeán 6 thaùng, heä döôõng chaát Advance IQ giuùp ñem laïi cho treû söï phaùt trieån toaøn dieän vaø SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 10 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  12. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. vöôït troäi, giuùp hoã trôï toát hôn söï phaùt trieån thò giaùc vaø trí tueä, giuùp gia taêng söùc ñeà khaùng, giuùp phaùt trieån xöông vaø chieàu cao toát hôn. Gain Advance: Saûn phaåm daønh cho treû töø 6 thaùng trôû leân, boå sung Taurine vaø TPAN giuùp treû phaùt trieån naõo, voõng maïc maét vaø hoã trôï söï phaùt trieån heä thoáng mieãn dòch cuûa beù. Gain IQ: Saûn phaåm daønh cho treû töø 1 ñeán 3 tuoåi, boå sung Taurine, Omeâga 3 vaø Omeâga 6, giuùp beù phaùt trieån trí thoâng minh, ñaït chæ soá thoâng minh cao hôn, phaùt trieån xöông vaø raêng cöùng caùp hôn . Gain Advance IQ: Saûn phaåm dinh döôõng daønh cho treû töø 6 thaùng ñeán 12 thaùng tuoåi, heä döôõng chaát Advance IQ giuùp ñem laïi cho treû söï phaùt trieån toaøn dieän vaø vöôït troäi, giuùp hoã trôï toát hôn söï phaùt trieån thò giaùc vaø trí tueä, giuùp gia taêng söùc ñeà khaùng, giuùp phaùt trieån xöông vaø chieàu cao toát hôn. Gain Plus Advance IQ: Saûn phaåm dinh döôõng daønh cho beù töø 1 tuoåi ñeán 3 tuoåi, trí tueä vöôït troäi trong cô theå khoûe maïnh, giuùp xöông phaùt trieån khoûe, giuùp phaùt trieån toái ña chieàu cao. Grow: Saûn phaåm daønh cho treû töø 3 tuoåi ñeán 7 tuoåi, giuùp treû phaùt trieån toái ña chieàu cao vaø theå löïc. Grow Advance IQ: Saûn phaåm dinh döôõng daønh cho treû töø 3 ñeán 7 tuoåi, heä döôõng chaát khoa hoïc hoã trôï söï phaùt trieån ba yeáu toá: phaùt trieån chieàu cao vaø xöông, giuùp treû phaùt trieån vöôït troäi veà thò giaùc vaø trí tueä, b aûo veä treû khoûe maïnh. Grow Shool: Saûn phaåm daønh cho treû töø 6 tuoåi trôû leân, coù boå sung choline giuùp treû taêng cöôøng trí nhôù.  Saûn phaåm dinh döôõng y hoïc cho treû em vaø ngöôøi lôùn. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 11 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  13. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Pediasure: Saûn phaåm daønh cho treû töø 1 tuoåi ñeán 10 tuoåi, ñaëc bieät cho treû bieáng aên, suy dinh döôõng, thieáu caân hoaëc môùi beänh môùi hoài phuïc. Ensure Gold: Saûn phaåm dinh döôõng ñaëc bieät daønh cho ngöôøi oám hoaëc aên uoáng keùm. Ensure liquid: Loaïi daïng loûng daønh cho beänh nhaân hoân me â nuoâi qua oáng thoâng hoaëc beänh nhaân sau khi phaåu thuaät caàn laáy laïi söùc ñeà khaùng nhanh choùng. Glucerna SR: Saûn phaåm dinh döôõng cung caáp nhöõng döôõng chaát töông töï nhö moät böõa aên hoaøn haûo cho beänh nhaân tieåu ñöôøng. Glucerna liquid: Laø moät loaïi söõa daïng loûng tieän duïng cho vieäc ñi xa, laøm vieäc ôû cô quan, hay muoán uoáng nhanh vaø tieän lôïi hôn . 5. Cô caáu nhaân söï cuûa coâng ty. 5.1 Cô caáu nhaân söï. Baûng 1.2 – cô caáu nhaân söï. Phoøng ban Trình ñoä vaên hoùa. Ñaïi Trung caáp Phoå thoâng Toång coäng hoïc 1. Haønh chaùnh. 6 7 6 19 2. Keá toaùn taøi chính. 7 3 - 10 3. Sales 52 23 - 75 4. Marketing. 15 9 - 24 5. Xuaát nhaäp khaåu. 4 1 - 5 SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 12 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  14. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. 6. keá hoaïch. 6 - - 6 7. Vi tính. 5 1 - 6 8. Caùc chi nhaùnh. 75 33 10 118 Toång coäng 170 77 16 263 Nhaän xeùt: ñoäi nguõ nhaân vieân coù trình ñoä ñaïi hoïc cuûa coâng ty chieám 64.63%, trình ñoä trung caáp chieám 29.27%, trình ñoä phoå thoâng coù soá löôïng khoâng ñaùng keå chæ chieám 6.1%. Ña soá nhaân vieân trong co âng ty thoâng thaïo ngoaïi ngöõ, tin hoïc vaø coù tinh thaàn hoïc hoûi saùng taïo, naêng ñoäng trong coâng vieäc. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 13 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  15. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. 5.2 Sô ñoà cô caáu toå chöùc. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 14 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  16. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. 5.3 Chöùc naêng nhieäm vuï caùc phoøng ban. Ñöùng ñaàu boä maùy laø hoäi ñoàng quaûn trò. Thöïc hieän caùc coâng vieäc cuûa hoäi ñoàng quaûn trò laø ban giaùm ñoác, ban giaùm ñoác goàm coù: Giaùm ñoác: laø ngöôøi ñaïi dieän theo phaùp luaät cuûa coâng ty, chòu traùch nhieäm toaøn boä veà keát quaû hoaït ñoäng vaø thöïc hieän ñaày ñuû nghóa vuï ñoái vôùi nhaø nöôùc. Phoù giaùm ñoác haønh chaùnh: phuï traùch coâng taùc toå chöùc haønh chính, keá toaùn cuûa coâng ty. Phoù giaùm ñoác kinh doanh: phuï traùch ñieàu haønh boä maùy kinh doanh cuûa coâng ty bao goàm vieäc laäp keá hoaïch khai thaùc nghieân cöùu thò tröôøng. Phoù giaùm ñoác Marketing: phuï traùch ñieàu haønh caùc chöông trình chieâu thò hoã trôï hoaït ñoäng kinh doanh. Ngoaøi ra coøn coù caùc phoøng ban hoã trôï cho giaùm ñoác vaø hoäi ñoàng quaûn trò.  Phoøng haønh chaùnh. Bao goàm caùc toå: haønh chính vaên thö, kho haøng baûo veä. Quaûn lyù nhaân söï tuyeån duïng, saép xeáp caùc coâng vieäc hôïp lyù, phuø hôïp vôùi trình ñoä chuyeân moân cuûa nhaân vieân, laäp keá hoaïch ñaøo taïo, huaán luyeän nhaân vieân, laäp vaø quaûn lyù hoà sô nhaân vieân, thöôøng xuyeân theo doõi, tieáp nhaän vaø chuyeån coâng vaên, fax, thö töø, böu phaåm. Quaûn lyù caùc taøi saûn cuûa coâng ty, laäp keá hoaïch baûo döôõng, naâng caáp, söûa chöõa vaø mua caùc loaïi taøi saûn naøy. Quaûn lyù ñoäi xe, caáp phaùt xaêng daàu, vaên phoøng phaåm vaø vaät duïng khaùc. Quaûn lyù kho baõi haøng hoùa cuûa coâng ty. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 15 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  17. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp.  Phoøng keá toaùn – taøi chính. Laø cô quan giaùm saùt caùc nguoàn thu chi giuùp cho hoäi ñoàng quaûn trò veà coâng taùc toå chöùc, quaûn lyù toaøn boä nguoàn taøi saûn chính cuûa coâng ty, caân ñoái nguoàn voán. Trôï lyù ban giaùm ñoác veà hoaït ñoäng kinh doanh vaø söû duïng nguoàn voán. Chòu traùch nhieäm thöïc hieän, kieåm tra cheá ñoä taøi chính – keá toaùn hieän haønh. Tính toaùn giaù thaønh saûn phaåm, tham gia xaây döïng caùc keá hoaïch vaø chieán löôïc kinh doanh. Quan heä vôùi ngaân haøng, thöïc hieän caùc cheá ñoä taøi chính ngaân haøng, theo doõi tình hình noäp ngaân saùch nhaø nöôùc. Chòu traùch nhieäm tröôùc hoäi ñoàng quaûn trò veà toaøn boä coâng taùc keá toaùn , thoáng keâ vaø quaûn lyù taøi chính.  Phoøng xuaát nhaäp khaåu. Laäp keá hoaïch cho coâng taùc nhaäp khaåu haøng hoùa taïi coâng ty. Giao dòch vôùi beân lieân quan baûo ñaûm nguoàn nhaäp veà ñuùng keá hoaïch. Giao dòch vôùi ngaân haøng vaø thöïc hieän caùc thuû tuïc nhaän haøng töø caûng, saân bay veà nhaäp kho coâng ty. Phoái hôïp vôùi caùc phoøng ban lieân quan trong coâng taùc khieáu naïi, ñeàn buø toån thaát veà haøng hoùa nhaäp khaåu. Theo doõi vieäc noäp thueá nhaäp khaåu, thueá GTGT veà haøng nhaäp khaåu, laøm caùc thuû tuïc caàn xin truy hoaøn thueá trong tröôøng hôïp haûi quan tính thueá khoâng hôïp lyù. Löu tröõ caùc hoà sô lieân quan ñeán xuaát nhaäp khaåu haøng hoùa. Naém baét vaø phoå bieán kòp thôøi caùc thoâng tin môùi nhaát cuûa cô quan ban ngaønh lieân quan ñeán chöùng töø xuaát nhaäp khaåu haøng hoùa. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 16 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  18. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp.  Boä phaän kinh doanh. Coâng vieäc chính cuûa nhaân vieân sales laø baùn haøng, giôùi thieäu, phaân phoái haøng hoùa cuûa coâng ty ñeán caùc chôï, sieâu thò, cöûa haøng… Tieáp xuùc tröïc tieáp vôùi khaùch haøng hay noùi caùch khaùc laø thöïc hieän vieäc ñaùp öùng nhu caàu thò tröôøng, tìm kieám khaùch haøng môùi. Löïc löôïng naøy chính laø böôùc ñeäm giöõa coâng ty vaø caùc trung gian. Ngoaøi ra hoï coøn phaûi thöïc hieän caùc coâng vieäc sau: Laäp keá hoaïch, ra chæ tieâu, xuùc tieán coâng taùc baùn haøng cuûa coâng ty ñeå ñaït hieäu quaû cao. Phaân tích, ñaùnh giaù veà thoâng tin tình hình thò tröôøng vôùi ban giaùm ñoác coâng ty, giaûi toûa coâng nôï khaùch haøng theo quy ñònh cuûa coâng ty. Toå chöùc maïng löôùi kinh doanh maø chuû yeáu laø phaân phoái sæ treân ñòa baøn TP.HCM vaø caùc ñòa phöông khaùc trong caû nöôùc. Baùo caùo ñònh kyø cuõng nhö baùo caùo tình hình hoaït ñoäng kinh doanh leân ban giaùm ñoác coâng ty. Baùo caùo thoâng tin veà caùc ñoái thuû caïnh tranh hieän coù treân thò tröôøng. Hoà trôï nhöõng chöông trình khuyeán maõi töø vaên phoøng Abbott ñöa ra. Nhaän ñôn ñaët haøng töø caùc tænh.  Phoøng Marketing. Hoï goàm nhöõng nhaân vieân chuyeân lo vieäc khuyeán maõi, tieáp caän thò tröôøng, giôùi thieäu vaø tieáp thò saûn phaåm cuûa coâng ty trong caùc beänh vieän, cô sôû y teá, nhaø treû, vaø taïi TP.HCM nhaèm muïc ñích taïo nhu caàu, ngoaøi ra hoï coøn laøm nhöõng coâng vieäc nhö sau: SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 17 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  19. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp. Ñi tìm khaùch haøng leû ôû nhöõng quaän môùi cuûa TP.HCM nhö : quaän 2, 7, 9, Thuû Ñöùc, Hooùc Moân vaø caùc tænh laân caän nhö Bình Döông, Bieân Hoøa, Ñoàng Nai…thöïc hieän töøng böôùc trong keá hoaïch môû roäng thò tröôøng trong töông lai cuûa coâng ty. Khaùch haøng ôû ñaây laø nhöõng beänh vieän, traïm y teá, tröôøng hoïc, hoaëc ngöôøi tieâu duøng. Baùo caùo ñònh kyø haøng thaùng veà nhöõng hoaït ñoäng, nhöõng keát quaû ñaït ñöôïc leân giaùm ñoác coâng ty. Nhaân vieân chaêm soùc khaùch haøng: hoï coù nhieäm vuï goïi ñ ieän thoaïi tö vaán cho ngöôøi tieâu duøng, giaûi ñaùp nhöõng thaéc maéc cuûa ngöôøi tieâu duøng. Ngoaøi ra coâng ty coøn coù ñoäi nguõ nhaân vieân laøm Marketing tröïc tieáp (promoter) ñaây laø ñoäi nguõ nhaân vieân treû nhaát vaø chieám tyû leä cao nhaát trong coâng ty (khoaûng 40% trong toång soá nhaân vieân taïi TP.HCM, khoâng keå caùc chi nhaùnh) hoï laø nhöõng sinh vieân ñang coøn ñi hoïc, laøm vieäc baùn thôøi gian vaø ñöôïc coâng ty giuùp ñôõ, taïo ñieàu kieän saép xeáp lòch laøm vieäc phuø hôïp vôù i lòch ñi hoïc coù theå vöøa laøm, vöøa hoïc. Hoï coù khaû naêng giao tieáp vaø am hieåu veà dinh döôõng qua caùc chöông trình huaán luyeän cuûa caùc baùc só ôû vaên phoøng Abbott. Hoï ñöôïc huaán luyeän vaø ñaøo taïo ñeå trôû thaønh nhöõng nhaân vieân giô ùi thieäu saûn phaåm vaø thuyeát phuïc khaùch haøng söû duïng saûn phaåm cuûa coâng ty taïi caùc sieâu thò, cöûa haøng. Baùo caùo ñònh kyø haøng tuaàn möùc tieâu thuï cuûa sieâu thò vaø cöûa haøng maø moãi ngöôøi phuï traùch leân tröôûng nhoùm. Phoøng Marketing coù nhieäm vuï laø thöïc hieän caùc chöông trình khuyeán maõi maø coâng ty ñöa ra. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 18 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
  20. GVHD: Th.s Ñinh Tieân Minh. Chuyeân ñeà toát nghieäp.  Phoøng vi tính. Hoã trôï caùc phoøng ban trong vieäc xöû lyù, in aán taøi lieäu, coâng vaên… Keát hôïp chaët cheõ vôùi phoøng keá toaùn vaø sales trong vieäc löu tröõ vaø xöû lyù soá lieäu. Löu tröõ soá lieäu xuaát trong ngaøy, tính coâng nôï, toång keát haøng ngaøy.  Phoøng keá hoaïch. Vaïch ra nhöõng chieán löôïc phaân phoái saûn phaåm söõa Abbott. Ñònh ra doanh soá baùn cuõng nhö döï tính möùc ñaàu vaøo( ñaët haøng ch o nhaø saûn xuaát).  Phoøng nhaân söï. Quaûn lyù nhaân söï: tuyeån duïng, saép xeáp vaø boá trí caùc coâng vieäc hôïp lyù, phuø hôïp vôùi trình ñoä chuyeân moân cuûa nhaân vieân, laäp keá hoaïch ñaøo taïo huaán luyeän nhaân vieân. Laäp vaø quaûn lyù hoà sô nhaân vieân.  Caùc chi nhaùnh. Vôùi muïc ñích môû roäng maïng löôùi phaân phoái cuûa coâng ty taïi caùc ñòa phöông laân caän. Vì theá chi nhaùnh laø moät boä phaän tröïc thuoäc coâng ty ñöôïc ñaët taïi caùc tænh thaønh coù tieàm naêng veà thò tröôøng. Chi n haùnh coù toå chöùc gioáng nhö coâng ty veà maët haønh chính, nhaân söï, keá toaùn, taøi chính, baùn haøng. Chòu söï chæ ñaïo tröïc tieáp töø Ban giaùm ñoác coâng ty. 6. Cô sôû vaät chaát – kyõ thuaät cuûa coâng ty. Nhö ñaõ noùi treân, ngoaøi truï sôû chín h ñaët taïi TP.HCM, coâng ty coøn coù caùc vaên phoøng ñaïi dieän ñöôïc ñaët taïi caùc tænh treân caû nöôùc. SVTH: Nguyeãn Thò Thi Thô 19 Lôùp Marketing 1 HCÑH.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1