intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài "Lựa chọn sản phẩm của một công ty kinh doanh cụ thể. Phân tích nội dung tuyến sản phẩm của công ty đó"

Chia sẻ: Phan Thanh Ngoc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

285
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài thảo luận nhóm về giới thiệu công ty Honda và tuyến sản phẩm xe máy Honda

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài "Lựa chọn sản phẩm của một công ty kinh doanh cụ thể. Phân tích nội dung tuyến sản phẩm của công ty đó"

  1. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH BÀI THẢO LUẬN NHÓM Đề Tài:Lựa chọn sản phẩm của một công ty kinh doanh cụ thể. Phân tích nội dung tuyến sản phẩm của công ty đó I> MỘT SỐ KHÁI NIỆM - Danh mục sản phẩm: Là một đơn vị riêng biệt trong một tuyến sản phẩm có thể phân biệt được theo kích thước, giá cả, vẻ ngoài hay thuộc tính nào đó - Tuyến sản phẩm: Là nhóm các sản phẩm có quan hệ chặt chẽ với nhau,thực hiện một chức năng tương tự, được bán cho cùng nhóm người tiêu dùng, qua cùng một kênh hay thuộc cùng khung giá nhất định. - Sản phẩm hỗn hợp: Tập hợp các sản phẩm mà một tổ chức hay một người bán có thể tung ra thị trường để phục vụ khách hàng. - Tuyến sản phẩm và sản phẩm hỗn hợp: +Chiều rộng danh mục sản phẩm: Thể hiện công ty có bao nhiêu loại sản phẩm đem ra thị trường. + Chiều dài danh mục sản phẩm: Là tổng số sản phẩm trong danh mục s ản phẩm + Chiều sâu danh mục sản phẩm: Là thể hiện có bao nhiêu phương án của mỗi sản phẩm trong loại + Mật độ của danh mục sản phẩm: Thể hiện mối quan hệ mật thiết đến mức độ nào giữa các loại sản phẩm khác nhau xét theo cách sử dụng cuối cùng, thiết bị sản xuất kênh phân phối hay là một phương tiện nào khác II> PHÂN TÍCH QUẢN TRỊ TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY HONDA 1.Giới thiệu công ty Honda và tuyến sản phẩm xe máy Honda SVTH:NHÓM 4 TRANG:1
  2. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH Công ty Honda Việt Nam là công ty liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Công ty Asian Honda Motor Thái Lan và Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam. Công ty Honda Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2006 với lĩnh vực linh doanh là : Sản xuất,lắp ráp xe máy và phụ tùng xe máy nhãn hiệu Honda Sản xuất và lắp ráp ô tô Honda dưới 9 chỗ ngồi. Honda là hãng có thị phần xe máy lớn nhất Việt Nam hiện nay nhờ lợi thế chủ yếu là người tiên phong và hiện đang nắm vai trò dẫn dắt thị trường. * Mục tiêu phát triển Thông điệp của Honda là “Tôi yêu Việt Nam” và mục tiêu phát triển của công ty Honda Việt Nam là : -Xây dựng một tổ chức phát triển với sự tận tâm vượt trội ,duy trì và giữ vững vị trí nhà sản xuất và nhập khẩu xe máy hàng đầu Việt Nam -HVN luôn phấn đấu vì hạnh phúc và an toàn của người dân cũng như vì sự phát triển của kinh tế đất nước. HVN luôn nỗ lực áp dụng các công nghệ và trang thiết bị tiên tiến hiện đại trong sản xuất, phát triển mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng trong nước nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tiến hành chuyển giao công nghệ… -Luôn mang lại chất lượng cao và giá trị cho các sản phẩm dịch vụ.Honda không ngừng phấn đấu và cống hiến để cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao nhất và giá cả được mọi người trên khắp Việt Nam chấp nhận. -Duy trì cam kết cải tiến liên tục cho sự đổi mới và phát triển ,phấn đấu luôn là nhà lãnh đạo trong thị trường thường xuyên thay đổi . * Chiến lược sản phẩm xe máy Honda -Đa dạng hóa về chủng loại và giá cả các sản phẩm trên tất cả các phân khúc thị trường. -Giữ vững và nâng cao uy tín,chất lượng sản phẩm của Honda. SVTH:NHÓM 4 TRANG:2
  3. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH -Liên tục đổi mới về mầu sắc ,kiểu dáng và mẫu mã -Cam kết sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường. 2.Tổng quan thị trường xe máy Honda Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ sử dụng xe gắn máy cao nhất trên thế giới. Xe máy là phương tiện đi lại quan trọng và phổ biến nhất tại Việt Nam,chiếm tỷ trọng gần 90 % tại các thành phố lớn. Do đó đây thực sự là thị trường lớn, đầy sức hấp dẫn đối với các hãng xe . Và đi kèm theo đó, tính cạnh tranh là rất khốc liệt. Honda là hãng có thị phần lớn nhất nhờ lợi thế chủ yếu là người tiên phong và hiện đang nắm vai trò dẫn dắt thị trường. Thương hiệu này luôn là top được quan tâm trong tâm trí người tiêu dùng ở lĩnh vực xe gắn máy. Công ty Honda đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và là một công ty rất có uy tín trên thị trường Việt Nam với mặt hàng ô tô và xe máy. Là người Việt Nam, không ai không biết đến thương hiệu xe Honda. Từ khi có mặt tại VN, Honda đã giới thiệu rất nhiều mẫu mã xe mới, cải tiến các mẫu xe cũ và luôn đi đầu trong doanh số tiêu thụ về mặt hàng này tại thị trường Việt Nam.Các sản phẩm của Honda luôn được định giá nhằm phù hợp với tối đa lượng khách hàng của họ, từ những sản phẩm bình dân đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu đến những sản phẩm cao cấp có giá rất cao nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. * Duy trì tuyến sản phẩm hiện tại Chính sách sản phẩm của Honda Việt Nam chủ yếu nhằm vào khách hàng mục tiêu của họ.Việt Nam là một nước nông nghiệp với 70% dân số làm nghề nông và sống ở các vùng nông thôn đây cũng là tầng lớp trung bình của xã hội là lực lượng những khách hàng chủ yếu của công ty trong suốt những năm qua. Các chiến lược định giá của Honda vô cùng đúng đắn, minh chứng rõ ràng nhất đó là việc họ đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu, sau nhiều năm kinh doanh, chưa bao giờ Honda trở thành một thương hiệu cũ mà công ty vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí còn ngày một chiếm nhiều thị phần hơn. SVTH:NHÓM 4 TRANG:3
  4. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH Sự đa dạng hóa về chủng loại và giá cả các sản phẩm trên tất cả các phân khúc thị trường của Honda. * Quyết định bổ xung loại sản phẩm Để đáp ứng thị trường tốt hơn, Honda Việt Nam đã đa dạng hóa sản phẩm với nhiều kiểu dáng, giá cả thích hợp cho nhiều đoạn thị trường khác nhau. Honda Việt Nam khánh thành nhà máy thứ nhất vào tháng 3 năm 1998 tại Vĩnh Phúc. Cũng trong năm này, công ty cho ra đời chiếc xe Super Dream đầu tiên. Super Dream có kiểu dáng thanh lịch, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Động cơ 100 phân khối 4 kỳ 1 xi lanh. Super Dream có một màu nâu duy nhất. Từ đó đến nay Honda không ngừng phát triển các dòng sản phẩm của mình ngày càng đa dạng với nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Sau đây là một số sản phẩm bổ xung của Honda được thể hiện qua các thời kỳ. -Tháng 12 năm 1997 xuất sưởng chiếu xe Super Dream đầu tiên -Tháng 9 năm 1999 ra mắt chiếc xe Future – mẫu xe đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam -Tháng 2 năm 2002 ra mắt dòng xe Wave α giá rẻ - Tháng 1 năm 2005 giới thiệu mẫu xe Spacy 102cc sản xuất tại thị trường Việt Nam -Tháng 4 năm 2006 ra mắt xe Future GT -Cuối tháng 10 năm 2006 Giới thiệu kiểu xe Wave 100S nhân kỷ niệm 10 năm thành lập và Honda cũng đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới mang tên CLICK ra thị trường - Tháng 4 năm 2007 : Ra mắt xe tay ga Air Blade -Tháng 12 năm 2008 :Ra mắt xe tay ga Honda LEAD -Tháng 11 năm 2009 – Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe SH tại thị trường Việt Nam - Ngày 28 tháng 3 năm 2010 Honda giới thiệu công nghệ mới CV Matic – Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số Ngày 16 tháng 9 năm 2010 Honda ra mắt xe PCX mới - SVTH:NHÓM 4 TRANG:4
  5. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH * Quyết định kéo dãn xuống dưới Vào đầu những năm 2000 ,thị trường xe máy có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ .Nhu cầu sử dụng xe gắn máy của người dân Việt Nam không ngừng phát triển và gia tăng.Sau khi công ty liên doanh HVN được thành lập và đi vào hoạt động thì một số hãng sản xuất xe máy lớn khác cũng đã tiến hành liên doanh với Việt Nam để thành lập nhưng công ty liên doanh sản xuất xe gắn máy như :Suzuki VIệt Nam,Yamaha Việt Nam ,VMEP của tập đoàn SYM… Thị trường xe gắn máy ngày càng trở lên đa dạng bởi sự xuất hiện của xe gắn máy giá rẻ đến từ Trung Quốc ,chủng loại phong phú đã thực sự phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu sử dụng xe gắn máy song lại có thu nhập thấp hoặc người dân có nhu cầu đổi mới xe song lại không có đủ tiền … Trong bối cảnh đó Honda đã thực sự bước vào cuộc cạnh tranh kép ,một bên là các liên doanh sản xuất và lắp ráp xe gắn máy tại Việt Nam,một bên là những sản phẩm xe gắn máy Trung Quốc giá rẻ nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam.Cuộc cạnh tranh giờ đây công chỉ còn là cạnh tranh giữa chất lượng,kiểu dáng mà còn là cuộc cạnh tranh về giá cả và thương hiệu sản phẩm. Đứng trước tình hình đó Honda đã có quyết định kéo dãn sản tuyến sản phẩm của mình xuống dưới nhằm dành lại thị phần xe máy bình dân đã bị chiếm lĩnh bởi xe máy nhập khẩu từ Trung Quốc và các hãng xe khác với việc cho ra đời dòng xe Wave α giá rẻ vào tháng 2 năm 2002 . Wave Alpha là kết quả của những nỗ lực nghiên cứu và phát triển của Honda Việt Nam với mong muốn mang lại cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng Honda toàn cầu với kiểu dáng bắt mắt và giá cả hợp lý. Ðây là một mẫu xe máy được tập đoàn Honda chú ý khai thác ở góc độ liên kết sản xuất mang tính toàn cầu. Theo Honda, chiếc Wave Alpha được cung ứng linh kiện bởi nhà máy Honda Tân Ðại Châu tại Trung Quốc và có thêm 8 doanh nghiệp Việt Nam (VN). Những linh kiện này được sản xuất với giá thấp dành riêng cho mẫu xe Wave Alpha. * Quyết định kéo dài lên phía trên SVTH:NHÓM 4 TRANG:5
  6. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH Sản phẩm Spacy 102cc của Honda Việt Nam được ra mắt vào tháng 1 năm 2005 đánh dấu sự gia nhập thị trường xe máy tay ga tại Việt Nam. Năm 2004 thị trường Việt Nam nhộn nhịp với tổng mức tiêu thụ lên đến 1,6 triệu chiếc. Công ty Honda VN vẫn là đơn vị dẫn đầu với mức bán ra lên đến hơn 500.000 chiếc. Năm 2004 cũng là năm thị trường xe máy cao cấp có bước chuyển đáng kể,đặc biệt là các dòng sản phẩm xe ga . Dòng sản phẩm xe tay ga vốn được đánh giá rất cao với sự tiện dụng và khả năng vận hành. Có một số liệu làm không ít người phải giật mình, theo ước tính của Hiệp hội Xe máy, thị trường Việt Nam năm 2004 tiêu thụ khoảng 12% xe tay ga, tức khoảng xấp xỉ 200.000 chiếc, (trong khi năm 2003 số xe tay ga bán ra chỉ vào khoảng vài chục ngàn chiếc). Xe tay ga xuất hiện ở hầu khắp các thành phố lớn Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hạ Long, Nha Trang… Nhưng trong nước, các nhà sản xuất xe tay ga có thương hiệu và đầu tư bài bản chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, VMEP với 2 nhãn hiệu Attila và Excel đã bán được khoảng 60.000 chiếc. Dường như thức tỉnh trước sân nhà bị lấn chiếm Honda đã nhanh tróng nghiên cứu thị trường và đua ra dòng sản phẩm tay ga Spacy 102cc gần giống với Spacy 125 của Honda Nhật Bản để cạnh tranh với các sản phẩm xe máy tay ga khác. Honda Spacy mới là kết quả của sự pha trộn hoàn hảo giữa xe Spacy 125cc vốn đã được nhiều người ưa chuộng với những tính năng vượt trội, sự vận hành tiên tiến nhất của động cơ xe tay ga 102cc - một thiết kế mới đang thịnh hành tại Nhật Bản. Động cơ 4 thì, 01 xi-lanh, sử dụng xăng, dung tích xi lanh 102cc của xe được nghiên cứu phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam, tiết kiệm tối đa nhiên liệu, phù hợp với tình hình xăng ngày càng tăng giá .Hơn thế nữa Spacy 102cc được bán với mức giá là 34.500.000 đồng/chiếc. Như vậy, so với xe ga Spacy 125 hiện có mặt từ lâu trên thị trường, Spacy mới có giá bán chỉ tương đương một nửa. SVTH:NHÓM 4 TRANG:6
  7. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH Với mức giá vừa phải, chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu và chế độ hậu mãi tốt, những dòng xe tay ga thương hiệu Việt đã đem lại rất nhiều thành công ngay sau đó với sản lượng xe bán ra không ngừng gia tăng trong năm 2005. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ chiếm được ưu thế trong một thời gian ngắn do sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường và từ các sản phẩm tương tự của các đối thủ với chính sách giá cả và chất lượng rất hấp dẫn như chiếc Atilla của SYM với giá từ 23 đến 28 triệu ,chiếc Amitty 125 của Suzuki với giá 25,8 triệu hay chiếc Zip 100 của Piaggio với giá 29,9 triệu Ngày 7 tháng 11 năm 2009 – Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe SH tại thị trường Việt Nam. Đột phá trong kiểu dáng lẫn tính năng, Honda SH là sự kết hợp tuyệt vời giữa lối thiết kế lịch lãm theo phong cách châu Âu và công nghệ tiên tiến Nhật Bản đem đến khả năng vận hành ưu việt, thể hiện đẳng cấp của người cầm lái. Đó chính là đặc quyền chỉ dành riêng cho những ai đam mê sự hoàn hảo. Xe SH được giới thiệu tại Việt Nam là thế hệ thứ 4 trong dòng xe Honda SH tại châu Âu và trên toàn cầu. Thế hệ SH đầu tiên được giới thiệu vào năm 1984, và sau đó nhanh chóng phổ biến trên các đường phố ở châu Âu nhờ vào thiết kế đầy phong cách, vận hành mạnh mẽ, thoải mái ngay cả trên các con đường cổ kính lát đá ở châu Âu. SH đã không ngừng được Honda cải tiến và luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn châu Âu. Honda đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng tính cách cho Honda SH, vì không chỉ là xe tay ga cao cấp, chiếc xe này còn thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Honda SH là kiểu xe hàng đầu về khả năng vận hành, an toàn vượt trội và bảo vệ môi trường cũng như là kiểu xe đứng đầu trong các dòng xe của HVN về sự tiện nghi, thoải mái khi vận hành. Sau đây là những tính năng nổi trội chính của SH - Xe SH cao cấp và sang trọng với thiết kế mới phong cách và tinh xảo. SVTH:NHÓM 4 TRANG:7
  8. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH - SH được trang bị động cơ 4 kỳ nhỏ gọn làm mát bằng dung dịch với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp vận hành mạnh mẽ, tin cậy và khả năng tăng tốc nhanh chóng. - Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (Combi brake) tiên tiến với phanh đĩa sau an toàn hơn. - Tiện nghi cao cấp với không gian để chân rộng thoáng và hộc đựng đồ "U-box" thuận tiện * Quyết định làm nổi bật sản phẩm - LEAD – Xe tay ga chuẩn mực mới của Honda Việt Nam : Lead được dày công thiết kế với một kiểu dáng toàn cầu, phù hợp với đông đảo khách hàng ở mọi lứa tuổi và giới tính. Hơn thế nữa, xe còn phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau, từ những nơi yên ả tới phố sá sầm uất, hòa nhập được cùng thiên nhiên. Do đó, nó cũng sẽ dễ dàng hòa nhập với Việt Nam - một đ ất nước với sắc thái đa dạng, từ những nét á Đông, Trung Hoa tới phong cách Phương Tây. Kiểu dáng của Lead cò phù hợp được với trang phục của người s ử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi học, đi chơi, hẹn hò... Đặc biệt, xe LEAD giới thiệu tại Việt Nam còn có 2 màu mới là ánh hồng và ánh vàng vốn được phát triển dựa trên cảm hứng từ chiếc áo dài Việt Nam. Ý tưởng bắt nguồn chính là tà áo dài bằng lụa tung bay, thay đổi màu sắc theo từng góc nhìn khác nhau. Và 2 màu mới EZ - Flip này cũng thay đổi màu sắc theo từng góc độ ánh sáng khác nhau . LEAD là chiếc xe tay ga mà Honda tự tin giới thiệu tới Quý vị khách hàng như một đối tác tin cậy, một người bạn thân thiết cũng như một phương tiện không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Vì thế khách hàng Việt Nam đã nhanh chóng hưởng ứng ý tưởng mới này của Honda.Honda Lead Việt Nam trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, dung tích 108 phân khối làm mát bằng dung dịch, công suất 9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm. Hệ thống phanh kết hợp với chức năng khi bóp tay phanh trái thì lực phanh sẽ tác động cả phanh trước và phanh sau. Phanh đĩa cho bánh trước và SVTH:NHÓM 4 TRANG:8
  9. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH cơ cho bánh sau.Điểm nổi bật của Lead là cốp đựng đồ rộng, có thể để vừa hai chiếc mũ bảo hiểm, túi đựng laptop hoặc vợt cầu lông. Theo điều tra của Honda Việt Nam, cốp rộng là điểm quan trọng nhất thứ hai khiến người tiêu dùng chọn SCR, sau yếu tố giá hợp lý. Chiều cao yên 740 mm nên thích hợp với hầu hết người sử dụng. Trọng lượng khô 115 kg. LEAD là một chiếc xe hoàn hảo dành cho những người yêu thích phong cách sang trọng và cao cấp. - Chiếc xe PCX chất lượng đỉnh cao: Ngày 15 tháng 9 năm 2010, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe PCX ra thị trường Việt Nam. PCX 125 - dòng xe chiến lược toàn cầu của Honda được thiết kế hoàn toàn mới nhằm hướng đến nhiều quốc gia trên thế giới như Châu Âu, Nhật Bản và một số nước Châu Á. Honda PCX 125 xuất hiện với kiểu dáng cuốn hút kết hợp hài hòa với gam màu thời thượng và thiết bị đẳng cấp. Mẫu xe này được trang bị động cơ phát triển mới 4 thì 125cc giảm thiểu ma sát cùng với hệ thống làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI. Đặc biệt, lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng xe máy của Honda là Hệ thống ngắt động cơ tạm thời - tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Với PCX 125, Honda mong muốn giới thiệu ra thị trường Việt Nam một chiếc xe ga đạt đến sự cân bằng giữa các tính năng bao gồm vận hành thân thiện với môi trường, sự thoải mái cho người sử dụng, chất lượng ưu việt và thiết kế thời trang. Động cơ 125cc mới tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường Động cơ 125cc cùng với bộ tản nhiệt nhỏ gọn kết hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời .Hơn nữa, Honda PCX cũng là mẫu xe 125 cc đầu tiên của Honda trên toàn thế giới được trang bị Hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện đảm bảo xe khởi động cực kỳ êm ái, nhẹ nhàng. Tạo nên tiêu chuẩn cao hơn về an toàn Thiết kế toàn cầu và tư thế lái xe thoải mái.PCX còn mang đến tư thế lái thoải mái với yên xe rộng và dài, được thiết kế thông minh kết hợp cùng chỗ để chân rộng rãi tạo tư thế lái xe hết sức thoải mái SVTH:NHÓM 4 TRANG:9
  10. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH và an toàn. Yên xe cùng chỗ dựa cho lưng tạo nên tư thế thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Với Honda PCX mới, người sử dụng có thể duỗi thẳng chân và tận hưởng những cung đường êm ái. Góc lái hẹp cho phép người lái dễ dàng xoay trở ở những cung đường hẹp. Hộc đựng đồ dưới yên xe có thể chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu cùng những vật dụng khác. Màu sắc thời thượng PCX có 4 màu thời thượng bao gồm Đen, Trắng, Đỏ và Vàng. * Quyết định hiện đại hóa sản phẩm - Xe máy tay ga Click So với các đối thủ cùng hạng, chiếc xe mới ra mắt của Honda Việt Nam (HVN) nổi trội nhờ động cơ được làm mát bằng dung dịch. Ngoài ra, hệ thống phanh có khả năng tự cân bằng cũng là một ưu thế khác của Click.Chiếc xe máy tay ga Click có giá bán 25,5 triệu đồng. Xét từ kiểu dáng cho tới dung tích động cơ và giá thành, đối thủ trực tiếp mà Click nhắm tới là chiếc Yamaha Nouvo.Sản phẩm của Nouvo thoạt nhìn thanh thoát hơn dù kích thước chiều dài chỉ chênh lệch không đáng kể (1.935 mm của Nouvo so với 1.890 của Click). Thiết kế tổng thể của Nouvo cũng được đánh giá là bắt mắt hơn. Phần đầu xe Click nhìn khá hoành tráng với cụm đèn pha halogen lớn nằm chính giữa. Tấm ốp đèn trong suốt hình chữ V với hai cánh bọc lấy hai bên mặt nạ hình tam giác, rất hài hòa về màu sắc và hình dáng với miếng chắn gió trên tay lái.Những đường xẻ ở trên mặt nạ, miếng chắn gió cùng hai đèn xi-nhan chạy hếch lên trên tạo kiểu dáng thể thao mạnh mẽ. Nhưng nét khỏe khoắn này không truyền được xuống phần dưới cụm đèn pha và phần đuôi xe cũng được cấu tạo đơn giản hơn nhiều.Tuy nhiên, ấn tượng mạnh nhất của Click đến từ những công nghệ mà nó được trang bị. Đầu tiên, động cơ 4 thì 108 cc của xe là loại duy nhất ở mức dung tích này được làm mát bằng dung dịch. Thông thường, các xe ga dạng compact (dạng nhỏ) sử dụng phương thức làm mát bằng gió cưỡng bức do không cần phải dành chỗ cho bộ tản nhiệt như phương thức làm mát bằng dung dịch.Bằng việc tích hợp bộ tản nhiệt vào ngay trục cơ, động cơ xe Click vừa được làm mát SVTH:NHÓM 4 TRANG:10
  11. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH tốt hơn, vừa có được chỗ để chân rộng rãi dành cho người điều khiển xe. Được "giải nhiệt" bằng cả quạt gió lẫn dung dịch nên động cơ xe Click hoạt động với hiệu quả cao hơn, do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, xi-lanh được bao bọc bởi dung dịch nên giúp giảm tiếng ồn và lượng khí thải khi vận hành.Tính an toàn của Click cũng được chú trọng với hệ thống phanh kết hợp CBS. Cần phanh phải kiểm soát hoạt động của phanh đĩa gắn ở bánh trước; trong khi cần phanh trái không chỉ kiểm soát hoạt động của phanh cơ phía sau mà còn của cả phanh trước thông qua bộ phận cân bằng. Khi sử dụng cả phanh trước và phanh sau, sự kết hợp này giúp phân bố lực phanh hợp lý hơn. Ngoài ra, cần bên trái còn có lẫy khóa để khi dừng xe sẽ khóa phanh sau, ngăn xe di chuyển tới lui khi khởi động hay khi ở đoạn đường dốc. Chân chống bên được lắp công tắc để loại bỏ sự cố xe bất ngờ di chuyển khi khởi động. - Wave 110 S: Chuẩn mực mới cho dòng xe số: Honda Wave 110 S được thiết kế theo phong cách phổ thông, nhằm biến chiếc xe trở nên thân thiện và phù hợp với tất cả mọi khách hàng sử dụng. Kiểu dáng “lành lành” truyền thống của Honda được giữ nguyên, kèm theo đó bộ tem thanh thoát và mềm mại mang lại vẻ thân thiện, dễ gần. Chiếc xe được sản xuất với hai phiên bản phanh đĩa và phanh cơ (phanh đùm) và đều được sử dụng loại vành nan hoa (vành căm). - Honda Wave 110 RS: Thời trang và thể thao Wave 110 RS là phiên bản được đánh giá là sự “lột xác” trong phong cách thiết kế của Honda. Sự cải tiến về thiết kế được “trải đều” trên toàn bộ chiếc xe. Cụm tay lái với thiết kế đầy đặn làm tăng diện tích của đèn pha vừa tạo ra chất hiện đại vừa mang lại độ chiếu sáng cao. Cụm hiển thị trung tâm có kích thước lớn và được điều chỉnh góc nghiêng giúp người vận hành vừa dễ quan sát cũng như làm cho việc quan sát vào ban ngày được tốt hơn. Cụm yếm trước với kiểu dáng thể thao “hao hao” với góc yếm như trên chiếc Honda Air Blade đưa tới sự gọn gàng và khả năng khí động học cao. Đèn hậu với đèn xi nhan thể thao nhỏ SVTH:NHÓM 4 TRANG:11
  12. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH nhắn và sắc nhọn mang lại vẻ hiện đại và thanh thoát trong tổng thể thiết kế của Wave 110 RS. Honda Wave 110 RS được sản xuất với hai phiên bản vành nan hoa (vành căm) và vành đúc. Cả hai phiên bản này đều sử dụng loại phanh đĩa cho bánh trước. - Wave 110 mang động cơ mạnh mẽ Dựa trên những kiểm nghiệm và giám sát nội bộ, Honda Việt Nam công bố động cơ toàn toàn mới của Wave 110 có khả năng tăng 16% công suất. Đồng thời tiết kiệm 5% nhiên liệu sử dụng so với dòng xe Wave 100 trước đó. Động cơ Wave 110 sử dụng là loại động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn, 110 phân khối, làm mát bằng không khí. Chiếc xe có khả năng đạt tiêu chuẩn Euro 2 về khí thải. Động cơ 110 phân khối của dòng xe Wave mới có khả năng sản sinh công suất tối đa ở mức 8.1 sức ngựa tại vòng tua máy đạt mức 8000 vòng/phút. Lớn hơn công suất của chiếc Wave RSX gần 1,3 mã lực. Honda Wave 110 sử dụng công nghệ hoàn toàn mới với xy lanh lệch tâm, con lăn cò mổ, pit-tông sử dụng vật liệu chống xước và được sử dụng chất liệu nhẹ. Đặc biệt, động cơ Wave 110 sử dụng ống dầu dự trữ cho pít tông nhằm làm mát và tăng hiệu quả cho hệ thống bôi trơn. - Honda Air Blade - Bản lĩnh đàn ông Không còn tròn trĩnh, bầu bĩnh như những chiếc scooter khác, Honda Air Blade xuất hiện với kiểu dáng hiện đại, góc cạnh đầy nam tính. Phần đầu xe bao gồm cụm đèn pha kết hợp với mặt nạ xe đem lại cho Air Blade dáng vẻ đầy cá tính. Đuôi xe vuốt lên cao tạo kiểu dáng thể thao. Cụm đèn hậu dùng đi-ốt (LED) phát sáng. Điểm đột phá là mặt đồng hồ được thiết kế trên nền dạ quang xanh với tín hiệu đèn xi-nhan được thiết kế lớn, tương tự như loại sử dụng cho xe hơi, giúp người sử dụng dễ dàng quan sát các thông tin quan trọng khi điều khiển xe như hệ thống đèn báo, tốc độ, lượng xăng... SVTH:NHÓM 4 TRANG:12
  13. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH Phần sườn xe được nâng cao tách biệt giữa 2 chân tạo cảm giác chắc chắn cho người lái. Không còn giảm xóc đơn yểu điệu như Click, Air Blade dùng giảm xóc đôi khiến chiếc xe chắc chắn hơn và có khả năng thích nghi với mọi con đường. Honda Air Blade được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn như lẫy khóa phanh, chân chống điện. Lẫy khóa phanh của hoạt động tương tự như phanh tay của xe hơi. Lẫy khóa phanh khi dừng xe sẽ khóa phanh sau, ngăn xe không di chuyển khi khởi động hay khi ở đoạn đường dốc. Lần đầu tiên trong các xe sản xuất trong nước được trang bị chân chống điện. Việc đưa thêm công tắc chân chống bên để ngăn xe không di chuyển bất ngờ khi khởi động cũng như dễ dàng tắt máy khi dừng xe. Hộc đựng đồ lớn với dung tích 17 lít ở dưới yên xe có đủ chỗ để mũ bảo hiểm và những vật dụng cá nhân khác. Hộc đựng đồ có thể mở một cách dễ dàng bằng 1 thao tác nhỏ là ấn công tắc yên xe được bố trí nằm bên cạnh khóa từ. Một lợi thế lớn so với các kiểu xe khác, bình xăng của Honda Air Blade được thiết kế ở vị trí mới, tạo thuận lợi khi đổ xăng mà không cần phải mở yên xe. Nắp bình xăng có thể mở bằng cách ấn vào nút nằm ngay cạnh ổ khóa đa năng tương tự như ở xe hơi. Mặc dù chỉ được trang bị động cơ 108 cc nhưng Air Blade hoạt động rất êm ái, truyền lực mạnh mẽ cho khả năng tăng tốc tốt và nhẹ nhàng. Do động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp, Air Blade được coi là kiểu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng xe này. Xy-lanh được bao bọc bởi dung dịch, do vậy giúp giảm tiếng ồn và lượng khí thải. Một tính năng an toàn cao cấp được trang bị trên Air Blade là hệ thống phanh đòn bẩy mới. Hệ thống phanh kết hợp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau thông qua hệ thống cân bằng chỉ khi cần phanh trái hoạt động. Tiếp tục sự thành công của Honda Click với hơn 34.000 chiếc được bán ra, Honda Air Blade sẽ là cú hích mới trên thị trường xe tay ga - Kỷ nguyên mới - Honda Wave RSX FI AT SVTH:NHÓM 4 TRANG:13
  14. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH Vào ngày 28 tháng 3 năm 2010, Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc mang tên Honda Wave RSX FI AT. III> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ TUYẾN SẢN PHẨM XE MÁY HONDA 1.Một vài nhận xét về quản trị tuyến sản phẩm xe máy Honda * Thành quả đã đạt được Kinh nghiệm thực tế cho thấy nhu cầu về công nghệ mới ở Việt Nam là hoàn toàn có tính chất thời sự.Honda liên tục đầu tư tìm tòi, nghiên cứu những bước đột phá trong sản phẩm. đồng thời không ngừng thay đổi kiểu dáng nhằm làm tăng sự đa dạng mẫu mã, đáp ứng ngày càng cao sự mong đợi của khách hàng….điển hình là dòng xe máy Wave và Future. Không những thế, những sản phẩm mới của Honda luôn được nghiên cứu kĩ trước khi tung ra thị trường, và khi chúng xuất hiện phần lớn đã gây nên cơn sốt mạnh trong thị trường. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua mức độ thành công của Click,Air Blade hay Lead … * Một số hạn chế Honda hiện tại có ba dòng sản phẩm Wave S,Wave RS, Wave RSX thể hiện ba phong cách khác nhau nhưng sự khác biệt giữa chúng là rất ít và không rõ ràng khiến cho khách hàng rất khó nhận diện và chọn lựa .Sự mập mờ đó khiến cho khách hàng lúng túng và không nhận diện một cách thấu đáo sự khác biệt của sản phẩm đem lại. Việc thay đổi mẫu mã và màu sắc của các sản phẩm một các quá nhanh tróng trong một số trường hợp cũng không đem lại hiệu quả . Cứ vài tháng các sản phẩm lại được lột xác với mầu sắc và đường nét mới.Điều đó làm cho khách hàng băn khoăn khi lựa chọn cho mình một chiếc xe .Việc chạy theo xu thế thời SVTH:NHÓM 4 TRANG:14
  15. BÀI THẢO LUẬN NHÓM GVHD:TS.CAO TUẤN ANH trang quá nhanh cũng khiến cho khách hàng cảnh giác vì sợ rằng chiếc xe mình mua sẽ nhanh bị lỗi mốt. Việc áp dụng công nghệ hoàn toàn mới vào chiếc xe Wave FIAT có sự bất hợp lý và không phát huy tốt hiệu quả .Khi một công nghệ hoàn toàn mới được tích hợp trên một hình ảnh cũ . 2.Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả quản trị tuyến sản phẩm xe máy Honda Chuẩn bị kĩ càng về nghiên cứu thị trường và thiết kế các sản phẩm phù hợp Đổi mới công nghệ, thay đổi kiểu dáng. Không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản phẩm Rất nhiều doanh nghiệp thành công đã thường xuyên có mối quan hệ với các viện nghiên cứu, thường xuyên đổi mới công nghệ, thay đổi kiểu dáng, đưa ra kiểu dáng mới. Cần lưu ý thị trường Việt Nam, kể cả thịt trường nội địa, đã trở thành một bộ phận của thị trường toàn cầu . Thường xuyên kiểm tra giám sát và nghiên cứu sự điều chỉnh của đối thủ cạnh tranh để có chính sách sản phẩm phù hợp đưa ra kiểu dáng mới. SVTH:NHÓM 4 TRANG:15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2