intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Travel Indochina trong thu hút khách vào Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015

Chia sẻ: Thùy Linh Nguyễn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

191
lượt xem
74
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bằng cách thực hiện khảo sát và chạy dữ liệu trên phần mềm SPSS để tìm ra các tiêu chí tạo ra giá trị cho khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ du lịch lữ hành; mức độ đáp ứng của công ty Travel Indochina với các tiêu chí ấy, nghiên cứu đã tìm ra 7 nhân tố tạo ra giá trị cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ du lịch lữ hành nói chung, đó là: “chất lượng người phục vụ tour”; “chất lượng lưu trú”; “cung cấp dịch vụ đúng hợp đồng”; “khả năng đáp ứng”;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Travel Indochina trong thu hút khách vào Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015

  1. B GIÁO D C VÀ ÀO T O TRƯ NG I H C KINH T TP.HCM --------------- NGUY N TH H I TÚ LU N VĂN TH C SĨ KINH T TP. H Chí Minh - Năm 2010
  2. B GIÁO D C VÀ ÀO T O TRƯ NG I H C KINH T TP.HCM --------------- NGUY N TH H I TÚ Chuyên ngành: Qu n tr Kinh doanh Mã s : 60.34.05 LU N VĂN TH C SĨ KINH T NGƯ I HƯ NG D N KHOA H C: TS. NGUY N THANH H I TP. H Chí Minh - Năm 2010
  3. L I CAM OAN th c hi n lu n văn “M t s gi i pháp nâng cao năng Tôi xin cam oan l c c nh tranh c a công ty Travel Indochina trong thu hút khách vào Vi t Nam giai o n 2011 - 2015”, tôi ã t mình nghiên c u tài li u, v n d ng các ki n i v i giáo viên hư ng d n, th c ã h c, trao ng nghi p và b n cùng l p… Các ngu n tài li u, s li u s d ng và n i dung lu n văn trung th c và ng th i cam k t r ng k t qu nghiên c u c a lu n văn này chưa t ng ư c công b trong b t kỳ công trình nghiên c u nào. TP. H Chí Minh, ngày 10 tháng 10 năm 2010 Ngư i th c hi n lu n văn NGUY N TH H I TÚ
  4. L I C M ƠN Tôi xin chân thành g i l i c m ơn c a tôi n nh ng Th y Cô, ng nghi p, b n tôi trong vi c hoàn thành lu n văn t t nghi p này: bè…sau ây ã ng viên và giúp Quý Th y, Cô Trư ng i h c Kinh t TP. H Chí Minh – nh ng ngư i lái ò th m l ng và t n t y truy n t nh n g ki n th c quý báu trong su t th i gian tôi h c t i trư ng c bi t là Ti n sĩ Nguy n Thanh H i – i h c Kinh t TP. H Chí Minh, ngư i ã t n tình hư ng d n nghiên c u tài. Ban Qu n tr và toàn th các thành viên di n àn www.caohockinhte.info; các êm 2 – K16 như Hoàng Anh, anh Minh Sánh, anh b n cùng l p Qu n tr Kinh doanh Sơn Lâm, anh Ng c Linh… ã nhi t tình chia s ki n th c và thông tin cũng như ng viên tôi trong su t th i gian h c và trong quá trình th c hi n lu n văn t t nghi p. Các Anh/Ch trư ng các phòng ban, các b n bè làm vi c t i VP D Công ty Vi t Nam, Campuchia và UK cũng như i ngũ lãnh Travel Indochina o c a công Sydney, nh ng ngư i ã nhi t tình cung c p cho tôi các thông tin v công ty cũng ty như giúp tôi thu th p s li u kh o sát. Cu i cùng xin chân thành c m ơn gia ình, nh n g ngư i thân yêu ã ng viên và h t lòng h tr tôi v m t tinh th n trong su t th i gian th c hi n tài. Trong quá trình th c hi n lu n văn, m c dù ã h t s c c g ng hoàn thi n tài i và ti p thu ý ki n óng góp nhưng ch c ch n không qua tham kh o tài li u, trao tránh kh i nh n g sai sót do gi i h n v ngu n l c. Vì v y, tôi r t hoan nghênh và chân thành cám ơn các ý ki n óng góp c a Quý Th y, Cô và b n c. M i thông tin xin g i v a ch mail seastardalat@yahoo.com. TP. H Chí Minh, ngày 10 tháng 10 năm 2010 Ngư i th c hi n lu n văn NGUY N TH H I TÚ
  5. M CL C Trang CHƯƠNG 1: T NG QUAN V CÔNG TY DU L CH TRAVEL INDOCHINA VÀ V N NGHIÊN C U 1.1 Gi i thi u khái quát v công ty du l ch Travel Indochina ............................... 1 1.1.1 L ch s hình thành ...................................................................................... 3 1.1.2 T m nhìn c a công ty ................................................................................. 1.1.3 Ch c năng kinh doanh, s n ph m và th trư ng .......................................... 1.1.4 Tình hình kinh doanh.................................................................................. 4 1.1.4.1 S lư ng khách...................................................................................... 1.1.4.2 Doanh thu em l i t vi c bán tour du l ch vào Vi t Nam ...................... 6 1.1.4.3Hi u qu kinh t do công ty Travel Indochina mang l i t i Vi t Nam 8 1.2 M c tiêu nghiên c u ....................................................................................... 9 i tư ng nghiên c u ....................................................................... 1.3 Ph m vi, 1.4 Phương pháp nghiên c u ................................................................................ 10 1.5 Phương pháp thu th p và x lý s li u ............................................................ 1.5.1 Ngu n thông tin th c p ............................................................................. 1.5.2 Ngu n thông tin sơ c p ............................................................................... 1.5.2.1. Công ty Travel Indochina ..................................................................... 1.5.2.2 Th trư ng ............................................................................................. 1.5.3 Phương pháp x lý thông tin....................................................................... 1.6 Quy trình nghiên c u ...................................................................................... 11 1.7 Nh ng h n ch c a tài................................................................................ 12 CHƯƠNG 2: CƠ S LÝ THUY T V C NH TRANH 2.1 C nh tranh trong n n kinh t th trư ng .......................................................... 13 2.1.1 L i th c nh tranh...................................................................................... 2.1.2 Cách th c t o ra l i th c nh tranh ....................................................... 2.1.3 Năng l c c nh tranh.................................................................................. 15
  6. 2.1.3.1 Khái ni m năng l c c nh tranh c a doanh nghi p .................................. a. Khái ni m .................................................................................................... b. Các y u t t o nên năng l c c nh tranh c a doanh nghi p .......................... 2.1.3.2 Môi trư ng kinh doanh c a doanh nghi p .............................................. 18 a. Môi trư ng vĩ mô ....................................................................................... b. Môi trư ng vi mô - Mô hình 5 tác l c c nh tranh c a Michael Porter ......... 20 c. Các công c , phương pháp nghiên c u môi trư ng bên ngoài 22 2.1.3.3 Môi trư ng bên trong c a doanh nghi p ................................................ 2.2 Các mô hình phân tích, ánh giá năng l c c nh tranh c a doanh nghi p .......... 23 2.2.1 Mô hình chu i giá tr c a Michael Porter v năng l c c nh tranh c a doanh nghi p ......................................................................................................... 2.2.2 Mô hình phân tích năng l c c nh tranh c a doanh nghi p d a trên ngu n l c .............................................................................................................. 26 2.2.3.Ngu n l c ................................................................................................ 28 2.2.3.1 Các ngu n l c t o ra giá tr khách hàng ............................................... 29 2.2.3.2 Năng l c c t lõi (Core Competencies) ................................................ 2.2.3.3 Năng l c khác bi t (Distinctive Competencies) .................................. 30 2.2.4 Phương pháp ki m toán n i b (Internal Auditing) 2.3 Ch t lư ng d ch v và giá tr c m nh n 31 2.3.1 Ch t lư ng d ch v ................................................................................... 2.3.2 c i m c a d ch v du l ch.................................................................... 32 2.3.3 Giá tr c m nh n ....................................................................................... 34 2.3.4 M i quan h gi a ch t lư ng d ch v và giá tr c m nh n ......................... CHƯƠNG 3: CÁC NHÂN T CH Y U T O RA GIÁ TR CHO KHÁCH HÀNG C A CÔNG TY TRAVEL INDOCHINA 3.1 Nghiên c u nh tính ....................................................................................... 35 3.1.1 M c tiêu nghiên c u ................................................................................... 3.1.2 c i m m u kh o sát ..............................................................................
  7. 3.1.3 K t qu nghiên c u .................................................................................... nh lư ng .................................................................................. 37 3.2 Nghiên c u 3.2.1 c i m m u kh o sát............................................................................... 3.2.2 Phân tích k t qu nghiên c u ...................................................................... 38 3.2.2.1 Phân tích nhân t EFA........................................................................... 39 3.2.2.2 Ki m nh tin c y c a thang o ......................................................... 44 3.2.2.3 Phân tích th ng kê mô t các bi n ......................................................... 45 CHƯƠNG 4: TH C TR NG V NĂNG L C C NH TRANH C A CÔNG TY TRAVEL INDOCHINA 4.1. Phân tích chu i giá tr c a công ty Travel Indochina...................................... 49 4.1.1 N n t ng tài chính và kinh doanh........................................................... 4.1.2. T ch c và qu n lý c a công ty Travel Indochina .................................. 51 4.1.2.1 Ngu n nhân l c .................................................................................. 4.1.2.2 Cơ c u t ch c.................................................................................... 52 4.1.2.3 Công tác ào t o, phát tri n ngu n nhân l c ....................................... 55 4.1.3 Công tác nghiên c u, phát tri n và ng d ng công ngh ......................... 56 4.1.4 M i quan h v i các nhà cung c p .......................................................... 57 4.1.5 Chính sách s n ph m .............................................................................. 59 4.1.6 Chính sách qu n lý ch t lư ng s n ph m du l ch c a các nhà cung c p 60 4.1.7 Các ho t ng cung ng bên ngoài và n i b .......................................... 62 4.1.8 Công tác i u hành ................................................................................. 63 4.1.9 Công tác Marketing, bán hàng ................................................................ 65 4.1.10 Các ho t ng h u mãi ........................................................................... 67 4.2 ánh giá các ngu n l c c a công ty Travel Indochina .................................... 69 4.2.1 Uy tín thương hi u ................................................................................... 4.2.2 Ngu n nhân l c ....................................................................................... 4.2.3 Qu n tr viên c p cao ............................................................................... 70
  8. 4.2.4 M ng lư i phân ph i ............................................................................... 4.2.5 Công ngh ............................................................................................... 4.2.6 M i quan h v i các nhà cung c p ........................................................... 71 4.2.7 Cơ s h t ng........................................................................................... CHƯƠNG 5: M T S GI I PHÁP NÂNG CAO NĂNG L C C NH TRANH C A CÔNG TY TRAVEL INDOCHINA TRONG THU HÚT KHÁCH VÀO VI T NAM 5.1 Nhóm gi i pháp 1 – n l c không ng ng duy trì và phát tri n “uy tín thương hi u”.......................................................................................................... 72 i ngũ nhân l c ........... 74 5.2 Nhóm gi i pháp 2 – xây d ng, c ng c và phát tri n 5.3 Nhóm gi i pháp 3 – m r ng m ng lư i phân ph i trên toàn th gi i, xây d ng m t c ng thông tin chung cho t t c các th trư ng ....................................... 75 5.4 Nhóm gi i pháp 4 – tăng cư ng m c ng d ng công ngh thông tin hư ng t i chính sách thương m i i n t ............................................................... 77 5.5 Nhóm gi i pháp 5 – tăng cư ng m i quan h v i các i tác hi n có, l a i tác chi n lư c, m r ng tìm ki m các ch n i tác m i ................................... 5.6 Nhóm gi i pháp 6 – chính sách marketing s n ph m nh y bén v i nhu c u th trư ng............................................................................................................... 79 5.7 Nhóm gi i pháp 7 – s d ng t t chi phí qu n lý, cơ s h t ng t o i u ki n làm vi c thu n l i cho nhân viên các văn phòng i di n ............................... 80 82 K T LU N
  9. DANH M C CÁC KÝ HI U, CH VI T T T ADHOC : Adhoc Group – du l ch nhóm c bi t FAM TRIP: Familiarized Trip (tour du l ch gi i thi u) FIT : Fully Independent Traveler – khách du l ch t do (còn g i là khách l ) SGJ : Small Group Journey – du l ch tr n gói nhóm nh Kh i liên hi p các Vương qu c Anh UK : UNWTO : United World Tourism Organization – T ch c du l ch th gi i Văn phòng VP D : i di n
  10. DANH M C CÁC B NG BI U, TH , HÌNH V Trang DANH M C B NG BI U B ng 1.1 – S lư ng khách qu c t vào Vi t Nam t năm 2005 – 2009 ............ 5 B ng 2.1 – Phân lo i các ngu n l c ................................................................ 28 B ng 3.1 – Các bi n quan sát............................................................................ 29 B ng 3.2 – Phân tích nhân t l n 1.................................................................... 40 B ng 3.3 – Phân tích nhân t l n 2.................................................................... 41 B ng 3.4 – Ki m tra tin c y Cronbach’s Alpha ............................................ 44 B ng 3.5 – M c quan tr ng i v i t ng tiêu chí ......................................... 45 B ng 3.6 – M c áp ng c a công ty Travel Indochina i v i các tiêu 46 chí B ng 4.1 – Các quy n l i c a nhân viên công ty Travel Indochina t i Vi t Nam ................................................................................................................. 55 B ng 4.2 – B ng tóm t t chu i giá tr c a công ty Travel Indochina ................. 68 B ng 4.3 – B ng tóm t t các ngu n l c công ty Travel Indochina................. 71 DANH M C TH , HÌNH V 1.1a – S lư ng khách qu c t vào Vi t Nam qua công ty Travel Bi u Indochina t 2005 – 2009 ............................................................................. 5 1.1b – S lư ng khách s d ng t ng lo i d ch v c a Travel Bi u Indochina ..................................................................................................... 6 1.2a – T ng doanh thu c a công ty Travel Indochina thu ư c t Bi u vi c bán tour du l ch vào Vi t Nam............................................................... 6 Bi u 1.2b – Bi u t ng doanh thu c a t ng lo i d ch v ....................... 7 u ngư i c a t ng lo i d ch v c a Bi u 1.3 – Doanh thu tính theo công ty Travel Indochina t 2005 – 2009...................................................... 7 Bi u 1.4 – Hi u qu kinh t do công ty Travel Indochina em l i t i Vi t Nam t 2005 – 2009 ............................................................................ 8
  11. 3.1 – S lư ng ngư i tham gia tr l i b ng câu h i .......................... Bi u 38 3.2 – T l ngư i tham gia phân theo Bi u tu i ................................... 38 Bi u 3.3 – Các hình th c du khách bi t v công ty Travel Indochina 39 Bi u 3.4 – So sánh gi a m c áp ng c a công ty i v i các tiêu chí và m c quan tr ng c a tiêu chí........................................................... 47 4.1 – Cơ c u nhân l c VP D công ty Travel Indochina t i Vi t Bi u Nam ............................................................................................................. 52 Bi u 4.2 – Top 20 nhà cung c p c a Travel Indochina t i Vi t Nam (theo doanh thu năm 2009) ........................................................................... 58 Hình 1.1 – Hình th c kinh doanh du l ch l hành c a công ty Travel Indochina ..................................................................................................... 2 Hình 1.2 – Quy trình nghiên c u ................................................................. 11 Hình 2.1 – Các l i th c nh tranh c a Michael Porter ................................... 14 Hình 2.2 – Xây d ng các kh i t ng th c a l i th c nh tranh ...................... 15 Hình 2.3 – M i quan h gi a các nh hư ng ch y u c a môi trư ng i v i t ch c.................................................................................................... 19 Hình 2.4 – Mô hình 5 tác l c c nh tranh c a Michael Porter......................... 20 Hình 2.5 – Mô hình chu i giá tr c a Michael Porter v năng l c c nh tranh c a doanh nghi p ................................................................................. 25 Hình 2.6 – Mô hình phân tích chi n lư c doanh nghi p d a trên ngu n l c (M. Porter, 1996).......................................................................................... 27 Hình 2.7 – Quy trình phân tích ngư c chu i giá tr c a doanh nghi p ........... 29 Hình 4.1 – H th ng các công ty con thu c t p oàn Stella Travel Services 50 Hình 4.2 – T ch c qu n lý c a VP D Công ty Travel Indochina t i Vi t Nam ............................................................................................................. 54 Hình 5.1 – Các nhóm gi i pháp ki n ngh nh m nâng cao năng l c c nh tranh cho công ty Travel Indochina............................................................... 81
  12. TÓM T T tài “M t s gi i pháp nâng cao năng l c c nh tranh c a công ty Travel Indochina trong thu hút khách vào Vi t Nam giai o n 2011 - 2015” ng d n g quy trình phân tích ngư c mô hình “Chu i giá tr c a Michael Porter v năng l c c nh tranh c a doanh nghi p” theo Rudolf Griinig và Richard Kiihn nh n d n g các ngu n l c t o ra giá tr khách hàng c a ngành du l ch l hành nói chung và công ty Travel Indochina nói riêng. B ng cách th c hi n kh o sát và ch y d li u trên ph n m m SPSS tìm ra các tiêu chí t o ra giá tr cho khách hàng khi h s d ng d ch v du l ch l hành; mc áp ng c a công ty Travel Indochina v i các tiêu chí y, nghiên c u ã tìm ra 7 nhân t t o ra giá tr cho khách hàng khi s d ng d ch v du l ch l hành nói chung, ó là: “ch t lư ng ngư i ph c v tour”; “ch t lư ng lưu trú”; “cung ng”; “kh năng áp ng”; ch t lư ng thông tin tr c c p d ch v úng h p tuy n”; “công tác tư v n, chu n b trư c chuy n i” và “công tác v n chuy n” nh lư ng, tác gi ti n hành th o lu n, phân D a trên k t qu c a nghiên c u tích, ánh giá chu i giá tr c a công ty Travel Indochina t p trung vào các ho t ng t o ra giá tr cho khách hàng, t ó tìm ra các ngu n l c c t lõi t o nên l i th c nh tranh c a công ty. K t qu phân tích xác nh 3 ngu n l c c t lõi c a công ty Travel Indochina là: “uy tín thương hi u”, “ngu n nhân l c” và “qu n tr viên c p cao”. Trên cơ s tài ưa ra 7 nhóm gi i pháp nh m m c tiêu xâyd ng và phát ó, tri n l i th c nh tranh b n v ng cho công ty Travel Indochina t ó ki m soát ưa s n ph m ra th trư ng, tăng th ph n và t i a hóa l i chi phí, y nhanh t c nhu n. K t qu nghiên c u c a lu n văn mang ý nghĩa th c ti n, giúp công ty Travel ng qu n lý kinh doanh, nâng cao hơn n a ch t lư ng Indochina c i ti n các ho t nh hư ng công ty th c hi n các nghiên c u r ng hơn như ánh d ch v và là giá và xây d ng chi n lư c c nh tranh c a công ty trên ph m vi toàn c u...
  13. [1] CHƯƠNG 1: T NG QUAN V CÔNG TY DU L CH TRAVEL INDOCHINA VÀ V N NGHIÊN C U 1.1 GI I THI U KHÁI QUÁT V CÔNG TY DU L CH TRAVEL INDOCHINA Công ty Travel Indochina là công ty du l ch l hành chuyên cung c p các tour du l ch tr n gói cho khách du l ch có nhu c u tham quan, du l ch t i các nư c Vi t Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, n , Trung Qu c, Tây T ng và Nh t B n. Công ty có tr s chính t i Sydney, Úc và các văn phòng i di n t i Vi t Nam, Campuchia và m ng lư i hơn 4000 i lý du l ch t i kh p nư c Úc, M , Canada, New Zealand, Kh i liên hi p Vương qu c Anh (UK). Trong ó, các văn phòng i di n óng vai trò là các nhà cung c p s n ph m du l ch (tour du l ch tr n gói) cho văn phòng tr s t i Sydney, trên cơ s ó, văn phòng Sydney s bán các s n ph m du l ch ó cho khách du l ch thông qua m ng lư i các i lý du l ch c a công ty. Do quy mô th trư ng, chính sách qu n lý kinh doanh du l ch t i các nư c n, hi n nay, ch có văn phòng im i di n (VP D) t i Vi t Nam và Campuchia là có ch c năng thi t k tour du l ch và cung c p các s n ph m d ch v du l ch cho tr s chính t i Sydney, Úc. Ngoài ra, VP D t i Vi t Nam s th c hi n thêm ch c năng i lý du l ch thay m t tr s chính c a công ty mua l i các s n ph m tour du l ch t i các nư c Lào, Thái Lan, n , Trung Qu c, Tây T ng và Nh t B n và bán l i cho các i lý du l ch c a công ty Travel Indochina. M t khác, công vi c i u hành tour du l ch, ph c v tr c ti p khách du l ch t i im n s do các VP D và công ty du l ch mà VP D t i Vi t Nam làm i lý tr c ti p th c hi n. Hình dư i ây mô t rõ hơn hình th c kinh doanh c a công ty
  14. [2] VP D T I VI T NAM – cung c p VP D t i CAMPUCHIA – cung các s n ph m du l ch t i Vi t Nam c p các s n ph m du l ch t i và là i lý du l ch bán các tour du Campuchia l ch t i Lào, Thái Lan, n , Trung Qu c, Tây T ng VÀ Nh t B n TR S CHÍNH CTY DU L CH TRAVEL INDOCHINA T I SYDNEY – bán các s n ph m du l ch do VP D t i Vi t Nam và Campuchia cung c p cho m ng lư i các i lý du l ch và th c hi n các ch c năng kinh doanh – u tư khác M ng lư i hơn 4000 i lý du l ch c a công ty TRAVEL INDOCHINA t i Úc, M , Canada, New Zealand và UK KHÁCH I DU L CH Hình 1.1 – Hình th c kinh doanh du l ch l hành c a công ty Travel Indochina bán tour ph n h i v d ch v , s n ph m du l ch công tác i u hành, ph c v tr c ti p khách du l ch. h p tác, cùng i u hành các tour du l ch i qua 2 i m n tr lên V i hình th c kinh doanh nêu trên, văn phòng i di n t i Vi t Nam có th nói th c hi n t t c các ch c năng kinh doanh c a m t doanh nghi p kinh doanh l hành bao g m mua các s n ph m du l ch riêng l t các nhà cung c p t i Vi t Nam, thi t k tour du l ch cho n tr c ti p i u hành, ph c v khách du l ch vào Vi t Nam (ngo i tr vi c phát sinh y u t mua – bán, dòng ti n ra vào doanh nghi p – do c trưng này, cũng như do tính gi i h n tr s chính t i Sydney m nhi m). Do
  15. [3] tài này xin phép ch t p trung nghiên c u năng l c c nh tranh c a ca tài, công ty Travel Indochina trong vi c kinh doanh, i u hành các s n ph m du l ch, tour du l ch tr n gói ư c th c hi n t i Vi t Nam. 1.1.1 L ch s hình thành Năm 1990, hai ông Paul Hole và Mark Bowyer th c hi n d ch v tour du l ch tr n gói u tiên t i Vi t Nam cho nh ng du khách mu n du l ch n Vi t Nam. Năm 1993, thương hi u TRAVEL INDOCHINA chính th c ư c ăng ký kinh doanh. Năm 1995, văn phòng u tiên c a công ty ư c thành l p t i TP. H i di n Chí Minh. Năm 2002, văn phòng i di n t i Hà N i và à N ng ư c thành l p. 1.1.2 T m nhìn c a công ty: “Tr thành công ty du l ch l hành liên k t theo chi u d c, d n u trong vi c n cho du khách nh ng tr i nghi m th t s v các nư c thu c khu v c Châu em Á – Thái Bình Dương” 1.1.3 Ch c năng kinh doanh, s n ph m và th trư ng Ch c năng kinh doanh c a công ty là t ch c tour du l ch cho khách du l ch nư c ngoài mu n n thăm các nư c châu Á bao g m Vi t Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, n , Trung Qu c, Tây T ng và Nh t B n. S n ph m chính c a công ty là tour du l ch tr n gói nhóm nh (SGJ - Small Group Journey). Theo ó, khách du l ch cùng ch n m t chương trình tour du l ch ư c t p trung thành nhóm nh t i a 16 ngư i tr n gói s cùng tìm hi u v n bao g m văn hóa, con ngư i, n n m th c, thiên nhiên và l ch s c a i m im i theo nhóm có 1 trư ng oàn là ngư i b n x (Úc ho c các qu c gia n du l ch. nói ti ng Anh) thông hi u v văn hóa i m n giúp khách tránh nh ng b t nư c xa l . ng khi nm t Ngoài ra, công ty cũng cung c p d ch v t phòng khách s n, vé máy bay, phương ti n chuyên ch ho c tour du l ch tr n gói bao g m t t c các d ch v trên ư c th c hi n theo chương trình thi t k s n ho c chương trình do khách hàng
  16. [4] (khách du l ch) t thi t k . Các hình th c d ch v như v y ư c t chung là d ch v khách l (khách FIT – Fully Independent Traveller) M t m ng khác c a công ty là cung c p d ch v tour du l ch tr n gói cho nh ng oàn khách r t l n (trên 16 khách), g i là tour ADHOC v i chương trình tour du l ch ư c thi t k hoàn toàn theo yêu c u c a nhóm. Như v y s n ph m c a công ty bao g m 3 m ng s n ph m chính: tour du l ch tr n gói nhóm nh (SGJ – Small Group Journey); d ch v khách l (FIT – Fully Independent Traveller); và tour du l ch ADHOC. Th trư ng khách du l ch mà công ty Travel Indochina cung c p d ch v bao n t nư c Úc, 20% còn l i là du khách n t các nư c M , g m 80% là du khách Anh, New Zealand và Canada. Như v y, 100% du khách s d ng d ch v c a công n t các nư c nói ti ng Anh (M ). ty Travel Indochina i tư ng khách s d ng d ch v c a công ty Travel Indochina ch y u là ngư i l n tu i mà các nư c tiên ti n g i là “senior citizens”, là nh ng ngư i ã có a v nh t nh trong xã h i, v i thu nh p khá tr lên. 1.1.4 Tình hình kinh doanh 1.1.4.1 S lư ng khách S lư ng khách n Vi t Nam qua vi c s d ng các s n ph m du l ch c a công ty du l ch Travel Indochina ư c th hi n qua th sau. Theo ó, năm 2007 là năm có s lư ng khách ông nh t và năm 2009 do h u qu c a kh ng ho ng kinh t th gi i, s lư ng khách cũng gi m m t cách áng k .
  17. [5] 1.1a – S lư ng khách qu c t vào Vi t Nam qua công ty Travel Bi u Indochina t 2005 - 2009 (Ngu n:Báo cáo t ng k t c a công ty du l ch Travel Indochina) S lư ng khách trên ây cho th y m c tăng cao nh t vào năm 2007 (20.55%) và theo sau ó là s lư ng khách liên t c gi m t năm 2008 n năm 2009. Như v y, m c gi m trung bình sau 5 năm là 7.77%, ph n ánh úng th c t n n kinh t du nh hư ng n ng b i kh ng ho ng kinh t th gi i b t cu i năm 2008. l ch b ut M t khác, n u so v i t ng s lư ng khách qu c t vào Vi t Nam, s lư ng khách vào Vi t Nam qua công ty du l ch Travel Indochina còn chi m m t th ph n r t nh . B ng 1.1 – S lư ng khách qu c t vào Vi t Nam t năm 2005 - 2009 S lư ng khách qu c t vào Vi t Nam qua Năm T ng T l th Travel c ng ph n Indochina Năm 2005 3,467,757 14,081 0.41% Năm 2006 3,583,486 12,966 0.36% Năm 2007 4,171,564 15,630 0.37% Năm 2008 4,253,740 13,573 0.32% Năm 2009 3,772,359 9,425 0.25% (Ngu n: T ng c c Du l ch Vi t Nam)
  18. [6] 1.1b – S lư ng khách s d ng t ng lo i d ch v c a Travel Indochina Bi u (Ngu n: Công ty Travel Indochina) 1.1.4.2 Doanh thu em l i t vi c bán tour du l ch vào Vi t Nam a. T ng doanh thu 1.2a – T ng doanh thu c a công ty Travel Indochina thu ư c t vi c Bi u bán tour du l ch vào Vi t Nam (Ngu n: Công ty Travel Indochina)
  19. [7] Bi u 1.2b – Bi u t ng doanh thu c a t ng lo i d ch v (Ngu n: Công ty Travel Indochina) u ngư i b. Doanh thu theo u ngư i c a t ng lo i d ch v c a công ty Bi u 1.3 – Doanh thu tính theo Travel Indochina t 2005 - 2009 (Ngu n: Công ty Travel Indochina)
  20. [8] Trong t ng s lư ng khách, s lư ng khách l chi m t tr ng cao hơn nhi u so v i s lư ng khách oàn và khách MICE. Tuy nhiên, doanh thu tính theo u n gư i c a khách oàn l i cao hơn nhi u. Lý do là khách i theo tour du l ch tr n gói thư ng s d ng nhi u d ch v bao g m trong tour cũng như có th i gian du l ch lâu hơn khách l , d n n s ti n chi tiêu cao hơn. 1.1.4.3 Hi u qu kinh t do công ty Travel Indochina mang l i t i Vi t Nam Bi u 1.4 – Hi u qu kinh t do công ty Travel Indochina em l i t i Vi t Nam t 2005 – 2009 (Ngu n: Công ty du l ch Travel Indochina) Nhìn chung, các s li u kinh doanh trong 5 năm (2005 – 2009) c a công ty Travel Indochina cho th y s lư ng khách s d ng s n ph m du l ch c a công ty có xu hư ng gi m t năm 2008 – 2009 trong khi chi phí l i không ng ng tăng lên. i u này là có lý do trong i u ki n kinh t suy thoái toàn c u t năm 2008 n nay Vi t Nam, trong khi nhu c u du l ch không ph i là nhu c u và tình tr ng l m phát thi t y u trong cu c s ng c a ngư i dân. M t khác, có th nh n th y m c c nh tranh ngày càng gay g t c a th trư ng bao g m các i th c nh tranh như công ty du l ch tr c tuy n, các i lý l
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2