Đề Tài: Nguyên tắc thi công lắp đặt máy tàu thủy
lượt xem 83
download
Máy tàu được coi như là “trái tim” của cả con tàu vì thế Lắp đặt máy là một công việc hết sức quan trọng trong quá trình hoàn thiện một con tàu, việc lắp đặt máy phải được tiến hành sau khi hoàn thiện phần vỏ (vùng lắp máy). Quá trình lắp máy tuy khó khăn nhưng cần hết sức tỉ mỉ và chính xác.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề Tài: Nguyên tắc thi công lắp đặt máy tàu thủy
- Chuyên đề 14: GiỚI THIỆU Máy tàu được coi như là “trái tim” của cả con tàu vì thế Lắp đặt máy là một công việc hết sức quan trọng trong quá trình hoàn thiện một con tàu, việc lắp đặt máy ph ải được tiến hành sau khi hoàn thiện phần vỏ (vùng lắp máy). Quá trình lắp máy tuy khó khăn nh ưng cần h ết s ức tỉ mỉ và chính xác. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 1
- Nguyên tắc thi công lắp đặt máy tàu thủy TRÌNH TỰ LẮP ĐẶT MÁY TÀU THỦY L ẮP Đ ẶT MÁY TÀU A. MÁY CHÍNH B. MÁY PHỤ A2. ĐỊNH TÂM A3. KẸP CHẶT B2. CÂN CHỈNH A1.LẮP BỆ MÁY CHÍNH B1. LẮP BỆ MÁY ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH MÁY CHÍNH LÊN BỆ VÀ KẸP CHẶT Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 2
- A. MÁY CHÍNH BỆ MÁY CHÍNH I. LẮP BỆ MÁY CHÍNH Bệ máy là bộ khung thép kết cấu vững chắc, được hàn trực tiếp xuống đáy và các sườn tàu. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 3
- A. MÁY CHÍNH BỆ MÁY CHÍNH Hình một bệ máy chính. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 4
- A. MÁY CHÍNH BỆ MÁY CHÍNH Trong tất cả các trường hợp, bệ máy chính phải đảm bảo các yêu cầu chủ yếu sau: Kết cấu vững chắc, không được phép biến dạng hoặc xê dịch trong suốt quá trình hoạt động của máy chính k ể cả khi có sự cố về máy. Phải dự kiến được các bề mặt hoặc một phần các bề mặt gia công tại xưởng vì điều kiện gia công tại buồng máy sẽ có nhiều khó khăn. Bố trí các tấm lót phù hợp với chân máy. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 5
- A. MÁY CHÍNH BỆ MÁY CHÍNH HỎNG DO KHÔNG ĐẢM BẢO ĐỘ CỨNG VỮNG Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 6
- A. MÁY CHÍNH BỆ MÁY CHÍNH Nói chung không cho phép lắp đặt máy trực tiếp trên bề mặt bệ máy, mà chỉ được lắp đặt trực tiếp trên bề mặt các tấm lót đã được gia công, hoặc thông qua các căn nêm, với tổng chiều dày 30- 40mm. Trong các yêu cầu về bệ máy, khó khăn nhất vẫn là căn chỉnh bệ máy sao cho đảm bảo kích thước E- tức khoảng cách từ bề mặt bệ máy đến đường tim hệ trục. Cho nên trên bề mặt bệ máy phải có các điểm chuẩn( mặt chuẩn) để kiểm tra. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 7
- A. MÁY CHÍNH BỆ MÁY CHÍNH Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 8
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH II. ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Đây là quá trình xê dịch và điều chỉnh động cơ sao cho tâm trục khuỷu động cơ trùng với đường tim hệ trục- t ức đường tâm lý thuyết đã được xác định bằng phương pháp căng tim hệ trục. Quá trình được thực hiện khi: Bệ máy đã lắp đặt xong. Các công việc lắp và thử các két dầu, nước, các khoang chứa và các công việc khác tại buồng máy cơ bản đã hoàn thành. Đã kiểm tra và xác nhận vị trí của máy chính, hoặc tổng đoạn buồng máy đảm bảo đúng so với toàn thân tàu. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 9
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Phương pháp Theo hệ trục đã lắp Quang học Theo tổng đoạn rồi dùng ống ng ắm cân chỉnh Theo hệ trục đã lắp( từ lái về mũi) (từ mũi về đuôi) Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 10
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Định tâm động cơ Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 11
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 12
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Trình lắp đặt đối với động cơ chính công suất lớn, tốc độ chậm. - Lắp đặt khung chân máy - Lắp trục cơ vào khung chân máy. - Lắp các thành đứng, con trượt và tay biên. - Lắp bộ đảo chiều và các xilanh - Lắp bộ pittong… - Sau khi hoàn thành lắp toàn bộ động cơ. Kiểm tra toàn bộ chất lượng định tâm các cụm chi tiết chuyển động,trong đó độ co bóp trục khuỷu bằng dụng cụ chuyên dụng. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 13
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 14
- A. MÁY CHÍNH ĐỊNH TÂM ĐỘNG CƠ- MÁY CHÍNH Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 15
- A. MÁY CHÍNH KẸP CHẶT MÁY TRÊN BỆ III. KẸP CHẶT MÁY CHÍNH TRÊN BỆ MÁY Máy chính được kẹp chặt trên bệ máy bằng bulong phải đảm bảo chắc trong suốt quá trình hoạt động của động cơ kể cả có xung lực do sự cố. Trong công nghệ đóng tàu thường sử dụng các loại căn sau: Căn nêm thép. Căn nêm thép điều chỉnh. Căn cầu tự lựa. Căn giảm chấn. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 16
- A. MÁY CHÍNH KẸP CHẶT MÁY TRÊN BỆ Do khoảng cách giữa các chân máy và tấm lót trên bệ máy, tại vị trí kẹp chặt bằng bulong, khó có th ể gia công và đảm bảo như nhau. Cho nên bao giờ cũng sử dụng căn máy để điều chỉnh, và đảm bảo độ tiếp xúc chân máy và mặt trên của tấm lót. Chiều cao của các tấm căn này, được đo đạc và xác định cho từng vị trí tâm máy, sau khi động cơ được định tâm (nhưng chưa kẹp chặt). Sau khi gia công cạo, rà căn và đưa vào vị trí đảm bảo độ tiếp xúc của nó với chân máy và tấm lót của bệ máy, r ồi mới khoan lỗ và kẹp chặt động cơ bằng bulong. Các bulong phải đảm bảo có sức bền tương đương với máy và chân máy. Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 17
- A. MÁY CHÍNH KẸP CHẶT MÁY TRÊN BỆ Nguyên tắc thi công lắp đặt máy trên tàu 18
- A. MÁY CHÍNH TUABIN HƠI MÁY CHÍNH LÀ TUABIN HƠI Các bước công nghệ lắp đặt chủ yếu: • Lắp và hoàn chỉnh các bệ đỡ (bệ máy). • Định tâm bộ giảm tốc với hệ trục trước theo các phương pháp đã nêu và kẹp chặt bộ giảm tốc trên bệ đỡ. • Định tâm các tuabin với bộ giảm tốc theo độ lệch tâm δ
- A. MÁY CHÍNH TUABIN HƠI Nếu đặt tuabin sau khi hạ thủy thì không nh ất thiết phải dùng bulong chính xác để kẹp chắt nó trên b ệ đỡ. Nếu lắp đặt trên triền thì sau khi hạ thủy ph ải kiểm tra lại và độ lệch tâm lúc này cho phép δ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài : NGUYÊN TẮC CƠ BẢN CỦA LUẬT QUỐC TẾ TRONG VIỆC THỰC THI LUẬT QUỐC TẾ
13 p | 491 | 108
-
Đề tài " Thực trạng công tác hạch toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Công ty công trình đường thuỷ "
50 p | 169 | 35
-
Đề tài triết học " XÃ HỘI DÂN SỰ VÀ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG Ở HÀN QUỐC. NGUYÊN LÝ “CÔNG TÍNH” TRONG BỐI CẢNH CHỦ NGHĨA TỰ DO MỚI "
11 p | 140 | 18
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Luật học: Nguyên tắc công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán theo pháp luật Việt Nam
17 p | 134 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng tại Bộ Tài nguyên và Môi trường
99 p | 32 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Nguyên tắc công bằng trong thực thi pháp luật thuế thu nhập cá nhân ở Việt Nam
23 p | 117 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Hoàn thiện công tác quản lý tiến độ thi công công trình xây dựng tại Ban quản lý dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Thái Nguyên
148 p | 64 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị nhân lực: Công tác thi đua, khen thưởng tại Tổng công ty Cổ phần Sông Hồng (thành phố Hà Nội): Thực trạng và giải pháp
101 p | 42 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng nguyên tắc thận trọng trong kế toán của công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán – bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
137 p | 63 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý tài nguyên và môi trường: Phân tích việc thực hiện thực hiện phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tác động lên môi trường tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên
105 p | 47 | 8
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý đô thị và công trình: Hoàn thiện công tác giám sát chất lượng thi công nhà ở tái định cư tại Khu tái định cư Xuân La Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội
18 p | 27 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Việc tiếp nhận các nguyên tắc quản trị công ty của OECD trong pháp luật quản trị công ty niêm yết
121 p | 30 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Giải pháp tăng cường công tác quản lý thu thuế Tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
108 p | 49 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý tài nguyên và môi trường: Đánh giá công tác đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh
97 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Nguyên tắc công bằng trong Luật hình sự Việt Nam (trên cơ sở số liệu thực tiễn địa bàn tỉnh Đắk Lắk)
109 p | 25 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại Bộ Tài nguyên và Môi trường
26 p | 5 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Nguyên tắc Bảo hộ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản của công dân trong Luật Tố tụng hình sự Việt Nam
26 p | 44 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn