
Đề tài: Phân tích chiến lược 3G-Viettel tại Việt Nam
lượt xem 96
download

Lợi thế cạnh tranh: - Nguồn vốn đầu tư lớn: vì là tập đoàn viễn thông quân đội - Hệ thống đại lý,tram BTS rộng khắp và hoạt động hiệu quả: 42.200 trạm phát sóng 2G và 3G ( Theo http://vneconomy.vn) - Đi đầu trong phát triển công nghệ 3G. + Kinh nghiệm và trình độ kĩ thuật: Viettel đã ứng dụng & phát triển thành công công nghệ 2G, GPRS,… + Hoạt động marketing bài bản: Hoạt động marketing ngược: đưa ADSL miễn phí tới gần 30.000 trường trên cả nước( 300ti đồng/năm) Triển khai một số chương trình xã hội lớn và bổ sung thêm chương trình 30A...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Phân tích chiến lược 3G-Viettel tại Việt Nam
- Giiảng viên: Nguyễn Tuấn Anh G Lớp thứ 7 giờ 6-10
- Nhóm I5 + Vũ Bá Cường A14706 Vũ + Nguyễn Thị Thu Thủy A15931 Nguy + Nguyễn Liên Chi A15820 + Vũ Quang Dũng A12699 + Nguyễn Minh Huyền A12277
- Giới thiệu chung về công nghệ 3G VT Là công nghệ truyền thông thế hệ thứ 3 Là Ngoài dữ liệu thoại nó còn truyền được cả dữ liệu ngoài thoại Ngoài như e-mail, tin nhắn nhanh, hình ảnh, video, dữ liệu,…
- Nội dung: I. Phân tích SWOT I. II. Phân đoạn và định vị III. Chiến lược và giải pháp.
- I. Phân tích Swot I. Điểm mạnh: Lợi thế cạnh tranh: + Nguồn vốn đầu tư lớn: vì là tập đoàn vi ễn thông quân đ ội - Hệ thống đại lý,tram BTS rộng khắp và hoạt đ ộng hi ệu qu ả: 42.200 trạm phát sóng 2G và 3G - ( Theo http://vneconomy.vn) Đi đầu trong phát triển công nghệ 3G. - + Kinh nghiệm và trình độ kĩ thuật: Kinh Viettel đã ứng dụng & phát tri ển thành công công ngh ệ 2G, GPRS,… + Hoạt động marketing bài bản: Ho Hoạt động marketing ngược: đưa ADSL miễn phí tới gần 30.000 trường trên c ả n ước( 300ti đồng/năm) Triển khai một số chương trình xã hội lớn và b ổ sung thêm ch ương trình 30A c ủa Chính ph ủ (giảm nghèo nhanh, bền vững) tại 3 huyện cực nghèo g ồm Bá Th ước, M ường Lát và Đ ắc Rông với kinh phí lên tới 46 tỷ đồng. (Nguồn http://www.vnbrand.net) + Sức mạnh thương hiệu: Viettel xếp thứ 19 trong tổng s ố 784 nhà cung c ấp d ịch v ụ trên toàn cầu, đứng thứ 2 trong tổng 58 nhà mạng trong khu v ực v ề quy mô thuê bao tính đ ến 3/2010. Giá trị thương hiệu: 563trieu USD năm 2008. ( Theo http://vneconomy.vn)
- Điểm yếu: Kinh phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng, marketing lớn + Kinh Đối thủ trong nước cũng khá mạnh. +
- Cơ hội: Tiềm năng thị trường lớn: + Ti - 8tr thuê bao 3G đến hết quý I/2011 trong nước theo BMI - Số lượng thuê bao 3G 5 tháng đầu năm 2011= cả năm 2010 - Lưu lượng tăng 4.000 lần ( Nguồn:http://www.thongtincongnghe.com/article/5986) Ngu Sự phát triển mạnh mẽ của smart phone, máy tính bảng + phát Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ. + Vi
- Thách thức: + Thị trường viễn thông thu hẹp dần: các nhà mạng trong nước và của nước ngoài tranh giành thị phần, + Cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà mạng đưa người tiêu dùng vào thế cân nhắc.
- Đánh giá: Điểm mạnh nhiều hơn điểm yếu đồng thời cơ hội thị Đi trường đang rất tiềm năng chính vì thế Viettel đang tranh thủ tận dụng điểm mạnh để tận dụng cơ hội (SO).
- Phân đoạn & định vị Phân đoạn 1.
- Các dịch vụ 3G của Viettel Yahoo Chat Mobile Internet Video Call Imuzik3G MobiT Sản phẩm V Icomic Vmail D-com3G Iweb
- Chú thích: Yếu tố phân khúc Nhân tố được chọn Nhân tố không được chọn
- Địa lí: TP lớn Miền núi TP của tỉnh nhỏ Đồng bằng Địa lí Thành Nông phố Biển thôn Đảo
- Thu nhập: Thấp =10tr/tháng
- Độ tuổi: Trung niên 35-59t Thiếu niên Học sinh 59t việc làm
- Nghề nghiệp: Nghề nghiệp Công việc lien quan Công việc không đến mạng di động liên quan đên mạng di động Công nhân Người có công Nhân viên văn ngành viễn việc tự do(thu phòng thông, IT nhập cao) Học sinh, sinh Công nhân viên ( lao động phổ thông)
- Sở thích & xu hướng: Người ham mê khám phá công nghệ Sở thích & xu hướng Người thích theo xu hướng
- Chân dung khách hàng( chọn khúc thị trường) Là nhóm người có những đặc điểm sau: Nam, nữ giới nằm trong độ tuổi từ 16-59; là học sinh,sinh viên, nhân viên ngành viễn thông,IT hay những người lao động tự do,… có mức thu nhập >2tr/tháng, chủ yếu ở Thành phố và đều ham mê công nghệ hoặc thích chạy theo xu hướng.
- Chân dung khách hàng mục tiêu Ham mê công nghệ & chạy theo xu hướng >= 5 tr/ g 9t H/s , S/V; th -5 án 16 NV ngành viễn thông IT ữ do ,N tự m Na /đ L
- : Giải thích nhân tố không chọn + Biển, đảo, nông thôn: là thị trường ít t ập trung ng ười sử dụng các dịch vụ 3G phải đầu tư nhiều vào đây nhưng lại ko nhận lại được nguồn lợi nhuận tương xứng đầu tư không hiệu quả. + Thiếu niên, cao niên : là các đối tượng ít tiếp cận với công nghệ này vì nhu cầu của họ là chưa nhiều hoặc không cao các chiêu PR không hướng đến những đối tượng này để giảm chi phí. + Nhân viên VP : thời gian tiếp xúc với ADSL khá lớn nên nhu cầu dung các dịch vụ 3G ko nhiều. + Lao động phổ thông: có thể mức thu nhập không đáp ứng được cho các gói dịch vụ 3G,…

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo khoa học “Phân tích chiến lược tăng trưởng tập trung tại công ty viễn thông quân đội (Viettel)”
30 p |
1296 |
540
-
Đề tài " Phân tích chiến lược tăng trưởng tập trung tại công ty viễn thông quân đội Viettel "
30 p |
730 |
300
-
Đề tài Quản lý chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty Thời trang Việt - Ninomaxx
30 p |
1068 |
288
-
Đề tài: Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C
31 p |
680 |
205
-
ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC AIRLINES
68 p |
1327 |
189
-
Đề tài: Phân tích chiến lược chiêu thị bia Saigon Special của Tổng công ty Cổ phần bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn tại thị trường Việt Nam
48 p |
601 |
116
-
Đề tài: Đánh giá chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng An Cư và đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược đến năm 2015 - GVHD. Ngô Quý Nhâm
56 p |
320 |
107
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược kinh doanh của Viettel
18 p |
527 |
81
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích chiến lược Marketing dịch vụ Internet của Công ty FPT chi nhánh Huế
91 p |
748 |
65
-
Đề tài: Hoạch định chiến lược phân phối cho sản phẩm thép và xi măng tại Công ty cổ phần vật tư Hậu Giang
20 p |
255 |
55
-
Đề tài: Phân tích chiến lược chiêu thị nửa đầu năm 2014 của Vinacafe tại Việt Nam
43 p |
285 |
39
-
Báo cáo bài tập nhóm Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược marketing của L’oréal
25 p |
121 |
30
-
Đề tài: Phân tích chiến lược Digital marketing của thương hiệu Biti's
18 p |
139 |
23
-
Đề tài Phân tích chiến lược định vị của một sản phẩm trong thực tế: Phân tích chiến lược định vị của sản phẩm kem đánh răng closeup
12 p |
220 |
20
-
Luận văn tốt nghiệp Kế toán: Phân tích chiến lược kinh doanh tại siêu thị Điện máy Xanh chi nhánh số 10
76 p |
39 |
16
-
Bài tiểu luận: Phân tích chiến lược kinh doanh và chiến lược thành phần của Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket
40 p |
71 |
14
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích chiến lược cạnh tranh nguồn nhân lực của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình
75 p |
89 |
13
-
Đề tà: Phân tích chiến lược 3P của sản phẩm bột giặt OMO tại Việt Nam
12 p |
116 |
12


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
