Đề tài Phân tích chiến lược định vị của một sản phẩm trong thực tế: Phân tích chiến lược định vị của sản phẩm kem đánh răng closeup
lượt xem 20
download
Nội dung đề tài trình bày định vị của một sản phẩm trong thực tế trong phân tích chiến lược định vị của sản phẩm kem đánh răng closeup. Mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài Phân tích chiến lược định vị của một sản phẩm trong thực tế: Phân tích chiến lược định vị của sản phẩm kem đánh răng closeup
- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TẠI KON TUM HỌ TÊN TÁC GIẢ CHÂU NGỌC TRINH ĐỀ TÀI MÔN HỌC PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA MỘT SẢN PHẨM TRONG THỰC TẾ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA MỘT SẢN PHẨM TRONG THỰC TẾ
- Kon Tum, tháng 10 năm 2018
- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TẠI KON TUM ĐỀ TÀI MÔN HỌC PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA MỘT SẢN PHẨM TRONG THỰC TẾ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ CỦA SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSEUP GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : LÊ THỊ HỒNG NGHĨA SINH VIÊN THỰC HIỆN : BÙI THỊ KIỀU TRINH LỚP : K11KT MSSV : 17152340301009
- MỤC LỤC
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP PHẦN 1 LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay với sự phát triển của xã hội, kinh tế phát triển, mức sống của con người ngày càng được nâng cao và nhu cầu sử dụng những sản phẩm có chất lượng cao ngày càng tăng cao, điều này đòi hỏi những nhà sản xuất không ngừng tìm hiểu và nâng cao sản phẩm của mình. Thực trạng các nguồn thực phẩm hiện nay đa dạng khiến nhu cầu ăn uống gia tăng, ẩn chứa đằng sau những món ăn ngon là hàng ngàn vi khuẩn gây hôi miệng sử dụng kem đánh răng thì không có điểm dừng, chính vì vậy nhiều sản phẩm kem đánh răng nhiều chủng loại khác nhau đã có mặt ở mọi nơi trên thị trường. Kem đánh răng Closeup là một sản phẩm của công ty Unilever đã đáp ứng tốt được phần nào mong muốn của Khách hàng về chất lượng sản phẩm. Sản phẩm này đã,đang và sẽ khẳng định mình trên thị trường Việt Nam. Để có thể làm được điều đó Unilever đã có phương án định vị cho sản phẩm đúng đắn để tạo dựng lòng tin trong tâm trí người tiêu dùng. 6
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP PHẦN 2: PHÂN TÍCH PHƯƠNG ÁN ĐỊNH VỊ CHO SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP 1. Sơ lược về tập đoàn Unilever Unilever là một công ty đa quốc gia xuất - sắc các mặt hàng tiêu dùng như nước giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội mỹ phẩm,.. Unilever Việt Nam được thành lập 1995 là sự hợp thành của 3 công ty riêng biệt Lever Việt Nam, Elid P/S, Best Food. - Với hơn 265000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 Quốc gia trên Thế Giới cùng mức lợi nhuận hàng năm trên toàn cầu vào khoảng 40 tỷ Euro. Ngành sản xuất thực phẩm của Unilever đứng thứ hai TG chỉ sau Nestle. - William Lever – một công dân Anh, người sáng lập ra Unilever, chính là người đầu tiên tạo dựng nên ngành công nghiệp sản xuất xà phòng vào cuối thế kỷ XIX. 2. Định vị sản phẩm 2.1. Khái niệm Định vị sản phẩm là việc doanh nghiệp sử dụng những nỗ lực marketing để xây dựng hình ảnh sản phẩm và công ty có một vị trí khác biệt so với sản phẩm của công ty khác trong nhận thức của khách hàng. 2.2. Các phương án định vị sản Định vị sản phâm theo thuộc tính: Đối với một số sản phẩm, khách hàng mục tiêu có thể quan tâm đến các đặc trưng lợi ích nào đó mà khách hàng mong đợi khi dùng. Định theo chất lượng hay giá cả: Hai tiêu thức quan trọng là chất lượng và giá cả thường được lấy để tạo ra một vị trí mà khách hàng mong đợi cho sản phẩm của công ty. Gía thấp chất lượng thấp Gía thấp – chất lượng cao Gía cao – chất lượng cao Thường thì chất lượng thấp thì giá thấp, chất lượng cao thì đi kèm chất lượng cao,nếu công ty có khả năng thì có thể chọn chiến lược giá thấp chất lượng cao. Định vị sản phẩm lợi ích 7
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP Định vị theo người sử dụng: Đối với những người thích dùng công nghệ cao hoặc thích hàng hiệu 2.3. Chiến lược định vị sản phẩm CloseUp của Unilever Trong những năm gần đây,sức cạnh tranh giữa hàng hóa Việt Nam và hàng hóa diễn ra hết sức quyết liệt,đặc biệt là các sản phẩm được xuất xứ từ các công ty đa quốc gia hiện đang có mặt và thống lĩnh trên thị trường Việt Nam. UnileverViệt Nam cũng là một trong số những ông hoàng đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng, hàng năm đã cung cấp cho thị trường một lượng lớn những mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày ví dụ như: kem đánh răng CloseUp, dầu gội Sunsilk, bột giặt Omo,... Chính vì vậy đây không chỉ là mối đe dọa lớn cho các doanh nghiệp trong nước mà còn là một tấm gương điển hình để các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm của một công ty đa quốc gia có tầm cỡ Thế Giới. Trong các mặt hàng của Unilever thì CloseUp là một phần của nhãn hiệu Unilever. Từ khi bước chân vào Việt Nam, Close Up đã có một chiến lược định vị hiệu quả và đầy sáng tạo. Tuy là mặt hàng còn non trẻ nhưng nó cũng đã chiếm được một phần lớn thị hiếu trên thị trường kem đánh răng của Việt Nam. CloseUp đã tận dụng tối đa những điểm mạnh vốn có của mình cũng như phát huy được những cơ hội của thị trường để mang lại nguồn doanh thu đáng kể hằng năm. 2.3.1. Phân đoạn và lựa chọn vị thế sản phẩm Closeup - Closeup là kem đánh răng cao cấp được thiết kế cho các bạn trẻ thông minh,năng động và độc lập lưa tuổi từ 1825. - Kem đánh răng Closeup được tập đoàn Unilever chọn chiến lược định vị là dựa vào thuộc tính mà sản phẩm đem đến cho khách hàng. Nó nhấn mạnh vào yếu tố thẩm mĩ của người tiêu dùng. 2.3.2. Vị trí trên bản đồ định vị 8
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP 2.3.3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm kem đánh răng CloseUp 2.3.3.1. Đặc tính - Quá trình định vị của kem đánh răng CloseUp là dựa vào sự khác biệt về sản phẩm. Sản phẩm được thiết kế để tạo sự khác biệt về đặc tính với tất cả các loại sản phẩm kem đánh răng khác trên thị trường. Ngoài tác dụng thông thường là chống sâu răng thì nó còn mang lại hơi thở thơm mát với nhiều loại hương khác nhau. - Sản phẩm CloseUp với công thức đột phá có tác dụng cho hơi thở thơm mát kéo dài cực lâu, được Liên đoàn Nha khoa Quốc tế công nhận. Kem đánh răng mới đã được kiểm nghiệm lâm sàng có khả năng cho hơi thở thơm mát cực lâu,kéo dài nhiều giờ sau khi đánh, giúp loại bỏ tối đa mảng bám trên răng, giảm viêm lợi, cải thiện hơi thở. 2.3.3.2. Hình ảnh - Trong bối cảnh các thương hiệu khác mang đến sự bảo vệ khoang miệng và hàm răng chắc khỏe, Closeup với dạng gel độc đáo – mang đến những lợi ích về chăm sóc sắc đẹp như hơi thở thơm mát, hàm răng trắng sáng và tạo nên sự tự tin. - Sản phẩm kem đánh răng Closeup đã phải truyền đạt thông tin một cách khác biệt để không thể nhầm lẫn thông tin tương tự của các đối thủ cạnh tranh. Logo: Sử dụng từ ghép. Phần chữ ”Close” màu trắng và phần chữ ”Up” màu xanh. Đó chính là sự kết hợp giữa tinh thể bạc hà và màu của nước biển, mang lại cảm giác mát lạnh thơm tho. 9
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP Slogan:”Hơi thở thơm mát” Bao bì: Hình ảnh đôi nam nữ cười tươi khoe hàm răng trắng sáng. Kiểu dáng: Kem đánh răng Closeup được thiết kế với loại hộp giấy loại 150g,220g,230g. Tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày và mang đi xa. Kiểu chữ: Thiết kế kiểu chữ in nghiêng độc đáo giúp KH phân biệt với các loại sản phẩm kem đánh răng khác. 2.3.3.3. Chiến lược quảng bá sản phẩm Trong nhiều năm qua ngoài ngoài là một nhãn hàng kem đánh răng quốc tế được giới trẻ yêu thích, Closeup còn tiên phong trong việc tổ chức những sân chơi lành mạnh và hỗ trợ cho các bạn trẻ sự tự tin để đến gần nhau hơn, luôn đi đầu với những trào lưu mới dành cho giới trẻ. Tổ chức các chương trình hữu ích như: Close Up – Lữ hành tình yêu (2008) đặt ra nhiều ưu đãi cho KH khi mua sản phẩm. Dạ tiệc tình nhân – gần nhau trao yêu thương (2009). Đêm valentine thế kỷ (2011) Các cặp tình nhân sưu tập Đồng Xu Tươi Mát để được trải nghiệm một đêm valentine thật lãng mạn tại cầu Ánh sao,Phú Mỹ Hưng. Chiến dịch này đã thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ và sự chú ý của báo chí. Kèm theo những hoạt động bên lề như game 3D, Marathon Tình yêu thơm mát,..đây được đánh giá là một chiến dịch quảng bá thành công vang dội của Closeup. Close Up muốn thông qua các chương trình,khích các bạn trở nên tự tin và mạnh mẽ thể hiện tình yêu của mình.Một ý tưởng hay và khéo léo để truyền tải và có sức lan tỏa mạnh mẽ đế giới trẻ cũng như tất cả mọi người. 10
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP Close Up lan truyền sản phẩm bằng việc sử dụng Internet thông qua những kênh chủ đạo như Youtobe, Forums, Yahoo 360. Các clip quảng cáo trên Youtobe với những câu chuyện diễn ra tự nhiên,sáng tạo và nhận được rất nhiều sự đồng cảm của cộng đồng. Quảng cáo sản phẩm kem đánh răng Closeup nhấn mạnh về công dụng vè sự thơm mát của nó trên truyền hình vào các khung giờ đặc biệt để đảm bảo số đông người theo dõi. Forum: Tạo dư luận thu hút sự chú ý Tạo những đồn đoán xung quanh câu chuyện PR đăng các bài viết trên báo mạng, báo giấy. Offline phát tờ rơi bill board, quay clip. Hội thảo chia sẻ, phân tích của các chuyên gia, nhà tâm lí, chia sẽ của Khách hàng. 11
- PHÂN TÍCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM KEM ĐÁNH RĂNG CLOSE UP PHẦN 3: KẾT LUẬN Chiến lược định vị mà tập đoàn Unilever muốn thực hiện cho Closeup là kem đánh răng mang lại hơi thở thơm mát cực lâu có hiệu quả rất tốt. Khách hàng tin tưởng dùng sản phẩm và việc sử dụng công cụ định vị thiết kế sáng tạo, ưa nhìn, làm thu hút số đông khách hàng quan tâm. Close up nhấn mạnh vào yếu tố thẩm mĩ của người tiêu dùng nên chọn khách hàng mục tiêu của mình là đối tượng cho các bạn trẻ năng động. Với thông điệp ” hơi thở thơm mát ” Close Up đã mang lại cho người tiêu dùng hơi thở tươi mát và nụ cười rạng rỡ, cũng như tự tin để có thể gần gũi hơn khi giao tiếp. Để thúc đẩy tiêu dùng nhiều hơn, khuyến khích người sử dụng thử sản phẩm và thu hút những người đang sử dụng sản phẩm cạnh tranh Close up sẽ có nhiều phương án lôi cuốn khách hàng trong tương lai. 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược marketing của Cocacola
21 p | 4747 | 376
-
Đề tài " Phân tích chiến lược tăng trưởng tập trung tại công ty viễn thông quân đội Viettel "
30 p | 724 | 300
-
Đề tài Quản lý chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty Thời trang Việt - Ninomaxx
30 p | 1063 | 288
-
Đề tài: Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C
31 p | 673 | 205
-
ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC AIRLINES
68 p | 1317 | 189
-
Đề tài: Phân tích chiến lược chiêu thị bia Saigon Special của Tổng công ty Cổ phần bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn tại thị trường Việt Nam
48 p | 573 | 116
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia của công ty đa quốc gia IKEA
35 p | 618 | 113
-
Đề tài: Đánh giá chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng An Cư và đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược đến năm 2015 - GVHD. Ngô Quý Nhâm
56 p | 318 | 107
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược kinh doanh của Viettel
18 p | 518 | 81
-
Đề tài: Hoạch định chiến lược phân phối cho sản phẩm thép và xi măng tại Công ty cổ phần vật tư Hậu Giang
20 p | 250 | 55
-
Đề tài: Phân tích chiến lược chiêu thị nửa đầu năm 2014 của Vinacafe tại Việt Nam
43 p | 280 | 39
-
Báo cáo bài tập nhóm Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược marketing của L’oréal
25 p | 91 | 30
-
Đề tài: Phân tích chiến lược Digital marketing của thương hiệu Biti's
18 p | 115 | 23
-
Luận văn tốt nghiệp Kế toán: Phân tích chiến lược kinh doanh tại siêu thị Điện máy Xanh chi nhánh số 10
76 p | 30 | 16
-
Bài tiểu luận: Phân tích chiến lược kinh doanh và chiến lược thành phần của Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket
40 p | 44 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích chiến lược cạnh tranh nguồn nhân lực của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình
75 p | 88 | 13
-
Đề tà: Phân tích chiến lược 3P của sản phẩm bột giặt OMO tại Việt Nam
12 p | 112 | 12
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn