intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thang máy Hoa Hoa

Chia sẻ: Mai The Hoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:48

346
lượt xem
141
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thưc̣ tâp̣ tôt́ nghiêp̣ giuṕ chuń g ta tim̀ hiêủ , thu thâp̣ cać vâń đê ̀ thưc̣ tê ́ ơ ̉ doanh nghiêp̣ và vâṇ duṇ g nhưñ g kiêń thưć lý thuyêt́ đã hoc̣ để tiêń haǹ h phân tić h, đań h gia ́ cać liñ h vưc̣ hoaṭ đôṇ g san̉ xuất kinh doanh cơ ban̉ cuả doanh nghiêp̣ . Tuy viêc̣ thưc̣ tâp̣ diêñ ra trong khoan̉ g thơì gian ngăń nhưng no ́ laị mang laị y ́ nghiã rât́ lơń . Cơ sở em lưạ choṇ thưc̣ tâp̣ trong khoan̉ g thơì gian vưà qua la ̀...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thang máy Hoa Hoa

  1. ̣ LUC MUC ̣ LỜI NOÍ ĐÂU ̀ ..............................................................................................................................1 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT......................................................................................................2 ̀ 1: GIỚI THIÊU PHÂN ̣ CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHÂN ̀ THANG MAY ́ HOA HOA. 3 1.1.QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN...........................................................3 1.1.1.Giới thiêụ về công ty.................................................................................................. 3 1.1.2.Lịch sử kinh doanh và quá trình hình thành phát triển.............................................. 4 1.1.3.Quy mô hiêṇ taị cuả doanh nghiêp. ̣ ............................................................................ 4 1.2.CHỨC NĂNG – NHIÊM ̣ VỤ CUA ̉ DOANH NGHIÊP. ̣ .................................................5 1.2.1.Cać linh ̃ vực kinh doanh.............................................................................................5 1.2.2.Cać san̉ phâm ̀ cung câp. ́ ..............................................................................................5 ̀ 1.3.QUY TRINH ̣ ĐÔNG HOAT ̣ KINH DOANH.................................................................5 1.3.1.Sơ đồ quy trinh ̀ hoaṭ đông ̣ kinh doanh....................................................................... 5 1.3.2.Nôị dung cơ ban̉ cać bước công viêc̣ trong quy trinh ̀ kinh doanh.............................6 ̀ 1.4.HINH THỨC TỔ CHỨC VÀ KÊT ́ CÂU ́ KINH DOANH CUA ̉ DOANH NGHIÊP. ̣ ....7 1.5.CƠ CÂU ́ TỔ CHỨC BỘ MAY ́ QUAN ̉ LY.́ .................................................................. 7 1.5.1.Số câṕ quan ̉ lý cuả doanh nghiêp. ̣ ...............................................................................7 ̀ tổ chức cơ câú bộ maý quan 1.5.2.Mô hinh ̉ ly.́ ...................................................................7 1.5.3.Chức năng nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý.........................................10 ̀ 2: PHÂN TICH PHÂN ́ ̣ ĐÔNG HOAT ̣ ̉ DOANH NGHIÊP KINH DOANH CUA ̣ ............13 ́ 2.1.PHÂN TICH ̀ TINH ̀ HINH TIÊU THỤ VÀ CAC ́ HOAT ̣ ĐÔNG ̣ MARKETING........13 ̀ hinh 2.1.1.Tinh ̀ tiêu thụ san̉ phâm. ̉ .................................................................................... 13 ́ sach 2.1.2.Chinh ́ san̉ phâm ̉ – Thị trường.......................................................................... 14 ́ sach 2.1.3.Chinh ́ gia.́ ..........................................................................................................16 2.1.4.Hệ thông ́ phân phôi. ́ ..................................................................................................16 2.1.5.Cać hinh ̀ thức xuć tiêń ban ́ hang ̀ cuả doanh nghiêp. ̣ ................................................ 17 2.1.6.Đôí thủ canh ̣ tranh cuả công ty................................................................................. 18 ́ 2.2.PHÂN TICH ̣ LAO ĐÔNG ̀ LƯƠNG.................................................................. 20 TIÊN 2.2.1.Cơ câú lao đông ̣ cuả doanh nghiêp. ̣ ..........................................................................20 2.2.2.Năng lực lam ̀ viêc. ̣ ....................................................................................................21
  2. ́ sach 2.2.3.Chinh ́ lương, thưởng, phuć lợi........................................................................22 ́ sach 2.2.4.Chinh ́ tuyên̉ dung, ̣ đaò tao. ̣ ...............................................................................23 ́ 2.3.PHÂN TICH ́ QUAN CÔNG TAC ̉ LÝ VÂT ̣ TƯ, TAÌ SAN ̉ CỐ ĐINH. ̣ ......................24 2.3.1.Các vật tư sử trong công việc lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng...................................24 2.3.2.Cơ cấu và tình hình hao mòn tài sản cố định..........................................................26 ́ 2.4.PHÂN TICH CHI PHÍ GIÁ THÀNH............................................................................ 27 2.4.1.Các loại chi phí của doanh nghiệp.......................................................................... 27 2.4.2.Hệ thống kế toán của doanh nghiệp.......................................................................28 ́ 2.5.PHÂN TICH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP............................... 30 2.5.1.Tình hình doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp 2009 - 2011.............................30 2.5.2.Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty...........................................................32 2.5.3.Phân tích một số chỉ tiêu tài chính cơ bản.............................................................. 34 ̀ 3: ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP..................36 PHÂN 3.1.ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÁC MẶT QUẢN TRỊ CỦA DOANH NGHIỆP...............36 3.1.1.Tình hình kinh doanh................................................................................................36 3.1.2.Môi trường lao động................................................................................................36 3.1.3.Thuận lợi, khó khăn và một số biện pháp khắc phục............................................37 3.2.HƯỚNG ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP.................................................................................38 PHỤ LỤC....................................................................................................................................38 Phụ lục 1: Dự án tiêu biểu của Công ty Hoa Hoa tại Việt Nam.......................................39 Phụ lục 2: Dự án tiêu biểu của Công ty TNHH Thang máy HITACHI............................ 42 Phụ lục 3: Một số hình ảnh bãi đỗ xe tự động..................................................................43
  3. LỜI NOÍ ĐÂU ̀ Thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ giuṕ chung ́ ta tim ̀ hiêu, ̉ thu thâp̣ cać vâń đề thực tế ở doanh nghiêp̣ và vâṇ dung ̣ những kiêń thức lý thuyêt́ đã hoc̣ để tiêń hanh ̀ phân tich, ́ đanh ́ gia ́ cać linh ̃ v ực hoaṭ đông ̣ san̉ xuât́ kinh doanh cơ ban̉ cuả doanh nghiêp. ̣ Tuy viêc̣ thực tâp̣ diêñ ra trong khoang̉ thời gian ngăń nhưng nó laị mang laị ý nghiã rât́ lớn. Cơ sở em lựa choṇ thực tâp̣ trong khoang ̉ thời gian vừa qua là Công ty cổ phân ̀ thang maý Hoa Hoa. Trong những năm gâǹ đây do nhu câù về xây nhà cao tâng ̀ ra tăng manḥ me ̃ đăc̣ biêṭ là ở cać thanh ̀ phố lớn, khu vực đông dân cư nên viêc̣ lăṕ đăṭ thang maý la ̀ rât́ phô ̉ biên.́ Không những vâỵ thang maý cung ̃ là môṭ phâǹ không thê ̉ thiêú cuả những toà cao ôc, ́ khach ́ saṇ hay những khu vui chơi giaỉ tri.́ Không chi ̉ đong ́ vai tro ̀ vâṇ chuyên̉ hanh ̀ khach ́ va ̀ hang̀ hoa, ́ thang maý giờ đây coǹ là cać chi tiêt́ được thiêt́ kế goṕ phâǹ tô điêm ̉ cho kiêń truć cuả cać công trinh. ̀ Tuy mới được thanh ̀ lâp̣ môṭ vaì năm trở laị đây nhưng băng ̀ sự sang ́ taọ và chât́ lượng ̣ vụ cuả minh, Công ty thang maý Hoa Hoa đã co ́ những bước tiêń khá v ững chăć vê ̀ thi ̣ dich phâǹ thang maý trên cả nước. Hiện nay, tình hình thế giới đang có những thay đổi lớn, mang lại cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức cho nêǹ kinh tế coǹ non trẻ của nước ta. Cụ thể là tình hình kinh tế toàn cầu đang suy thoái. Ở Viêṭ Nam hiêṇ bât́ đông ̣ san̉ đang đi vao ̀ thời kỳ suy thoai, ́ rât́ nhiêù công trinh, ̀ d ự ań đang lam̀ phaỉ bo ̉ d ở, thi ̣ tr ường nha ̀ đât́ ̉ đam, am ̣ anh̉ hưởng rât́ lớn đêń nêǹ kinh tê,́ trong đo ́ co ́ ca ̉ viêc̣ kinh doanh thang may. ́ Đê ̉ vượ t qua thời kỳ khó khăn naỳ cać doanh nghiêp̣ đa ̃ phaỉ aṕ dung ̣ rât́ nhiêù biêṇ phaṕ giam ̉ bớt chi phi ́ đê ̉ doanh nghiêp̣ vâñ hoaṭ đông ̣ tôt.́ V ới s ự quan tâm va ̀ mong muôń tim ̀ hiêu ̉ thực tê ́ thị tr ường thang maý Viêṭ Nam nên em đa ̃ choṇ Công ty thang maý Hoa Hoa ̀ nơi thực tâp. lam ̣ Báo cáo trong đợt thực tập này của em bao gồm 3 phần chính. Phần một là những giới thiệu sơ lược về Công ty thang maý Hoa Hoa. Trong phần hai của báo cáo, em tiến hành phân tích hoạt động kinh doanh của công ty. Cuối cùng trong phần ba là những đánh giá ưu nhược điểm của công ty và định hướng đề tài tốt nghiệp sắp tới. Để hoàn thành bản báo cáo này em xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới Ths.Nguyễn Minh Đức thuộc bộ môn Quản lý taì chinh ́ – Viêṇ Kinh tế và Quản lý vì sự chỉ bảo tận tình của thầy. Bên cạnh đó em cũng chân thành cám ơn Ban lãnh đạo cũng như các cán bộ Công ty cổ phâǹ thang maý Hoa Hoa đã nhiệt tình giúp đỡ em rất nhiều trong thời gian thực tập. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc nghiên cứu, tìm hiểu. Song do kinh nghiệm chưa nhiều cũng như trình độ và thời gian có hạn nên bài báo cáo không khỏi còn sai sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và bạn bè cũng như những người khác để bản báo cáo hoàn thiện hơn. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 1
  4. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT HĐQT Hôị đông ̀ quan ̉ trị KQKD Kết quả kinh doanh KPCĐ Kinh phí công đoàn BHXH Bảo hiểm xã hội BHYT Bảo hiểm y tế BHTN Bảo hiểm thất nghiệp TSCĐ Tài sản cố định Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 2
  5. ̀ 1: GIỚI THIÊU PHÂN ̣ CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHÂN ̀ THANG MAÝ HOA HOA 1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 1.1.1. Giới thiêu ̣ về công ty. • Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHÂN ̀ THANG MAY ́ HOA HOA • Tên giao dịch quốc tế: HOA HOA ELEVATOR JOINT STOCK COMPANY • Tên viết tắt: HOA HOA COMPANY • Trụ sở chính: Số 335 Đường Trương Đinh ̣ - Quận Hoàng Mai - Hà Nội. • Văn phòng đại diện: Lầu 5, khu B - P506 Indochina Park Tower, số 4 Nguyễn Đình Chiểu P.Đa Kao – Quâṇ 1 – Hồ Chí Minh. • Điêṇ thoai: ̣ (84-4) 39765202 • Fax: (84-4) 36628825 • Email: hoahoa@thangmayhoahoa.com.vn • Website: thangmayhoahoa.com.vn • Biểu trưng (Logo) : • Vốn điều lệ ở thời điểm 2/7/2006: 8.000.000.000 đồng • Số lao động năm 2011: 68 người • Từ số vốn điều lệ và số lao động trung bình hàng năm có thể thấy Hoa Hoa là công ty có quy mô vừa và nho.̉ Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 3
  6. 1.1.2. Lịch sử kinh doanh và quá trình hình thành phát triển. Công ty Cổ phâǹ Thang máy Hoa Hoa được thành lập từ năm 2006, tự hào là nhà phân phối chính thức các loại thang máy, thang cuốn và bãi đỗ xe t ự đ ộng v ới các th ương hiệu nổi tiếng thế giới HITACHI, GUANGRI, GOLRI Công ty Cổ phâǹ Thang máy Hoa Hoa có đội ngũ cán b ộ nhân viên có trình đ ộ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối, thi công l ắp đ ặt và bảo trì b ảo dưỡng thang máy, bãi đỗ xe tự động. Bên cạnh đó Công ty có sự giúp đ ỡ c ủa các chuyên gia thang máy, bãi đỗ xe tự động hàng đầu đến từ Nhật Bản và Trung Quốc, Pháp giúp cho hoạt động của doanh nghiệp mang tính chuyên nghi ệp cao, đáp ứng k ịp th ời nhu c ầu phát triển của thị trường hiện nay. Các dòng sản phẩm Công ty Cổ phâǹ Thang máy Hoa Hoa Hoa Hoa cung c ấp bao gồm: CUNG CẤP, LẮP ĐẶT, BẢO DƯỠNG, BẢO TRÌ HỆ THỐNG, THIẾT BỊ CỦA CÁC HÃNG HITACHI VÀ GUANGRI BAO GỒM: - Thang máy chở khách (phòng máy nhỏ) (Passenger Elevator) - Thang máy vận chuyển hàng (Freight Elevator) - Thang máy tải giường bệnh (Bed Elevator) - Thang máy quan sát toàn cảnh (Observatory) - Thang cuốn (Escalatorr) - Thang máy thuỷ lực (Hydraulic) - Băng tải bộ tự động (Moving walks) - Hệ thống bãi đỗ xe tự động (Parking systems) Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, công ty sẵn sàng tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về mọi sản phẩm, cũng như đáp ứng tất cả sự quan tâm của khach ́ hang ̀ bất cứ khi nào theo yêu cầu. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm nêu trên Công ty còn cung c ấp các d ịch v ụ nh ư: Cải tạo nâng cấp, bảo trì bảo dưỡng, cung cấp các lo ại linh ph ụ ki ện thang máy, thi ết b ị điện có trên thị trường. Với năng lực và sự chuyên nghiệp của mình cùng với sự giúp đỡ c ủa hãng Công ty Cổ phâǹ Thang máy Hoa Hoa đã đóng góp một phần trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. ̣ taị cuả doanh nghiêp. 1.1.3. Quy mô hiên ̣ Công ty cổ phâǹ thang maý Hoa Hoa thuộc lo ại doanh nghiệp có quy mô v ừa và nhỏ. Công ty hiện tại có 68 nhân viên. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 4
  7. − Trên đại học : 01 − Đại học : 57 − Cao đẳng : 01 − Trung cấp : 04 − Chuyên gia nước ngoaì : 05 Trong đó cán bộ chuyên môn, kỹ thuật là 14 người, k ỹ thu ật viên là 10 ng ười đ ều đã được đào tạo và có các chứng chỉ chứng nhận của các hãng cung cấp sản phẩm. 1.2. CHỨC NĂNG – NHIÊM ̣ VỤ CUA ̉ DOANH NGHIÊP. ̣ 1.2.1. Cać linh ̃ vực kinh doanh. • Buôn bán, sản xuất, lắp đặt, bảo hành, bảo trì, sửa chữa thang máy, các thi ết b ị thang máy, thang cuốn, băng chuyền, băng tải, hệ thống đỗ xe tự động; • Buôn bán, sản xuất thiết bị điện dân dụng, công nghiệp; • Lắp đặt, thi công, sửa chữa, bảo hành các công trình xây lắp điện; • Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hóa; • Sản xuất, buôn bán nguyên vật liệu phục vụ cho ngành xây dựng; • Xuất nhập khẩu các mặt hàng Công ty kinh doanh. 1.2.2. Cać san ̉ phâm ̀ cung câp. ́ Cung câp,́ lăṕ đăt, ̣ baỏ dưỡng, baỏ trì hệ thông, ́ thiêt́ bị cuả cać hang ̃ HITACHI và ̀ Guangri bao gôm: - Thang máy chở khách (phòng máy nhỏ) (Passenger Elevator) - Thang máy vận chuyển hàng (Freight Elevator) - Thang máy tải giường bệnh (Bed Elevator) - Thang máy quan sát toàn cảnh (Observatory) - Thang cuốn (Escalatorr) - Thang máy thuỷ lực (Hydraulic) - Băng tải bộ tự động (Moving walks) - Hệ thống bãi đỗ xe tự động (Parking systems) ̀ 1.3. QUY TRINH ̣ ĐÔNG HOAT ̣ KINH DOANH. 1.3.1. Sơ đồ quy trinh ̀ hoaṭ đông ̣ kinh doanh. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 5
  8. Hình 1.1: Sơ đồ quy trình hoạt động kinh doanh (Nguồn: Phòng Kinh Doanh) 1.3.2. Nôị dung cơ ban ̉ cać bước công viêc̣ trong quy trinh ̀ kinh doanh.  Bước 1. Tìm kiếm khách hàng: Nhân viên kinh doanh thuộc bộ phận bán hàng tìm hiểu thông tin và tự liên hệ với khách hàng để có được đơn đặt hàng và những hợp đồng lớn. Từ những mặt hàng bán được, nhân viên kinh doanh có 1 phần hoa hồng trên doanh thu kiếm được.  Bước 2: Ký kết và làm hồ sơ dự thầu: Khi khách hàng ký kết hợp đồng với công ty. Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm cung c ấp đủ thông tin c ần thi ết v ề sản phẩm cho phòng Dự án để làm hồ sơ thầu. Hình 1.2: Sơ đồ quá trình hoàn thành hồ sơ dự thầu (Nguồn: Phòng dự án)  Bước 3. Đăṭ hang ̀ nhà may: ́ Sau khi hồ sơ thầu đã được thông qua và ký kết. Công ty sẽ tiêń hanh ̀ đăṭ hang ̀ với nhà san̉ xuât́ sau khi nhâṇ được 30% tiêǹ tam ̣ ứng cuả khach ́ hang. ̀ Sau khi hang̀ về đêń chân công trinh ̀ khach ́ hang ̀ sẽ chuyên̉ tiêṕ 60% giá trị hợp đông,̀ coǹ laị 10% giá trị hợp đông ̀ khach́ hang ̀ se ̃ chuyên̉ sau khi hoaǹ tât́ lăp ́ đăt, ̣ kiêm ̉ đinh ̣ và đưa san ̉ phâm ̀ vao ̀ sử dung. ̣ Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 6
  9.  Bước 4: Giao hàng: Hai bên thông ́ nhât́ ngaỳ giao hang, ̀ ́ hang khach ̀ chuân̉ bị kho ̃ điạ điêm bai, ̉ để hang ̀ được vâṇ chuyên̉ đêń chân công trinh. ̀  Bước 5: Lăp ́ đăt: ̣ Sau khi hang ̀ về đêń chân công trinh, ̀ bộ phâṇ kỹ thuâṭ tiêń hanh ̀ ́ đăt, lăp ̣ sau đó kiêm ̉ đinh ̣ và đưa vaò sử dung. ̣  Bước 6: Thu tiên: ̀ Ngay sau khi ký hợp đông, ̀ khach ́ hang̀ chuyên̉ 30% giá trị hợp ̀ để đăṭ hang đông ̀ với nhà may, ́ sau đó khi hang ̀ về chân công trinh ̀ khach́ hang ̀ chuyên̉ tiêṕ 60% giá trị hợp đông, ̀ cuôí cung ̀ sau khi kiêm ̉ đinh ̣ và đưa vaò sử dung ̣ ́ hang khach ̀ chuyên̉ nôt́ 10% coǹ lai, ̣ nhân viên kinh doanh hoàn tất và n ộp ch ứng từ lên phòng kế toán để ghi nhận công nợ hoặc thu ti ền m ặt. Đ ồng th ời nhân viên kinh doanh sẽ được phòng kế toán ghi nhận khoản doanh thu đã t ạo ra cho công ty. Khoản doanh thu này nhân viên kinh doanh sẽ được hưởng hoa h ồng 1%.  Bước 7: Bảo hanh: ̀ Trong vong ̀ 12 thang, ́ kể từ ngaỳ kiêm ̉ đinh ̣ và đưa vaò sử ̣ dung, công ty sẽ cử cań bộ kỹ thuâṭ xuông ́ kiêm ̉ tra hoaṭ đông̣ cuả san̉ phâm. ̉ Quá ̀ baỏ dưỡng môĩ thang trinh ́ 1 lân. ̀  Bước 6: Bảo tri:̀ Sau 12 thang ́ baỏ hanh, ̀ nêú khach ́ hang ̀ muôń tiêṕ tuc̣ được baỏ trì san̉ phâm, ̀ hai bên sẽ ký kêt́ hợp đông ̀ baỏ tri.̀ ̀ 1.4. HINH THỨC TỔ CHỨC VÀ KÊT ́ CÂU ́ KINH DOANH CUA ̉ DOANH NGHIÊP. ̣ Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty theo mô hình cơ cấu ki ểu trực tuyến, giám đ ốc chịu trách nhiệm chính cho mọi hoạt động của tổ chức. Giám đ ốc th ực hi ện t ất c ả các chức năng quản trị, các mối liên hệ giữa các thành viên trong tổ chức được th ực hi ện theo đường thẳng, người thừa hành mệnh lệnh chỉ làm theo mệnh lệnh c ủa m ột c ấp trên tr ực tiếp. Với những đặc điểm đó, cơ cấu này tạo thuận lợi cho việc thực hiện chế độ một thủ trưởng, người lãnh đạo phải chịu trách nhiệm hòan tòan v ề k ết qu ả công vi ệc c ủa ng ười dưới quyền. 1.5. CƠ CÂU ́ TỔ CHỨC BỘ MAY ́ QUAN ̉ LY.́ 1.5.1. Số câp ́ quan ̉ lý cuả doanh nghiêp. ̣ Cấp quản lý là các bộ phận mà thực hiện đầy đủ các chức năng quản lý (ho ạch đ ịnh, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra) giống nhau về phạm vi quyền hạn và trách nhiệm. Công ty cổ phâǹ thang maý Hoa Hoa quản lý theo 4 c ấp. c ấp cao nh ất là Chu ̉ tich ́ HĐQT, tiếp theo là giam ́ đôc, ́ sau đó là cać phong ̀ ban và cuối cùng là bộ phâṇ nho.̉ ̀ tổ chức cơ câu 1.5.2. Mô hinh ́ bộ may ́ quan ̉ ly.́ Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 7
  10. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 8
  11. Hình 1.3: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty cổ phân ̀ thang maý Hoa Hoa (Nguồn: Phòng hành chính) Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 9
  12. 1.5.3. Chức năng nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý.  Chủ tich ̣ HĐQT: Là người có quyền hạn cao nhất của công ty. Triêụ tâp̣ cać phiên hop̣ cuả hôị đông ̀ quan̉ tri,̣ chuân̉ bị nôị dung chương trinh ̀ và điêù khiên̉ cać cuôc̣ hop̣ để thaỏ luâṇ và biêủ quyêt́ cać vâń đề thuôc̣ thâm ̉ quyêǹ cuả hôị đông̀ quan̉ tri,̣ lâp̣ chương trinh ̀ công tać và phân công cać thanh ̀ viên thực hiêṇ viêc̣ ̉ tra giam kiêm ́ sat́ cać hoaṭ đông ̣ cuả công ty.  Giam ́ đôc:́ Theo điêù lệ cuả công ty Cổ phâǹ đã được thông qua, Giam ́ đôć do hôị ̀ quan̉ trị bổ nhiêm, đông ̣ giaḿ đôć là người đaị diêṇ phaṕ nhân cuả công ty trước phaṕ luât, ̣ là người điêù hanh ̀ và chiụ trach ́ nhiêṃ về hoaṭ đông ̣ san̉ xuât́ kinh doanh cuả công ty theo nghị quyêt́ cuả đaị hôị cô ̉ đông, theo quyêt́ đinh ̣ cuả hôị ̀ quan đông ̉ tri,̣ điêu ̀ lệ công ty, tuân thủ phaṕ luât. ̣  Phó GĐ kinh doanh: Người giuṕ viêc̣ cho Giam ́ đôc, ́ được Giam ́ đôć uỷ quyêǹ hoăc̣ chiụ trach ́ nhiêm ̣ phôí hợp , điêù hoà kế hoach ̣ san̉ xuât́ kinh doanh cuả đơn vị trực thuôc,̣ hướng dâñ và kiêm̉ tra cać ban, đôi,̣ xí nghiêp. ̣ Nghiên c ứu thi ̣ trường giá cả trong và ngoaì nước để đề ra chinh ́ sach́ tiêṕ thi,̣ tông ̉ hợp baó caó tinh ̀ hinh ̀ ̉ xuât́ kinh doanh thường kỳ cho giam san ́ đôc. ́  Phó GĐ kỹ thuât: ̣ Chiụ trach ́ nhiêm ̣ caỉ tiêń kỹ thuât, ̣ đề xuât́ cać quy trinh ̀ công nghệ mới, điêù hanh, ̀ điêù phôí viêc̣ lăṕ đăt, ̣ sửa chữa, baỏ tri,̀ bao ̉ dưỡng.  Phòng hanh ̀ chinh:́ Tham mưu cho Giam ́ đôć công ty về tổ chức bộ maý san̉ xuât́ kinh doanh và bố trí nhân sự phù hợp với yêu câù phat́ triên̉ cuả công ty; Quan̉ lý hồ sơ lý licḥ cuả cań bộ công nhân viên Công ty, giaỉ quyêt́ vê ̀ chê ́ đô ̣ tuyên̉ dung, ̣ thôi viêc, ̣ bổ nhiêm, ̣ baĩ miên,̃ kỉ luât, ̣ khen thưởng, nghĩ hưu…là thanh ̀ viên cuả Hôị đông ̀ kỷ luât,̣ Hôị đông ̀ thi đua cuả công ty; Quan̉ lý lao đông ̣ tiêǹ lương cań bộ nhân viên, cung ̀ phong̀ Taì chinh́ – kế toań xây dựng tông ̉ quỹ tiêǹ lương, kinh phí hanh̀ chinh ́ Công ty và cać đơn vị trực thuôc; ̣ Quan̉ lý công văn giâý tờ, sổ sach ́ hanh̀ chinh ́ và con dâu, ́ thực hiêṇ công tać lưu trữ cać taì liêu,̣ chiụ trach ́ nhiêm ̣ về công tać baỏ mâṭ và lưu trữ cuả công ty; Tổ chức thực hiêṇ công tać thanh tra ở cać đơn vị trực thuôc̣ theo quyêt́ đinh ̣ cuả ban Giam ́ đôc.́ Duy trì thực hiêṇ nôị quy, nôị vụ cơ quan, giờ giâć lam ̀ viêc, ̣ giữ giǹ an toaǹ và vệ sinh sach ̣ sẽ nơi lam ̀ viêc. ̣ Quan̉ lý taì san:̉ đât́ đai, thiêt́ bị dung ̣ cụ lam̀ viêc, ̣ sinh hoaṭ taị tru ̣ sở cuả công ty và cać dung̣ cụ do Công ty câṕ cho cać đơn vi.̣  Phòng dự an: ́ Có nhiêm ̣ vụ hỗ trợ ban quan̉ lý dự an, ́ đơn vị thiêt́ kế tư vâń trong quá trinh ̀ lâp̣ dự toan.́ Hỗ trợ công tać chaò thâù thư mời thâù tham gia, xây dựng phương ań để đaṕ ứng yêu câù cuả hồ sơ mời thâu, ̀ bao gôm: ̀ tư vân, ́ thiêt́ kê,́ lâp̣ dự toan, ́ thư cuả nhà san̉ xuât, ́ cać giâý tờ phaṕ quy, CO, CQ, catalogue và cać taì liêụ liên quan đêń san̉ phâm ̉ thang maý và thiêt́ bị đỗ xe mà chủ thâù yêu câu. ̀ Sau đó có thể thay măṭ nhà thâù lam ̀ bên thứ 3 cung câṕ san̉ phâm ̀ thang may, ́ baĩ đỗ xe, vâṇ chuyên, ̉ lăṕ đăt, ̣ đaò taọ chuyên̉ giao, baỏ hanh, ̀ baỏ trì và cać dich ̣ vụ gia tăng khać như nâng câp, ́ hỗ trợ trong quá trinh ̀ sử dung, ̣ chăm soć sau bań hang. ̀  Phòng kinh doanh: Có chức năng tìm kiếm các hợp đồng kinh tế, các d ự án, m ở rộng phát triển thị trường nội địa và quốc tế, tổ chức hội th ảo gi ới thi ệu s ản Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 10
  13. phẩm kinh doanh, kết hợp với phòng kế hoạch xây dựng chi ến lược kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn tham mưu cho giám đốc. Có nhi ệm vụ lập các kế hoạch và báo cáo với ban giám đốc về tình hình sản xuất kinh doanh. Ti ến hành và nghiên cứu thị trường công tác tiếp thị và đấu thầu d ự án. Lập báo cáo đ ịnh kì với giám đốc. Thực hiện các nhiệm vụ đốt xuất mà giám đốc giao phó.  Phong ̀ quan ̉ lý thiêt́ bi:̣ Có chức năng tham mưu và tố chức thực hiêṇ trong linh ̃ vực mua săm, ́ quan̉ lý vâṭ tư, maý moć thiêt́ bị nhăm ̀ khai thać có hiêụ quả nhât́ khả năng sử dung ̣ vâṭ tư thiêt́ bị và baỏ quan, ̉ baỏ dưỡng, sửa chữa kip̣ thời, keó daì tuôỉ thọ thiêt́ bị để tăng hiêụ quả vôń đâù tư trong san̉ xuât́ kinh doanh. Phôí hợp chăṭ chẽ với phong ̀ tham muuw và đơn vị san̉ xuât́ giaỉ quyêt́ tât́ cả vâń đề về maý moć thiêt́ bị vâṇ hanh ̀ cho thang may, ́ đaṕ ứng kip̣ thời và hiêụ quả nhât́ cho san̉ xuât́ kinh doanh. Quan̉ lý chăṭ chẽ toaǹ bộ hồ sơ kỹ thuâṭ thang maý cuả công ty theo mâũ quan̉ lý taì san̉ cố đinh. ̣ Soaṇ thaỏ quy chế vâṇ hanh, ̀ baỏ dưỡng, sửa chữa, thay thế trang thiêt́ bị để cać đôị san̉ xuât́ thực hiên. ̣ Phôí hợp để xây d ựng đơn giá cho cać thiêt́ bị cung ̃ như toaǹ bộ thang maý lăṕ đăt.̣ Thực hiêṇ đâỳ đu ̉ cać thủ tuc̣ quy đinh ̣ khi hai bên giao hang ̀ và thanh toań cać khoan̉ câǹ thiêt́ cho nhau, đam̉ baỏ tuyêṭ đôí an toaǹ đung ́ thủ tuc̣ hợp lê.̣ Đam̉ baỏ cung câṕ kip̣ th ời vâṭ t ư thiêt́ bị thay thế phuc̣ vụ khach ́ hang, ̀ chât́ lượng tôt́ nhât,́ cać hoaṭ đông̣ mua bań có sự kiêm ̉ tra, giam ́ sat́ cuả phong ̀ taì chinh ́ kế toan,́ phong̀ kỹ thuât. ̣ Phôí hợp với phong ̀ hanh ̀ chinh ́ để thực hiêṇ nhiêm ̣ vụ đaò tao, ̣ nâng cao tay nghê,̀ thi gi ữ bâc, ̣ nâng bâc, ̣ hạ bâc̣ đôí với công nhân kỹ thuât. ̣ Quan̉ lý lưu trữ hồ sơ lý lich ̣ thang may,́ thiêt́ bị lăṕ đăṭ cuả công ty, lâp̣ trinh ̀ trên maý tinh ́ để tiêṇ quan̉ ly,́ kiêm̉ tra khi câǹ thiêt. ́  Phong ̀ xuât́ nhâp ̣ khâu:̉ Có nhiêm ̣ vụ giao nhâṇ hang ̀ nhâp̣ – xuât́ cuả công ty theo đơn hang, ̀ baỏ đam ̉ đung ́ san̉ phâm ̀ thiêt́ bị câǹ cho hoaṭ đông ̣ công ty, lâp̣ biêủ thuế xuât,́ thuế nhâp̣ khâủ theo đung ́ quy đinh ̣ cuả Nhà nước. Nêú công ty nhâp̣ khâủ đông̀ bộ về lăṕ raṕ thanh ̀ san̉ phâm ̀ hoaǹ chinh, ̉ dù nhâp̣ khâủ cung ̀ chuyêń hay không thì nhâp̣ khâủ hang ̀ hoá được aṕ vaò mã cuả san̉ phâm ̀ hoaǹ chinh, ̉ mã sô ́ 8428.10.10.00; thuế suât́ thuế nhâp̣ khâủ ưu đai: ̃ 10%; thuế GTGT: 10%. Nêú công ty nhâp̣ khâủ dang ̣ thiêt́ bị rời không đông ̀ bộ về kêt́ hợp với môṭ sô ́ loaị linh kiêṇ tự san ̉ xuât́ trong nước thanh ̀ san̉ phâm ̀ hoaǹ chinh ̉ thì khi linh kiêṇ được nhâp̣ khâu ̉ về sẽ aṕ dung ̣ mã thuế theo từng linh kiên. ̣ Phong ̀ xuât́ nhâp̣ khâủ phaỉ là nơi năḿ băt́ và hiêủ rõ nhât́ những biêủ mã thuê,́ tinh ̀ hinh̀ xuât́ nhâp̣ cuả công ty. Giaỉ quyêt́ những vâń đề về trang thiêt́ bị nhâp̣ khâủ hay tinh ̀ trang ̣ sử dung ̣ không hiêụ quả nguôǹ xuât́ nhâp. ̣ Lâp̣ bang ̉ baó giá hang ̀ hoa, ́ thiêt́ bị cuả công ty. Quan hệ kinh doanh với bên nhà cung ứng. ̀ chuyên gia: Gôm  Phong ̀ 4 thanh̀ viên. Cać chuyên gia thang maý đêń từ Trung Quôc,́ Viêṭ Nam với những kiêń thức và công nghệ hiêṇ đaị ở nước họ mang đêń những kỹ thuâṭ thang maý goṕ phâǹ hoaǹ thiêṇ tôt́ hơn những thiêú sot́ ma ̀ phiá công ty không đaṕ ứng được cho khach ́ hang. ̀ Đôị ngũ chuyên gia giaù kinh nghiêm ̣ tiêṕ tuc̣ bổ sung thêm những kiêń th ức coǹ thiêú cho nhân viên công ty, đi đêń cać công trường thi công kiêm ̉ tra giam ́ sat́ tinh ̀ Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 11
  14. ̀ thi công kỹ thuâṭ để có biêṇ phaṕ điêù chinh hinh ̉ cho phù hợp với yêu câù cuả công viêc. ̣ Tuy kinh doanh trong linh ̃ vực than maý đã khá lâu nhưng kiêń thức và kinh nghiêm ̣ chưa nhiêù so với cać nước trong khu vực và trên thê ́ gi ới. Vi ̀ thê,́ yêu câù câǹ môṭ đôị ngũ chuyên gia chuyên môn trong nganh ̀ kinh doanh naỳ la ̀ cực kỳ quan trong ̣ và câǹ thiêt́ đôí với hoaṭ đông ̣ công ty. Chi phi ́ thuê chuyên gia khá tôń kem ́ vì đây là những người có trinh̀ độ cao, có kiêń thức chuyên môn sâu trong nganh.̀ Chuyên gia là người nghiêm ̣ thu cać công trinh ̀ và khả năng kỹ thuâṭ san ̉ phâm. ̉ Chiụ trach́ nhiêm ̣ trước ban lanh ̃ đaọ về viêc̣ hoaǹ thanh ̀ baǹ giao công ̀ trinh.  Phong ̀ kỹ thuât:̣ Quan ̉ lý và kiêm ̉ tra, hướng dâñ cać đơn vị trực thuôc̣ thực hiêṇ đung ́ quy trinh̀ kỹ thuât, ̣ nhiêm ̣ vụ thi công theo thiêt́ kế cuả hợp đông ̀ kinh tế đã ký kêt: ́ Quan̉ lý cać đinh ̣ mức kỹ thuât, ̣ nâng cao chât́ lượng công trinh, ̀ tiêń đô ̣ thi công và chiụ trach ́ nhiêm ̣ về khôí lượng nghiêm ̣ thu thực tế cuả công trinh; ̀ Được uỷ quyêǹ ký nghiêm ̣ thu kỹ thuâṭ công trinh, ̀ hồ sơ hoaǹ công, hồ sơ thanh quyêt́ toan. ́ Tham mưu cho Giam ́ đôć trong viêc̣ xây dựng kế hoach ̣ kinh doanh và lăṕ đăṭ hang̀ năm, hang ̀ quy,́ hang ̀ thang, ́ hang ̀ kỳ căn cứ theo nhiêm ̣ vụ và năng lực công ty. Lâp̣ cać tiêu chí kỹ thuât, ̣ biêủ mâũ quy đinh ̣ và phân tich́ từng hang ̣ muc, ̣ phân nhiêm ̣ vụ cho từng cá nhân hoaṭ đông ̣ về tât́ cả cać kế hoach ̣ trong mang ̉ kỹ thuât.̣ Theo doi, ̃ đôn đôć viêc̣ quan̉ lý chât́ lượng kỹ thuâṭ trong quá trinh ̀ lăṕ raṕ và vâṇ hanh ̀ thang maý đaṭ hiêụ quả tôt́ nhât. ́ Giữ giǹ bí mâṭ trong kinh doanh, h ướng dâñ cać cań bộ kỹ thuâṭ cuả phong ̀ và cań bộ kỹ thuâṭ thi công, nghiên cứu ban̉ ve ̃ thiêt́ kê,́ lâp̣ phương an, ́ biêṇ phaṕ thiêt́ kế lăṕ đăṭ taị cać công trinh ̀ cuả công ty. Giam ́ sat́ chỉ đaọ cać đơn vị thi công lăṕ đăṭ đam ̉ baỏ cać yêu câù về chât́ lượng và kỹ thuâṭ an toaǹ lao đông. ̣ Tổ chức nghiêm ̣ thu taị công trinh̀ hang ̀ thang ́ đê ̉ câp̣ nhâṭ số liêụ chinh ́ xac.́ Lưu trữ hồ sơ ban̉ ve,̃ phôí hợp cung ̀ cać đơn vị lâp̣ hồ sơ hoaǹ công cho công trinh ̀ lăṕ đăt. ̣  Mối liên hệ giữa các phòng ban: Qua sơ đồ chức năng của Công ty Cổ phâǹ thang maý Hoa Hoa, có thể giúp chúng ta hiểu được một cách sơ l ược về cách t ổ chức và phân bổ các phòng ban của công ty. Mỗi phòng ban, m ỗi b ộ phận ở công ty tuy có chức năng khác nhau và nhiệm vụ khác nhau nhưng có m ỗi quan hệ c ơ hữu với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doan nhằm đạt tới mục tiêu chung của công ty đồng thời làm tăng trưởng và phát tri ển kinh t ế, đóng góp và công cuộc đổi mới của công ty. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 12
  15. ̀ 2: PHÂN TICH PHÂN ́ ̣ ĐÔNG HOAT ̣ ̉ KINH DOANH CUA ̣ DOANH NGHIÊP ́ 2.1. PHÂN TICH ̀ TINH ̀ HINH TIÊU THỤ VÀ CAC ́ HOAT ̣ ĐÔNG ̣ MARKETING. ̀ hinh 2.1.1. Tinh ̀ tiêu thụ san ̉ phâm. ̉ Trong những năm gần đây tình hình phát triển, tiêu thụ của công ty luôn có sự tăng trưởng tích cực, cụ thể: • Năm 2007: Cung cấp thang máy cho các công trình tư nhân, công ty m ới đi vào ho ạt động nên còn đang trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng. • Năm 2008: Doanh thu tăng trưởng mạnh, Hoa Hoa ti ếp t ục đ ẩy m ạnh phát tri ển, mở rộng thị trường cung cấp thiết bị của mình • Năm 2009: Đây là một năm khá thành công với Hoa Hoa, v ới rất nhi ều h ợp đ ồng ký được như cung cấp hệ thống thang máy cho Khách sạn 5 sao Pullman, Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, Tòa nhà MEKONG,… • Năm 2010: Tiếp tục sự tăng trưởng của năm 2009, thương hiệu thang máy Hitachi nói chung cũng như thương hiệu Hoa Hoa nói riêng đã kh ẳng đ ịnh đ ược v ị trí c ủa mình trên thị trường. • Năm 2011: Đây là một năm khó khăn với thị trường bất đ ộng sản đang đóng băng, nhiều dự án phải dừng thi công do không có vốn đầu tư ti ếp. Tuy nhiên nh ờ sự nhạy bén trong kinh doanh, Ban giám đốc đã đưa ra những chính sách giá h ợp lý cùng sự linh hoạt trong phương thức triển khai dự án nên công ty vẫn gi ữ vững mức tăng trưởng doanh thu. Doanh thu của Hoa Hoa trong những năm gần đây: Bảng 2.1 : Bảng tông ̉ hợp doanh thu cać năm gân ̀ đây Năm Doanh thu (VNĐ) 2007 15.385.673.583 2008 28.684.573.821 2009 34.076.779.093 2010 57.146.954.014 2011 86.385.959.911 Hình 2.1: Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của Hoa Hoa Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 13
  16. (Nguồn: Phòng kinh doanh) Nhìn vào biểu đồ ta thấy doanh thu của công ty tăng dần qua các năm. Có được sự tăng trưởng này là do qua các năm công ty đã dần khẳng đ ịnh đ ược uy tín c ủa mình và đã phát triển được nhiều khách hàng mới, mặt hàng mới do đó số l ượng đ ơn hàng tăng lên kéo theo doanh thu cũng tăng lên. Qua biểu đồ thể hiện doanh thu của công ty trong giai đo ạn 2007 – 2011 nh ận th ấy doanh thu của công ty luôn có sự tăng trưởng, do vậy lợi nhuận và các kho ản đóng góp cho nhà nước cũng tăng theo. Bảng 2.1 Doanh thu của từng nhóm sản phẩm qua các năm Năm 2010 Năm 2011 STT Chủng loại Giá trị (đồng) Tỷ trọng (%) Giá trị (đồng) Tỷ trọng (%) 1 Thang máy 45.001.103.380 79,68 68.108.605.485 78,89 2 Thang cuốn 10.020.330.414 17,90 13.034.233.122 15,08 3 Bãi đỗ xe 2.125.520.220 3,71 5.243.121.304 6,11 Tổng 57.146.954.014 86.385.959.911 ́ sach 2.1.2. Chinh ́ san ̉ phâm ̉ – Thị trường.  Chính sách sản phẩm: Do đặc thù của công ty là cung cấp theo đơn hàng nên Công ty Cổ phâǹ thang maý Hoa Hoa luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu, đưa lợi ích và quyền lợi của khách hàng lên trên quyền lợi của công ty, thực hi ện tất c ả và đ ầy đ ủ nh ững cam k ết của hãng về sản phẩm dành cho khách hàng. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 14
  17.  Chính sách lắp đặt, bảo hành, bảo trì: Với đội ngũ chuyên gia nước ngoaì cung ̀ cać kỹ sư và kỹ thuật viên nhi ều kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế, lắp đặt, bảo hành, bảo trì các thiết bị • Về phần lắp đặt - Chúng tôi luôn có 1 chuyên gia nước ngoaì kiểm tra công trường, phối hợp với nhà thầu để xây dựng thi công - Sẵn sàng lắp đặt 24/24 giờ để đảm bảo tiến độ thi công theo yêu cầu của chủ đầu tư. - Kiểm tra kỹ thuật trong khi lắp đặt. - Việc lắp đặt được thực hiện bởi các nhân viên kỹ thuật chuyên môn và kiểm tra vận hành trước khi bàn giao. • Đào tạo, hướng dẫn vận hành và sửa chữa thông thường - Đào tạo người sử dụng vận hành thành thạo. - Lập thành văn bản những quy định và những điều cần lưu ý. - Đào tạo về bảo dưỡng thiêt́ bị theo định kỳ. - Đào tạo về xử lý sự cố thông thường. - Đào tạo về quy tắc an toàn phần điện và cơ. - Linh kiện thay thế thông thường có sẵn trong kho của Công ty. • Dịch vụ trong bảo hành - Tất cả các thiết bị Công ty cung cấp đều được bảo hành đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn và cam kết của nhà sản xuất. - Trong thời gian bảo hành, nhân viên kỹ thuật sẽ đi kiểm tra định kỳ các thiết bị do Công ty cung cấp với thời gian 1 tháng m ột l ần nh ằm phát hiện những sự cố có thể xảy ra trước và làm vệ sinh các thi ết bị bảo đảm vận hành an toàn và tăng tuổi thọ cho các thiết bị. - Bất cứ lúc nào trong thời gian ngắn nhất, nhân viên kỹ thuật sẽ có m ặt theo yêu cầu của khách hàng để chỉ dẫn thêm những vấn đề liên quan đến kỹ thuật của máy hoặc xử lý những sự cố bất thường. • Dịch vụ sau bảo hành - Kiểm tra định kỳ 1 tháng một lần lâu dài cho tất cả các thiết bị do Công ty cung cấp. - Sẵn sàng ký hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng nếu khách hàng có yêu cầu, giá cả phù hợp với giá hiện hành trên thị trường. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 15
  18. - Đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế đúng hãng, đúng chủng lo ại lâu dài với các phụ kiện thông thường luôn có sẵn tại Việt Nam sau khi hết thời gian bảo hành. - Trợ giúp khách hàng giải đáp kỹ thuật cho các vấn đề có liên quan đ ến thiết bị - Hoa Hoa tin rằng với khả năng kỹ thuật, công nghệ, cung cấp thiết bị có chất lượng cao, giao hàng đúng hạn và cách phục vụ sau bán hàng tận tình và thành thạo dưới sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia nước ngoài sẽ giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng thiết bị của công ty.  Thị trường tiêu thụ của công ty: Với quá trình hoạt động 6 năm trong ngành cung c ấp thiêt́ bi ̣ thang may, ́ thang cuôn, ́ baĩ đỗ xe, Hoa Hoa đã xây dựng được danh tiếng cũng như vị thế trên thị trường nội địa. Từ những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh đến s ự l ớn m ạnh v ề vi ệc chiếm lĩnh được thị phần lớn trên thị trường như hiện nay. Tất cả được làm nên bởi uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Công ty, bởi thái độ phục v ụ khách hàng c ủa đ ội ngũ Cán bộ Kinh doanh, bán hàng, bởi phong cách làm việc năng n ổ, đầy nhi ệt huyết, trách nhiệm của đội ngũ kỹ sư, nhân viên bảo hành c ủa Công ty. Là đ ơn v ị kinh doanh trong lĩnh vực Thương mại và dịch vụ kỹ thuật, công ty Hoa Hoa đã có nhi ều kinh nghi ệm trong lĩnh vực cung ứng lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thang may. ́ Qua các công trình mà Công ty Hoa Hoa đã hoàn thành và bàn giao được khách hàng đánh giá cao v ề tinh th ần trách nhi ệm. Chất lượng sản phẩm của Công ty đã làm hài lòng hầu khắp những đối tác và thoả mãn tối đa nhu cầu và mục đích sử dụng của họ. ́ sach 2.1.3. Chinh ́ giá. Trong cạnh tranh trên thị trường, chính sách giá là m ột công c ụ h ữu hi ệu c ủa doanh nghiệp. Cùng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín c ủa th ương hi ệu giá c ả luôn đóng vai trò quan trọng đến quyết định mua hàng c ủa người tiêu dung. Vi ệc đ ịnh giá s ản phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó ảnh h ưởng t ới doanh s ố và l ợi nhuận của doanh nghiệp. Giá bán = Giá mua + Lợi nhuận mong muốn Công ty áp dụng chính sách giá mềm dẻo, linh ho ạt, tùy theo t ừng khách hàng mà công ty bán với giá phù hợp với mục tiêu có lãi. Công ty điều chỉnh giá bán một cách hợp lý, thu hút khách hàng trên quan đi ểm không để mất khách hàng, nhất là khách hàng hợp tác lâu dài. 2.1.4. Hệ thông ́ phân phôí . Hoa Hoa đã xác định giữ vững thị trường là vấn đề quan tâm hàng đầu trong chi ến lược phát triển kinh doanh. Hệ thống phân phối sản phẩm mà công ty đang áp dụng là phân phối trực tiếp đến khách hàng. Do đặc trưng của dịch vụ thương mại là cung c ấp theo đ ơn Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 16
  19. đặt hàng của khách hàng nên sản phẩm sau khi nhập về được tr ực ti ếp giao cho khách hàng. Ưu điểm của hệ thống phân phối trực tiếp này là có thể đáp ứng nhanh chóng và chính xác yêu cầu của khách hàng. 2.1.5. Cać hinh ̀ thức xuć tiên ́ ban ́ hang ̀ cuả doanh nghiêp. ̣  Quảng cáo: Công ty chủ yếu sử dụng hình thức này thông qua internet tại website của công ty http://thangmayhoahoa.com.vn.  Marketing trực tiếp: Đây là hình thức xúc tiến bán hàng chủ yếu mà công ty đang áp dụng. Với hình thức này, công ty có thể tiếp xúc trực ti ếp với khách hàng, biết được nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng để có thể đưa ra các sản ph ẩm thỏa mãn nhu cầu của họ. Ngoài ra do biết được phản ứng của khách hàng khi thực hiện marketing trực tiếp nên có thể nói rằng hiệu quả c ủa các ch ương trình marketing trực tiếp dễ dàng đánh giá hơn các hình thức marketing khác. Marketing trực tiếp giúp tiết kiệm phần lớn các chi phí phát sinh tr ước, trong và sau khi bán (so với các dạng thức marketing truyền thống). Marketing tr ực ti ếp giúp công ty sử dụng một cách hiệu quả các nguồn lực, đ ặc bi ệt khi th ị tr ường của công ty là rời rạc và có nhu cầu đặc trưng.  Quan hệ đối ngoại: • Tham gia trưng bày, đóng góp tham luận, giới thiệu sản phẩm, hỗ tr ợ tổ chức tại các triên̉ lam ̃ quôć tế Vietbuild 2010, 2011, … • Tham gia tư vấn, cung cấp thiết bị cho các dự ań cao ôc, ́ nhà hang, ̀ khách sạn theo hình thức trọn gói từ các nguồn vốn khác nhau. • Tham gia đấu thầu, cung cấp thiết bị từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. • Tham gia cung cấp thiết bị cho các dự án: − Dự án Tháp đôi chung cư cao cấp Phú Thượng (Tòa nhà Packexim) năm − Dự án Khách sạn Hạ Long Bay năm − Dự án Cao ốc văn phòng Công ty vân tải biển Nam Triệu. − Dự án Tòa nhà VinaTex - Tài Nguyên − Dự án Tòa nhà MeKong Building − Dự án Tòa nhà AGRIBANK TRÀNG AN − Dự án Trung tâm phát thành truyền hình Hải Phòng − Dự án Nhà máy nhiệt điện Thủy Nguyên, Thanh ̀ phố Hải Phòng Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 17
  20. − Dự án Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Vũng Tàu Khách sạn Pulliman Vũng Tàu (5 sao) Nhận xét: Do đặc thù ngành thương mại nên hình thức xúc ti ến bán hàng c ủa công ty là t ập trung chủ yếu vào phương pháp marketing trực tiếp. Trên thực tế, công ty đã khá thành công với phương pháp này. 2.1.6. Đôí thủ canh ̣ tranh cuả công ty. Do thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại thiết bị thang maý nên công ty đang ph ải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ trong ngành. Một số đối thủ cạnh tranh của công ty: Công ty Thang máy & Thi ết b ị Thăng Long (TLE), Công ty Cổ phâǹ thang maý Viêṭ Nhât, ̣ Công ty thang maý Thiên Nam, Công ty Cô ̉ phâǹ Alphanam, Công ty thang maý Thaí Binh… ̀  Công ty Thang máy & Thiết bị Thăng Long: • Lịch sử hình thành Được thành lập từ năm 2001, qua 10 năm hoạt động, Công ty Thang máy & Thi ết b ị Thăng Long (TLE) đã vươn lên để trở thành một trong những đ ơn v ị d ẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt, bảo hành bảo trì thang máy, thang cu ốn, đi ều hòa không khí t ại Việt Nam. Khởi đầu là một công ty nhỏ có 21 thành viên, cung cấp ra th ị tr ường 25 b ộ thang máy trong năm đầu tiên hoạt động, nhờ chiến lược kinh doanh của Ban Giám đ ốc và n ỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ nhân viên, TLE đã phát tri ển v ượt b ậc v ề doanh s ố và quy mô. Hiện nay, TLE đã hoàn thiện hệ thống văn phòng hiện đại, chuyên nghi ệp, tổng số nhân sự gần 500 thành viên, mỗi năm cung cấp ổn định hơn 450 b ộ thang cho các công trình lớn nhỏ trên cả nước. • Sản phẩm. Chuyên cung cấp, lắt đặt bảo trì bảo dưỡng thang máy, thang cuốn, điều hòa, h ệ thống điều khiển tòa nhà thương hiệu Mitsubishi Thái Lan, Nhật Bản. • Các công trình đã thực hiện Luôn đặt chữ tín lên hàng đầu cùng phong cách quản lý hiện đại là sức mạnh để TLE trở thành thương hiệu đáng tin cậy nhất với khách hàng mà minh ch ứng là hàng lo ạt công trình vào loại lớn nhất Việt Nam đã và đang được TLE thực hi ện như: Usilk City, Vincom B Eden, Trung tâm điều hành TTVT Điện lực Việt Nam, Tháp BIDV, Tháp Sky City, Tòa nhà HH2, The Garden Mall, Tháp CMC, Tòa Parkson (Hà Nội), Thùy Dương Plaza (Hải Phòng),.. Baó caó thực tâp̣ tôt́ nghiêp̣ – Nguyêñ Tung ̀ Lâm 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2