ĐỀ TÀI QUẢN LÝ ĐIỂM THƯỞNG HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
lượt xem 15
download
Hiện nay, công nghệ thông tin được xem là một ngành mũi nhọn của các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển, tiến hành công nghiệp hóa và hiện đại hoá như nước ta. Sự bùng nổ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số, yêu cầu muốn phát triển thì phải tin học hoá tất cả các ngành, các lĩnh vực.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỀ TÀI QUẢN LÝ ĐIỂM THƯỞNG HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông ----- ----- TÀI QU N LÝ I M THƯ NG H C SINH TRUNG H C PH THÔNG Giáo viên hư ng d n : H tên sinh viên : ----- ----- Trang 1 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông M CL C M C L C ................................................................................................................... 1 DANH SÁCH HÌNH V , BI U ........................................................................... 4 DANH SÁCH CÁC KÝ HI U, CÁC T VI T T T.................................................. 5 N I DUNG CHÍNH .................................................................................................... 6 I. LÝ DO CH N TÀI: ..................................................................................... 6 II. MÔ T BÀI TOÁN: .......................................................................................... 7 1. Ch c năng: ........................................................................................................ 7 2. Ngư i dùng: ...................................................................................................... 7 3. Tiêu chu n ánh giá: ......................................................................................... 7 4. Quy nh: .......................................................................................................... 7 5. Qu n lý: ............................................................................................................ 8 6. Nghi p v : ...................................................................................................... 12 7. H th ng báo cáo:............................................................................................ 12 8. Qu n lý h th ng: ............................................................................................ 12 III. PHÂN TÍCH H TH NG: ........................................................................... 13 1. Sơ use-case:................................................................................................ 13 a. Sơ use-case t ng quát: ............................................................................. 13 b. Nhi m v c a actor “Ban giám hi u”: .......................................................... 13 c. Nhi m v c a actor “Giáo v ”: .................................................................... 14 d. Nhi m v c a actor “Giáo viên”: ................................................................. 14 2. c t m t s use-case: ................................................................................... 15 a. c t use-case Qu n lý ngư i dùng: ........................................................... 45 b. c t use-case ăng nh p:.......................................................................... 46 c. c t use-case i m t kh u:...................................................................... 47 d. c t use-case Tìm ki m giáo viên: ............................................................ 47 e. c t use-case Tìm ki m h c sinh: ............................................................. 48 f. c t use-case Phân công giáo viên:............................................................ 48 g. c t use-case Ti p nh n h c sinh: ............................................................. 50 h. c t use-case Qu n lý i m: ..................................................................... 51 Trang 2 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông 3. Sơ tương tác i tư ng (Sơ tu n t ): ...................................................... 53 a. Qu n lý ngư i dùng: (Thêm ngư i dùng) ..................................................... 54 b. ăng nh p: ( ăng nh p thành công) ............................................................ 54 c. i m t kh u: ( i thành công) ................................................................... 55 d. Tìm ki m giáo viên: ..................................................................................... 56 e. Tìm ki m h c sinh:....................................................................................... 57 f. Phân công giáo viên: (Thêm giáo viên vào b ng phân công) ......................... 57 g. Ti p nh n h c sinh: (Thêm h c sinh) ........................................................... 58 h. Qu n lý i m: (Thêm i m) ......................................................................... 59 4. Sơ l p: ........................................................................................................ 60 a. Chi ti t các i tư ng: .................................................................................. 60 b. Sơ l p t ng quát: ..................................................................................... 61 IV. THI T K :..................................................................................................... 62 1. Thi t k cơ s d li u: ..................................................................................... 62 a. Chi ti t các b ng:.......................................................................................... 70 b. Quan h gi a các b ng: ................................................................................ 71 2. Thi t k giao di n: ........................................................................................... 71 a. Giao di n Chính: .......................................................................................... 71 b. Giao di n ăng nh p: .................................................................................. 76 c. Giao di n i m t kh u: .............................................................................. 77 d. Giao di n Ti p nh n h c sinh: ...................................................................... 77 e. Giao di n Phân l p: ...................................................................................... 78 f. Giao di n Phân công giáo viên: .................................................................... 78 g. Giao di n Nh p i m: .................................................................................. 79 h. Giao di n Th ng kê danh sách h c sinh: ...................................................... 79 V. T NG K T: .................................................................................................... 80 1. Hư ng phát tri n: ............................................................................................ 80 2. Nh n xét:......................................................................................................... 80 TÀI LI U THAM KH O ......................................................................................... 86 Trang 3 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông DANH SÁCH HÌNH V , BI U Hình 1: Sơ use-case t ng quát ............................................................................... 13 Hình 2: Nhi m v c a actor "Ban giám hi u" ............................................................ 13 Hình 3: Nhi m v c a actor “Giáo v ” ...................................................................... 14 Hình 4: Nhi m v c a actor “Giáo viên”.................................................................... 15 Hình 5: Lư c tu n t Thêm m i ngư i dùng thành công ....................................... 54 Hình 6: Lư c tu n t ăng nh p thành công ......................................................... 55 Hình 7: Lư c tu n t i m t kh u thành công..................................................... 56 Hình 8: Lư c tu n t Tìm ki m giáo viên ............................................................. 57 Hình 9: Lư c tu n t Tìm ki m h c sinh............................................................... 57 Hình 10: Lư c tu n t thêm Phân công giáo viên.................................................. 58 Hình 11: Lư c tu n t thêm H c sinh ................................................................... 59 Hình 12: Lư c tu n t thêm i m ........................................................................ 60 l p t ng quát ....................................... Error! Bookmark not defined. Hình 13: Sơ Hình 14: Quan h gi a các b ng ................................................................................ 71 Hình 15: Giao di n chính, ph n qu n lý ..................................................................... 73 Hình 16: Giao di n chính, ph n th ng kê ................................................................... 75 Hình 17: Giao di n chính, nút start ............................................................................ 72 Hình 18: Dialog ăng nh p ........................................................................................ 76 Hình 19: Dialog i m t kh u .................................................................................... 77 Hình 20: Form ti p nh n h c sinh .............................................................................. 77 Hình 21: Form phân l p ............................................................................................. 78 Hình 22: Form phân công giáo viên ........................................................................... 78 Hình 23: Form nh p i m .......................................................................................... 79 Hình 24: Form report danh sách h c sinh ................................................................... 79 Trang 4 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông DANH SÁCH CÁC KÝ HI U, CÁC T VI T T T Danh sách các ký hi u: KHÁI NI M KÝ HI U Ý NGHĨA M t ngư i / nhóm ngư i ho c m t thi t Tác nhân b ho c h th ng tác ng ho c thao tác (Actor) n chương trình. M t chu i các hành ng mà h th ng Use-case th c hi n mang l i m t k t qu quan sát (“Ca” s d ng) ư c i v i actor. System Bi u hi n ph m vi c a h th ng. Các use-case ư c t trong khung h th ng. (H th ng) Lp Là m t s tr u tư ng c a các i tư ng trong th gi i th c. (Class) N m gi s tương tác gi a ph n bên Boundary class ngoài v i ph n bên trong c a h th ng (L p biên) (giao di n chương trình). Control class Th hi n trình t x lý c a h th ng trong m t hay nhi u use-case. (L p i u khi n) Mô hình hóa các thông tin lưu tr lâu Entity class dài trong h th ng, nó thư ng c l p (L p th c th ) v i các i tư ng khác xung quanh. Procedure Là m t phương th c c a B mà i tư ng A g i th c hi n. (Phương th c) Message Là m t thông báo mà B g i cho A. (Thông i p) Danh sách các t vi t t t: T VI T T T Ý NGHĨA TB i m trung bình TBKT i m trung bình ki m tra TBMHK i m trung bình môn h c kỳ TBMCN i m trung bình môn c năm TBCMHK i m trung bình chung các môn h c kỳ TBCMCN i m trung bình chung các môn c năm Trang 5 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông N I DUNG CHÍNH I. LÝ DO CH N TÀI: Hi n nay, công ngh thông tin ư c xem là m t ngành mũi nh n c a các qu c gia, c bi t là các qu c gia ang phát tri n, ti n hành công nghi p hóa và hi n i hoá như nư c ta. S bùng n thông tin và s phát tri n m nh m c a công ngh k thu t s , yêu c u mu n phát tri n thì ph i tin h c hoá t t c các ngành, các lĩnh v c. Cùng v i s phát tri n nhanh chóng v ph n c ng máy tính, các ph n m m ngày càng tr nên a d ng, phong phú, hoàn thi n hơn và h tr hi u qu cho con ngư i. Các ph n m m hi n nay ngày càng mô ph ng ư c r t nhi u nghi p v khó khăn, h tr cho ngư i dùng thu n ti n s d ng, th i gian x lý nhanh chóng, và m t s nghi p v ư ct ng hoá cao. Do v y mà trong vi c phát tri n ph n m m, s òi h i không ch là s chính xác, x lý ư c nhi u nghi p v th c t mà còn ph i áp ng các yêu c u khác như v t c , giao di n thân thi n, mô hình hoá ư c th c t vào máy tính ngư i s d ng ti n l i, quen thu c, tính tương thích cao, b o m t cao ( i v i các d li u nh y c m),… Các ph n m m giúp ti t ki m m t lư ng l n th i gian, công s c c a con ngư i, và tăng chính xác và hi u qu trong công vi c (nh t là vi c s a l i và t ng ng b hoá). Ví d như vi c qu n lý i m s h c sinh trong trư ng trung h c ph thông. N u không có s h tr c a tin h c, vi c qu n lý này ph i c n khá nhi u ngư i, chia thành nhi u khâu, m i có th qu n lý ư c toàn b h sơ h c sinh (thông tin, i m s , h c b ,…), l p h c (s s , giáo viên ch nhi m,…), giáo viên,… cũng như các nghi p v tính i m trung bình, x p lo i h c l c cho h c sinh toàn trư ng (s lư ng h c sinh có th lên n hàng ngàn). Các công vi c này òi h i nhi u th i gian và công s c, mà s chính xác và hi u qu không cao, vì a s u làm b ng th công r t ít t ng. M t s nghi p v như tra c u, th ng kê, và hi u ch nh thông tin khá v t v . Ngoài ra còn có m t s khó khăn v v n lưu tr khá s , d b th t l c, t n kém,… Trong khi ó, các nghi p v này hoàn toàn có th tin h c hoá m t cách d dàng. V i s giúp ca tin h c, vi c qu n lý h c v s tr nên ơn gi n, thu n ti n, nhanh chóng và hi u qu hơn r t nhi u. Trang 6 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông II. MÔ T BÀI TOÁN: 1. Ch c năng: Ph n m m s giúp vi c qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông ư c d dàng và hi u qu , nh t là các trư ng h c l n, s h c sinh ông, t vi c ti p nh n h c sinh (qu n lý h sơ h c sinh) cho n qu n lý i m, k t qu h c t p, xu t báo cáo th ng kê. 2. Ngư i dùng: Giáo viên, ban giám hi u, giáo v - Giáo v óng vai trò user: Ti p nh n h c sinh, l p danh sách phân l p. - Giáo viên óng vài trò user: Nh p b ng i m, l p báo cáo t ng k t. - BGH óng vai trò admin: L p b ng phân công giáo viên, thay i quy nh. 3. Tiêu chu n ánh giá: - Tiêu chu n phân lo i h c l c: + Lo i GI I: TB các môn t 8.0 tr lên, không có môn nào dư i 6.5 + Lo i KHÁ: TB các môn t 6.5 n 7.9, không có môn nào dư i 5.0 + Lo i TB: TB các môn t 5.0 n 6.4, không có môn nào dư i 3.5 + Lo i Y U: TB các môn t 3.5 n 4.9, không có môn nào dư i 2.0 + Lo i KÉM: Nh ng trư ng hơp còn l i. - Tiêu chu n phân lo i h nh ki m: (thư ng do c m tính c a ngư i xét d a vào quá trình h c t p và ho t ng các phong trào c a h c sinh. Có 4 m c x p lo i h nh ki m: T T, KHÁ, TRUNG BÌNH, Y U). - Tiêu chu n xét k t qu cu i năm: + Lên l p: H c l c và h nh ki m t TB tr lên + Thi l i: Ph i thi l i môn có TB dư i 3.5 + Rèn luy n trong hè: H c l c t TB tr lên, h nh ki m Y U + Lưu ban: H c sinh b xét l i l p n u vi ph m m t trong các k t qu : H c l c KÉM; H c l c Y U, h nh ki m Y U; i m m t môn thi l i thi l i dư i 3.5; K t qu rèn luy n trong hè không t; T ng s ngày ngh c năm vư t quá 45 ngày. 4. Quy nh: - Tu i h c sinh ph i t 15 n 20. - M i l p không quá 40 h c sinh. - i ms ư c l y theo thang i m 10 Trang 7 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông - i m ki m tra mi ng và 15 phút h s 1, i m ki m tra 1 ti t h s 2, i m thi h c kỳ h s 1. - i m trung bình môn h c kỳ 1 h s 1, i m trung bình môn h c kỳ 2 h s 2. - Môn Văn và môn Toán h s 2, các môn còn l i h s 1. 5. Qu n lý: - Năm h c: M t năm h c có 9 tháng (t tháng 9 năm này n h t tháng 5 năm sau). Thông tin c n lưu tr : Mã năm h c, Tên năm h c. - H c kỳ: M t năm h c thư ng có 2 h c kỳ, h c kỳ 1 h s 1, h c kỳ 2 h s 2. Thông tin c n lưu tr : Mã h c kỳ, Tên h c kỳ, H s . - Kh i l p: Có 3 kh i l p 10, 11, 12. Thông tin c n lưu tr : Mã kh i, Tên kh i. - L p: M t l p có 1 giáo viên ch nhi m, s s c a l p không vư t quá quy nh. Thông tin c n lưu tr : Mã l p, Tên l p, Mã kh i, Mã năm h c, S s , Mã giáo viên ch nhi m. Trang 8 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông - Môn h c: Môn Văn và môn Toán h s 2, các môn còn l i h s 1. Thông tin c n lưu tr : Mã môn h c, Tên môn, S ti t (S ti t trong b ng chưa úng v i th c t ), H s. - i m: Có các lo i i m c n lưu tr : i m ki m tra mi ng, ki m tra 15 phút, ki m tra 1 ti t i m trung bình ki m tra, i m thi h c kỳ (h s 1) i m trung bình môn h c kỳ i m trung bình môn c năm. H s và thang i m ph i theo quy nh. Trang 9 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông + i m trung bình ki m tra: là trung bình c ng c a i m ki m tra mi ng, 15 phút và 1 ti t: + i m trung bình môn h c kỳ: là trung bình c ng c a i m thi h c kỳ và i m trung bình ki m tra: + i m trung bình môn c năm: là trung bình c ng c a i m trung bình môn h c kỳ 1 và i m trung bình môn h c kỳ 2: + i m trung bình chung các môn h c kỳ: là trung bình c ng c a i m trung bình môn h c kỳ ( TBMHK) c a t t c các môn nhân v i h s (a, b,…) c a t ng môn: + i m trung bình chung các môn c năm: là trung bình c ng c a i m trung bình chung các môn h c kỳ 1 ( TBCMHK1) và i m trung bình chung các môn h c kỳ 2 ( TBCMHK2): Ho c: B ng trung bình c ng c a i m trung bình môn c năm ( TBMCN) c a t t c các môn nhân v i h s (a, b,…) c a t ng môn: - K t qu : D a theo tiêu chu n ánh giá, ta có b ng k t qu cu i năm h c dành cho h c sinh. Thông tin c n lưu tr : Mã k t qu , Tên k t qu . - H c l c: D a theo tiêu chu n x p lo i h c l c. Thông tin c n lưu tr : Mã h c l c, Tên h c l c, i m c n trên, i m c n dư i. Trang 10 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông - H nh ki m: D a theo tiêu chu n x p lo i h nh ki m. Thông tin c n lưu tr : Mã h nh ki m, Tên h nh ki m. - H c sinh: Thông tin h c sinh g m có: Mã h c sinh, Tên h c sinh, Gi i tính, Ngày sinh, Nơi sinh, Dân t c, Tôn giáo, H tên cha, Ngh nghi p cha, H tên m , Ngh nghi p m . - Giáo viên: Thông tin c n lưu tr : Mã giáo viên, Tên giáo viên, a ch , in tho i, Chuyên môn gi ng d y. - Ngư i dùng: Nh ng ngư i có tên trong b ng ngư i dùng m i có th ăng nh p vào h th ng. Thông tin c n lưu tr : Mã ngư i dùng, Tên ngư i dùng, Lo i ngư i dùng, Tên ăng nh p, M t kh u. Trang 11 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông 6. Nghi p v : - Ti p nh n h c sinh: Khi h c sinh n làm th t c nh p h c, giáo v s lưu thông tin h c sinh trong b ng H c sinh, h c sinh không thu c trong quy nh s không ti p nh n. - L p danh sách phân l p: Giáo v phân b h c sinh n các l p h c. S s m i l p không vư t quá quy nh. - Nh p b ng i m môn: Giáo viên ho c giáo v s nh p i m cho h c sinh sau m i t ki m tra. Thang i m ph i theo quy nh. - L p b ng phân công giáo viên: BGH có nhi m v phân công giáo viên gi ng d y t ng l p h c . - Tra c u h c sinh. - Tra c u giáo viên. - L p báo cáo t ng k t. - Thay i quy nh: BGH - Thay i tên trư ng, s s t i a, tu i gi i h n,… 7. H th ng báo cáo: - K t qu h c kỳ theo l p h c. - K t qu h c kỳ theo môn h c. - K t qu cu i năm theo l p h c. - K t qu cu i năm theo môn h c. 8. Qu n lý h th ng: Ban giám hi u có quy n: - Phân quy n ngư i dùng. - Thi t l p ư ng d n t i CSDL. - Sao lưu và ph c h i d li u. Trang 12 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông III. PHÂN TÍCH H TH NG: 1. S ơ use-case: a. S ơ use-case t ng quát: Hình 1: Sơ use-case t ng quát b. Nhi m v c a actor “Ban giám hi u”: Hình 2: Nhi m v c a actor "Ban giám hi u" Trang 13 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông c. Nhi m v c a actor “Giáo v ”: Hình 3: Nhi m v c a actor “Giáo v ” d. Nhi m v c a actor “Giáo viên”: Trang 14 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông Hình 4: Nhi m v c a actor “Giáo viên” 2. c t m t s use-case: Trang 15 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông D. PHÂN TÍCH I. Sơ Use Case 1. Sơ Use Case t ng quát cho t t c các Actor Hình 3: Sơ Use Case t ng quát Trang 16 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông 2. Sơ Use Case cho Actor qu n lý Hình 4: Sơ Use Case cho Actor qu n lý 3. Sơ Use Case cho Actor giáo viên Hình 5: Sơ Use Case cho Actor ngư i dùng II. c t Use Case Trang 17 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông 1. c t Use Case ăng nh p Mô t : Ngư i dùng ăng nh p vào h th ng. i u ki n tiên quy t: H th ng chưa ư c ăng nh p. Trình t th c hi n: 1. T giao di n chính, ngư i dùng ch n ăng nh p vào h th ng. 2. H th ng yêu c u nh p thông tin ăng nh p (tên ăng nh p và m t kh u). 3. Ngư i dùng nh p thông tin ăng nh p. 4. Ngư i dùng nh n nút ăng Nh p. [Ngo i l a] 5. H th ng ki m tra thông tin ăng nh p. [Ngo i l b] 6. H th ng thông báo ăng nh p thành công. 7. Use case k t thúc. Ngo i l a: Ngư i dùng nh n nút H y B . a.4. Ngư i dùng nh n nút H y B khi không mu n ăng nh p n a . a.5. Use case k t thúc. Ngo i l b: Thông tin không h p l . b.5. Thông tin ăng nh p không h p l . b.6. H th ng thông báo thông tin ăng nh p không h p l , ăng nh p không thành công. b.7. Use case k t thúc. K t qu : ăng nh p thành công 2. c t Use Case Qu n lý ngư i dùng Mô t : Ch c năng này cho phép qu n tr viên qu n lý thông tin ngư i dùng bao g m thêm, c p nh t và xóa ngư i dùng thông tin ngư i dùng. i u ki n tiên quy t: Ngư i dùng ph i ăng nh p vào h th ng v i quy n là ngư i qu n tr (Admin). Trình t th c hi n: 1. T giao di n chính ngư i dùng ch n qu n lý ngư i dùng. 2. H th ng hi n th giao di n qu n lý ngư i dùng. a. Thêm ngư i dùng: Qu n tr viên mu n thêm ngư i dùng m i. a.3. Qu n tr viên ch n nút Thêm M i. a.4. H th ng yêu c u nh p thông tin ngư i dùng c n thêm. a.5. Qu n tr viên nh p thông tin ngư i dùng c n thêm. a.6. Qu n tr viên ch n Lưu. [Ngo i l d] a.7. H th ng ki m tra thông tin ngư i dùng. [Ngo i l e] a.8. Thêm thành công, k t thúc use case Thêm ngư i dùng. Ngo i l d: Qu n tr viên không mu n thêm nũa. d.6. Qu n tr viên không ch n nút B qua. d.7. Ngư i dùng không ư c thêm, use case Thêm ngư i dùng k t thúc. Ngo i l e: Thông tin ngư i dùng không h p l . e.7. H th ng thông báo thông tin ngư i dùng c n thêm không h p l , Trang 18 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông yêu c u ngư i dùng nh p l i. e.8. Tr l i bư c a.5. K t qu : M t ngư i dùng ư c thêm vào h th ng. b. C p nh t ngư i dùng: Qu n tr viên mu n c p nh t thông tin ngư i dùng. b.3. Qu n tr viên ch n ngư i dùng c n c p nh t. b.4. Qu n tr viên nh p l i thông tin ngư i dùng c n c p nh t. b.5. Qu n tr viên ch n nút Lưu.[Ngo i l f] b.6. H th ng ki m tra thông tin ngư i dùng. [Ngo i l g] b.7.C p nh t thành công, use case C p nh t ngư i dùng k t thúc. Ngo i l f: Qu n tr viên không mu n c p nh t thông tin ngư i dùng n a. f.5. Qu n tr viên ch n nút B qua. f.6. Qu n tr viên không c p nh t ngư i dùng n a, use case C p nh t ngư i dùng k t thúc. Ngo i l g: Thông tin ngư i dùng không h p l . g.6. H th ng thông báo thông tin ngư i dùng c n thêm không h p l , yêu c u ngư i dùng nh p l i. g.7. Tr l i bư c b.4. K t qu : Thông tin c a m t ngư i dùng trong h th ng ư c c p nh t. c. Xóa ngư i dùng: Qu n tr viên mu n xóa ngư i dùng. c.3. Qu n tr viên ch n ngư i dùng c n xóa. c.4. Qu n tr viên ch n nút xoá. c.5. H th ng yêu c u xác nh n l i có th t s mu n xóa hay không. c.6. Qu n tr viên xác nh n là mu n xóa. [Ngo i l h] c.7. H th ng ki m tra các m i ràng bu c. [Ngo i l i] c.8 Ngư i dùng ư c ch n b xóa ra kh i h th ng, use case Xóa ngư i dùng k t thúc. Ngo i l h: h.6. Qu n tr viên xác nh n là không mu n xóa. h.7. Không xóa ngư i dùng, use case Xóa ngư i dùng k t thúc. Ngo i l i: Có s ràng bu c i.7. H th ng thông báo có s ràng bu c, không th xoá, use case xoá k t thúc. K t qu : M t ngư i dùng b xóa kh i h th ng. 3. c t Use Case i m t kh u Mô t : Ch c năng này cho phép ngư i dùng thay i m t kh u ang s d ng Trang 19 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
- 2012 Qu n lý i m h c sinh trung h c ph thông i u ki n tiên quy t: Ngư i dùng ph i ăng nh p vào h th ng. Trình t th c hi n: 1. T giao di n chính ngư i dùng ch n i m t kh u. 2. H th ng hi n th giao di n i m t kh u. 3. H th ng yêu c u nh p thông tin: m t kh u cũ, m t kh u m i, xác nh n m t kh u m i. 4. Ngư i dùng nh p thông tin yêu c u 5. Ngư i dùng ch n nút ng ý.[Ngo i l a] 6. H th ng ki m tra thôn tin. .[Ngo i l b] 7. i m t kh u thành công. Ngo i l a: Ngư i dùng không mu n i m t kh u. a.5. Ngư i dùng ch n h y b . a.6. K t thúc use case i m t kh u Ngo i l b: M t kh u không h p l b.6. H th ng thông báo sai m t kh u, yêu c u nh p l i thông tin m t kh u. b.7. Tr l i bư c 4. K t qu : i m t kh u thành công. 4. c t Use Case Qu n lý năm h c Mô t : Ch c năng này cho phép ngư i qu n lý qu n lý năm h c bao g m thêm, c p nh t, xóa thông tin năm h c. i u ki n tiên quy t: Ngư i dùng ph i ăng nh p vào h th ng v i quy n là ngư i qu n lý. Trình t th c hi n: 1. T giao di n chính ngư i dùng ch n qu n lý năm h c. 2. H th ng hi n th giao di n qu n lý năm h c. a. Thêm năm h c: Ngư i dùng mu n thêm năm h c m i. a.3. Ngư i dùng ch n nút Thêm M i. a.4. H th ng yêu c u nh p thông tin năm h c c n thêm. a.5. Ngư i dùng nh p thông tin năm h c c n thêm. a.6. Ngư i dùng ch n Lưu. [Ngo i l d] a.7. H th ng ki m tra thông tin năm h c [Ngo i l e] a.8. Thêm thành công, k t thúc use case thêm năm h c. Ngo i l d: Ngư i dùng không mu n thêm năm h c m i. d.5. Ngư i dùng ch n nút B qua. d.6. Ngư i dùng không mu n thêm năm h c n a, k t thúc use case thêm n ă m h c. Ngo i l e: Thông tin năm h c không h p l . e.7. H th ng thông báo thông tin năm h c c n thêm không h p l , yêu c u ngư i dùng nh p l i. Trang 20 Hà ăng Thông –Nguy n Hoàng Kim 08T2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài : QUẢN LÝ ĐIỂM HỌC SINH TRƯỜNG CẤP 3
36 p | 1383 | 384
-
Đề tài: Hệ thống quản lý điểm sinh viên hệ dân sự - Nguyễn Thị Hoa
97 p | 3235 | 303
-
Đề tài: Quản lý điểm sinh viên
25 p | 1492 | 295
-
Đề tài: Quản lý đô thị
27 p | 1125 | 226
-
Báo cáo đề tài " Quản Lý Điểm Cho Sinh Viên"
24 p | 1533 | 200
-
Báo Cáo Đồ Án Môn PTTKHTTT- Đề tài Quản Lý Bán Hàng
26 p | 1007 | 118
-
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP - Đề tài: Quản lý điểm sinh viên
18 p | 584 | 110
-
Đồ án: Xây dựng wedsite quản lý điểm học sinh
21 p | 638 | 86
-
Đề tài: Quản lý điểm học sinh
31 p | 499 | 76
-
Đề tài: Quản lý điểm trường THCS Minh Lập
85 p | 265 | 73
-
Báo cáo đồ án: Xây dựng wedsite quản lý điểm học sinh tiểu học
12 p | 382 | 61
-
Đồ án: Quản lí điểm trường THCS Eaphê - KrôngPak – DakLak
24 p | 242 | 51
-
Đề tài Quản lý điểm
20 p | 177 | 49
-
Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Nghiên cứu công tác quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh
133 p | 129 | 28
-
Đề tài: Quản lý điểm môn học
39 p | 114 | 21
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Lập trình máy tính: Xây dựng phần mềm quản lý điểm sinh viên bằng ngôn ngữ lập trình C#
16 p | 60 | 11
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện quản lý điểm du lịch tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
200 p | 29 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Quản lý thực thi chiến lược với thẻ điểm cân bằng tại Công ty cổ phần Misa - Văn phòng Hà Nội giai đoạn 2012-2015
130 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn