Đề tài Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012
lượt xem 15
download
Thể thao là một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, cả trong và ngoài nước. Trong đó, bóng đá được xem là môn thể thao vua và phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước như Tây Ban Nha, Đức, Anh, Brazil, Italia…Ở Việt Nam, bóng đá phát triển sau so với các nước trên thế giới, nhưng nó cũng đã khẳng định được vị trí quan trọng trong làng giải trí. Ở Việt Nam, có rất nhiều giải bóng đá khác nhau như giải hạng nhất quốc gia, giải bóng đá báo thanh niên, giải bóng đá U17 quốc...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012
- Vấn đề: Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012. 1. Lí do chọn vấn đề. Thể thao là một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, cả trong và ngoài nước. Trong đó, bóng đá được xem là môn thể thao vua và phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước như Tây Ban Nha, Đức, Anh, Brazil, Italia… Ở Việt Nam, bóng đá phát triển sau so với các nước trên thế giới, nhưng nó cũng đã khẳng định được vị trí quan trọng trong làng giải trí. Ở Việt Nam, có rất nhiều giải bóng đá khác nhau như giải hạng nhất quốc gia, giải bóng đá báo thanh niên, giải bóng đá U17 quốc gia… Trong đó, giải bóng đá vô địch quốc gia là giải đấu lớn nhất. Giải bóng đá này diễn ra từ ngày 31/12/2011 đến ngày 19/8/2012 bao gồm 14 đội tham gia thi đấu, 26 vòng đấu và 182 trận đấu nh ằm đáp ứng phục vụ người hâm mộ trong nước và nhằm tìm ra một lực lượng cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia để tham gia các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế như giải vô địch Đông Nam Á AFF suzuki cup và các giải đấu khác. Bên cạnh những thành quả đạt được, giải vô địch quốc gia vi ệt nam đã gây nhiều thất vọng với người hâm mộ trong nước từ đạo đức của cầu thủ, công tác tổ chức cho đến cơ chế điều hành giải đấu, giải thưởng, công tác trọng tài việc một ông bầu hai đội bóng vi ệc th ổi giá cầu thủ của các ông bầu …đã gây xôn xao dư luận, làm cho người hâm mộ vắng bóng trên khán đài sân cỏ. Chính vì vậy, nhóm chúng tôi ti ến hành thực hiện nghiên cứu đề tài: “Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012” nhằm tìm hiểu những thái độ của người hâm mộ sau khi giải bóng đá vô địch quốc
- gia kết thúc. Đồng thời, đưa ra giải pháp để bóng đá việt nam ngày càng phát triển. 2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn. 2.1. Ý nghĩa khoa học. Vấn đề thái độ của người hâm mộ giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2012 là một đóng góp không nhỏ làm sáng tỏ một s ố lý thuy ết: lý thuyết biến đổi xã hội, thuyết nhu cầu của Maslow. 2.2. Ý nghĩa thực tiễn. Xã hội học là một ngành khoa học thực hành vì thế nhiệm vụ này chính là nhiệm vụ tiên quyết. Các nghiên cứu xã hội học phải là l ời gi ải đáp cho các câu hỏi trong cuộc sống. Với vấn đề này, nhóm chúng tôi mong muốn lí giải được thực trạng thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012, từ đó đưa ra những nguyên nhân gây ra thái độ bức xúc. Đồng thời đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng đội bóng đá. 3. Đối tượng, phạm vi, khách thể nghiên cứu. 3.1. Đối tượng nghiên cứu. Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. 3.2. Phạm vi nghiên cứu. 3.2.1. Thời gian nghiên cứu. Đề tài nghiên cứu từ ngày 09/01/2013 đến ngày 10/09/2013. 3.2.2. Không gian nghiên cứu. Nhóm chúng tôi giới hạn nghiên cứu trên các trang báo: Báo mới, giáo dục, báo thể thao, dân trí. 3.3. Khách thể nghiên cứu. - Người hâm mộ bóng đá.
- - Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. 4. Mục đích, mục tiêu nghiên cứu. 4.1. Mục đích nghiên cứu. Đề tài nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng, thái độ của người hâm mộ với giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam, từ đó tìm ra nh ững nguyên nhân. Đồng thời đề xuất một số giải pháp nâng cao ch ất lượng bóng đá Việt Nam hiện nay. 4.2. Mục tiêu nghiên cứu. - Tìm hiểu thái độ của người hâm mộ về giải bóng đá vô đ ịch qu ốc gia. - Làm rõ nguyên nhân dẫn tới nguồn dư luận của người hâm mộ về giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam. 5. Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu. 5.1. Câu hỏi nghiên cứu. - Thái độ của người hâm mộ đối với giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2012 như thế nào? - Người hâm mộ quan tâm tới vấn đề gì trong giải bóng đá vô đ ịch quốc gia? 5.2. Giả thuyết nghiên cứu. - Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam gây ra nhi ều v ấn đ ề b ức xúc về công tác tổ chức, vấn đề trọng tài, chất lượng cầu thủ, chất lượng trận đấu. - Trong những mùa bóng sắp tới, người hâm mộ ngày càng quan tâm tới nền bóng đá nước nhà.
- - Người hâm mộ giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam vô cùng bức xúc về thể chế và chất lượng các trận đấu. 6. Phương pháp nghiên cứu. 6.1. Phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu. Phương pháp này sử dụng để tập hợp, phân loại và xử lý các tài liệu có liên quan đến thái độ của người hâm mộ tới giải bóng đá qu ốc gia năm 2012. Từ đó hệ thống hóa, xây dựng cơ sở lý luận cho vấn đề. Đặc biệt trong đề tài nhóm chúng tôi đã sử dụng phương pháp phân tích nội dung. Đây là phương pháp chính được sử dụng để phân tích vấn đề: thái độ của người hâm mộ tới giải bóng đá quốc gia năm 2012 trên các kênh truyền thông như báo, internet, truyền hỉnh. Bao gồm thống kê tần số các nội dung liên quan đến thái độ của người hâm mộ với giải bóng đá quốc gia năm 2012 thể hiện trên các trang báo trí, các trang mạng xã hội. 6.2. Phương pháp thống kê tài liệu. Là phương pháp được sử dụng để thống kê các thông tin có trên mạng trên báo, mạng… phục vụ cho làm rõ vấn đề thái độ của người hâm mộ tới giải bóng đá quốc gia năm 2012.
- 7. Khung lý thuyết. Phía trọng Công tác Chú trọng Thu hút tài chuyển đào tạo đầu tư nhượng cầu cầu thủ trẻ của các NỘI DUNG CHÍNH thủ ông bầu Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn 1.Lí thuyết áp dụng. 2. Các khái niệm công cụ. Tháiđộđ.ộ của người hâm mộ đối với sau khi kết 1.1.1. Thái thúc Theo từ đi giế ển Ti ảng i bóng Việđá vô địđch t: Thái ộ đqu ượốcc hi giaểuVilàệtcách Namthnăm ể hiệ2012. n ra bên ngoài thông qua cử chỉ, điệu bộ. Bao gồm thái độ tích cực và tiêu cực. Trong vấn đề này, thái độ của người hâm mộ về giải bóng đá vô địch quốc gia bao gồm cả những thái độ tích cực và thái độ tiêu cực. 1.1.2. Người hâm mộ. Người hâm mĐ ộạđoược hiểu là nhữngCông người có cùng chung sở Chthích, ất ái mộ đứgì c đó. tác lượng về một vấn đề trọng trận đấu cầu Trong vấn đềthủ tài này, người hâm mộ được xem là những người yêu thích, có sự quan tâm đặc biệt về vấn đề giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. 3.Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô đ ịch quốc gia Việt Nam năm 2012. 4.Nguyên nhân. Nguyên nhân a. Nguyên nhân khách quan. - Do hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ thiếu hụt, đầu tư cho bóng đá nhưng thực chất chỉ để chứng tỏ độ chịu chơi của các ông bầu.
- - Tổ chức giải đấu còn mang tính hình thức, thiếu kinh phí. b. Nguyên nhân chủ quan. - Năng lực, đạo đức của cầu thủ còn kém và xuống cấp. - Năng lực chuyên môn và khả năng quản lí kém, thiếu những người lãnh đạo dám nói, dám làm. - 5. Giải pháp. Muốn xây dựng một nền bóng đá mạnh cần phải xây dựng từ gốc rễ, do đó cần phải đưa ra những giải pháp hợp lí nhất, phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam hiện nay chúng ta cần nhìn nhận một cách thực tế khách quan về hiện trạng của nó. Trước mắt nên tập trung vào các đối tượng sau: Người tổ chức cuộc chơi và người tham gia cuộc chơi. Thứ nhất là tổ chức cuộc chơi: Đó là các doanh nghiệp có những ông chủ mạnh về tài chính đam mê bóng đá thật sự nên đầu tư bóng đá một cách nghiêm túc, bài b ản đ ể phát tri ển bài bản hơn. Thứ hai, Người tham gia cuộc chơi: - Về trọng tài: + Cần có sự công khai minh bạch trong chấm điểm và áp dụng quy định của FIFA một cách linh hoạt phù hợp với điều kiện Việt Nam. + Cần có khung điểm cho trọng tài để có mức trả tiền khác nhau, đi ểm cao thì mức thù lao càng cao. + Khuyến khích, biểu dương những quyết định đúng đắn của trọng tài một cách công khai. - Về chuyển nhượng cầu thủ.
- + Các câu lạc bộ phải minh bạch tài chính, nếu cố tình sai ph ạm thì s ẽ bị loại khỏi giải. Cầu thủ trốn thuế thì bị đình chỉ thi đấu. + Mức chuyển nhượng cầu thủ nội phải có khung tối đa, nếu là tuy ển thủ quốc gia mới đặt trong khung cao nhất. + Cầu thủ đang bị kĩ luật ở CLB này thì không được qua câu lạc bộ khác đăng kí đá. + Cầu thủ còn trong hạn hợp đồng muốn qua câu lạc bộ khác ph ải làm việc trực tiếp với CLB đang quản lí và phải được sự đồng ý tr ước khi thỏa thuận. + Cầu thủ trẻ khi chuyển nhượng lần đầu thì CLB thì CLB mua phải trả tiền. - Công tác đào tạo cầu thủ trẻ. + Tất cả các CLB phải có hệ thống đào tạo trẻ tối thiểu từ U17 trở lên. Cần có cơ sở vật chất đào tạo, số lượng mỗi tuyến và cần có huấn luyện viên để đào tạo một cách bài bản. + Liên kết đào tạo các cầu thủ trẻ, có chất lượng tốt ở nước ngoài. Phần 3: PHẦN KẾT LUẬN Công tác đào tạo bóng đá trong những năm vừa qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng cầu thủ bóng đá cũng nh ư chất lượng của cầu thủ. Trong những năm vừa qua, số lượng các giải đấu gia tăng nhanh. Tuy nhiên, song song với sự phát triển nhanh về số lượng các giải đ ấu thì nó cũng làm nảy sinh nhiều vấn đề xã hội như trong công tác t ổ ch ức, công tác trọng tài, đạo đức của cầu thủ bị xuống cấp, từ đó dẫn tới chất lượng trận đấu chưa cao.
- Chính những vấn đề này đã đặt ra những câu hỏi lớn cho bóng đá Việt Nam. Khiến cho người dân nảyv sinh rất nhiều luồng dư luận khác nhau, trong đó các dư luận bức xúc chiếm tỷ lệ cao. Tất cả nh ững v ấn đ ề này đã đòi hỏi cấp quản lí phải vào cuộc tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân, lí giải hợp lí đối với các vấn đề trên.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Tìm hiểu về nhận thức, thái độ và hành vi của người dân về ô nhiễm môi trường trong việc phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt
183 p | 3939 | 1120
-
Đề tài: Thái độ của sinh viên ngành Tâm lý học – QTNS trường Đại học Hồng Đức đối với vấn đề tệ nạn xã hội
57 p | 263 | 65
-
Tiểu luận cuối kỳ: Thái độ của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN về cộng đồng LGBT
25 p | 308 | 52
-
Luận văn tốt nghiệp: Kiến thức và thái độ của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong việc cung cấp thông tin cho bệnh nhân ung thư
35 p | 111 | 22
-
Báo cáo " Trẻ em có HIV/AIDS và thái độ của cộng đồng"
7 p | 161 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Quyền của người đồng tính: Lý luận và thực tiễn
105 p | 108 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của các yếu tố rủi ro và niềm tin đến thái độ của người tiêu dùng đối với việc mua sắm trực tuyến theo nhóm - Trường hợp ngành dịch vụ ăn uống tại thành phố Hồ Chí Minh
118 p | 46 | 13
-
Báo cáo tốt nghiệp: Đánh giá nhận thức về tác hại đối với môi trường của chất thải nhựa, cách xử lý chất thải nhựa của người dân ở khu dân cư và đề xuất biện pháp hiệu quả trong xử lý chất thải nhựa
66 p | 51 | 13
-
Thị hiếu và thái độ của người tiêu dùng khu vực TP.HCM đối với sản phẩm thủy sản chế biến
29 p | 143 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo qua mạng xã hội tại TP.HCM
134 p | 85 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của người lao động đang làm việc tại Ngân hàng TMCP Quân Đội khu vực Hồ Chí Minh
130 p | 34 | 9
-
Báo cáo " Thái độ của người dân Hà nội về giới tính của con cái trong gia đình"
4 p | 74 | 8
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ của người tiêu dùng đối với hoạt động Mobile Marketing: Nghiên cứu thực tiễn tại thành phố Đà Nẵng
26 p | 71 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng đối với hoạt động quảng cáo trong ngành hàng Mỹ phẩm tại thành phố Đà nẵng
116 p | 18 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu về thái độ của người tiêu dùng đối với hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh
107 p | 34 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng tại Đà Nẵng đối với quảng cáo trên điện thoại di động
123 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Thái độ của người tiêu dùng đối với Mobile marketing - Nghiên cứu trường hợp sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh
137 p | 20 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tác động của quốc gia xuất xứ đến ý định mua của người tiêu dùng đối với mỹ phẩm Hàn Quốc - Nghiên cứu tại Đà Nẵng
26 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn