ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH
lượt xem 107
download
Như chúng ta đã biết, ngày này công nghệ thông tin phát triển khá mạnh và có thể nói ngày này là thời đại của công nghệ thông tin. Nó đã trở thành một cầu nối cho việc giao tiếp giữa con người với con người lại với nhau. Nếu như nhiều năm trước chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực khoa học hay chuyên ngành công nghệ thông tin mới dùng Internet để giải trí, thư giản thì bây giờ “ lướt wed ” là một điều hết sức bình thường đối với nhiều người. Hơn nửa là một sinh viên của...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ KHOA CÔNG NGHỆ - KỸ THUẬT MÔN HỌC: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO KHOA HỌC ĐỀ TÀI TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NGHIỆN GAME CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TRÊN ĐỊA PHẦN PHƯỜNG LÊ BÌNH GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN 1.KIM NGỌC GIÀU TS. VŨ QUANG THANH 2.HỒ CHÍ LINH 3.NGUYỄN THỊ NGỌC PHẤN 4.LÊ QUANG HUY 5.TRANG NHỰT PHƯƠNG 6.PHẠM NGỌC SƠN Cần thơ, ngày 30 tháng 4 năm 2012 1
- MỤC LỤC CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU………………………………………………………………………………………3 Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI……………………………………………………………………...3 I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ…………………………………………………………..… 3 1.Trong học tập………………………………………………………………………………… 3 2.Trong cuộc sống……………………………………………………………………………...3 3.Trong công việc……………………………………………………………………...……….3 II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ…………………………………………………..… 3 III.Nét mới của đề tài………………………………………………………………………... …….3 Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU…….……….. …….3 1. Phương châm :……………………………………………………………………………….....3 2. Tổ chức của người nghiên cứu………………………………………………………………….4 a.Nhân lực c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………….4 b.Thời gian……………………………………………………………………………………….4 c.Tài chính để thực hiện đề tài……………………………………………………………...…… 4 d.Trang thiết bị thực hiện đề tài d.Trang thiết bị thực hiện đề tài ……………………………….4 CHƯƠNG II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ ĐƯA RA MỤC TIÊU……………………………….4 Bài 1: KHẢO SÁT THỰC TẾ………………………………………………………………..……4 Bài 2: ĐƯA RA MỤC TIÊU CỤ THỂ CHO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU……………………...……8 I. Nhận xét bảng khảo sát vừa tìm được……………………………………………………...… 8 1. Độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi…………………………………………………………….. …….8 2. Độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi………………………………………………………………... ….8 II. Mục tiêu……………………………………………………………………………………….9 2
- CHƯƠNG I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI, CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU Bài 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI I.Sự tiến bộ của khoa học công nghệ Như chúng ta đã biết, ngày này công nghệ thông tin phát triển khá mạnh và có thể nói ngày này là thời đại của công nghệ thông tin. Nó đã trở thành một cầu nối cho việc giao tiếp giữa con người với con người lại với nhau. Nếu như nhiều năm trước chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực khoa học hay chuyên ngành công nghệ thông tin mới dùng Internet để giải trí, thư giản thì bây giờ “ lướt wed ” là một điều hết sức bình thường đối với nhiều người. Hơn nửa là một sinh viên của ngành này thì chúng ta càng thấy được sự tiện ích của nó. Công nghệ thông tin có rất nhiều ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau như trong học tập, trong cuộc sống cũng như trong công việc,…. 1.Trong học tập Trong học tập thì công nghệ thông tin giúp chúng ta có thể trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm tư liệu, học hỏi lẩn nhau một cách dễ dàng hơn. 2.Trong cuộc sống Trong cuộc sống nó cũng có nhiều ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người như: chúng ta có thể tìm thấy những nguồn vui thú trên Internet thông qua các trò chơi trực tuyến, tán gẫu, tìm bạn, xem phim, nghe nhạc,….. 3.Trong công việc Trong công việc, công nghệ thông tin còn có rất nhiều ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Trong giảng dạy, trong bệnh viện hay trong các ngành kinh tế - xã hội,… Mọi người vào Internet để cung cấp và thu nhận thông tin, trao đổi ý kiến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bản thân hoặc trong các cơ quan thì có thể dùng để lưu trữ dữ liệu và quản lí nhân viên,…. II. Những lớn mạnh của khoa hoc công nghệ Cũng chính vì có nhiều tiện ích như vậy cho nên ngày nay công nghệ thông tin được ứng dụng khá phổ biến và game cũng là một trong những ứng dụng nổi bật nhất của nó, nó giúp chúng ta thư giản giảm bớt mệt mỏi trong học tập cũng như trong công việc thế nhưng cũng có một số bộ phận các bạn trẻ đã lạm dụng nó để rồi trở thành những con nghiện, những game thủ trung thành của game và rồi không thế tự mình thoát khỏi game được làm cho học hành cũng như sức khỏe xa xúc,….Bên cạnh đó một phần cũng là do nhiều gia đình có điều kiện nên cho con mình tiếp xúc với máy tính khá sớm bởi vì họ muốn cho con em mình học tập tốt hơn nhưng có lẻ các em không thấy được mong mỏi đó từ gia đình mà ngày càng lấn sâu 3
- vào game hơn và trở thành những con nghiện game bởi như thế nên chúng tôi đã chọn đề tài này. III.Nét mới của đề tài Xét thấy đây là vấn đề chiếm được nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây nhưng trong khi đó trên địa phần Phường Lê Bình chúng tôi chưa thấy có ai hay nhóm sinh viên chọn đề tài này để nghiên cứu bởi thế nhóm chúng tôi đã quyết định chọn đề tài này. Bài 2: CÁC PHƯƠNG CHÂM VÀ TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI NGHIÊN CỨU 1. Phương châm : - Triển khai đề tài một cách hợp lí: Trong khi triển khai đề tài cần xác định thời gian làm bài một cách hợp lí, phân phối công việc rõ gàng và làm đề tài theo đúng thứ tự cũng như mục tiêu đã đề ra. - Trung thực trong điều tra: Khi điều tra cần phải trung thực, không được lấy kết quả nghiên cứu của người khác, tôn trọng ý kiến của mọi người. - Xác định mục tiêu cần điều tra: Mục tiêu đặc ra là phải nói lên được thực trạng nghiện game của giới trẻ ngày nay trên địa phận Phường Lê Bình và đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng trên. - Chứng minh được tầm quan trọng của đề tài nghiên cứu: Chứng minh những tác hại của game đối với bản thân người nghiện game, với gia đình họ cũng như với xã hội. - Đề tài phải đáp ứng các yêu cầu: Có phạm vi giới hạn khi điều tra để có thể đi sâu hơn vào đề tài và phát triển đề tài một cách có hiệu quả nhất, có tính mới và độc đáo để thuyết phục người đọc cũng như người nghe, xử lí vấn đề tương đối tron vẹn, thể hiện đề tài một cách khoa học. - Lập kế hoạch thực hiện: Tìm tài liệu, đọc-chọn tài liệu, viết đề cương nghiên cứu, triển khai nghiên cứu, viết báo cáo kết quả nghiên cứu, trình bày và bảo vệ kết quả nghiên cứu. - Tìm tại liệu từ những nguồn đáng tin cậy: Thư viện, các trung tâm tai liệu, tủ sách chuyên ngành, internet,… 2. Tổ chức của người nghiên cứu a.Nhân lực Thành viên nhóm: 6 thành viên 1. Kim Ngọc Giàu 2. Hồ Chí Linh 3. Lê Quang Huy 4. Trang Nhựt Phương 5. Phạm Ngọc Sơn 6. Nguyễn Thị Ngoc Phấn Chuyên môn: Cả nhóm đều là sinh viên Trường Đại học Tây Đô. b.Thời gian Thường vào những buổi được nghĩ hoc nhóm cùng nhau điều tra, đánh giá va ngoài ra nhóm còn phân chia công việc cho nhau để nâng cao chất lượng của đề tài. c.Tài chính để thực hiện đề tài Nhóm tự sắp xếp. d.Trang thiết bị thực hiện đề tài Nhóm tự sắp xếp. CHƯƠNG II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ ĐƯA RA MỤC TIÊU Bài 1: KHẢO SÁT THỰC TẾ Bảng thống kế, điều tra, thu thập số liệu 4
- Chính bởi lý do trên nên nhóm chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp nhằm phần nào cải thiện tình trạng trên và do thời gian cũng như khả năng có hạn cho nên nhóm mình chỉ điều tra trong địa phận Phường Lê Bình và trong độ tuổi từ 10 đến 25 tuổi. Sau đây là bảng điều tra nhóm thu thập được: Bảng thống kế, điều tra, thu thập số liệu tình trạng nghiện game của giời trẻ hiện nay trên địa phần Phường Lê Bình. Nữ Tuổ Chơi ở Chơi Chơi ở Thời gian Loại game STT Nam Kinh phí tiệm ở nhà phòng trọ chơi game để chơi i net 4-5 giờ Đột kích Từ nhà 1 √ 15 √ 3-4 giờ Phong thần Từ nhà 2 √ 12 √ 5-6 giờ Từ nhà 3 √ 14 √ √ Sky Garden 10-12 giờ Tự kiếm 4 √ 18 √ Võ lâm truyền kỳ 5-6 giờ Tự kiếm 5 √ 19 √ Sky Garden 1-2 giờ Nông trại Tự kiếm 6 √ 24 √ 1-2 giờ Nông trại Tự kiếm 7 √ 25 √ 2-3 giờ Tự kiếm 8 √ 23 √ Sky Garden 6-7 giờ Từ nhà 9 √ 22 √ Sky Garden 4-5 giờ Từ nhà 10 √ 20 √ Sky Garden 3-4 giờ Từ nhà 11 √ 13 √ √ Hùng bá 2-3 giờ Đột kích Từ nhà 12 √ 11 √ 5-6 giờ Kiếm thế Từ nhà 13 √ 17 √ 10-11 giờ Tự kiếm 14 √ 21 √ Võ lâm truyền kỳ 5-6 giờ Từ nhà 15 √ 18 Gunny 3-4 giờ Đột kích Từ nhà 16 √ 14 √ 7-8 giờ Tự kiếm 17 √ 19 √ √ Gunny 10-12 giờ Từ nhà 18 √ 22 √ Gunny 8-9 giờ Từ nhà 19 √ 16 √ √ Sky Garden Gunny 7-8 giờ Từ nhà 20 √ 17 √ Gunny 12-13 giờ Từ nhà 21 √ 21 √ √ Fifa 3-4 giờ Từ nhà 22 √ 20 √ Hùng bá 2-3 giờ Đột kích Từ nhà 23 √ 10 √ 5-6 giờ Từ nhà 24 √ 12 √ √ Sry Garden 8-9 giờ Thập diện Từ nhà 25 √ 19 √ mai phục 8-9 giờ Từ nhà 26 √ 18 √ Võ lâm truyền kỳ 7-8 giờ Kiếm thế Từ nhà 27 √ 18 √ 5
- 5-6 giờ Đột kích Từ nhà 28 √ 15 √ 9-11 giờ Từ nhà 29 √ 19 √ Sky Garden 3-4 giờ Nông trại, Từ nhà 30 √ 21 √ Sky Garden 15-16 giờ Từ nhà 31 √ 18 √ √ Võ lâm chi mộng 2-3 giờ Nông trại Từ nhà 32 √ 18 √ 4-5 giờ Đột kích Từ nhà 33 √ 14 √ 1-2 giờ Từ nhà 34 √ 18 √ Happy city 15-16 giờ Từ nhà 35 √ 12 √ Võ lâm truyền kì 4-6 giờ Nông trại Từ nhà 36 √ 15 √ 3-4 giờ Từ nhà 37 √ 10 √ Happy city 17-18 giờ Phong thần Từ nhà, 38 √ 24 √ √ tự kiếm 12-13 giờ Đột kích Từ nhà 39 √ 11 √ 9-10 giờ Kiếm thế Từ nhà 40 √ 17 √ 10-12 giờ Từ nhà, 41 √ 21 √ Sky Garden tự kiếm 13-14 giờ Đột kích Từ nhà 42 √ 10 √ 1-2 giờ Nông trại Từ nhà 43 √ 14 √ 17-18 giờ Đột kích Từ nhà 44 √ 15 √ 13-14 giờ Đột kích Từ nhà 45 √ 10 √ 15-16 giờ Từ nhà, 46 √ 19 √ Hùng bá tự kiếm 8-9 giờ Đột kích Từ nhà 47 √ 11 √ 10-11 giờ Từ nhà 48 √ 20 √ Sky Garden 6-7 giờ Kiếm thế Từ nhà 49 √ 15 √ 5-6 giờ Phong thần Từ nhà 50 √ 16 √ 6-7 giờ Kiếm thế Từ nhà 51 √ 16 √ 3-4 giờ Đột kích Từ nhà 52 √ 12 √ 5-6 giờ Đột kích Từ nhà 53 √ 11 √ 7-8 giờ Từ nhà 54 √ 12 √ Võ lâm truyền kỳ 17-18 giờ Kiếm thế Từ nhà, 55 √ 19 √ √ tự kiếm 7-8 giờ Đột kích Từ nhà 56 √ 10 √ 10-12 giờ Kiếm thế Từ nhà 57 √ 14 √ 18-20 giờ Từ nhà, 58 √ 25 √ √ Hùng bá tự kiếm 17-18 giờ Từ nhà 59 √ 22 √ √ Hùng bá 6
- 6-7 giờ Từ nhà 60 √ 21 √ Sry Garden 8-9 giờ Cửu thiên Từ nhà 61 √ 10 √ √ 7-8 giờ Từ nhà 62 √ 14 √ Sry Garden 12-13 giờ Kiếm thế Từ nhà 63 √ 17 √ 7-8 giờ Đột kích Từ nhà 64 √ 12 √ 14-15 giờ Từ nhà, 65 √ 22 √ Sry Garden tự kiếm 18-19 giờ Tự kiếm 66 √ 23 √ √ Hùng bá 15-17 giờ Từ nhà 67 √ 18 √ Hùng bá 5-6 giờ Từ nhà 68 √ 11 √ √ Võ lâm truyền kỳ 10-12 giờ Từ nhà 69 √ 17 √ Sry Garden 4-5 giờ Đột kích Từ nhà 70 √ 10 √ 3-4 giờ Kiếm thế Từ nhà 71 √ 16 √ 7-8 giờ Đột kích Từ nhà 72 √ 10 √ √ 9-10 giờ Phong thần Từ nhà 73 √ 15 √ 7-8 giờ Phong thần Từ nhà 74 √ 15 √ 15-16 giờ Kiếm thế Từ nhà, 75 √ 24 √ √ tự kiếm 17-18 giờ Từ nhà 76 √ 21 √ Sry Garden 9-10 giờ Từ nhà 77 √ 17 √ Võ lâm truyền kỳ 15-16 giờ Từ nhà 78 √ 21 √ Sry Garden 12-13 giờ Từ nhà 79 √ 17 √ Hùng bá 6-7 giờ Đột kích Từ nhà 80 √ 12 √ 5-6 giờ Đột kích Từ nhà 81 √ 11 √ √ 3-4 giờ Kiếm thế Từ nhà 82 √ 15 √ 4-5 giờ Từ nhà 83 √ 17 √ Sry Garden, Nông trại 15-16 giờ Từ nhà 84 √ 21 √ Gunny 12-13 giờ Cửu thiên Từ nhà 85 √ 16 √ 9-10 giờ Tự kiếm 86 √ 25 √ √ Gunny 6-7 giờ Đột kích Từ nhà 87 √ 13 √ 5-6 giờ Đột kích Từ nhà 88 √ 10 √ 10-11 giờ Từ nhà 89 √ 20 √ Gunny 8-9 giờ Từ nhà 90 √ 17 √ Gunny 9-10 giờ Từ nhà 91 √ 23 √ √ Gunny 12-13 giờ Từ nhà 92 √ 21 √ Sry Garden 18-19 giờ Kiếm thế Từ nhà , 93 √ 24 √ tự kiếm 8-9 giờ Từ nhà 94 √ 17 √ Sry Garden 6-7 giờ Đột kích Từ nhà 95 √ 10 √ 7
- 7-8 giờ Từ nhà 96 √ 17 √ Gunny 12-13 giờ Từ nhà, 97 √ 24 √ √ Sry Garden, tự kiếm Gunny 10-11 giờ Từ nhà 98 √ 20 √ Sry Garden 6-7 giờ Đột kích Từ nhà 99 √ 15 √ √ 19-20 giờ Kiếm thế Từ nhà 100 √ 19 √ Bài 2: ĐƯA RA MỤC TIÊU CỤ THỂ CHO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU I. Nhận xét bảng khảo sát vừa tìm được 1. Độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi Qua bảng thống kế, điều tra, thu thập thông tin ta thấy tình trạng chơi game trên địa phận Phường Lê Bình khá nghiêm trọng có thể dẫn đến nghiện game rất cao và độ tuổi chơi game nhiều nhất là độ tuổi ở bậc trung học từ 10 – 17 tuổi và thời gian chơi game thường từ 8h sáng đến 17h chiều (đa số là trốn học để đi chơi game), với độ tuổi này các bạn có thể chưa chính chắn trong suy nghĩ nên đa số chưa kiểm soát được việc làm của mình, thường các bạn rất nhạy cảm và dễ bị nhiễm bởi những hành động từ những trò chơi mình chơi hằng ngày và thường chơi các game như : Đột kích, Kiếm thế, Phong thần, Võ lâm truyền kỳ,…. Những loại game này đều mang tính bạo lực ,trong game thì chỉ có chém giết và nhiều ngôn từ không phù hợp với độ tuổi của các bạn. Thế rồi những hành động trong game dần dần đã xâm nhập vào cuộc sống hằng ngày của họ và nghiêm trọng hơn nữa là họ chơi game tới mức quên ăn, có nhiều trường hợp là sỉu tại phòng game, thậm chí có trường hợp chết gì chơi game,… Nguyên nhân chủ yếu là do họ giành quá nhiều thời gian cho game, quên hết mọi chuyện xung quanh kể cả việc ăn uống hàng ngày nên mới xảy ra những chuyện đau lòng thế này. Và rồi, từ cách chơi như vậy theo năm tháng thì họ đã trở thành những con nghiện , đều quan trọng hơn là độ tuổi này thì kinh phí chủ yếu là từ gia đình cung cấp, gia đình nào cũng vậy khi đưa tiền cho con thì họ luôn nghĩ là đưa để cho con mình mua gì đó ăn, uống sau những giờ học bài mệt mỏi trên lớp. Và những trường hợp nghe lời cha mẹ sử dùng đồng tiền đúng mục đích như thế chỉ là số ít mà thôi và thường là ở các bạn nữ. Bên cạnh đó thì có nhiều em học sinh không dùng đồng tiền đúng với ý muốn của cha mẹ mà lại đổ hết vào game online, một thời gian sau đó họ bỏ bê luôn việc học để chơi game nếu thiếu tiền thì vây mượn bạn bè đến khi mượn bạn bè quá nhiều không có tiền trả thì về nói với gia đình là học thêm cái náy, cái kia. Cha mẹ nào mà thấy con mình muốn học thêm mà lại không vui, bởi ai cung muốn con mình học thật giỏi vì thế cho tiền ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Cũng chính vì sự chủ quan này dần dần đã góp phần cho những đứa trẻ biết lừa gạt, một lần, hai lần rồi lại thành thói quen, cho đến lúck đã nghiện game rồi mặc dù cha mẹ phát hiện không cho tiền để chơi game thì họ cũng sẽ tìm những cách khác để có tiền chơi game để rồi xảy ra nhiều trường hợp đau lòng như: Về ăn cắp tiền của cha mẹ, của anh em, của ông bà ,đôi khi ăn cắp của hàng xóm. Khi bị phát hiện thì họ có những hành động phản kháng lại, đối khi họ giết cả người thân chỉ vì “vài ngàn” để chơi game, tại vì những hành động chém giết là những hành động quá quen thuộc với họ bởi ngày nào họ cũng điều bắt gặp trong game cho nên họ cảm thấy bình thường khi gặp những trường 8
- hợp như thế nhưng họ quên rằng trường hợp chết rồi sống lại chỉ có trong game online mà thôi, điều đó gây ra cho gia đình họ những đau đớn, mất mát và mặt cảm với xã hội khi thấy con của mình vì kiếm tiền để chơi game mà đã làm ra những chuyện “rất” thiếu suy nghĩ như thế, bên cạnh đó xã hội cũng phải xót xa. 2. Độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi Trong khi đó, độ tuổi từ 18 trở lên hầu hết đều là sinh viên cho nên đa số chi tiêu hàng tháng cũng do gia đình cung cấp. Trong độ tuổi này đa số là chơi những game như: Võ lâm truyền kỳ, Gunny, Sky Garden,… Và đa số các sinh viên đều có máy tính riêng có thể chơi game tại phòng trọ nên thời gian chơi game thường không ổn định, với độ tuổi này các bạn đã trưởng thành và có thể quản lí được suy nghĩ cũng như hành động của mình. Và hơn hết, có một số bạn có tính tự lập cao có thể đi làm thêm để kiếm tiền chi tiêu hàng tháng phụ cho gia đình phần nào. Chính bởi thế cho nên trong độ tuổi này ít người nghiện game hơn độ tuổi trung học nhưng vẫn còn một ít các sinh viên không làm chủ được bản thân, khi xa gia đình thiếu sự quan tâm của cha mẹ, không lo học tập mà chỉ giành thời gian cho game thế rồi việc học xa xút hơn, dẫn đến hậu quả là bị cấm thi, học lại và thậm chí là rớt ca. II. Mục tiêu Chính bởi lý do trên nên nhóm chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp nhằm phần nào cải thiện tình trạng trên và do thời gian cũng như công sức giới hạn cho nên nhóm mình chỉ điều tra trong địa phận Phường Lê Bình và trong độ tuổi từ 10 đến 25 tuổi. Nói về “ nghiện game ” không phải tất cả ai chơi game cũng đều nghiện game cũng như không phải tất cả những ai luôn chú tâm vào công việc cũng đều có cuộc sống tốt và lành mạnh như những người khác. Thật ra, có nhiều người chơi game nhưng họ vẫn có lối sống lành và vẫn giữ được cân bằng trong học tập, trong công việc, trong cuộc sống cũng như trong các mối quan hệ với người thân, gia đình và xã hội xung quanh. ٭٭٭Theo tư liệu nhóm mình tìm được thì game có nhiều tác hại rất nghiêm trọng chẳng hạn như: Nếu nói không quá game online cũng như ma túy, nó thôi thúc con người ta 1. phải chú tâm vào nó như những con nghiện , một khi đã nghiện khó mà từ bỏ. Sức khỏe của bạn sẽ giảm đi một cách nhanh chóng. 2. Mắt của bạn sẽ ngày càng mờ đi nếu chăm chăm nhìn vào màn hình. 3. Cột sống của bạn sẽ ngày càng cong vẹo. Các đầu ngón tay của bạn s ẽ gi ảm 4. sự linh hoạt do máu chảy xuống mỗi khi ta gõ bàn phím. Bạn bỗng trở thành một người thụ động, ít giao tiếp vì ít tiếp xúc v ới th ế 5. giới thực. Bạn sẽ dễ bị nối cáu do bị ảnh hưởng từ các nhân vật và các ngôn từ trong 6. game online. Bạn đánh mất đi ước mơ và hoài bảo của mình. Vì khi chơi game đến cái g ọi 7. là nghiện thì bạn nghỉ rằng mình là người vĩ đại và được mọi người kinh nề. Bạn có xu hướng sống an phận và mặc cho cuốc sống ra sao, thiếu nổ l ực 8. vươn lên trong cuộc sống. Và điều cuối cùng, bạn đánh mất đi nhiều quan hệ thực sự trong cuộc sống. 9. Bạn quên mất rằng cuộc sống này còn nhiều điều ý nghĩa và thú v ị h ơn là game online. 9
- - Thực trạng nghiện game đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây và đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện game ở nhiều người: Do buồn chán, không có mục tiêu trong việc, bị bạn bè rủ rê,… - Do khả năng có hạn cho nên nhóm mình chỉ có th ể đưa ra một vài gi ải pháp mà nhóm cho là khả quan và để làm được đều đó thì chúng ta c ần có ph ối h ợp giúp đ ở gia đình, nhà trường và xã hội: 1. Gia đình: Mong các bật phụ huynh quan tâm để hiểu và có biện pháp t ốt nh ất giúp đở con em mình học tập tốt hơn,.. 2. Nhà trường: Góp phần giáo dục lối sống và đạo đ ức c ủa các b ạn tr ẻ qua nh ững buổi liên quan,.. 3. Xã hội: Cần có sự phối hợp của ngành chức năng ( quy định th ời gian đóng m ở cửa của các tiệm game hay độ tuổi được vào tiệm game,..). - Nhằm giúp cho mọi người hiểu rỏ được ý nghĩa đích thực của game, game giúp cho mọi người giải trí, thư giản sau những phút mệt mỏi trong học tập hay sau những lo toan bận rộn trong công việc . 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Tìm hiểu về an ninh mạng và kỹ thuật tấn công ứng dụng Web
73 p | 1138 | 324
-
Đồ án tốt nghiệp - tìm hiểu về virut máy tính và cách phòng chống
248 p | 794 | 225
-
Đề tài: Tìm hiểu về chuỗi cung ứng sản phẩm sữa của Vinamilk
25 p | 1767 | 153
-
Bài thuyết trình Bài tập lớn môn Kiến trúc máy tính: Tìm hiểu về RAM - ĐH Mỏ địa chất
38 p | 983 | 151
-
Bài tập lớn Trí tuệ nhân tạo: Tìm hiểu về giải thuật di truyền
18 p | 746 | 135
-
Đề tài: Tìm hiểu công tác quản trị hàng tồn kho tại công ty TNHH Máy tính CMS
26 p | 480 | 134
-
Tiểu luận sinh thái nhân văn - Tìm hiểu về tình trạng ô nhiễm sông Tô Lịch
20 p | 538 | 130
-
Đề tài: Tìm hiểu về polime EPDM
9 p | 385 | 99
-
Đề tài: Tìm hiểu tình hình phụ gia trong nước giải khát
146 p | 336 | 82
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về ngân hàng Tiên Phong
14 p | 466 | 72
-
Thuyết minh: Tìm hiểu về CRM (Quản trị quan hệ khách hàng)
27 p | 256 | 69
-
Đề tài: Tìm hiểu về DDoS và cách phòng chống
15 p | 234 | 62
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về công cụ MBTI
21 p | 375 | 56
-
Luận văn đề tài " Tìm hiểu về lịch sử mỹ thuật ứng dụng Việt Nam "
30 p | 514 | 55
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Tìm hiểu về ADSL và tình hình triển khai ADSL tại FPT Thái Nguyên
63 p | 197 | 48
-
Đề tài: Tìm hiểu về cellulose, hemicellulose, lignin và ứng dụng thực tiễn của chúng
44 p | 102 | 18
-
Đề tài: Tìm hiểu về các hệ ghi đo trong phòng thí nghiệm vật lý hạt nhân
90 p | 122 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu về hạt nano từ và ứng dụng trong đời sống, y học
47 p | 48 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn