intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi cuối học kỳ II năm học 2019-2020 môn Đánh giá cảm quan thực phẩm (Đề số 2) - ĐH Sư phạm Kỹ thuật

Chia sẻ: Đinh Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

55
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi cuối học kỳ II năm học 2019-2020 môn Đánh giá cảm quan thực phẩm sẽ giúp các bạn biết được cách thức làm bài thi trắc nghiệm cũng như củng cố kiến thức của mình, chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi cuối học kỳ II năm học 2019-2020 môn Đánh giá cảm quan thực phẩm (Đề số 2) - ĐH Sư phạm Kỹ thuật

  1. TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT TPHCM ĐỀ THI CUỐI KỲ KHOA ĐÀO TẠO CLC HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2019-2020 NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM Môn: Đánh giá cảm quan thực phẩm ...................... Chữ ký giám thị 1 Chữ ký giám thị 2 Mã môn học: FOSE421450 ......................................... Đề số/Mã đề: 02 .............. Đề thi có 06 trang. Thời gian: 60 phút. Điểm và chữ ký Không được phép sử dụng tài liệu. SV làm bài trực tiếp trên đề thi và nộp lại đề CB chấm thi thứ nhất CB chấm thi thứ hai Họ và tên: ................................................................... Mã số SV: ................................................................... Số TT: ....................... Phòng thi: ............................... Đáp án phần trắc nghiệm - đề 02 CLC 1 2 3 4 5 6 7* 8 9 10* 11 12 13 14 15 16 17 18 19* 20 A X X X X B X X X X X X X X C X X X X X X D X X X X X E X X X Ở câu 3 và câu 14: SV chọn 1 trong các đáp án đúng sẽ được tính đúng câu đó. Phần 2: Điền từ còn thiếu vào dấu … (từ câu 21 đến câu 23: 03 điểm) Câu 21 : Quá trình huấn luyện một Hội đồng mô tả cấu trúc sản phẩm thực phẩm gồm 03 giai đoạn là : Giai đoạn 1 : Hội đồng làm quen với thang đo. Giai đoạn này đạt yêu cầu khi tất cả thành viên trong Hội đồng có thể làm chủ được thang đo. Giai đoạn 2 : Hội đồng đánh giá mẫu đơn giản trên thang chuẩn có mẫu chuẩn. Giai đoạn này đạt yêu cầu khi điểm của mỗi thành viên không lệch so với điểm trung bình quá 0.25 điểm. Giai đoạn 3 : Hội đồng đánh giá mẫu đơn giản trên thang chuẩn không có mẫu chuẩn. Giai đoạn này đạt yêu cầu khi điểm của mỗi thành viên không lệch so với điểm trung bình quá 0.25 điểm. Câu 22 : Sự giảm độ nhạy cảm đối với một sản phẩm do đã tiếp xúc với sản phẩm này được gọi là sự tự thích nghi. Sự giảm độ nhạy cảm đối với một sản phẩm do tiếp xúc với một sản phẩm khác được gọi là sự thích nghi chéo Câu 23 : “Gợi lên” (To evoke) là hoạt động của phương pháp đánh giá cảm quan mà trong đó đưa ra những nguyên tắc hướng dẫn việc chuẩn bị và phục vụ mẫu trong những điều kiện có Số hiệu: BM3/QT-PĐBCL-RĐTV Đề 02 Trang 1/2
  2. kiểm soát để tối thiểu hóa các yếu tố ảnh hưởng gây sai lệch như: nhiệt độ, ánh sáng hay các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý của người đánh giá. Phần 3: Bài tập (02 điểm) ....................................................................................................................................................... Nội dung Điểm 𝑝 12 0.4 𝐹= [∑ 𝑅𝑖 2 ] − 3𝑁(𝑃 + 1) 𝑁𝑃(𝑃 + 1) 𝑖=1 Trong đó, N- số lượng người thử, N=72 P- số lượng mẫu thử, P=5 Ri – Tổng hạng của mẫu thứ i. Ta có: RA = 238, RB = 176, RC = 215, RD = 202, RE = 249 12 F= 72.5.(5+1) [2382 + 1762 + 2152 + 2022 + 2492 ] − 3.72. (5 + 1) = 18.72 0.4 F=18.72 > F tra bảng = 9.49 (btd = 4, α= 5%) => Có sự ưa thích khác nhau giữa các mẫu ở mức ý nghĩa alpha = 5% 𝑁𝑃(𝑃+1) 72.5.(5+1) 0.4 𝐿𝑆𝐷 = 𝑧. √ = 1.95 x √ = 37.18 6 6 |A-B| = 62 |B-C| = 39 |C-D| = 13 |D-E| = 47 |A-C| = 23 |B-D| = 26 |C-E| = 34 |A-D| = 36 |B-E| = 73 |A-E| = 11 B D C A E 0.4 176a 202ab 215bc 238bc 249c Ghi chú: Các giá trị có chữ cái khác nhau là khác nhau về mặt ý nghĩa (p
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1