CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012)<br />
NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN<br />
<br />
MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br />
Mã đề thi: ĐKTB-LT 06<br />
<br />
Hình thức thi: Viết Thời gian: 120 phút ( không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1: Nguyên lý hoạt động của máy đo tốc độ theo hiệu ứng Doppler? (3,5 điểm) Câu 2: Trình bày về các chế độ định hướng trên Radar ở chế độ chuyển động tương đối? (3,5 điểm) Câu 3: Phần mođun tự chọn (3 điểm) ......., ngày ..... tháng ........ năm ......... HĐ THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br />
<br />
DUYỆT<br />
<br />
1<br />
<br />
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 – 2012) NGHỀ ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: ĐA - ĐKTB - LT 06<br />
Điểm tối đa 3,5 điểm 0,5 1,5 Điểm đánh giá<br />
<br />
STT Câu 1 1 2<br />
<br />
Nội dung chi tiết Nguyên lý hoạt động của máy đo tốc độ theo hiệu ứng Doppler? + Khái niệm về hiệu ứng Doppler + Nguyên lý hoạt động của máy đo tốc độ bằng hiệu ứng Dopper - Vẽ hình - Nguyên lý hoạt động - Công thức tính vận tốc, giải thích các đại lượng. + Nguyên lý hoạt động của tốc độ kế 2 tia - Vẽ hình - Công thức tính vận tốc, biện luận ưu điểm của tốc độ kế 2 tia.<br />
Trình bày về các chế độ định hướng trên Radar ở chế độ chuyển động tương đối? a. Chế độ định hướng mũi tàu (Head-Up): - Vẽ hình - Đặc điểm b. Chế độ định hướng theo hướng Bắc (North-Up): - Vẽ hình - Đặc điểm c. Chế độ định hướng theo hướng tàu (Course up): - Vẽ hình - Đặc điểm d. So sánh<br />
<br />
3<br />
<br />
1,5<br />
<br />
Câu 2<br />
1 2 3 4<br />
<br />
3,5 điểm<br />
1,0 1,0 1,0 0,5<br />
<br />
Câu 3<br />
<br />
3 điểm<br />
<br />
Phần tự chọn<br />
<br />