Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
lượt xem 8
download
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17) sau đây có nội dung đề gồm 2 phần với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 90 phút. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: QTKS - LT 17 Hình thức thi: Viết Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Phần 1: Phần bắt buộc (7 điểm) - Thời gian: 60 phút Câu 1: (3 điểm) Anh/ chị hãy trình bày quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu báo thức cho khách? Câu 2: (2 điểm) Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm những công việc gì? Trong chương trình chuyên môn, doanh nghiệp thường làm gì? Câu 3 : (2 điểm) Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục vụ có đĩa (Plate service)? Trình bày phương pháp bảo quản rượu vang trong hầm rượu? Phần 2: Phần tự chọn (3 điểm) - Thời gian: 30 phút Nội dung phần này do các trường tự ra đề phù hợp với chương trình đào tạo của từng trường. Ngày ……tháng……năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI 1
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 17 Câu Nội dung Điểm I. Phần bắt buộc (7 điểm) 1 Anh/ chị hãy trình bày quy trình tiếp nhận và thực hiện yêu 3 cầu báo thức cho khách (báo thức bằng điện thoại và báo thức trực tiếp) Bước 1: Chào khách và gợi ý giúp đỡ khách 0,25 - Chào khách; - Tỏ ý sẵn sàng phục vụ. Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu báo thức và điền vào mẫu phiếu 0,25 - Hỏi tên khách, số buồng khách; - Hỏi khách thời gian báo thức; - Hỏi khách hình thức báo thức: điện thoại, bấm chuông, gõ cửa, 0,25 cài đặt chuông tự động trong buồng khách... (tùy theo từng khách sạn). - Ghi vào phiếu nhận báo thức. Bước 3: Xác nhận lại thông tin với khách 0,25 - Nhắc lại các thông tin về yêu cầu báo thức: tên khách, số buồng, thời gian báo thức, hình thức báo thức… - Hỏi khách đã chính xác chưa, xem còn có thể giúp được gì hay không. Bước 4: Chào khách, hứa với khách sẽ thực hiện theo yêu cầu 0,25 của khách - Chào khách; - Cám ơn khách; - Hứa sẽ báo thức khách đúng giờ. 0,25 Lưu ý: Nếu khách gọi điện yêu cầu báo thức, lễ tân chờ khách gác máy trước mới gác máy sau. Bước 5: Ghi sổ giao ca 0,25 - Ghi sổ giao ca để các nhân viên khác đều được biết (để báo thức khách); - Lưu thông tin vào hệ thống máy tính. Bước 6: Thực hiện báo thức 0,25 * Thực hiện báo thức bằng điện thoại - Chào khách, xưng danh và tên bộ phận 1
- - Thông báo thời gian hiện thời - Chờ khách trả lời 0,25 - Chào khách, chúc khách một ngày tốt lành * Thực hiện báo thức trực tiếp: 0,25 - Gõ cửa buồng khách, chờ khách lên tiếng ra mở cửa - Chào khách, xưng danh và tên bộ phận - Thông báo thời gian hiện thời 0,25 - Chào khách, chúc khách một ngày tốt lành Bước 7: Vào sổ sách/ máy vi tính 0,25 - Lưu thông tin vào sổ sách/ máy tính - Ghi sổ giao ca 2 Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm những 2 công việc gì? Trong chương trình chuyên môn, doanh nghiệp thường làm gì? Trình tự đào tạo và định hướng nhân viên mới gồm - Chương trình tổng quát 0,5 - Chương trình chuyên môn - Theo dõi, đánh giá Trong chương trình chuyên môn, doanh nghiệp thường làm Sau khi được giới thiệu với Trưởng bộ phận (người giám sát 0,5 trực tiếp), nhân viên mới tiếp tục được hòa nhập với bộ phận nơi sẽ làm việc. Trước hết, Trưởng bộ phận giới thiệu nhận viên mới với toàn thể các đồng nghiệp trong bộ phận theo trình tự từ cấp lớn nhất đến cấp nhỏ nhất nhằm tạo nên bầu không khí thân thiện trong bộ phận, tạo cho nhân viên mới an tâm, thoải mái và không bị lạc lõng. Tiếp đó, tùy thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của nhân 0,5 viên mới mà Trưởng bộ phận sẽ hướng dẫn cho nhân viên mới hội nhập vào môi trường làm việc chuyên môn. - Giao việc và lịch làm việc cho nhân viên mới - Giải thích nhiệm vụ và trách nhiệm đối với công việc cho nhân 0,5 viên mới. Thông thường, những nội dung này được đề cập khá kỹ trong cuốn sổ tay nhân viên. Vì vậy, có thể yêu cầu nhân viên mới đọc kỹ sổ tay nhân viên và có thể đưa ra bất cứ câu hỏi nào nếu chưa rõ, sau đó ký vào trang cuối để cam kết mình đã đọc kỹ và sẵn sàng thực hiện theo. - Phân công người hướng dẫn, kèm cặp các công việc chuyên môn cụ thể cho nhân viên mới. 3 Hãy nêu quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục vụ 2 có đĩa (Plate service)? Trình bày phương pháp bảo quản rượu vang trong hầm rượu? * Quy trình và yêu cầu kỹ thuật của phương pháp phục vụ có 1 đĩa (Plate service) 2
- - Nhân viên phục vụ chuẩn bị sẵn sàng các món ăn kèm ở bàn phục vụ khi có yêu cầu ( nếu có thức ăn kèm) - Mang mớn ăn từ bếp lên, thức ăn đã được nhà bếp đặt sẵn trong đĩa và mang đến cho khách trong tình trạng sẵn sàng để ăn - Phục vụ từ phía bên phải cho khách( nếu thuận tiện cho khách) - Lấy các món ăn kèm từ bàn phục vụ nếu có - Giới thiệu món ăn và chúc khách ăn ngon miệng * Phương pháp bảo quản rượu vang trong hầm rượu: 0.5 - Luôn giữ nhiệt độ từ 8 đến 15oC vì sự chênh lệch nhiệt độ làm ảnh hưởng đến việc bảo quản rượu vang - Tỉ lệ độ ẩm phải đạt từ 70- 75%, điều này giúp cho nút chai rượu vang giữ được tính đàn hồi và đảm bảo cho chai rượu vang hoàn toàn được nút kín - Hầm rượu tối sẽ tạo thuận lợi cho việc lão hão rượu - Hầm rượu thoáng khí nhằm hạn chế việc phát triển các mùi không thuần khiết. - Trong hầm rượu luôn có nhật lý hầm rượu để ghi lại các chai đã 0.5 mua, đã tồn trũ và đã tiêu thụ - Các chai rượu khi bảo quản phải được đặt nằm nghiêng để làm sao cho nút chai không bị khô, điều này tạo cho chai rượu hoàn toàn được kín. - Nếu nhiệt độ của hầm rượu quá cao tốt nhất là lắp hệ thống điều hòa - Nếu hầm rượu bị qua ẩm thì lắp đặt hệ thống hút ẩm. Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI 3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn