Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
lượt xem 7
download
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4) sau đây có nội dung đề gồm 2 phần với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 90 phút. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT TỔNG HỢP Mã đề thi: QTKS – LT 04 Hình thức thi: Viết Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian chép/giao đề thi) ĐỀ BÀI Phần 1: Phần bắt buộc (7 điểm) - Thời gian: 60 phút Câu 1: (3 điểm) Hãy liệt kê các nguồn đặt buồng khách sạn? Theo Anh/ chị làm cách nào để giữ và phát triển các nguồn đặt buồng? Câu 2: (2 điểm) Kể tên các bước trong quy trình tuyển dụng? Trong bước chuẩn bị tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải làm gì? Câu 3: (2 điểm) Vang sủi tăm có mấy tên gọi? Ở các nước nào? Thế nào gọi là VINTAGE và NON- VINTAGE. Giải thích các từ: Doux, sec, brut, dry, demi-sec, extra dry, brut nature. Các từ trên chỉ được sử dụng cho loại rượu nào? Phần 2: Phần tự chọn (3 điểm) - Thời gian: 30 phút Nội dung phần này do các trường tự ra đề phù hợp với chương trình đào tạo của từng trường. Ngày ……tháng……năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI 1
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 3 (2009 - 2012) NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ Mã đề thi: DA – QTKS – LT 04 Câu Nội dung Điểm I. Phần bắt buộc (7 điểm) 1 Hãy liệt kê tên các nguồn đặt buồng khách sạn. Theo Anh/ chị 3 làm cách nào để giữ và phát triển các nguồn đặt buồng Liệt kê các nguồn đặt buồng khách sạn 1,5 Yêu cầu đặt buồng thường đến từ nhiều nguồn khác nhau. Tùy 0,25 loại hình và vị trí của khách sạn: - Các khách đơn lẻ - thường là khách trực tiếp đến khách sạn, gọi điện, gửi thư tín,fax, thư điện tử ( email), qua internet… - Nhóm du lịch theo đoàn - Trung tâm lữ hành/ đại lý du lịch 0,25 - Công ty có hợp đồng - Các cuộc đặt buồng liên khách sạn 0,25 - Các tổ chức hoạt động xã hội/chuyên ngành/nhà tổ chức hội nghị - Hãng hàng không 0,25 - Trung tâm đặt buồng/văn phòng đặt buồng - Hệ thống phân phối toàn cầu 0,25 - Internet hoặc mạng website toàn cầu - Các đại lý đặt buồng của khách sạn 0,25 - Các văn phòng du lịch Để giữ và phát triển được các nguồn đặt buồng 1,5 - Tăng cường quảng cáo rộng rãi và nâng cao uy tín của khách 0,25 1
- sạn đối với khách. - Cho phép các tổ chức đặt buồng trung gian thuê một số lượng 0,25 buồng lớn trong một khoảng thời gian nhất định với giá thỏa thuận, đứng tên các tổ chức và được quyền bán lại cho khách để hưởng chênh lệch giá. - Khách sạn có thể ký những hợp đồng đặt buồng lớn có các điều 0,25 khoản ăn, nghỉ cụ thể với các tổ chức trên. - Giá ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp và công ty thường 0,25 xuyên có khách sử dụng buồng của khách sạn. - Hợp đồng thuê buồng với các hãng hàng không nên được giảm 0,25 giá đáng kể. - Liên kết chặt chẽ với các văn phòng thông tin du lịch địa 0,25 phương. 2 Kể tên các bước trong quy trình tuyển dụng? Trong bước 2 chuẩn bị tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải làm gì? Kể tên các bước trong quy trình tuyển dụng - Chuẩn bị tuyển dụng 0,5 - Thông báo tuyển dụng - Thu nhận và sàng lọc hồ sơ - Sơ tuyển - Kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm - Phỏng vấn sâu - Xác minh kết quả phỏng vấn 0,5 - Khám sức khỏe - Ra quyết định tuyển dụng - Tiếp nhận nhân viên mới - Ký hợp động lao động Trong bước chuẩn bị tuyển dụng, doanh nghiệp cần làm Thành lập hội đồng tuyển dụng: 0,5 Quy định thành phần, số lượng, quyền hạn. Nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định của Nhà nước: 2
- Luật lao động, các pháp lệnh, tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch viên chức, công chức…các quy định về quyền lợi của người lao động ... Xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn 0,5 + Tiêu chuẩn chung đối với tổ chức; + Tiêu chuẩn đối với phòng ban hoặc bộ phận cơ sở; + Tiêu chuẩn đối với cá nhân thực hiện công việc. Do đó, người làm công tác xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn cần phải hiểu rõ bản mô tả công việc, bản tiêu chuẩn công việc của vị trí cần tuyển dụng. 3 Vang sủi tăm có mấy tên gọi? Ở các nước nào? Thế nào gọi là 2 VINTAGE và NON- VINTAGE. Giải thích các từ: Doux, sec, brut, dry, demi-sec, extra dry, brut nature. Các từ trên chỉ được sử dụng cho loại rượu nào? - Vang sủi tăm có các tên gọi khác nhau : 0.5 + Sparkling wine: tên gọi tiếng Anh cho các loại vang sủi tăm. + Champagne: là loại vang nổ sản xuất trong vùng Champagne của nước Pháp. +Vin Mousseux : là loại vang nổ sản xuất ngoài vùng Champagne của nước Pháp. + Spumante : là loại vang nổ sản xuất của Ý. + Sekt : là loại vang nổ sản xuất của Đức. + Cava : là loại vang nổ sản xuất của Tây Ban Nha. - Vintage: là loại vang nổ được sản xuất từ những vụ mùa thu 0.5 hoạch đặc biệt mang lại những trái nho thật tuyệt vời có đầy đủ độ chín, độ ngọt, độ chát, hương thơm đặc trưng vì thế phải ghi năm sản xuất của vụ mùa thu hoạch nho năm đó. Những chai rượu này khi chế biến phải có 95% nguyên liệu nho được thu hoạch trong năm có ghi trên nhãn chai. - Non-Vintage: là loại vang nổ không có ghi năm sản xuất, có 0.5 nghĩa là nhiều loại rượu được chế biến từ các mùa nho khác nhau, giống nho khác nhau để tạo ra phong cách rượu vang nổ khác nhau. - Giải thíchgiải thích các từ : 0.5 + Doux : cực kỳ ngọt + Demi-sec, Dry : rất ngọt + Sec : có vị ngọt + Extra Dry : hơi ngọt + Brut : vị ngọt khó có thể nhận biết được + Brut Nature : hoàn toàn khô - Các từ trên chỉ dùng cho vang nổ 3
- Cộng (I) 7 II. Phần tự chọn, do trường biên soạn (3 điểm) Ngày......tháng.......năm 2012 DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ THI 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 178 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 146 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 178 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 104 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 121 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 181 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 136 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 119 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 145 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 128 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 95 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 104 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 129 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 112 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn