intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi Giáo viên giỏi THCS cấp trường năm 2019-2020 - Trường THCS Trường Sơn

Chia sẻ: Mucnang555 Mucnang555 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

36
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, quý thầy cô có thể sử dụng tài liệu Đề thi Giáo viên giỏi THCS cấp trường năm 2019-2020 - Trường THCS Trường Sơn sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi Giáo viên giỏi THCS cấp trường năm 2019-2020 - Trường THCS Trường Sơn

  1. UBND HUYỆN TÂN PHÚ KÌ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG TRƯỜNG THCS TRƯỜNG SƠN  NĂM HỌC 2019 – 2020. PHẦN TRẮC NGHIỆM (30 PHÚT) Họ và tên: Số báo  Điểm số Chữ kí GK danh  Năm sinh:      Năm vào ngành: PHẦN 1:  Bảng trả lời trắc nghiệm. Quý thầy cô chọn câu trả đúng và điền chữ cái vào bảng sau. CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ĐÁP  ÁN CÂU 10 11 12 13 14 15 16 17 18 ĐÁP  ÁN CÂU 19 20 21 22 23 24 25 ĐÁP  ÁN PHẦN 2:  NỘI DUNG ĐỀ Câu 1: Câu 17: Thông tư  số  30/2009/TT­BGD ĐT qui định quy trình đánh giá,xếp loại giáo   viên theo các bước A. Giáo viên tự đánh giá,xếp loại – Hiệu trưởng đánh giá xếp loại. B. Tổ đánh giá­Hiệu trưởng xếp loại. C. Giáo viên tự đánh giá,xếp loại – Tổ đánh giá, xếp loại­ Hiệu trưởng đánh giá xếp loại Câu 2: Theo thông tư số 58/2011/TT­BGDĐT thì số lần kiểm tra thường xuyên của môn học   có từ trên 1 tiết đến dưới 3 tiết /tuần bao gồm cả kiểm tra các loại chủ đề tự chọn là: A. Ít nhất 3 lần B. Ít nhất 2 lần C. Ít nhất 4 lần Câu 3: Đối tượng phải phổ cập THCS là: A. Trẻ em đang học ở trường THCS B. Trẻ em từ 11 tuổi đến 18 tuổi, đã tốt nghiệp tiểu học C. Trẻ em từ 11 tuổi đến 18 tuổi Câu 4 Theo thông tư  58/2011/TT­BGD­ĐT về  quy chế  đánh giá xếp loại học sinh . Ai là   người trực tiếp ghi kết quả học tập của học sinh sau khi thi lại: A. Văn thư. B. Giáo viên bộ môn. C. Giáo viên chủ nhiệm
  2.  Câu  5   : Theo thông tư 28 của BGD&ĐT thì giáo viên chủ nhiệm của trường học là  học sinh dân tộc thiểu số thì được giảm bao nhiêu tiết/tuần. A.    2 tiết B.    4 tiết C.    5 tiết D.    8 tiết Câu 6: Khi điểm kiểm tra định kì 1 tiết; thi học kì của một học sinh là 4,75 vậy  theo quy định làm tròn điểm khi vào sổ thì điểm số của học sinh đó là: A. 5,0 B. 4,5 C. 4,8 D. 4,2 Câu 7: Một học sinh có điểm trung bình các  môn học ở học kỳ 1 là 6,6;  môn TD  xếp loại CĐ; MT xếp Đ; Nhạc xếp Đ; Môn Toán 6.6 và   các môn còn lại đạt từ   5,0  trở  lên. Học sinh này được xếp loại học lực:  A. Giỏi  B. Khá  C. Trung bình  D. Yếu  Câu 8: Theo thông tư  số  13/2012/TT­BGD ĐT qui định về  tiêu chuẩn đánh giá trường trung  học cơ  sở, trường trung học phổ  thông và trường phổ  thông có nhiều cấp học có bao nhiêu   tiêu chuẩn? Tiêu chí A. 5 tiêu chuẩn. 30 tiêu chí B. 5 tiêu chuẩn. 36 tiêu chí C. 6 tiêu chuẩn. 36 tiêu chí Câu 9: Trong dạy học nếu sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học hợp lí sẽ có tác dụng: A. Trong đơn vị thời gian, lượng thông tin, kiến thức được cung cấp nhiều  hơn, giờ học sinh động hấp dẫn hơn. B. Học sinh khai thác kiến thức tích cực, tự giác và hứng thú hơn. C. Tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đổi mới phương pháp dạy và học. D. Cả 3 ý trên. Câu 10: Bản chất của phương pháp dạy học tích cực là:  A. Tăng cường tính tích cực của người dạy. B. Tăng cường tính tích cực của người học C. Chuyển trọng tâm từ hoạt động dạy của thầy sang hoạt động của trò. D. Hướng tới học tập chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động  Câu 11 :   Định hướng phương pháp dạy học ở trường phổ thông là: A. Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và sáng tạo của học sinh. B. Bồi dưỡng phương pháp tự  học và rèn luyện kĩ năng vận dụng vào thực  tiễn. C. Tác động tích cực đến tình cảm, thái độ và động cơ học tập của học sinh. D. Tất cả các ý trên. Câu 12: Mục đích của BDTX cho giáo viên là:
  3. A.Nâng cao nhận thức, tư tưởng và chuyên môn, đáp ứng hoạt động dạy  học. B.Nâng cao về chính trị, chuyên môn và kiến thức cơ bản, đáp ứng yêu cầu  phát triển của xã hội. C. Nâng cao về chính trị, chuyên môn và quản lí giáo dục, đáp ứng yêu cầu  nâng cao chất lượng giáo dục. D.Tất cả các ý trên. Câu 13: Sự khác biệt giữa phương pháp tích cực và phương pháp thụ động trong  hoạt động dạy học được thể hiện ở điểm nào? A. Chú trọng dạy phương pháp học. B. Tăng cường học cá nhân thay cho học nhóm. C. Học sinh nắm kiến thức thông qua các hoạt động tự lực do giáo viên tổ  chức D. Giảm trình bày lí thuyết, tăng thực hành vận dụng. Câu 14 : Theo điều lệ trường Trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ  thông có nhiều cấp học số học sinh trên mỗi lớp học gồm: A.Không quá 30 học sinh. B.Không quá 35 học sinh. C. Không quá 40 học sinh. D. Không quá 45 học sinh Câu15: Theo thông tư số 28/2009/TT­BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ  trưởng BGDĐT giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống, mỗi tuần lễ được  giảm mấy tiết  (đối với giáo viên trung học cơ sở) ? A. 1 tiết               B. 2 tiết                          C. 3 tiết                     D. 4 tiết Câu 16: Theo thông tư  số 28/2009/TT­BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của  Bộ trưởng BGDĐT số tiết dạy của giáo viên THCS trong 1 tuần là bao nhiêu ? A. 17 tiết       B. 18 tiết                     C. 19 tiết                 D. 20 tiết  Câu 17: Tiêu chuẩn xếp loại học lực của các môn định tính của học kỳ và xếp  loại cả năm học Loại trung bình, nếu các môn xếp loại: A. Chỉ cần 1 trong 3 môn đạt là được B. Chỉ cần 2 trong 3 môn đạt là được C. Cả ba môn xếp loại đều phải đạt. Câu 18. Trong phần mềm ActivInspire, biểu tượng công cụ “tô đầy” là: a)   . b)  . c)  . d)  . Câu 19. Để tạo thao tác ẩn/hiện trong phần mềm ActivInspire cần áp dụng thao  tác ẩn/hiện   cho đối tượng nào?
  4. A.  Đối tượng cần click. B.  Đối tượng cần Ẩn/ hiện. C. Cả hai đối tượng: cần click và cần Ẩn/hiện. D. Chỉ cần chọn thao tác. Câu 20. Để tạo thuộc tính chứa đựng trong phần mềm ActivInspire, đối với  “đối tượng chứa” cần chọn thuộc tính “Có thể chứa” là gì? a) Đúng. b) Chứa từ c) Từ khóa d) Đối tượng bị chứa Câu 21. Trong phần mềm ActivInspire, biểu tượng nào sau đây là biểu tượng  của “Trình duyệt thao tác”? A,     B.   C.   D.   Câu 22. Để xóa chú giải trong phần mềm ActivInspire ta sử dụng công cụ nào? A.   B.   C.   D.   Câu 23 : Giáo viên kiêm chức chủ tịch hội đồng trường được giảm bao nhiêu tiết  dạy/ tuần. a. 2 tiết / tuần b. 3 tiết / tuần c. 4 tiết / tuần d. Không được giảm tiết dạy. Câu 24: Để đảm bảo chất lượng giảng dạy thì mỗi giáo viên ngoài công tác  giảng dạy chỉ được làm thêm kiêm nhiệm mấy chức vụ? a. Không quá ba chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy b. Không quá ba chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy hai  chức vụ. c. Không quá hai chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy  một chức vụ . d. Không quá hai chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy Câu 25: Theo thông tư 28 BGD&ĐT thì giáo viên phụ trách công tác văn nghệ,  phụ trách thể dục toàn trường hoặc phụ trách phòng thiết bị thì được giảm bao  nhiêu tiết/ tuần  a. từ 2­ 3 tiết/ tuần tùy theo khối lượng công việc. b. từ 1­2 tiết/ tuần tùy theo khối lượng công việc.  c. từ 2­3 tiết / tuần tùy theo khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết  định. d. từ 1­2 tiết / tuần tùy theo khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết  định. HẾT
  5. Lưu ý:Bài làm sau khi hoàn thành quý thầy cô lưu tên mình và gửi nộp bài  theo địa chỉ mail. nguyentruongtcna@gmail.com  nếu không nhận được xem như  chưa nộp bài. 1. Phần trắc nghiệm 5 điểm (25 câu ; Mỗi câu trừ 0.2 điểm) 2. Phần tự luận 5 điểm 3. Giáo viên nào đạt tổng điểm 8/10 là đạt phần lí thuyết
  6. UBND HUYỆN TÂN PHÚ KÌ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG TRƯỜNG THCS TRƯỜNG SƠN  NĂM HỌC 2019– 2020. PHẦN TỰ LUẬN (30 PHÚT) Họ và tên:……………………………………. Số báo danh Điểm số Năm sinh:……………. …        Năm vào ngành:…………. Đề bài. Thầy ( cô)  Trình bày các bước xây dựng một chủ đề dạy học theo định  hướng STEM.  (Quý Thầy cô dùng giấy thi viết và nộp lại cho Thầy Trường chậm nhất là thứ  7 ngày 14/3/2020)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2