intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nông Sơn, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

10
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nông Sơn, Quảng Nam” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Nông Sơn, Quảng Nam

  1. TRƯỜNG THPT NÔNG SƠN KIỂM TRA GIỮA KỲ I- NĂM HỌC 2022-2023 TỔ: SỬ,ĐỊA,CD Môn: CD – Lớp 11 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ CHÍNH THỨC (Không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 3 trang) MÃ ĐỀ 803 II. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 7 điểm ) Câu 1: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của khái niệm A. cạnh tranh. B. lợi tức. C. đấu tranh. D. tranh giành. Câu 2: Sản xuất và lưu thông hàng hóa phải dựa trên cơ sở nào ? A. Thời gian cần thiết để sản xuất ra hàng hóa. B. Thời gian lao động cá biệt để sản xuất ra hàng hóa. C. Thời gian lao động xã hội cần thiết để sản xuất ra hàng hóa. D. Chi phí để sản xuất ra hàng hóa. Câu 3: Người sản xuất, kinh doanh cố giành lấy các điều kiện thuận lợi, tránh được những rủi ro, bất lợi trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, dịch vụ là một trong những A. tính chất của cạnh tranh. B. nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh. C. nguyên nhân của sự giàu nghèo. D. nguyên nhân của sự ra đời hàng hóa. Câu 4: Sự tác động của con người vào tự nhiên nhằm biến đổi các yếu tố tự nhiên để tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình gọi là A. thỏa mãn nhu cầu. B. quá trình sản xuất. C. sản xuất kinh tế. D. sản xuất của cải vật chất. Câu 5: Yếu tố nào quyết định mọi hoạt động của xã hội? A. Tự nhiên. B. Con người. C. Sản xuất của cải vật chất. D. Khoa học. Câu 6: Mục đích mà người tiêu dùng hướng đến là gì? A. Số lượng hàng hóa. B. Giá cả. C. Lợi nhuận. D. Công dụng của hàng hóa. Câu 7: Hàng hoá là sản phẩm của lao động để thoả mãn một nhu cầu nào đó của con người thông qua A. sản xuất, tiêu dùng. B. trao đổi mua – bán. C. phân phối, sử dụng. D. quá trình lưu thông. Câu 8: Tiền tệ thực hiện chức năng thước do giá trị khi A. dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hóa. Trang 1/3 - Mã đề 803
  2. B. dùng để chi trả sau khi giao dịch mua bán hàng hoá. C. rút tiền khỏi lưu thông và đi vào cất trữ. D. dùng làm phương tiện lưu thông và mua bán hàng hóa. Câu 9: Sự tăng trưởng kinh tế là biểu hiện của sự A. phát triển xã hội. B. phát triển bền vững. C. tiến bộ và công bằng xã hội. D. phát triển kinh tế. Câu 10: Nội dung nào sau đây được xem là mặt hạn chế của cạnh tranh? A. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. B. Khai thác tối đa mọi nguồn lực. C. Kích thích sức sản xuất. D. Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường. Câu 11: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh? A. Hạ giá thành sản phẩm. B. Áp dụng khoa học – kĩ thuật tiên tiến trong sản xuất. C. Khuyến mãi để thu hút khách hàng. D. Đầu cơ tích trữ để nâng giá cao. Câu 12: Sắp đến trung thu, bà A mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất bánh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy bà A đang thực hiện chức năng cơ bản nào của thị trường? A. Chức năng thông tin. B. Chức năng thừa nhận, kích thích. C. Chức năng điều tiết, kích thích. D. Chức năng thực hiện. Câu 13: Muốn thúc đẩy sự phát triển của sản xuất thì trước tiên phải chăm lo đầu tư phát triển A. nguồn lực con người. B. giáo dục và đào tạo. C. nguồn tài chính. D. nguồn tài nguyên thiên nhiên. Câu 14: Khẳng định nào dưới đây đúng khi nói mặt hạn chế của quy luật giá trị? A. Làm cho giá trị hàng hóa giảm xuống. B. Làm cho hàng hóa phân phối không đều giữa các vùng. C. Làm cho chi phí sản xuất hàng hóa tăng lên. D. Phân biệt giàu-nghèo giữa những người sản xuất hàng hóa. Câu 15: Anh A đang sản xuất mũ vải nhưng giá thấp, bán chậm. Anh A đã chuyển sang sản xuất mũ bảo hiểm vì mặt hàng này giá cao, bán nhanh. Anh A đã vận dụng tác động nào của quy luật giá trị? A. Điều tiết sản xuất và lưu thông hàng hóa. B. Phân hóa giữa những người sản xuất hàng hóa. C. Kích thích lực lượng sản xuất phát triển. D. Tạo năng suất lao động cao hơn. Câu 16: M tốt nghiệp đại học nhưng không chịu đi làm mà chỉ tham gia tụ tập bạn bè ăn chơi. Việc làm của M không thực hiện trách nhiệm của công dân trong lĩnh vực nào dưới đây? A. Giữ gìn truyền thống gia đình. B. Củng cố an ninh quốc phòng. C. Phát huy truyền thống văn hóa. D. Phát triển kinh tế. Câu 17: Gần đây quán bún phở của gia đình G rất vắng khách so với các cửa hàng gần đó, nên gia đình G đã đầu tư vào chất lượng và thái độ phục vụ khách hàng chu đáo hơn. Nhờ vậy, lượng khách tăng lên đáng kể, việc buôn bán nhờ thế mà khá lên. Vậy, gia đình G đã sử dụng hình thức cạnh tranh nào? A. Tích cực. B. Tiêu cực. C. Lành mạnh. D. Không lành mạnh. Câu 18: Kỳ nghỉ hè năm nay A tham gia vào tua tham quan Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Trang 2/3 - Mã đề 803
  3. Minh. Vậy A đã tham gia vào loại hàng hoá nào? A. Ở dạng vật thể. B. Dịch vụ. C. Hữu hình. D. Không xác định. Câu 19: Bác B nuôi được 20 con gà. Bác để ăn 3 con, cho con gái 2 con. Số còn lại bác mang bán. Hỏi số gà của bác B có bao nhiêu con gà là hàng hóa? A.15 con. B. 20 con. C. 3 con. D. 5 con. Câu 20: Thấy quán ăn của mình ế khách, trong khi quán bên cạnh của anh T và D rất đông khách. K nhờ A tư vấn bán thêm một vài món mới, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ khách hàng, đầu tư nơi để xe…Để giành lợi nhuận về cho quán, Vậy K đã áp dụng hình thức cạnh tranh nào? A. Chạy theo lợi nhuận thiếu ý thức. B. Không lành mạnh trong kinh doanh. C. Gây rối loạn thị trường. D. Lành mạnh trong kinh doanh. Câu 21: Đang là học sinh 11, sau mỗi buổi học M, N và H không tham gia giúp đỡ gia đình việc nhà. M lấy lí do bận học để ngủ, N lấy lí do bận học để chơi game, H nói bận học để đi chơi. K là bạn học cùng lớp đã góp ý cho M, N, H cần phải biết lao động giúp đỡ gia đình bằng những việc phù hợp nhưng M, N, H vẫn không chịu thay đổi. Theo em A. quan niệm của M, N, H là sai vì sau giờ học nên giúp đỡ gia đình những việc phù hợp. B. quan niệm của M, N, H là đúng vì sau giờ học cần phải giải trí cho thoải mái. C. quan niệm của M, N là sai vì sau giờ học không nên ngủ và chơi game. D. quan niệm của N, H là sai vì không nên chơi game và nói dối cha mẹ. II. PHẦN TỰ LUẬN ( 3 điểm ) Câu 1( 2 điểm ) : Em hiểu thế nào là cạnh tranh lành mạnh? Cho ví dụ về cạnh tranh lành mạnh? Câu 2 ( 1 điểm): Nếu là nhà sản xuất kinh doanh, Em thực hiện những giải pháp nào để có nhiều lãi? ------ HẾT ------ Trang 3/3 - Mã đề 803
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2