Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My
lượt xem 2
download
Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Tập, Nam Trà My
- PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP NĂM HỌC: 2021 – 2022 MÔN: GDCD – Lớp 6 Chủ đề Nhận Thông V Tổng biết hiểu ậ n d Nội ụ dung n g Thấp Cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Tự - Nhận Những hào về biết được việc làm truyền một số thể hiện thống truyền việc giữ gia đình, thống gìn dòng họ. của gia truyền đình, thống gia dòng họ đình, dòng họ Số câu: 2 4 6 Số điểm: 0,66 1,33 2,0 Tỉ lệ: 6,6 % 13,3% 20% 2. Yêu Nhận Biết xác Biết thương biết được định câu được con khái tục ngữ, những người niệm yêu những hành thương hành động thể con động về hiện tình người, yêu yêu biểu hiện thương thương con con
- người người của các Trình bày bạn trong được ý lớp, nghĩa của trong yêu trường thương em. Bài con học rút ra người Số câu: 3 5 1 1 9 Số điểm: 1 1,66 1 2 5,66 Tỉ lệ: 10% 16,6% 10% 20% 56,6% 3. Tôn Những Vận trọng sự hành dụng thật động tôn kiến thức trọng sự đã học để thật giải quyết tình huống Số câu: 1 1 3 Số điểm: 0,33 2 2,33 Tỉ lệ: 3,3% 20% 23,3% Tổng số 6 10 1 1 13 câu: 1,66 4,33 2,0 2,0 10 Tổng số 16,6% 43,33% 20% 20% điểm: Tỉ lệ PHÒNG GDĐT NAM TRÀ MY KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP MÔN: CÔNG DÂN - LỚP 6 Thời gian: 45 phút BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021 – 2022 CHỦ ĐỀ MỨC ĐỘ MÔ TẢ
- Bài 1: Tự hào về truyền Nhận biết - Nhận biết được một số truyền thống của gia đình, dòng họ thống gia đình, dòng họ Thông hiểu - Những việc làm thể hiện việc giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ Vận dụng Vận dụng cao Bài 2: Yêu thương con Nhận biết - Nhận biết được khái niệm yêu thương con người, biểu hiện người Thông hiểu - Biết xác định câu tục ngữ, những hành động về yêu thương con người - Trình bày được ý nghĩa của yêu thương con người Vận dụng - Biết được những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em. - Bài học rút ra Vận dụng cao Bài 4: Tôn trọng sự thật Nhận biết Thông hiểu - Những hành động tôn trọng sự thật Vận dụng
- Vận dụng cao Vận dụng kiến thức đã học để giải quyết tình huống PHÒNG GDĐT NAM TRÀ MY KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2021-2022 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP MÔN: GDCD - LỚP 6 THỜI GIAN: 45 phút (Không kể giao đề) Họ và tên: .................................................. Điểm: ............................................................... Lớp: ........................................................... Nhận xét: ......................................................... A. TRẮC NGHIỆM. (5,0 điểm) I. Em hãy khoanh tròn vào A, B, C hoặc D trước đáp án đúng của mỗi câu sau: Câu 1. Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ được gọi là A. Gia đình hạnh phúc. B. Gia đình đoàn kết. C. Gia đình văn hóa. D. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ Câu 2. Biểu hiện của việc không gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ: A. Lưu giữ nghề làm gốm. B. Quảng bá nghề làm phở ra nước ngoài. C. Truyền lại kinh nghiệm làm nón cho con cháu. D. Xóa bỏ các mặt hàng truyền thống thay bằng các mặt hàng nhập khẩu. Câu 3. Lòng yêu thương con người A. Xuất phát từ tấm lòng, chân thành, vô tư, trong sáng. B. Xuất phát từ mục đích C. Hạ thấp giá trị con người D. Làm những điều có hại cho người khác Câu 4. Câu tục ngữ Đi một ngày đàng học một sàng khôn nói về truyền thống nào? A. Truyền thống yêu nước. B. Truyền thống tôn sư trọng đạo. C. Truyền thống đoàn kết chống giặc ngoại xâm. D. Truyền thống hiếu học. Câu 5. Đối với các hành vi: cố ý đánh người, giết người chúng ta cần phải làm gì? A. Làm theo. B. Không quan tâm. C. Nêu gương. D. Lên án, tố cáo. Câu 6. Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì? A. Mọi người yêu quý và kính trọng. B. Mọi người kính nể và yêu quý.
- C. Mọi người coi thường. D. Mọi người xa lánh. Câu 7. Gia đình E luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành y để làm nghề làm thuốc nam. Việc làm đó thể hiện điều gì? A. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. B. Yêu thương con cháu. C. Giúp đỡ con cháu. D. Quan tâm con cháu. Câu 8. Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì? A. Tinh thần đoàn kết. B. Lòng yêu thương con người. C. Tinh thần yêu nước. D. Đức tính tiết kiệm. Câu 9. Bản thân em đã làm những việc gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? A. quảng bá về ngành nghề truyền thống của quê hương, vừa giữ gìn nét đẹp quê hương B. giới thiệu về nghề truyền thống của gia đình và dòng họ C.xấu hổ vì sự nghèo nàn của quê hương D. Cả A và C đúng Câu 10. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học. B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình. C. Đèo bạn mang xe đi sửa, sau đó đèo bạn đến trường. D. Trêu tức bạn. Câu 11. Hành động nào là biểu hiện không yêu thương con người? A. Chăm sóc, yêu thương bố mẹ. B. Hiến máu nhân đạo. C. Đánh bạn cùng lớp vì không cho chép bài. D. Giúp đỡ người gặp khó khan. Câu 12: Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì? A. Đức tính chăm chỉ, cần cù. B. Đức tính tiết kiệm. C. Tinh thần kỷ luật. D. Lòng yêu thương con người. II. Nối mỗi câu ở cột phẩm chất đạo đức với câu ở cột hành vi sao cho đúng: Ví dụ 1-c Phẩm chất đạo đức Hành vi Nối cột 1. Giữ gìn và phát huy truyền a. Ủng hộ đồng bào bị thiên tai,lũ lụt 1- … thống gia đình, dòng họ 2. Yêu thương con người b. Gia đình hòa thuận hạnh phúc, đoàn kết xóm giềng. 2- … 3. Tôn trọng sự thật c. Luôn nói đúng những điều có thật 3- … B. Tự luận: (5,0 điểm) Câu 1. Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào? (1,0 điểm)
- Câu 2. Hãy kể lại những hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em. Em học tập được điều gì từ các hành động đó? (2,0 điểm) Câu 3. Hà và mẹ đang đứng đợi xe buýt. Có một cụ già mù bán vé số lại gần và nói: “Chỉ có mười nghìn thôi, cô mua hộ tôi một tờ với!”. Một anh thanh niên gọi lại và mua cho cụ. Hà thấy anh thanh niên đó rút 6 tờ vé số nhưng chỉ đưa cụ già 50 nghìn đồng. Hà vội nói với anh thanh niên: “Anh có trả nhầm tiền cho bà không ạ?” - Nêu nhận xét của em về hành động của anh thanh niên? (1,0 điểm) - Bày tỏ thái độ của em với hành động của bạn Hà? (1,0 điểm) ---------- HẾT ---------- PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ TẬP ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2021 – 2022 A. TRẮC NGHIỆM. (5,0 điểm) Mỗi câu đúng đạt 0,33 điểm.Ba câu đúng đạt 1,0 điểm I.Khoanh tròn vào đáp án đúng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án D D A A D A A B D C C D II. Nối các từ 1 – b, 2 – a, 3 - c
- B. TỰ LUẬN (5,0 điểm) CÂU NỘI DUNG CẦN ĐẠT ĐIỂM 1 Ý nghĩa của yêu thương con người: - Người nhận được tình yêu thương con người sẽ cảm thấy ấm áp, 0.25 hạnh phúc - Người thể hiện tình yêu thương với người khác cảm thấy vui vẻ, 0.25 đồng cảm - Đối với xã hội, tình yêu thương con người góp phần làm cho xã 0,5 hội lành mạnh và tốt đẹp hơn 2 Hành động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em là: 0,5 - Ở trường sau khi biết tin một bạn học sinh bị ung thư máu, ban lãnh đạo nhà trường đã tổ chức phong trào quyên góp giúp đỡ bạn 1,0 và các bạn học sinh đã quyên góp rất nhiều. - Em học tập được phải biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, hoạn nạn. 1,0 3 - Nhận xét của em về hành động của anh thanh niên: Anh là một 1,0 người gian dối, không biết tôn trọng sự thật. 1,0 - Bày tỏ thái độ của em với hành động của bạn Hà: bạn rất đáng được tuyên dương, bạn đã dũng cảm chỉ ra lỗi, cái sai của người khác. Người ra đề Duyệt của tổ CM Duyệt của HT
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 202 | 12
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 270 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 187 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 233 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 174 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 180 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 201 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 179 | 4
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 183 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 23 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 36 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội
8 p | 22 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Lai Thành
7 p | 18 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 174 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 168 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 180 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT thị xã Quảng Trị
14 p | 17 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn