intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

7
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành” để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời ôn tập và củng cố kiến thức căn bản trong chương trình học. Tham gia giải đề thi để ôn tập và chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thật tốt cho kì thi sắp diễn ra nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. Ma trận đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn GDCD năm 2022 – 2023 Mức độ TT đánh giá Nội Mạch Nhận Thông Vận Vận dung/ch nội dung biết hiểu dụng dụng cao ủ đề/bài TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Nội dung 1: Tự hào về 0.5 0.5 3 2.75 truyền 1đ 1đ thống gia đình, dòng họ Mạch Nội 1 nội dung dung 2. 1 Yêu 1 5 3.25 thương 2đ con người Nội dung 3. 0.5 0.5 Siêng 4 4 2đ 1đ năng kiên trì Tổng 12 1.5 1 0.5 câu Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100 Tỉ lệ chung 60% 40% 100 UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS VĨNH KIM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
  2. KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC : 2022- 2023 MÔN: GDCD - LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ………………………………………………………………………………... Họ và tên: ………………………………………..Lớp:………….. PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Chọn đáp án đúng (mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm) Câu 1. Những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được lưu truyền từ đời này sang đời khác được gọi là A. truyền thống. B. di chúc. C. tinh hoa. D. hủ tục. Câu 2. Đáp án nào dưới đây không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Ham chơi, lười học. B. Hiếu thảo, hiếu học. C. Yêu thương con người. D. Đoàn kết, tương trợ. Câu 3. Truyền thống nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? A. Cần cù lao động. B. Tảo hôn. C. Trọng nam khinh nữ. D. Mê tín dị đoan. Câu 4. Việc cá nhân thường xuyên có những việc làm tốt đẹp cho người khác một cách vô tư, trong sáng là biểu hiện của A. cảm thông, thương hại. B. yêu thương con người. C. siêng năng, kiên trì. D. ban ơn, bố thí. Câu 5. Hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
  3. A. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin phòng bệnh. B. Chia sẻ tin giả lên mạng xã hội. C. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép. D. Giúp đỡ tù nhân trốn trại. Câu 6. Hành động nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người? A. Quan tâm. B. Vô cảm. C. Chia sẻ. D. Giúp đỡ. Câu 7. Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của A. yêu thương con người. B. tự nhận thức bản thân. C. siêng năng, kiên trì. D. tự chủ, tự lập Câu 8. Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Nhỏ nhen. B. Ích kỷ C. Bao dung. D. Vô cảm Câu 9. Cá nhân có cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính A. siêng năng. B. tự ti. C. tự tin. D. trung thực. Câu 10. Siêng năng kiên trì là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ học tập, làm việc một cách A. hời hợt. B. qua loa. C. miệt mài. D. cẩu thả.
  4. Câu 11. Cá nhân thực hiện tốt phẩm chất siêng năng kiên trì sẽ vượt qua A. khó khăn, thử thách. B. cám dỗ vật chất. C. cám dỗ tinh thần. D. công danh, sự nghiệp. Câu 12. Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì? A. Máu chảy ruột mềm. B. Kiến tha lâu cũng đầy tổ. C. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. D. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1. (2.0 điểm): Theo em truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân? Nêu một số việc học sinh có thể làm được để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Câu 2. (2.0 điểm): Tình huống: Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân, từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy". Câu hỏi: a. Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu? b. Theo em, tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và xã hội? Câu 3 (3.0 điểm): Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Lớp 6A có phong trào thi đua giải các bài toán khó. Mặc dù là thành viên trong lớp nhưng Hòa thường xuyên bỏ qua, không làm những bài toán khó vì ngại suy nghĩ. a. Việc làm của Hòa trong tình huống trên thể hiện bạn thiếu đức tính gì? Nếu là bạn của Hòa, em sẽ khuyên bạn điều gì? b. Bản thân em đã làm như thế nào để rèn luyện đức tính đó? ………………………………………..HẾT………………………………..............
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2