intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc

  1. MA TRẬN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 NĂM HỌC 2024-2025 Nội Mức độ đánh giá Tổng Mạch dung/chủ TT nội Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Câu Câu Tổng đề/bài TN TL điểm dung học TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 GD Nội dung đạo 1: Tự 2 đưc hào về 2 1 điểm 1 truyền 1 câu 1 câu câu câu câu thống quê hương Nội dung 2. Quan 2 1 3,5 tâm, Câu câu điểm 1 cảm 1 câu 1 câu câu thông và chia sẻ Nội dung 3.Bảo 1/2 tồn di 1 câu 1 câu 1/2câu 2 1 4,5 câu sản văn câu câu điểm hoá Tổng câu 3 1 2 1/2 1 1 1/2 6 3 10 Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100 Tỉ lệ chung 60% 40% 100
  2. TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2024-2025 TỔ:KHOA HỌC XÃ HỘI MÔN: GDCD 7 ĐỀ SỐ: 1 Thời gian làm bài:45 phút Họ và tên ……...................................... Điểm Lời phê của giáo viên Lớp 7……............................................. I.TRẮC NGHIỆM (3 Đ) Hãy khoanh vào câu trả lời đúng nhất dưới đây Câu 1: Nội dung nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương? A. Kiên quyết duy trì các hủ tục lạc hậu C. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm B. Tổ chức ma chay cưới hỏi linh đình D. Lối sống thực dụng, trọng đồng tiền Câu 2. Đờn ca tài tử Nam Bộ thuộc loại di sản văn hóa nào ? A. Di sản văn hóa vật thể. C. Di tích lịch sử. B. Di sản văn hóa phi vật thể. D. Danh lam thắng cảnh. Câu 3. Nếu em phát hiện trong vườn mình có vật cổ không rõ nguồn gốc từ đâu em sẽ làm gì? A. Báo cho chính quyền địa phương. C. Mang đi bán. B. Lờ đi coi như không biết. D. Giấu không cho ai biết. Câu 4. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác? A. Giúp đỡ những người gặp khó khăn C. Ghen ghét, đố kị với người khác. B. Chế giễu, trêu trọc người kém may mắn. D. Dũng cảm nhận lỗi khi làm sai. Câu 5.Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần phê phán hành vi nào sau đây ? A. Luôn có trách nhiệm với quê hương. C. Giữ gìn truyền thống quê hương. B. Đi ngược lại truyền thống quê hương. D. Tìm hiểu các nghề truyền thống . Câu 6. Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ A. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. C. nhận được sự yêu quý của mọi người. B. luôn bị người khác lợi dụng, dụ dỗ. D.Có tiền đồ và tương lai sáng rạng hơn II.TỰ LUẬN (7 Đ) Câu 1.( 1.5đ) Hãy nêu một số truyền thống tốt đẹp của quê hương ? Câu 2. (3 đ) Nêu ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người và xã hội? Một số việc làm phù hợp với lứa tuổi góp phần bảo vệ di sản văn hóa ? Câu 3.(2.5 đ) Trong giờ ra chơi, em thấy có một nhóm bạn đang vây quanh bắt nạt một bạn nữ góc khuất của sân trường. -Em sẽ làm gì trong tình huống trên? -Hãy tự đánh giá về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với người thân trong gia đình của em? BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………
  3. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………...........................................................................................… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ....................................................................................................................................................
  4. TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2024-2025 TỔ:KHOA HỌC XÃ HỘI MÔN: GDCD 7 ĐỀ SỐ: 2 Thời gian làm bài:45 phút Họ và tên ……...................................... Điểm Lời phê của giáo viên Lớp 7……............................................. I.TRẮC NGHIỆM (3 Đ) Hãy khoanh vào câu trả lời đúng nhất dưới đây Câu 1. Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ? A. Hiếu thảo. B. Yêu nước. C. Dũng cảm. D. Trung thực. Câu 2. Hành vi nào sau đây phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa? A. P vứt rác tại khu di tích đền thờ. C. Anh K tham gia lớp học hát ca trù. B. M không thích xem lễ hội cho rẵng lỗi thời. D. A vẽ bậy lên di tích lịch sử Câu 3. Phương án nào sau đây thuộc di sản văn hóa vật thể? A. Đờn ca tài tử Nam Bộ. C. Khu di tích Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). B. Múa rối nước. D. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Câu 4. Hoạt động: Tặng sách cho trẻ em vùng cao là một trong những biểu hiện của sự A. hiếu học và tôn sư trọng đạo. C. quan tâm, cảm thông và chia sẻ. B. dũng cảm, bất khuất, kiên cường. D. yêu nước, đoàn kết và dũng cảm. Câu 5.Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần phê phán hành vi nào sau đây ? A. Luôn có trách nhiệm với quê hương. C.Tự hào nghề truyền thống quê hương. B. Đi ngược lại truyền thống quê hương. D. Tìm hiểu các lễ hội quê hương Câu 6. Trong cuộc sống, nhờ có sự quan tâm, cảm thông, và sẻ chia mà chúng ta có thể A. gắn bó với nhau. B. chia lìa nhau. C. xa cách nhau. D. độc lập nhau. II.TỰ LUẬN (7 Đ) Câu 1.(1.5 đ) Hãy nêu một số truyền thống tốt đẹp của quê hương? Câu 2. (3 đ) Nêu ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người và xã hội? Một số việc làm phù hợp với lứa tuổi góp phần bảo vệ di sản văn hóa ? Câu 3.(2.5 đ) Trong giờ học M để nguyên cốc nhựa đựng nước trên bàn học mà không đem bỏ vào thùng rác.Khi A nhắc nhở M thì bạn ấy trả lời ”Tại sao mình phải dọn dẹp đó là việc của cô lao công”. -Em hãy nhận xét hành động và lời nói của của M ? -Hãy tự đánh giá về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bạn bè xung quanh? BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………
  5. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………….……………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… .....................................................................................................................................................
  6. ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN GDCD 7 NĂM HỌC 2024-2025 ĐỀ 1 I.TRẮC NGHIỆM (3 Đ) Đề Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 1 C B A A B C 2 A C C C B A II Tự luận Đề1 Đáp án Điểm Câu 1.Hãy nêu một số Yêu nước, đoàn kết, hiếu học, lao động Mỗi truyền truyền thống tốt đẹp của cần cù sáng tạo, yêu thương con người, thống 0,25 quê hương?(1,5đ) hiếu thảo; Câu 2. Nêu ý nghĩa của di *Ý nghĩa sản văn hóa đối với con - Di sản văn hóa là tài sản, niềm tự hào người và xã hội? Một số của dân tộc, thể hiện lịch sử, sự sáng tạo 1. đ việc làm phù hợp với lứa và bản sắc dân tộc trong công cuộc xây tuổi góp phần bảo vệ di sản dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cơ sở cho văn hóa (3 đ) thế hệ sau phát huy và phát triển. - Di sản văn hóa góp phần phát triển nền 1đ văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, làm phong phú kho tàng di sản văn hóa nhân loại. 1đ * Một số việc làm phù hợp với lứa tuổi góp phần bảo vệ di sản văn hóa.(HS Tự làm nếu có ý đúng ko theo đáp án Gv chấm điểm) + giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương. + đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa + không vứt rác bừa bãi + tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật + tham gia các lễ hội truyền thống Câu 3(2.5 đ)Tình huống + Chạy tới chỗ góc khuất đó để tìm hiểu 0,75 đ tình hình; khuyên nhóm bạn kia không nên bắt nạt bạn nữ, và động viên bạn nữ ấy để bạn bớt lo sợ. + Bên cạnh đó, em cũng báo cáo sự việc 0,75đ tới các thầy/ cô giáo để thầy/ cô giúp đỡ. - Giúp đỡ mẹ làm việc nhà.. 1đ -Luôn hỏi thăm sức khỏe ông bà Đề 2 Câu 1.Hãy nêu một số Yêu nước, đoàn kết, hiếu học, lao động Mỗi truyền truyền thống tốt đẹp của cần cù sáng tạo, yêu thương con người, thống 0,25 quê hương?(1,5đ) hiếu thảo;
  7. Câu 2. Nêu ý nghĩa của di *Ý nghĩa sản văn hóa đối với con - Di sản văn hóa là tài sản, niềm tự hào 1. đ người và xã hội? Một số của dân tộc, thể hiện lịch sử, sự sáng tạo việc làm phù hợp với lứa và bản sắc dân tộc trong công cuộc xây tuổi góp phần bảo vệ di sản dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cơ sở cho văn hóa (3 đ) thế hệ sau phát huy và phát triển. - Di sản văn hóa góp phần phát triển nền 1đ văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, làm phong phú kho tàng di sản văn hóa nhân loại. * Một số việc làm phù hợp với lứa tuổi 1đ góp phần bảo vệ di sản văn hóa.(HS Tự làm nếu có ý đúng ko theo đáp án Gv chấm điểm) + giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương. + đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa + không vứt rác bừa bãi + tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật + tham gia các lễ hội truyền thống Câu 3,(2,5 đ)Tình huống -Đó là một việc làm vô trách nhiệm, thờ 0,75 đ ơ, không quan tâm đến người khác. -Việc làm đó còn gây ảnh hưởng đến vệ 0,75 đ sinh lớp học. -Chia sẻ với bạn những khó khăn bạn 1đ gặp phải,… -Hỏi thăm bạn khi bạn bị bệnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2