Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên
lượt xem 3
download
Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên
- PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: Giáo dục công dân- Lớp 9 ( ĐỀ A) Thời gian làm bài: 45 phút A. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) I. Chọn phương án trả lời đúng Câu 1. Em khôngtán thành với ý kiến nào sau đây về quan hệ hữu nghị và hợp tác? A. Quan hệ hữu nghị là xây dựng mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. B. Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác. C. Tìm cách để không xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang. D. Quan hệ hữu nghị để tạo nên sức mạnh về quân sự và kinh tế. Câu 2. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ ? A. Luôn tự nhắc mình phải làm theo số đông. B. Không bị người khác làm ảnh hưởng, luôn hành động theo ý mình. C. Luôn tự nhắc mình, không cần quan tâm đến các sự việc xung quanh. D. Luôn có lập trường rõ ràng, thái độ từ tốn trước các sự việc. Câu 3. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự hợp tác cùng phát triển? A. Trong giờ kiểm tra, Mai và Tuấn hợp tác cùng làm bài. B. Một nhóm người liên kết với nhau để khai thác gỗ trái phép. C. Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai giúp đỡ bệnh viện Đà Nẵng chữa bệnh covid 19. D. Lập nhóm chơi với nhau để tẩy chay các bạn khác trong lớp. Câu 4. Ngày kỉ niệm quốc tế hoà bình là ngày nào? A. 5/6 B. 28/6 C. 21/9 D. 9/ 2 Câu 5.Việc làm nào dưới đây không phải là tính dân chủ và kỉ luật? A. Học sinh tham gia ý kiến xây dựng kế hoạch năm học của lớp. B. Bầu ban chỉ huy chi đội điều hành hoạt động của chi đội. C. Mặc dù không đủ phiếu tín nhiệm, Nam vẫn kiên quyết tham gia đội sao đỏ của lớp. D. Cử tri tham gia chất vấn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. Câu 6. Câu ca dao: “Dù ai nói ngã nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” nói về điều gì? A. Chí công vô tư B. Tự chủ C. Liêm khiết D. Bảo vệ hoà bình Câu 7. Hành vi nào sau đây không thể hiện sự chí công vô tư? A. Đối xử công bằng với bạn bè và mọi người B. Hành động theo lẽ phải, vì mục đích chung. C. Đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích chung D. Công bằng, khách quan trong giải quyết công việc. Câu 8. Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình ? A. Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn. B. Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ thân thiết với mình. C. Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh. D. Sống khép mình mới tránh được mâu thuẫn, xung đột. Câu 9. Hành vi nào sau đây thể hiện tình hữu nghị, quan hệ hợp tác? A. Tranh thủ sự giúp đỡ của người khác để đạt được mục đích của mình. B. Chia sẻ nỗi đau đối với các bạn ở các nước bị thiên tai, lũ lụt, động đất, sóng thần. C. Lôi kéo, liên kết với nhau để làm những việc có lợi cho mình. D.Bu bám, chèo kéo khách du lịch thể hiện sự mến khách. Câu 10.Đâu không phải là nguyên tắc hợp tác của Đảng và Nhà nước ta? A. Coi trọng việc tăng cường hợp tác với các nước xã hội chủ nghĩa. B. Tuân theo nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau C. Luôn can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. D. Phản đối mọi âm mưu và hành động gây sức ép, áp đặt, cường quyền. Câu 11. Làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của bản thân trong mọi hoàn cảnh là người có phẩm chất gì? A. Tự chủ B. Liêm khiết C. Chí công vô tư D. Tôn trọng lẽ phải.
- II. Nối cột A và cột B sao cho phù hợp A( Chuẩn mục đạo dức) B ( Hành Vi) 1. Hành vi thể hiện sự dân chủ A. . Tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của các thành viên trong một tập thể.. 2. Ý nghĩa của quan hệ hữu nghị và hợp B. Đóng góp ý kiến xây dựng tập thể lớp, trường tác 3. Nội dung của quan hệ hữu nghị và C. Đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho con người. hợp tác 4. Giá trị của hoà bình D. Cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau vì sự phát triển chung của các bên E. Nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết mang tính toàn câu. B. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1.( 2điểm)Thế nào là chí công vô tư? Em hãy nêu những việc làm thể hiện sự chí công vô tư của bản thân em (Ít nhất 4 việclàm) Câu 2.(1 điểm)Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào? Câu 3.(2 điểm) Tình huống: Để chuẩn bị cho khảo sát giữa kì I, nhiều thầy, cô giáo yêu cầu học sinh soạn đề cương để ôn tập, bạn Hân lớp phó học tập lớp 9/2 bàn: Các bạn đã học bài “Hợp tác cùng phát triển” và biết được tác dụng của hợp tác rồi đấy. Bây giờ, chúng mình chia ra mỗi người soạn một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng đủ bài soạn. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất vả trong học tập mà còn thể hiện được tinh thần hữu nghị và hợp tác. - Em có tán thành với cách làm đó không? Vì sao? - Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì? PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG THCS NGUYỄN THÀNH HÃN Môn: Giáo dục công dân- Lớp 9 (ĐỀ B)
- Thời gian làm bài: 45 phút A. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) I. Chọn phương án trả lời đúng Câu 1. Hành vi nào sau đây không thể hiện sự chí công vô tư? A. Đối xử công bằng với bạn bè và mọi người B. Hành động theo lẽ phải, vì mục đích chung. C. Đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích chung D. Công bằng, khách quan trong giải quyết công việc. Câu 2. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ ? A. Luôn tự nhắc mình phải làm theo số đông. B. Không bị người khác làm ảnh hưởng, luôn hành động theo ý mình. C. Luôn tự nhắc mình, không cần quan tâm đến các sự việc xung quanh. D. Luôn có lập trường rõ ràng, thái độ từ tốn trước các sự việc. Câu 3. Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình ? A. Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn. B. Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ thân thiết với mình. C. Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh. D. Sống khép mình mới tránh được mâu thuẫn, xung đột. Câu 4.Đâu không phải là nguyên tắc hợp tác của Đảng và Nhà nước ta? A. Coi trọng việc tăng cường hợp tác với các nước xã hội chủ nghĩa. B. Tuân theo nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau C. Luôn can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. D. Phản đối mọi âm mưu và hành động gây sức ép, áp đặt, cường quyền. Câu 5. Hành vi nào sau đây thể hiện tình hữu nghị, quan hệ hợp tác? A. Tranh thủ sự giúp đỡ của người khác để đạt được mục đích của mình. B. Chia sẻ nỗi đau đối với các bạn ở các nước bị thiên tai, lũ lụt, động đất, sóng thần. C. Lôi kéo, liên kết với nhau để làm những việc có lợi cho mình. D.Bu bám, chèo kéo khách du lịch thể hiện sự mến khách. Câu 6. Làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của bản thân trong mọi hoàn cảnh là người có phẩm chất gì? A. Tự chủ B. Liêm khiết C. Chí công vô tư D. Tôn trọng lẽ phải. Câu 7. Câu ca dao: “Dù ai nói ngã nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” nói về điều gì? A. Chí công vô tư B. Tự chủ C. Liêm khiết D. Bảo vệ hoà bình Câu 8. Ngày kỉ niệm quốc tế hoà bình là ngày nào? A. 5/6 B. 28/6 C. 21/9 D. 9/ 2 Câu 9. Em không tán thành với ý kiến nào sau đây về quan hệ hữu nghị và hợp tác? A. Quan hệ hữu nghị là xây dựng mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. B. Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác. C. Tìm cách để không xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang. D. Quan hệ hữu nghị để tạo nên sức mạnh về quân sự và kinh tế. Câu 10. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự hợp tác cùng phát triển? A. Trong giờ kiểm tra, Mai và Tuấn hợp tác cùng làm bài. B. Một nhóm người liên kết với nhau để khai thác gỗ trái phép. C. Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai giúp đỡ bệnh viện Đà Nẵng chữa bệnh covid 19. D. Lập nhóm chơi với nhau để tẩy chay các bạn khác trong lớp. Câu 11.Việc làm nào dưới đây không phải là tính dân chủ và kỉ luật? A. Học sinh tham gia ý kiến xây dựng kế hoạch năm học của lớp. B. Bầu ban chỉ huy chi đội điều hành hoạt động của chi đội. C. Mặc dù không đủ phiếu tín nhiệm, Nam vẫn kiên quyết tham gia đội sao đỏ của lớp. D. Cử tri tham gia chất vấn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. II. Nối cột A và cột B sao cho phù hợp
- A B 1. Hành vi thể hiện sự thiếu dân dân chủ A. Nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết mang tính toàn câu. 2. Giá trị của hoà bình B. Bác bỏ các ý kiến đóng góp xây dựng tập thể lớp, trường 3. Nội dung của quan hệ hữu nghị và hợp tác C. Đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho con người. 4. Ý nghĩa của quan hệ hữu nghị và hợp tác D. Cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau vì sự phát triển chung của các bên E. Tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của các thành viên trong một tập thể. B. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1.( 2điểm)Thế nào là bảo vệ hòa bình? Em hãy nêu những việc làm thể hiện hòa bình trong cuộc sống hằng ngày (Ít nhất 4 việclàm) Câu 2.(1 điểm)Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào? Câu 3. (2 điểm) Tình huống: Thực hiện chương trình của liên đội “ Vòng tay bạn bè” Chi đội Tô Vĩnh Diện đã lập ra các nhóm học tập và phân công các bạn học sinh giỏi giúp đỡ các bạn yếu để bạn tiến bộ trong học tập, nhóm trưởng đã phân công các bạn trong nhóm giải bài tập xong phải đưa cho các bạn chép đầy đủ, khi kiểm tra: học kì, định kì và kiểm tra thường xuyên các bạn nếu ngồi gần phải đưa bài cho bạn yếu của nhóm mình chép. - Em có tán thành với cách làm đó không? Vì sao? - Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì? PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: Giáo dục công dân- Lớp 9( ĐỀ A) A. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) I. Chọn phương án trả lời đúng Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11
- Đáp án D D C C C B C C B C A II. Nối cột A và cột B Cột A 1 2 3 4 Cột B B E D C B. TỰ LUẬN: ( 5.0 điểm ) Câu Nội dung Điểm Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người thể hiện ở sự công bằng, không 1.0 Câu 1 thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích ( 2,0 điểm) chung lên trên lợi ích cá nhân. - HS nêu được những việc làm thể hiện hòa bình của bản thân em + Đối xử công bằng với bạn bè; 1.0 +Hành động theo lẽ phải; + Khách quan trong giải quyết công việc hằng ngày ở lớp, ở trường và ngoài xã hội; + Phê phán hành vi vụ lợi cá nhân. HS trả lời được việc hực hiện tốt dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào 1.0 2 Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và (1,0 điểm) hành động của các thành viên trong một tập thể; tạo điều kiện để xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp; nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập, lao động, hoạt động xã hội. HS đưa ra cách xử lí tình huống: 3 - Em không tán thành với ý kiến đó. 0.5 (2,0 điểm) Vì nếu chúng ta không soạn bài thì sẽ khó hiếu bài, học bài sẽ lâu thuộc, đó không phải là hợp tác cùng phát triển mà là sự dựa dẫm, phụ thuộc vào nhau 0.75 - Nếu trong tình huống đó em sẽ cung học nhóm với các bạn, cùng thảo luận và cùng thực hiện đề cương cô giáo ra để học tập tốt, hiệu quả nhất 0.75 PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: Giáo dục công dân- Lớp 9( ĐỀ B) A. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) I. Chọn phương án trả lời đúng Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 Đáp án C D C C B A B C D C C II. Nối cột A và cột B Cột A 1 2 3 4
- Cột B B C D A B. TỰ LUẬN: ( 5.0 điểm ) Câu Nội dung Điểm - HS nêu được khái niệm Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ 1.0 1 trang là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia –dân ( 2,0 điểm) tộc, giữa con người với con người… - HS nêu được những việc làm thể hiện sự Hòa bình của bản thân em + Biết lắng nghe, thông cảm và chấp nhận cá tính sở thích của nhau 1.0 +Biết đặt mình vào hoàn cảnh người khác để hiểu và thông cảm + Dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn + Biết sống hòa đồng với mọi người, không phân biệt đối xử.. HS trả lời được việc hực hiện tốt dân chủ và kỉ luật có ý nghĩa như thế nào 1.0 2 Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và (1,0 điểm) hành động của các thành viên trong một tập thể; tạo điều kiện để xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp; nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập, lao động, hoạt động xã hội. HS đưa ra cách xử lí tình huống: 3 - Em không tán thành với ý kiến đó. 0.5 (2,0 điểm) Vì nếu chúng ta làm như vậy bạn sẽ không hiểu bài và nắm kiến thức và không bao giờ tiến bộ được, đó không phải là hợp tác lại để giúp bạn mà tạo cho bạn thói quen 0.75 dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác. - Nếu trong tình huống đó em sẽ cùng học nhóm với các bạn, cùng phân công các bạn giảng những chỗ bạn chưa hiểu, động viên nhắc nhở bạn học bài và làm bài. 0.75 TỔ PHÓ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ ( Đã duyệt) Ngô Thị Tường Vy Văn Thị Bích Liên MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021 - 2022 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp: 9 Thời gian: 45 phút Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL B1: Sống Hành vi thể Nêu được giản dị. hiện chí thế nào là công vô tư/ chí công vô (1 câu TN hiểu chí tư; môt công vô tư hành vi thể
- 1 tự luận) trong cuộc hiện chí sống hằng công vô tư ngày của HS Số câu Số câu SC: 1 câu SC: 1 câu Số điểm Tỉ Số điểm lệ % SĐ: 0.33 SĐ: 2 2.33 Tl:: 3.3% TL:20% Tỉ lệ : 23.3% B2: Tự chủ. -Biểu hiện -Hiểu được của tính tự thế nào tự (3 câu TN) chủ chủ;ý nghĩa của câu thành ngữ, (tục ngữ ca dao )liên quan Số câu Số câ SC: 1 câu SC: 2 câu TN Số điểm Tỉ SĐ: 0.33 SĐ: 0.66 lệ % Số điể Tl:: 3.3% Tl:: 6.6% Tỉ lệ: B3- Dân -Phân biệt chủ và kỉ được hành luật vi dân chủ/ - Ý nghĩa thiếu dân của việc (1 câu TL, : chủ trong thực hiện 1,0) công việc dân chủ và chunh kỉ luật (1 câu TN, 0,33 điểm) -. Số câu Số c SC: 1 câu Số ý: 1 1 TN, Số điểm SĐ: 0.33 SĐ: 1.0 Số Tỉ lệ % điểm: Tl:: 3.3% Tl:: 10% Tỉ lệ:1 4- Chủ đề: Giá trị của hòa bình. Bảo vệ hòa -Biểu hiện bình. của sống Ngày kỉ hoa bình . niệm Quốc -3 câu TN trong quan tế hòa bình” hệ hằng ( 1 đ) ngày
- Số câu SC: 1 câu SC: 1 câu SC: 1 câu Số câ Số điểm Tỉ SĐ: 0.33 SĐ: 0.33 lệ % SĐ: 0.33 Số điểm Tl:: 3.3% Tl:: 3.3% Tl:: 3.3% Tỉ lệ: 5-Sống hôi -Nguyên -Ứng dụng tình huông nhập.( Tình tác hợp tác -Nhận xét -Xác thực tế liên hữu nghị của Đảng đánh giá quan đến chủ giữa các dân và nhà dịnhđược Tánthành/ hành vi đề tộc trên thế nước nội dung ý không tán đúng /sai liên giới, hợp tác nghĩa của thành ý kiến quan đến chủ cùng phát -Hành vi thể quan hệ hữu liên quan đề đến chủ đề triển (3 câu hiện tình nghị và hợp -Giải thích vì TN) hữu nghị, tác sao quan hệ hợp tác Số câu SC: 1/2 c Số câ TN SC: 3 câu SC: 2 câu SC: 2 câu SC: 1/2 c Số điểm Tỉ SĐ: 1.0 lệ % 1T SĐ: 1.0 SĐ: 0.66 SĐ: 0.66 SĐ: 1.0 Tl:: 10% SĐ:4 Tl:: 10% Tl:: 6.7% Tl:: 6.7% Tl:: 10% TL: 4 TSC SC: 7 SC: 3/2 SC: 1/2 SC: 18 TS điểm: Số điểm: 4 Số điểm: 20 Số điểm:1 Số điểm : Tỉ lệ: Tỉ lệ: 40% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ:10% Tỉ lệ:100%
- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021 - 2022 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp: 9 Thời gian: 45 phút( Đề B) Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL B1: Sống Hành vi thể giản dị. hiện chí công vô tư/ (1 câu TN hiểu chí công vô tư 1 tự luận) trong cuộc sống hằng ngày Số câu Số câu SC: 1 câu Số điểm Tỉ Số điểm SĐ: 0.33 lệ % 0.33 Tl:: 3.3% Tỉ lệ :3 B2: Tự chủ. -Biểu hiện -Hiểu được của tính tự thế nào tự (3 câu TN) chủ chủ;ý nghĩa của câu thành ngữ, (tục ngữ ca dao )liên quan Số câu Số câ SC: 1 câu SC: 2 câu TN Số điểm Tỉ SĐ: 0.33 SĐ: 0.66 lệ % Số điể Tl:: 3.3% Tl:: 6.6% Tỉ lệ: B3- Dân : -Phân biệt - Ý nghĩa chủ và kỉ được hành của việc luật vi dân chủ/ thực hiện thiếu dân dân chủ và (1 câu TL, chủ trong kỉ luật 1,0) công việc
- (1 câu TN, chunh 0,33 điểm) -. Số câu Số c SC: 1 câu Số ý: 1 1 TN, Số điểm SĐ: 0.33 SĐ: 1.0 Số Tỉ lệ % điểm: Tl:: 3.3% Tl:: 10% Tỉ lệ:1 4- Chủ đề: Nêu được Giá trị của thế nào là hòa bình. Bảo vệ hòa -Biểu hiện chí công vô bình. của sống tư; môt Ngày kỉ hoa bình hành vi thể niệm Quốc -3 câu TN trong quan hiện chí tế hòa bình” hệ hằng ( 1 đ) công vô tư ngày của HS Số câu SC: 1 câu SC: 1 câu SC: 1 câu SC: 1 câu Số câ Số điểm Tỉ SĐ: 0.33 SĐ: 0.33 lệ % SĐ: 0.33 SĐ: 2 Số điểm Tl:: 3.3% Tl:: 3.3% Tl:: 3.3% TL:20% Tỉ lệ: 5-Sống hôi -Nguyên -Ứng dụng tình huông nhập.( Tình tác hợp tác -Nhận xét -Xác thực tế liên hữu nghị của Đảng đánh giá quan đến chủ giữa các dân và nhà dịnhđược Tánthành/ hành vi đề tộc trên thế nước nội dung ý không tán đúng /sai liên giới, hợp tác nghĩa của thành ý kiến quan đến chủ cùng phát -Hành vi thể quan hệ hữu liên quan đề đến chủ đề triển (3 câu hiện tình nghị và hợp -Giải thích vì TN) hữu nghị, tác sao quan hệ hợp tác Số câu SC: 1/2 c Số câ TN SC: 3 câu SC: 2 câu SC: 2 câu SC: 1/2 c Số điểm Tỉ SĐ: 1.0 lệ % 1T SĐ: 1.0 SĐ: 0.66 SĐ: 0.66 SĐ: 1.0 Tl:: 10% SĐ:4 Tl:: 10% Tl:: 6.7% Tl:: 6.7% Tl:: 10% TL: 4 TSC SC: 7 SC: 3/2 SC: 1/2 SC: 18 TS điểm: Số điểm: 4 Số điểm: 20 Số điểm:1 Số điểm : Tỉ lệ: Tỉ lệ: 40% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ:10% Tỉ lệ:100%
- BẢNG ĐẶC TẢ MÔN GDCD9 CHỦ ĐỀ NỘI DUNG CHUẨN KTKN CHỦ ĐỀ Chí công vô tư 1. Biết hành vi biểu hiện không chí công vô tư 2. Biết thế nào là chí công vô tư ( Ý nghĩa của chí công vô tư) 3 Các hành vi thể hiện chí công vô tư Tự chủ 1. Biết biểu hiện tính tự chủ 2. hiểu thế nào là tự chủ 3. ý nghĩa của câu ca dao liên quan đến tự chủ Dân chủ và kỉ luật 1. Hiểu phân biệt được hành vi thiếu dân chủ, kỉ luật 2. Hiểu ý nghĩa của dân chủ, kỉ luật Bảo vệ hòa bình 1. Biết biểu hiện của sống hòa bình trong cuộc sống hằng ngày 2. Hiểu giá trị của hòa bình 3. Vận dụng thấp tìm hiểu ngày kỉ niệm quốc tế hòa bình Sống hội Tình hữu nghị 1. Hiểu ý nghĩa của tình hữu nghị nhập 2. Vận dụng thấp tán thành ý kiến về quan hệ hữu nghị Hợp tác cùng phát 1. Biết nguyên tắc của Đảng và Nhà nước ta triển 2. Biết hành vi thể hiện quan hệ hợp tác 3. Hiểu ý nghĩa của hợp tác 4. Vận dụng thấp tán thành ý kiến về quan hệ hợp tác 5. Vận dụng giải quyết tình huống liên quan đến hợp tác.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 219 | 13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 279 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 193 | 8
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 217 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 243 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 182 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 187 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 28 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 40 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 171 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
7 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT thị xã Quảng Trị
14 p | 26 | 2
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ
5 p | 11 | 2
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng
13 p | 17 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn