intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc

  1. PHÒNG GDĐT HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: GDCD – KHỐI LỚP 9 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 phút; (Đề có 18 câu) Họ tên : …...........................................................Lớp : …… Mã đề: A ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN A. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Khoanh tròn vào câu trả lời đúng. C .T m m i i A. t pt n đ n ã . B. nhân. C. đn . D. tn n . C .T đ ể i A. N í ôn ô t ỉ thiệt cho mình. B. C í ôn ô t t hiện ở cả l i nói và việc làm. C. Chỉ những n i có chức quyền mới cần phả í ôn ô t . D. C n n ôn ần í ôn ô t . Câu 3. Biểu hi d ới đ ể hi A. Công bằng, không thiên vị. B. Lớp tr ởng b qua khuyết đ n ơ t ân ới mình. C. Che giấu khuyết đ m của bạn đ bảo vệ thành tích của lớp. D. Dung hòa quyền lợi chung và quyền lợi riêng. C 4. N i i luôn sống A. ích kỉ, hẹp hòi. B. mánh khoé, vụ lợi. C. gió chiều nào, xoay chiều nấy. D. công bằng, chính trực. Câu 5. Biểu hi d ới đ ể hi n tính tự chủ? A. V i vàng quyết định mọi việc. B. B n tĩn tr n ọi hoàn cảnh. C. H n n , d đ ng khi gặp ăn. D. Ủng h ý kiến n i khác mọi lúc, mọ nơ . C 6. Vì i phải có tính tự chủ? A. G úp n n đứng vữn tr ớc nhữn ăn, dỗ. B. G úp đ ều chỉnh hành vi củ n i khác. C. C ử với mọ n i theo ý muốn của mình. . D. H n đ ng theo ý củ n i khác. Câu 7. Câu ca dao, tục ng nào thể hi n tự chủ? A. Học thầy không tày học bạn. B. Kiến t lâu n y ũn đầy tổ. C. Tích ti u t n đại. D. Dù ai nói ngả nói nghiêng/Lòng ta vẫn vữn n ềng ba chân. C . iể i d ới đ ể i d ủ A. Không đ n p ến tr n u ọp ủ lớp. B. N tự d tr n n ạt lớp. C. Tí ự p t u ến tr n Đạ đ . D. ôn u n tâ đến ôn ệ un . Câu 9. Ý kiế d ới đ đú k i b ề dân chủ và kỉ luật? A. Dân chủ và kỉ lu t là sức mạnh của t p th . B. Kỉ lu t sẽ làm hạn chế quyền dân chủ của mỗ n i. C. Dân chủ và kỉ lu t là hai phạm trù không th song song cùng t n tại. D. Học sinh lớp 9 không th phát huy quyền dân chủ e đủ 18 tuổi. Câu 10. Ý kiế d ới đ ể hi n lòng yêu hòa bình? Trang 1/2 - Mã đề A
  2. A. Chiều theo ý muốn củ n i khác sẽ tr n đ ợc mâu thuẫn. B. Mâu thuẫn n ũn t t ơn l ợn đ giải quyết. C. Sống khép mình mớ tr n đ ợ un đ t. D. Bắt mọ n i phải phục tùng theo ý mình. Câu 11. Biểu hi đ biể i ủ bì ố A. Luôn lắng nghe ý kiến của n i khác. B. Phân biệt đối xử giữa các dân t c. C. Luôn t đ n i khác phải phục tùng theo ý kiến của mình. D.G l u ới thanh niên quốc tế. Câu 12. Xu thế chung của thế giới hi n nay là gì? A. Chạy đu ũ tr n . B. Đố đầu t y đối thoại. C. Chiến tranh bằn ũ í ạt nhân. D. Hòa bình, ổn định và hợp tác quốc tế. Câu 13. Thế nào là tình h u nghị gi a các dân t c trên thế giới ? A. Quan hệ cạnh tranh giữ n ớc này vớ n ớc khác. B. Quan hệ bạn bè thân thiện giữ n ớc này vớ n ớc khác. C. Quan hệ l u ữ n ớc này vớ n ớc khác. D. Quan hệ đ lại giữ n ớc này vớ n ớc khác. Câu 14. H iể ẽ góp phần giải quyết nh ng vấ đề A. mà các quốc gia, dân t c lớn trên thế giới không quan tâm. B. mà m t quố n đ n uốn đ đất n ớc họ phát tri n. C. cấp thiết có tính toàn cầu mà không quốc gia riêng lẻ nào có th tự giải quyết. D. un đ t đn ủ n ớc trên thế giới có nhiều bạo lự đn . Câu 15. H i đ ể i i ần quan h h u nghị quốc tế? A. t ị, p ân ệt đối xử ớ n n ớ n . B. C ế n ạ n ôn n ữ ủ n n ớ n . C. C ê tr n p ụ ủ n n ớ n . D. Có t đ thân thiện vớ n n ớc ngoài. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đ B. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1.( 2.0 điểm) Nêu n ĩ ủ p p lu t ỉ lu t? Bản t ân e rèn luyện t ứ ấp n p p lu t ỉ lu t n t ế n ? Câu 2. ( 1.0 điểm) Vì sao phải bảo vệ n tr n đ ạn hiện nay? Câu 3. ( 2.0 điểm) Tình huống: Đ chuẩn bị cho bài ki m tra giữa kỳ I đạt kết quả cao, các thầy ô đã r đề ơn ôn t p và yêu cầu học sinh của lớp nghiên cứu, xây dựn đ p n ôn ọ đ hi u và nắm vững kiến thức. Thấy v y, H đ r n ến l “ ún t p ải hợp t ” ằng cách chia cho mỗi bạn l đề m t môn, uđ p lạ đ n p cho thầy cô. H giả t í n y vừ n n ũn sản phẩ đ n p cho thầy cô giáo. - Em có đồng tình với cách giải quyết của H không? Vì sao? - Nếu là bạn cùng lớp, khi nghe H bàn như vậy em sẽ làm gì? BÀI LÀM …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… Trang 2/2 - Mã đề A
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2