intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 10 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THPT Tố Hữu, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 10 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THPT Tố Hữu, Quảng Nam” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 10 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THPT Tố Hữu, Quảng Nam

  1. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (2024-2025) TRƯỜNG THPT TỐ HỮU Môn học/HĐGD: Giáo dục địa phương - Khối 10 (Thời gian làm bài 45 phút) I. Mục tiêu kiểm tra, đánh giá - Kiểm tra, đánh giá kiến thức và khả năng vận dụng lí thuyết vào thực tiễn đời sống của học sinh thông qua chủ đề 3. - Giúp học sinh phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua bài kiểm tra dưới hình thức dự án. - Giúp học sinh phát triển được phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm thông qua bài kiểm tra dưới hình thức dự án. II. Hình thức đánh giá: Thực hiện dự án - Hình thức thực hiện: Theo lớp (mỗi lớp 01 đội) - Thời gian trình bày sản phẩm: 5 – 10 phút/đội III. Nội dung đánh giá 1. Chủ đề: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở tỉnh Quảng Nam 2. Nội dung cụ thể: Đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch, em hãy thuyết minh về một di sản văn hoá nổi bật của địa phương tỉnh Quảng Nam. 3. Tổ chức thực hiện: - Chuẩn bị: + Chia nhóm học sinh, mỗi lớp 01 nhóm. + Đại diện các nhóm bốc thăm đề tài liên quan đến chủ đề 3 do giáo viên chuẩn bị: Đề 1: Giới thiệu về một di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Nam được công nhận cấp quốc gia: Vũ điệu tâng tung da dá (của dân tộc Cơ Tu) Đề 2: Giới thiệu về một di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Nam được công nhận cấp quốc gia: Nói lý - hát lý (của dân tộc Cơ Tu) Đề 3: Giới thiều về di sản văn hoá thế giới Phố cổ Hội An. Đề 4: Giới thiệu về di sản văn hoá thế giới Thánh địa Mỹ Sơn. + GV Hướng dẫn học sinh cách triển khai dự án học tập dựa trên các tiêu chí đánh giá giáo viên xây dựng (phụ lục) - Thực hiện dự án: Học sinh làm việc theo nhóm trong thời gian 1 tuần dưới sự đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra tiến độ của GVBM. - Báo cáo kết quả: Các nhóm thành viên lần lượt trình bày sản phẩm. - Đánh giá dự án: Đánh giá theo các tiêu chí đã thống nhất. 4. Hình thức trình bày: Trình bày tóm tắt bài tập dự án trên giấy A0 hoặc powerpoint kết hợp với thuyết trình sản phẩm. 5. Hướng dẫn đánh giá và các tiêu chí đánh giá dự án học sinh (có phụ lục kèm theo)
  2. PHỤ LỤC PHIẾU ĐÁNH GIÁ, CHẤM ĐIỂM SẢN PHẨM I. THÔNG TIN CHUNG 1. Lớp:……………………………………………………………………… 2. Giáo viên chấm điểm:…………………………………………………... 3. Đề tài thuyết trình:……………………………………………………… ……………………………………………………………………………. 4. Thời điểm thuyết trình: Tiết……….ngày…….tháng……năm ……… 5. Thời gian nộp bài cho giáo viên:……………………………………… 6. Tổng thời gian thuyết trình cho phép:………………………………… II. PHẦN ĐÁNH GIÁ, CHẤM ĐIỂM Tiêu chí Mô tả tiêu chí Mức đánh giá CĐ Đạt Khá Tốt Nội 1. Bài thuyết trình có bố cục rõ ràng (giới thiệu, các dung nội dung chính, kết luận vấn đề) thuyết 2. Bảo đảm đầy đủ những kiến thức cơ bản về vấn trình đề cần trình bày. 3. Thông tin đưa ra chính xác, khoa học 4. Trình bày trọng tâm, làm nổi bật vấn đề, không lan man 5. Mở rộng thêm thông tin 6. Biết chọn lọc nội dung làm điểm nhấn trong bài thuyết trình 7. Cập nhật các vấn đề mới mẻ, thời sự liên quan đến vấn đề 8. Trả lời tốt những câu hỏi thảo luận thêm (do giáo viên đặt ra) 9. Có sử dụng các công cụ, thiết bị hỗ trợ bài trình Hình chiếu thức (powerpoint, giấy A0 hoặc tranh ảnh, sơ đồ…) thuyết 10. Các công cụ hỗ trợ có hình thức tốt (hình ảnh sắc trình nét, kích thước không quá nhỏ, cỡ chữ trình chiếu hợp lý, dễ nhìn, phông nền làm nổi bật chữ viết…) 11. Sử dụng công cụ hỗ trợ phù hợp nội dung thuyết trình (hình ảnh phù hợp nội dung, các sơ đồ bảng biểu thiết kế hợp lý…) 12. Có sự sáng tạo, ấn tượng trong việc sử dụng các công cụ, thiết bị hỗ trợ Phong 13. Phong thái tự tin (đứng thẳng, nét mặt vui tươi), cách có sử dụng ngôn ngữ cơ thể (tay chỉ, giao lưu bằng ánh mắt với người nghe…)
  3. thuyết 14. Nói trôi chảy, mạch lạc, không bị ngắt quãng trình nhiều, ề à hoặc có những từ ngữ thừa (à, ờ, thì, mà, là…) 15. Tốc độ nói vừa phải, nhấn giọng ở những điểm quan trọng 16. Giọng nói truyền cảm, lên xuống giọng hợp lý Thời 17. Nộp bài thuyết trình cho giáo viên trước thời gian điểm thuyết trình ít nhất 01 ngày thuyết 18. Thời gian thuyết trình vừa đủ, không vi phạm trình thời gian 5 -10 phút Hợp tác 19. Có sự phân chia công việc hợp lý giữa các thành nhóm viên trong nhóm 20. Có sự hỗ trợ, kết hợp giữa các thành viên khi lên thuyết trình TỔNG:…………..tiêu chí TỐT: :…………..tiêu chí KHÁ: :…………..tiêu chí ĐẠT: :…………..tiêu chí CHƯA ĐẠT: :…………..tiêu chí CÁCH XẾP LOẠI: - 10 tiêu chí mức độ ĐẠT trở lên xếp loại: ĐẠT - 10 tiêu chí trở lên với mức độ CHƯA ĐẠT xếp loại: CHƯA ĐẠT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2