intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My” để bổ sung kiến thức, nâng cao tư duy và rèn luyện kỹ năng giải đề chuẩn bị thật tốt cho kì thi học kì sắp tới các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My

  1. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ Năm học 2023-2024 Môn: HĐTN-HN 6 THỜI GIAN: 45 PHÚT I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ năng: - Lựa chọn và thực hiện được kĩ năng giải quyết một số tình huống có thể xảy ra: cách xây dựng một tình bạn đẹp ở trường/ lớp; những vấn đề đơn giản nảy sinh trong quan hệ bàn bè; cách rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân; việc nên và không nên làm để điều chỉnh bản thân phù hợp với môi trường học tập. - Lựa chọn và thực hiện được cách ứng xử phù hợp để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo; những cách rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chọn 1 trong 8 câu hỏi đã cho, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó. Câu 1. Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về cách giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong trường/lớp học.. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ những điều học được qua tiểu phẩm. 1
  2. Câu 2. Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về những việc cần làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ những điều học được qua tiểu phẩm Câu 3. Quan sát hình , dự đoán tình huống và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về cách xây dựng một tình bạn đẹp ở trường/ lớp. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm Câu 4. Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về việc nên làm để giải quyết được những vấn đề đơn giản nảy sinh trong quan hệ bàn bè: “Nếu em là Mai, em sẽ làm gì?” 2
  3. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm Câu 5. Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về việc nên làm để thể hiện sự kính trọng đối với thầy/cô giáo. Tình huống: “Em và Hoa cùng đi dưới sân trường. Gặp thầy Hiệu trưởng, Lan kéo tay em đi theo hướng khác để không phải chào thầy”. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm Câu 6. Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về việc nên và không nên làm để điều chỉnh bản thân phù hợp với môi trường học tập. Tình huống: “Nam là nhóm trưởng nên bạn ấy luôn cho rằng mình là người giỏi nhất. Những ý kiến đưa 3
  4. ra trong các cuộc thảo luận nhóm khác với ý kiến của Tuấn đều bị bạn ấy bác bỏ khiến các bạn rất bực. Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?” - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm Câu 7. Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về việc đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm 4
  5. Câu 8. Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về những việc cần làm để phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu của bản thân. - Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng - Chia sẻ cảm xúc những điều học được qua tiểu phẩm Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là không quá 7 phút; thời gian đọc đề, chuẩn bị: 20 phút. IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Nội dung Đạt Chưa đạt 1. Xây dựng được kịch bản đúng chủ đề. Xây dựng 2. Kịch bản logic, hấp dẫn. kịch bản 3. Lựa chọn được cách xử lí tình huống linh hoạt, phù hợp. 4. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp. 5. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong Thực nhóm. hiện sắm 6. Diễn xuất đúng với tính chất của tình huống đưa ra. vai 7. Đảm bảo thời gian quy định. 8. Đảm bảo số lượng nhân vật. - Đạt: HS đạt được từ 4 tiêu chí trở lên. - Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 3 tiêu chí trở xuống. ----------------- 5
  6. Nguyễn Thị Toán, gv trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam 0382086112 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2