intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức, Hiệp Đức’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG PTDTNT THCS NĂM HỌC 2022 – 2023 HIỆP ĐỨC Môn: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 Thời gian làm bài: 60’ (không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU - HS chia sẻ được kinh nghiệm về cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn - HS xác định được cách hợp tác với thầy cô, các bạn để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh. - HS vận dụng tri thức, kinh nghiệm mới đã tiếp thu được vào giải quyết tình huống nhằm phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Trắc nghiệm và tự luận III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường + Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn. + Tự hào truyền thống trường em. IV. ĐỀ KIỂM TRA
  2. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA KÌ I- NĂM HỌC 2022-2023 Họ và tên:…………………………................. Hoạt động: HĐTN-HN lớp 7 Lớp: 7 / …… Thời gian làm bài: 45 phút (KKTGGĐ) Chữ kí Chữ kí KQ đánh giá Bằng chữ người Lời phê Người coi đánh giá Phần I. TRẮC NGHIỆM Khoanh tròn vào những phương án trả lời em lựa chọn (với mỗi câu hỏi có thể lựa chọn nhiều hơn 1 phương án) Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với các bạn D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 2. Để phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô, học sinh không nên: A. Trò chuyện với thầy cô B. Chia sẻ với thầy cô C. Trêu ghẹo thầy cô D. Tâm sự với thầy cô Câu 3. Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Cùng các bạn trao đổi, chia sẻ khi thực hiện nhiệm vụ chung. B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung. Câu 4. Việc làm nào sau đây thể hiện sự hòa đồng với các bạn? A. Có trò chơi mới không cho bạn chơi chung B. Giảng bài cho bạn khi bạn chưa hiểu C. Chê nhà bạn nghèo không chơi với bạn D. Chọc ghẹo bạn để bạn khóc. Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân mình. B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn của mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được. C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh. D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả học tập, lao động, giao tiếp,… với nhận xét, đánh giá của mọi người.
  3. Câu 6. Việc làm nào sau đây không thể hiện sự hợp tác, giải quyết những vấn đề nảy sinh với bạn bè? A. Sẵn sàng giúp đỡ các bạn B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bạn C. Xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ D. Luôn thiên vị cho những bạn chơi thân với mình. Câu 7. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải tỏa cảm xúc đó bằng cách: A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa. B. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Hít thở sâu hoặc đi dạo. Câu 8. Tình huống “Nhà Nam có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn trong lớp. Một hôm, Tuấn bị mất chiếc bút máy mới mua, Tuấn nghi ngờ và đổi lỗi cho Nam mà không để Nam trình bày. Tuy nhiên, Tuấn đã sai vì chiếc bút Tuấn để quên ở nhà“. Từ tình huống trên, em rút ra được bài học gì? A. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn, tin tưởng bạn B. Đổ lỗi cho người khác khi bị mất đồ, không đúng thì xin lỗi bạn sau C. Không cần xin ý kiến giáo viên, tự tiện quy chụp cho người mình cảm thấy nghi ngờ. D. im lặng ,không nói gì . Câu 9. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì? A. Xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục nguyên nhân đó. B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian. C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn. D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ). Câu 10. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1km, lại phải đi quan một cánh đồng. Hằng rủ Nga sang nhà học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này như thế nào? A. Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Phần II. TỰ LUẬN Câu 1: Giới thiệu 3 nét nổi bật, tự hào của trường mình và của Hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường? Câu 2: Em hãy nêu những điểm tốt và chưa tốt về mối quan hệ với thầy cô và các bạn, từ đó chỉ ra cách phát triển hòa đồng với thầy cô và bạn bè BÀI LÀM ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………
  4. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP ĐỨC HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ HĐTN- HN LỚP 7 ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM Phần I. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp A,C C A,B B A,C,D D B,D A A,C B án Phần II. Tự luận Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt Câu 1 - Nêu được 3 nét nổi bật, tự hào của trường mình và của Hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Nêu được ít nhất 3 việc đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường Câu 2 - Nêu được điểm tốt và chưa tốt về mối quan hệ của bản thân với thầy cô và các bạn - Chỉ ra được một số cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và bạn bè ĐÁNH GIÁ Kết quả Phần 1 Phần 2 Tổng hợp Đạt Trả lời đúng từ 5 câu Đạt từ 2 yêu cầu Kết quả phần 1, phần 2 trở lên trở lên đều ở mức đạt
  5. Chưa đạt Chỉ trả lời đúng tối đa Chỉ đạt tối đa 1 Chỉ đạt tối đa 1 phần 4 câu yêu cầu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2