Thông qua việc giải trực tiếp trên “Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My” các em sẽ nắm vững nội dung bài học, rèn luyện kỹ năng giải đề, hãy tham khảo và ôn thi thật tốt nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Bắc Trà My
- PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN: HĐTNHN 8
HUỲNH THÚC KHÁNG Năm học: 2023-2024
Thời gian: 90 phút ( không kể thời gian phát đề)
I. MỤC TIÊU
Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thuyết trình, chia sẻ tình huống đã tham gia
tranh biện, thương thuyết để bảo vệ quan điểm của bản thân.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm đôi.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 2: Khám phá bản thân
1. Hãy cùng bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động tranh biện trước lớp để
bảo vệ quan điểm bản thân. Chủ đề tranh biện: tự chọn.
2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo kế hoạch đã xây dựng của nhóm
Yêu cầu:
- Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội
dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân
công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 3-5 phút/ nhóm)
- Về thực hiện thuyết trình:
+ Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu được chủ đề tranh biện.
+ Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm 2 bạn thực hiện, 2 bạn sẽ tranh biện về vấn đề nhóm
đã chọn.
+ Tranh biện phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.
+ Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi tranh biện.
+ Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và
thực hiện thuyết trình.
+ Thể hiện được sự tự tin.
+ Đảm bảo thời gian quy định.
+ Chủ đề tranh biện có ý nghĩa
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt
Về xây 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định
dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng
hoạch
3. Nội dung tranh biện: Phải giới thiệu được chủ đề đã
chọn.
4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 2 thành viên
trong nhóm.
5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp
dẫn người nghe.
Về thực
6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết
hiện tranh
trình.
biện
7. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên
trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện thuyết
trình.
8. Thể hiện được sự tự tin.
9. Đảm bảo thời gian quy định.
10. Chủ đề tranh biện có ý nghĩa
Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên
Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống