intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động TN-HN lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động TN-HN lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động TN-HN lớp 10 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam

  1. TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ TỔ: SINH - TDQP MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA KỲ I-NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 10 I.Mục đích của đề kiểm tra - Đánh giá lại kiến thức đã học ở chủ đề 1, 2 và 3 II.Kiến thức - Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. - Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia. - Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. - Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. - Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. - Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân. - Hình thành được tư duy phản biện khi đánh giá sự vật hiện tượng III.Năng lực Xác định được phong cách của bản thân. Thể hiện được hứng thú của bản thân và tinh thần lạc quan về cuộc sống. Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề của bản thân. Đánh giá được điểm mạnh, yếu và khả năng thay đổi của bản thân. IV.Kỹ năng -Vẽ sơ đồ tư duy - Dùng từ khóa và các hình vẽ thể hiện nội dung Hình thức: đánh giá qua sản phẩm học tập :Vẽ sơ đồ tư duy Ma trận đề Mức độ Tổng nhận Chủ thức đề/Kỹ Biết Hiểu Vận dụng Vận Tổn Điểm năng thấp dụng g số cao câu Chủ đề Số câu 1/3 1/3 2/3 1: Khám phá bản Điểm 4 4 8 thân Chủ đề Số câu 1/3 1/3 2: Rèn luyện bản Điểm 1 1 thân Kỹ năng 2 1 1 1 5 Kỹ năng Điểm 0,4 0,2 0,2 0,2 1 Tổng số điểm 4,4 4,2 1,2 0,2 10
  2. *Ghi Chú: - Học sinh làm trên 5 đánh giá đạt -Dưới 5 không đạt. TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022-2023 Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP – L Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 01 trang). Em hãy trình bày hoặc vẽ sơ đồ tư duy thể hiện các nội dung sau: 1. Nêu các cụm từ miêu tả tính cách của bản thân mình trong học tập, giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày và chỉ rõ tính cách đó thuộc điểm mạnh hay điểm yếu. 2. Nêu mục tiêu SMART của bản thân mình về học tập, sức khỏe, mối quan hệ, giá trị cho cộng đồng trong năm học 2022-2023. 3. Đưa ra các kế hoạch hành động để thực hiện được mục tiêu SMART. ------Hết------ (Học sinh được sử dụng tài liệu) Ghi chú SMART là gì? Là viết tắt các cụm từ Specific Measurable Attainable Relevant Time_Based (Rõ ràng) (Đo lường được) (Tính khả thi) (Tính thực tế) (Có thời hạn) Mục tiêu cụ Con số cụ thể là Có thực hiện được hay Có phù hợp với Khi nào hoàn thể là gì? bao nhiêu? không?Mục tiêu quá bản thân và thực thành? thấp hay quá cao? tế không? Ví dụ về mục tiêu SMART. Ví dụ 1: Cải thiện chứng nghiện mạng xã hội: Mỗi ngày tôi chỉ online mạng xã hội dưới 30 phút, dành thời gian làm những việc có ích. Ví dụ 2: Sức khỏe: Tôi sẽ ngủ sớm lúc 22h và dậy sớm 5h30 trong năm học này để giữ cho cơ thể và tinh thần khỏe mạnh để sẵn sàng để học tập. Cách thực hiện mục tiêu SMART Quản lý thời gian, suy nghĩ tích cực, hiểu lí do mình phải hành động, lập kế hoạch, chia nhỏ công việc, checklist công việc ra giấy, tự đặt ra phần thưởng , tự tạo động lực cho bản thân… Hết Học sinh được sử dụng tài liệu --------------------------------
  3. Đánh giá theo tiêu chí Tiêu chí đánh giá bài kiểm tra giữa kỳ. Tiêu chí Chỉ số Đạt Chưa đạt Thiết kế nội Nêu được cụm từ miêu tả tính cách của bản thân mình trong học dung tập. Nêu được cụm từ miêu tả tính cách của bản thân mình trong giao tiếp. Nêu được cụm từ miêu tả tính cách của bản thân mình trong sinh hoạt hàng ngày. Chỉ ra được điểm mạnh của tính cách. Chỉ ra được điểm yếu của tính cách. Nêu được mục tiêu smart trong học tập. Nêu được mục tiêu smart về sức khỏe. Nêu được mục tiêu smart về mối quan hệ. Nêu được mục tiêu smart tạo giá trị cho cộng đồng. Đưa ra kế hoạch hành động để thực hiện được mục tiêu smart. Kỹ năng vẽ Có tiêu đề, hình trung tâm. sơ đồ tư Biết cách bố trí thành các nhánh chính, nhánh phụ, chiều dài từ duy khóa bằng độ dài nhánh. Biết cách dùng từ khóa, hình ảnh để diễn đạt nội dung. Biết sử dụng màu sắc: dùng nhiều màu, mỗi nhánh 1 màu, có sự tương phản màu sắc( màu nóng, lạnh) để làm nổi bật từng nhánh Có tính sáng tạo, năng khiếu vẽ. Đạt: HS đạt từ 8 chỉ số trở lên( trong đó phần nội dung phải đạt 5 chỉ số trở lên) Không đạt: HS đạt dưới 8 chỉ số ( nội dung dưới 5 chỉ số là không đạt)
  4. HƯỚNG DẪN CHẤM GIỮA KỲ- MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 10 NĂM HỌC 2022-2023 Ý Nội dung Điểm 1 Nêu các cụm từ miêu tả tính cách của bản thân mình trong học tập, giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày và chỉ rõ tính cách đó thuộc điểm mạnh hay điểm yếu. Mỗi lĩnh vực học Học tập: chăm chỉ, siêng năng… sinh nêu được ý Giao tiếp: cởi mở, hòa nhã, lễ phép, nhút nhát…. là 1 đ Sinh hoạt hàng ngày: gọn gàng, ngăn nắp, bừa bộn…. 1x3= 3 đ Điểm mạnh: Chăm chỉ, siêng năng… Hs chỉ đúng Điểm yếu: Nhút nhát, tự ti, bừa bộn… điểm mạnh, điểm yếu 1,0. Hs chỉ sai 1 ý trừ 0,5 đ. 2 Nêu mục tiêu SMART của bản thân mình về học tập, sức khỏe, mối quan hệ, 1x4= 4,0 điểm giá trị cho cộng đồng trong năm học 2022-2023. HS nêu được mục tiêu smart trong học tập được 1,0 điểm. Nêu mục tiêu chung chung 0,5 điểm Tương tự sức khỏe, mối quan hệ, tạo ra giá trị cho cộng đồng . Mỗi lĩnh vực tối đa 1,0 điểm. 3 3. Đưa ra các kế hoạch hành động để thực hiện được mục tiêu SMART. 1,0 điểm Hs đưa ra được kế hoạch hành động cụ thể, mỗi hành động 0,2 đ Tối đa 1,0 điểm 4 Kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy 1,0 điểm Có ghi tiêu đề hoặc hình vẽ trung tâm 0,2 đ Biết cách bố trí thành các nhánh chính, nhánh phụ, chiều dài từ khóa bằng độ dài nhánh. 0,2đ Biết cách dùng từ khóa, hình ảnh để diễn đạt nội dung. 0,2đ Biết sử dụng màu sắc: dùng nhiều màu, mỗi nhánh 1 màu, có sự tương phản màu sắc( màu nóng, lạnh) để làm nổi bật từng nhánh 0,2 đ Có tính sáng tạo, năng khiếu vẽ. 0,2đ Tổng số điểm 10 Đạt 5,0 trở lên Không đạt Dưới 5,0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0