intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

  1. SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2024 – 2025 TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN CỪ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 12 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Câu 1. Thể hiện kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè trong các tình huống sau: - Tình huống 1: Tân và Mạnh là bạn cùng lớp, do những hành động trêu chọc thái quá và những lời chê bai, nói xấu nhau đã khiến tình bạn giữa hai người rạn nứt. Xung đột đỉnh điểm là trong giờ ra chơi khi Tân liếc nhìn Mạnh, cái nhìn mà Mạnh cho là "nhìn có ý khiêu khích". Mạnh hẹn Tân sau giờ học gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Nếu là Tân, em sẽ làm gì? - Tình huống 2: Nga đang cùng nhóm bạn thực hiện một dự án phát triển cộng đồng. Nhóm của Nga cần thêm thành viên có kĩ năng về truyền thông. Nga được biết bạn Phương ở lớp bên cạnh có kinh nghiệm và năng lực về mặt này nhưng Nga không quen Phương. Nếu là Nga, em sẽ làm gì? Câu 2. Thể hiện ý chí bản thân trong các tình huống sau: Tiến đặt mục tiêu điểm thi tốt nghiệp môn Ngữ văn phải đạt tối thiểu là 7 điểm. Tuy nhiên, kết quả học tập hiện tại môn này của Tiến lại không như mong muốn. Nếu là Tiến, em sẽ làm gì?
  2. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI: I. ĐÁP ÁN Câu Nội dung đáp án Câu 1 + Tình huống 1: Nếu là Tân, em sẽ cùng Mạnh ngồi lại bình tĩnh nói chuyện, lắng nghe nhau, dành vài phút suy nghĩ về lí do gây mâu thuẫn; nhìn nhận sự việc khách quan, tránh lời nói tiêu cực, không bới móc chuyện cũ; thể hiện thái độ chân thành, thiện chí; nói lời xin lỗi nếu mình là người sai. + Tình huống 2: Nếu là Nga, em sẽ chủ động liên hệ qua e-mail, điện thoại hoặc tốt nhất là đến gặp trực tiếp Phương để trình bày mong muốn mời Phương tham gia, cung cấp cho Phương đầy đủ thông tin của dự án: mục đích, thuận lợi, khó khăn cũng như lợi ích khi bạn đồng hành cùng dự án; trao đổi cụ thể để Phương định hình được nhiệm vụ, vai trò của mình trong dự án phát triển cộng đồng là tạo ra team đoàn kết, thống nhất, chung sức, tôn trọng và tin tưởng, cùng nhau hướng tới những điều tốt đẹp của dự án vì cộng đồng. Câu 2 Để thể hiện ý chí bản thân, nếu là Tiến, em cần - Liệt kê những vấn đề còn yếu, cần cải thiện khi học tập môn Ngữ văn. - Lập danh sách các tác phẩm cần đọc và lập kế hoạch đọc kĩ các tác phẩm này cũng như các bài phân tích, nhận xét phù hợp. - Xây dựng đề cương theo các đề văn học lớp 12. - Viết dàn ý cho những câu hỏi được giao trong môn Ngữ văn. - Tích cực phát biểu trong giờ học môn Ngữ văn. - Đọc hiểu và viết hoặc trình bày lại những bài phân tích tác phẩm môn Ngữ văn. - Gặp thầy cô dạy môn Ngữ văn để xin đánh giá và tư vấn cách học tập môn Ngữ văn phù hợp và hiệu quả. - Lập kế hoạch cụ thể theo từng tuần và kiên quyết thực hiện đúng kế hoạch, II. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI: Tiêu chí Đạt Chưa đạt
  3. Xác định được vấn đề, thách thức cần giải quyết Đề xuất được cách giải quyết và ứng xử phù hợp - Đạt: Học sinh giải quyết được 2 tình huống trở lên đạt được 2 tiêu chí trên; - Chưa đạt: Học sinh giải quyết được nhiều nhất là 1 tình huống đạt được 2 tiêu chí trên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2