intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Cây Thị, Đồng Hỷ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Cây Thị, Đồng Hỷ" để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Cây Thị, Đồng Hỷ

  1. UBND HUYỆN ĐỒNG HỶ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS CÂY THỊ MÔN HĐTN- HN 7 NĂM HỌC 2024-2025 Thời gian 45 phút (Không kể thời gian giao đề) MA TRẬN ĐỀ Chươ Mức Tổng ng/ độ % điểm TT chủ nhận đề thức Nhận Vận Thôn Vận biết dụng Nội g hiểu dụng (TNK cao dung/ (TL) (TL) Q) (TL) đơn vị TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Em kiến -Mối với thức quan nhà hệ trườn hòa g đồng 3 với thày cô và bạn bè. -Tự hào truyề n 1 thống nhà trườn g 2 -Điểm Khám mạnh, phá điểm bản 1 hạn thân chế của tôi -Kiểm soát cảm xúc 1 1 của bản thân 3 Trách -Vượt nhiệ qua m với khó 1 1 bản khăn thân
  2. 2 câu 1 câu 3 câu 1 câu Tổng: trắc nghiệm 6 câu- 30%; tự luận 3 câu- 70% BẢNG ĐẶC TẢ Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ dung/Đơn Mức độ Thông TT Vận dụng Chủ đề vị kiến đánh giá Nhận biết hiểu Vận dụng thức cao 1 -Mối quan -Vân dụng Em với hệ hòa thấp để nhà đồng với xử lí một trường thày cô và số tình bạn bè. huống về 3 câu trắc mối quan nghiệm hệ hòa đồng với thày cô và bạn bè -Tự hào -Vận dụng truyền thấp kể về thống nhà việc làm trường của bản thân để 1 câu tự góp phần luận phát huy truyền thống nhà trường 2 Khám phá -Điểm -Vận dụng 1 câu trắc 1 câu tự bản thân mạnh, để khắc nghiệm luận điểm hạn phục hạn chế của tôi. chế chế của bản thân trong -Kiểm soát tình huống cảm xúc cụ thể. của bản thân -Nhận biết về các biện pháp kìm chế cảm xúc của bản thân. Vận dụng cao về xử
  3. lí tình huống kìm chế cảm xúc bản thân. 3 Trách Vượt qua -Nhận biết nhiệm với khó khăn được bản thân gương vượt qua khó khăn mà em biết. -thông hiểu để rút ra bài học kinh nghiệm. Số câu/ loại câu 8 câu 1 TL 1 câu TL 1 câu TL TNKQ Tỉ lệ % 20 15 10 5 UBND HUYỆN ĐỒNG HỶ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS CÂY THỊ MÔN HĐTN- HN 7 NĂM HỌC 2024-2025 Thời gian 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ I. TRẮC NGHIỆM Câu 1: Bạn Lan khi mới lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Lan, em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn? A. Lôi kéo các bạn khác cùng trêu bạn ấy. B. Thường xuyên tâm sự, chia sẻ và rủ bạn tham gia các hoạt động chung. C. Chê bai, nói xấu bạn với các bạn cùng lớp. D. Mặc kệ bạn, thân ai nấy lo. Câu 2: Khi gặp một bài tập khó, em sẽ không làm như thế nào? A. Tự suy nghĩ tìm ra cách giải. B. Đọc lại lí thuyết và bài thầy cô đã chữa để tìm hướng giải.
  4. C. Đọc kĩ đề và phân tích đề theo nhiều hướng. D. Chép bài bạn. Câu 3: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới? A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau. B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn. C. Chân thành, thiện ý với bạn. D. Cởi mở, hòa đồng với bạn. Câu 4: Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân với những người xung quanh? A. Thường xuyên chơi điện thoại B. Luôn bộc lộ cảm xúc thật dù là khi tức giận C. Suy nghĩ tích cực, không phản ứng khi bản thân đang bực tức D. Đáp án B&C Câu 5: Vì bỏ bê việc học năm lớp 6 nên đầu năm lớp 7 Hùng phát hiện mình chưa học tốt môn Toán. Nếu em là Hùng, em sẽ làm thế nào để cải thiện môn Toán của mình? A. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập môn Toán. B. Suy nghĩ tiêu cực rằng mình không thể tiến bộ. C. Chép bài các bạn trong kì thi để tăng điểm số. D. Tiếp tục ham chơi. Câu 6: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô? A. Không lắng nghe thầy cô. B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. II. TỰ LUẬN Câu 1: Em hãy kể tên ít nhất 4 việc bản thân đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường? Câu 2: Kể về một tấm gương vượt khó ở lớp, trường, địa phương mà em biết. Qua đó, em rút ra được bài học kinh nghiệm gì cho bản thân? Câu 3 : Tình huống: Em bé nhà hàng xóm sang chơi và làm vỡ bình hoa nhà Linh, khi bị Linh phát hiện em liền bật khóc. Chưa kịp phản ứng thì mẹ đã về và mắng Linh một trận vì nghĩ Linh bắt nạt em rồi làm vỡ bình hoa. Linh thấy vừa ấm ức, vừa rất giận mẹ. Nếu em là Linh trong tình huống đó, em sẽ xử lí như thế nào?
  5. HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án B D B C A A II. TỰ LUẬN Câu Yêu cầu cần đạt Đánh giá 1 Học sinh nêu được 4 việc mình làm để góp phần phát huy truyền thống nhà (2 điểm) trường. (mỗi việc làm 0.5 điểm Ví dụ: - Tìm đọc tài liệu nói về truyền thống và phong tục, tập quán của trường. - Tích cự tham gia những hoạt động diễn ra hàng năm của trường. Đ - Tìm hiểu lịch sử thành lập trường. - Học tập tốt , rèn luyện tu dưỡng đạo đức. 2 - Học sinh kể tên được tấm gương vượt qua khó khăn và một số nét tiêu (2 điểm) biểu của tấm gương đó.
  6. - Học sinh chỉ kể tên tấm gương vượt qua khó khăn. Ví dụ: Đ Bạn Đức ở gần nhà em hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố bạn mắc bệnh nặng phải nằm ở nhà không đi làm được, mẹ bạn phải một mình kiếm tiền nuôi gia đình. Đức vừa học vừa phụ mẹ chăm sóc bố. Tuy vậy, bạn vẫn học rất giỏi, thành tích luôn đứng trong top đầu của lớp. Đức chính là tấm gương vượt qua khó khăn mà em luôn ngưỡng mộ. Học sinh rút ra được 3 bài học kinh nghiệm cho bản thân từ tấm gương vượt Đ khó. (mỗi bài học 0.5 điểm) Ví dụ: - Khi gặp khó khăn không than vãn ông trời bất công mà tìm ra cách vượt qua khó khăn. - Không chùn bước, suy nghĩ tiêu cực trước những khó khăn thử thách. - Luôn không ngừng cố gắng để vượt qua khó khăn vươn tới thành công. 3 Học sinh nêu được cách giải quyết hợp lí. Đ (3 điểm) Ví dụ: Nếu em là Linh trong tình huống đó, em sẽ cố gắng điều chỉnh cảm xúc của bản thân để không nổi nóng. Sau đó em sẽ từ từ giải thích cho mẹ hiểu rằng bình hoa là do em bé làm vỡ và mình không hề bắt nạt em như mẹ nghĩ. Em cũng sẽ dỗ em bé mau nín và không trách móc hay nổi giận với em vì biết em bé cũng không cố ý. (GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp). Cây Thị, ngày 30 tháng 10 năm 2024 DUYỆT CỦA DUYỆT CỦA TỔ NGƯỜI RA ĐỀ BAN GIÁM HIỆU CHUYÊN MÔN Triệu Thị Hiền Nguyễn Thị Chín Ma thị Nương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2