Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS La Bằng, Đại Từ
lượt xem 2
download
Mời các bạn học sinh cùng tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS La Bằng, Đại Từ" được chia sẻ sau đây để luyện tập nâng cao khả năng trả lời câu hỏi đề thi để tự tin đạt kết quả cao trong kì thi sắp diễn ra. Chúc các em ôn tập và đạt kết quả cao!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS La Bằng, Đại Từ
- TRƯỜNG THCS LA BẰNG KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 NĂM HỌC 2023-2024 I. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Tổng Mức độ nhận thức % điểm Nội dung/đơn vị kiến thức Vận Nhận Thông Vận Chương/ chủ đề dụng biết hiểu dụng TT cao TNK TNK TNK TNK TL TL TL TL Q Q Q Q Phát triển mối quan hệ hòa đồng, 32,5% Chủ 2 3 1 hợp 3,25đ đề 1: tác với Em thầy 1 với cô và nhà các trườn bạn g Tự hào truyền 25% 2 1/2 1/2 thống 2,5đ trường em 2 Chủ Điểm đề 2: mạnh, điểm 37,5% Khám 1/2 3 1/2 hạn 3,75đ phá chế bản của tôi thân Kiểm 2 5% soát cảm 0,5đ xúc
- của bản thân Tổng 4 1/2 8 1/2 2 Tỉ lệ 100% 30% 30% 40% % 10đ Tỉ lệ chung 60% 40% 100%
- II. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ dung/Đơn Mức độ TT Vận dụng Chủ đề vị kiến đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao thức 1 Chủ đề 1: Nhận biết: Em với Biết được nhà trường tình yêu thương bạn bè, thầy cô giáo. Thông hiểu: Hiểu được sự Phát triển thay đổi mối quan tích cực hệ hòa của bản đồng, hợp thân . 2TN 3TN 1TL tác với Vận thầy cô và dụng:Chia các bạn sẻ những việc đã làm để phát triển được mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn Tự hào Nhận 2TN 1/2TL 1/2TL truyền biết:Biết thống những nét trường em nổi bật, tự hào về nhà trường Thông hiểu:Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường Vận dụng:Nhữ
- ng việc làm tham gia các hoạt động của nhà trường, các việc làm góp phần phát huy truyền thống nhà trường. 2 Chủ đề 2: Nhận biết: Khám phá Điểm bản thân mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. Thông hiểu:Xác Điểm định được mạnh, những nét 1/2TL 3TN 1/2TL điểm hạn đặc trưng chế của tôi về hành vi và lời nói của bản thân. Vận dụng:Kể những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân Kiểm soát Nhận 2TN cảm xúc biết:Nhận của bản ra được thân khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. Thông
- hiểu:Hiểu được sự thay đổi cơ thể đến trạng thái cảm xúc, hành vi. Vận dụng:Chia sẻ về kiểm soát cảm xúc của bản thân 4 TN 8TN Tổng 2TL 1TL 1/2TL Tỉ lệ % 30% 30% 40% Tỉ lệ chung 60% 40%
- III. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2024 -2025 I. TRẮC NGHIỆM. (3 điểm) Khoanh tròn đáp án em cho là đúng. Câu 1. Trường THCS La Bằng nơi em đang học có tổng số lượng lớp hiện nay là bao nhiêu? A. 6 B. 7 C. 8 D. 9 Câu 2. Học sinh đang theo học trường THCS La Bằng phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào? A. La Bằng B. Phú Xuyên C. Hoàng Nông D. Cả A và B đều đúng Câu 3. Việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè? A. Chỉ xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới việc học tập ở trường lớp. B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của mình. C. Chơi theo nhóm riêng và lập nhóm messenger trao đổi, tâm sự với thầy cô. D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 4. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì? A. Kể cho các bạn cùng lớp nghe. B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân. C. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng. D. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu diếm việc bị quấy rối, nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ. Câu 5. Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Thành thạo công nghệ thông tin. D. Ngại giao tiếp. Câu 6. Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. Câu 7. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao. B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm. C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình. D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm. Câu 8. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
- C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. Câu 9. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào? A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận. B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này. C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác. D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình Câu 10. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập/dự án trong học tập thuộc vào sở đoản (điểm yếu) của mình? A. Xin cô giáo/thầy giáo đổi cho mình một đề bài/dự án khác đúng theo sở trường của bản thân. B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/dự án này. C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp làm. D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao. Câu 11. Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. B. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. C. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. D. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. Câu 12. Đâu là biểu hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung? A. Làm bài tập nhóm theo môn học. B. Không vệ sinh lớp học khi được phân công. C. Mất trật tự không chú ý nghe giảng. D. Từ chối không tham gia sinh hoạt đội. II. TỰ LUẬN. (7 điểm) Câu 1. Em hãy nêu 3 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS La Bằng nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì? Câu 2. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 3. Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung?
- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ): Mỗi đáp án đúng ghi 0.25đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án D D B D D D A D B D D A II. PHẦN TỰ LUẬN (7.0đ): Phần II. Tự luận Đánh giá Yêu cầu cần đạt Đạt Chưa đạt Câu 1 - Nêu được 3 nét nổi bật, tự hào của trường mình. - Nêu được ít nhất 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo học dưới mái trường này. Câu 2 - Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. - Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân. Câu 3 Chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung vì: - Hợp tác sẽ giúp bổ sung ý kiến cũng như điều chỉnh những điều chưa đúng cho nhau. - Hợp tác làm tăng sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc, trong học tập. Giúp cho công việc, học tập hay các hoạt động khác đạt năng suất, hiệu quả cao nhất. XÁC NHẬN CỦA BAN LÃNH ĐẠO DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN NGƯỜI RA ĐỀ P. HIỆU TRƯỞNG GVBM LÊ THỊ QUYÊN NGUYỄN THỊ THÌN DƯƠNG THỊ DUNG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 221 | 13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 280 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 193 | 8
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 218 | 7
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 42 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 244 | 6
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p | 30 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 182 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 185 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 187 | 5
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 29 | 3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p | 32 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 171 | 3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 189 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 187 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 194 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học THPT năm 2022-2023 - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam
5 p | 15 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn