Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, Thăng Bình
lượt xem 1
download
Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, Thăng Bình’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, Thăng Bình
- ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN THĂNG BÌNH TRƯỜNG THCS NGUYỄN BÁ NGỌC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2024 – 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - Lớp 7 Số câu hỏi theo TT Nội dung Đơn vị kiến Tổng Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, các mức độ kiến thức thức đánh giá NB TH VD VDC - Phát triển 1. Nhận biết: 9 Chủ đề1: mối quan -Cách phát triển mối quan hệ hoà đồng, hợp Em với hệ hoà tác với thầy cô. 1 nhà đồng, hợp -Cách phát triển mối quan hệ hoà đồng, hợp 5 tác với các bạn. trường tác với - Các biểu hiện của sự hợp tác hay không hợp thầy cô và tác khi thực hiện nhiệm vụ chung, giải quyết các bạn. những vấn đề nảy sinh. - Tự hào -Biểu hiện của việc không hợp tác truyền -Cách giới thiệu truyền thống nhà trường thống 2. Thông hiểu: 3 trường em. - Cách hợp tác trong nhóm để hoàn thành kế hoạch chung. -Cách giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường. -Giải thích vì sao cần phải hợp tác khi thực 1 hiện nhiệm vụ chung 3. Vận dụng: -Cách giải quyết một tình huống trong học tập. -Điểm 1.Nhận biết: 11 mạnh, -Những điểm mạnh, điểm yếu trong cuộc sống 7 điểm hạn -Những điểm mạnh, điểm yếu trong học tập 2 Chủ đề 2: chế của tôi. Khám - Kiểm soát những cảm xúc của bản thân. - Kiểm phá bản -Cách giải toả tiêu cực của bản thân. soát cảm thân -Việc làm có ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. xúc của bản thân. -Cách nhận biết diểm điểm yêu. . -Biểu hiện chưa kiểm soát cảm xúc tiêu cực 2. Thông hiểu: 3 -Những cách khắc phục điểm hạn chế -Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biện pháp khắc phục. 1 -Những cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực 3. Vận dụng cao: . Cách chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực và kể lại cảm nhận của em khi đó. SỐ CÂU 12 6 1 1 20
- TỔNG CỘNG SỐ ĐIỂM 4,0 3,0 2,0 1,0 10,0 HẾT ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN THĂNG BÌNH TRƯỜNG THCS NGUYỄN BÁ NGỌC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - Lớp 7 Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tên Chủ đề cao (40%) (30%) (20%) (10%) 1.Chủ đề 1: Em với nhà trường - Phát triển mối -Cách phát triển mối quan - Cách hợp tác trong -Cách giải quan hệ hoà đồng, hệ hoà đồng, hợp tác với nhóm để hoàn thành kế quyết một tình huống trong hợp tác với thầy thầy cô và các bạn. hoạch chung học tập. cô và các bạn. - Các biểu hiện của sự hợp -Cách giữ gìn và phát huy truyền thống nhà - Tự hào truyền tác hay không hợp tác khi trường. thực hiện nhiệm vụ chung, thống trường em. -Giải thích vì sao cần giải quyết những vấn đề phải hợp tác khi thực nảy sinh. hiện nhiệm vụ chung - Cách giới thiệu truyền thống nhà trường Số câu 5 câu 3 câu 1 câu Số câu (điểm) 8 (3,75 đ) 1(2,0đ) Tỉ lệ % 37,5% 20% 2. Chủ đề 2: Khám phá bản thân -Những điểm mạnh, điểm Cách chia sẻ cách em yếu trong cuộcc sống và thường dùng học tập -Tự nhận thức được điểm để giải toả - Kiểm soát những cảm mạnh, điểm yếu của bản cảm xúc tiêu -Điểm mạnh, cực va kể lại xúc của bản thân. thân và biện pháp khắc điểm hạn chế của cảm nhận của -Cách giải toả tiêu cực của phục tôi. em khi đó. bản thân. -Những cách giải tỏa cảm - Kiểm soát cảm -Việc làm có ý nghĩa tốt xúc tiêu cực xúc của bản thân. đẹp trong cuộc sống.. -Những cách khắc phục -Cách nhận biết diểm điểm điểm hạn chế yêu. -Biểu hiện chưa kiểm soát cảm xúc tiêu cực. Số câu 7 câu 3 câu 1 câu Số câu (điểm) 10 (4,25 đ) 1 (1,0 đ) Tỉ lệ % 42,5% 10% TS số câu (điểm) 18 ( 7,0 đ) 2 (3,0 đ) Tỉ lệ % 70% 30%
- HẾT Họ tên HS: KIỂM TRA GIỮA KỲ I Điểm …………………………………..... Năm học: 2024–2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM- LỚP 7 Lớp: 7 / … – MÃ ĐỀ: A Thời gian làm bài: 60 phút ------------------------------------------------------------------------- I/ TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Khoanh tròn câu trả lời đúng: Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô bằng cách nào? A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân. B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 2: Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Chọn những việc phù hợp với sở thích, sức khoẻ của bản thân. B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung. Câu 3: Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. B. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. C. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. D. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Câu 4: Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao. B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm. C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình. D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm. Câu 5: Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống? A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. B. Không tự tin trước đám đông C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. D. Biết cách giải quyết vấn đề. Câu 6: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Ngại giao tiếp. D. Thành thạo công nghệ thông tin. Câu 7: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được. C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh. D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người. Câu 8: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả. B. Đi xem phim hay chơi điện tử. C. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
- D. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. Câu 9: Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. C. Suy nghĩ về những điều tích cực. D. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. Câu 10: Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của. bản thân. Câu 11:Để giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường em cần phải làm gì? A. Không cần làm gì, chỉ lo học cho thật giỏi là được.. B.Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lơp trước. C.Không cần làm gì chỉ làm những việc mình thích. D.Tham gia dọn vẹ sinh lớp học hằng buổi sạch sẽ. Câu 12: Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập thuộc vào điểm yếu của mình.? A. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao. B. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài khác đúng sở trường của bản thân. C. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này. D. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp. Câu 13: Em đã phát triển mối quan hệ hợp tác với các bạn bằng cách nào? A. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền các bạn B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 14: Để giới thiệu truyền thống trường em, em có thể dùng những hình thức nào? A.Làm video clip B. Mô hình ngôi trường C.Vẽ tranh, ảnh D. Tất cả các hình thức trên Câu 15: Em thường sử dụng những cách nào để giải tỏa cảm xúc tiêu cực của bản thân? A.Tâm sự với người thân trong gia đình, thây cô, bạn bè thân thiết. B. Chơi một môn thể thao yêu thích. C. Nghe một bản nhạc yêu thích. D. Tất cả các cách trên. Câu 16: Để nhận thức dược điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống em cần phải làm thế nào? A.Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, hoạt động cộng đồng. B.Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về bản thân. C. Câu A, B đúng D, Câu A, B sai II/ TỰ LUẬN: (6,0 điểm) Trả lời các câu hỏi sau Câu 17: (1,0 đ) Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung? Câu 18: ( 2,0 đ) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 19: ( 1,0 đ) Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó. Câu 20(2,0đ)Trong tiết thực hành môn Khoa học tự nhiên, các bạn cùng nhóm với Thanh đang làm thí nghiệm thì Thanh mang vở bài tập Toán ra làm. Em giải quyết tình huống đó như thế nào?
- BÀI LÀM PHẦN TỰ LUẬN: …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………..
- ..................................................................................................................................................................................................................................................................................... Họ tên HS: …………………………………. KIỂM TRA GIỮA KỲ I Điểm Năm học: 2024–2025 ………………………………… MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM- LỚP: 7 Lớp: 7 / … – MÃ ĐỀ: B Thời gian làm bài: 60 phút ------------------------------------------------------------------------- I/ TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Khoanh tròn câu trả lời đúng: Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào? A. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. B. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân. C. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô. D. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. Câu 2: Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung? A. Chọn những việc phù hợp với sở thích, sức khoẻ của bản thân. B. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung. C. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau. D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung. Câu 3: Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung? A. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. B. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. C. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. D. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Câu 4: Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? A. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm. B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm. C.Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao. D. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình. Câu 5: Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống? A. Giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. B. Không tự tin trước đám đông C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. D. Biết cách giải quyết vấn đề. Câu 6: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Ngại giao tiếp. C. Thành thạo công nghệ thông tin. D. Có tính kỉ luật cao. Câu 7: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân? A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được. B. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh. C. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người. D. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Câu 8: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào? A. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
- B. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả. C. Đi xem phim hay chơi điện tử. D. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. Câu 9: Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. C. Suy nghĩ về những điều tích cực. D. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. Câu 10: Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. Câu 11: Để giữ gìn, phat huy truyền thống của nhà trường em cần phải làm gì? A. Không cần làm gì, chỉ lo học cho thật giỏi là được.. B.Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lơp trước. C.Không cần làm gì chỉ làm những việc mình thích. D.Tham gia dọn vệ sinh lớp học hằng buổi sạch sẽ. Câu 12: Em thường sử dụng những cách nào để giải tỏa cảm xúc tiêu cực của bản thân? A.Tâm sự với người thân trong gia đình, thây cô, bạn bè thân thiết. B. Chơi một môn thể thao yêu thích. C. Nghe một bản nhạc yêu thích. D. Tất cả các cách trên. Câu 13: Để nhận thức dược điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và trong cuộc sống em cần phải làm thế nào? A.Tích cực tham gia các hoạt động học tập, lao động, giao tiếp, hoạt động cộng đồng. B.Lắng nghe nhận xét của mọi người xung quanh về bản thân. C. Câu A, B đúng D, Câu A, B sai Câu 14: Để giới thiệu truyền thống trường em, em có thể dùng những hình thức nào? A.Làm video clip B.Mô hình ngôi trường C.Vẽ tranh, ảnh D. Tất cả các hình thức trên Câu 15: Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập thuộc vào điểm yếu của mình.? A. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao. B. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài khác đúng sở trường của bản thân. C. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này. D. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp. Câu 16: Em đã phát triển mối quan hệ hợp tác với các bạn bằng cách nào? A. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền các bạn B. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình. D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. II/ TỰ LUẬN: (6,0 điểm) Trả lời các câu hỏi sau Câu 17: ( 1,0 đ) Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó. Câu 18:(2,0đ)Trong tiết thực hành môn Khoa học tự nhiên, các bạn cùng nhóm với Thanh đang làm thí nghiệm thì Thanh mang vở bài tập Toán ra làm. Em giải quyết tình huống đó như thế nào? Câu 19: (1,0 đ) Vì sao chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung?
- Câu 20: ( 2,0 đ) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. BÀI LÀM PHẦNTỰ LUẬN: …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………..
- …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………….. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN THĂNG BÌNH TRƯỜNG THCS NGUYỄN BÁ NGỌC HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - Lớp: 7 I/ TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Đáp án đề A A B C A D C D C B D B A B A D C Đáp án đề B B C A C D B C A B D A D C D A B II/ TỰ LUẬN: (6,0 điểm) II. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 17 Chúng ta cần phải hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung vì: (1,0đ) - Hợp tác sẽ giúp bổ sung ý kiến cũng như điều chỉnh những điều 0,5 điểm chưa đúng cho nhau - Hợp tác làm tăng sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc, trong học tập. Giúp cho công việc, học tập hay các hoạt động khác 0,5 điểm đạt năng suất, hiệu quả cao nhất Câu 18 - Nêu được 3 điểm mạnh của bản thân 0,75 điểm (2,0đ) - Nêu được 3 điểm hạn chế của bản thân 0,75 điểm -Nêu được biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. 0,5 điểm Câu 19 - Kể được cách thức đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể của 0,5 điểm (1,0đ) bản thân. 0,5 điểm - Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn. Câu 20 -Nhẹ nhàng nhắc Thanh không nên làm bài tập môn Toán trong tiết thực 1,0 điểm (2,0 đ) hành môn Khoa học tự nhiên. 1,0 điểm - Vì không những ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức của Thanh mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của nhóm, đặc biệt là tinh thần làm việc của nhóm và sự đánh giá của thầy cô. .........HẾT.........
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 204 | 12
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 271 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 188 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 234 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 176 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 181 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 205 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 180 | 4
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 37 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội
8 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Lai Thành
7 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 175 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 169 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 181 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT thị xã Quảng Trị
14 p | 18 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn