intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN TP KON TUM TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐÔNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 8 Số câu hỏi theo mức độ nhận biết Mức độ kiến thức, Nội dung Đơn vị TT kỹ năng cần kiểm Vận Kiến thức kiến thức Nhận Thông Vận tra đánh giá dụng biết hiểu dụng cao 1 Chủ đề 1 - Nhận biết: Nêu 4 Xây dựng Xây dựng dấu hiệu nhận biết Câu 1 truyền truyền bắt nạt học đường thống nhà thống nhà trường. trường. - Vận dụng cao: Phòng, Cách giải quyết tình Câu 4 tránh bắt huống trong thực tế nạt học đường. 2 Chủ đề 2 - Thông hiểu: Em Phát triển Điều chỉnh sẽ làm để điều chỉnh Câu 2 bản thân cảm xúc cảm xúc theo hướng bản thân tích cực Vận dụng: Em hãy nêu các biện pháp bản thân đã thực Câu 3 hiện để thương thuyết có hiệu quả. Tổng 4 câu
  2. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 8 Nội Mức độ nhận thức Tổng Tổng dung/ Đơn vị số điểm TT Kiến kiến thức câu thức Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng hiểu cao 1 Chủ đề Nêu 4 dấu Cách giải 1 Xây dựng hiệu nhận quyết một Xây truyền biết bắt nạt tình huống dựng thống nhà học đường trong thực truyền trường. tế thống Phòng, nhà tránh bắt trường nạt học đường. Số câu 1 1 2 5,0 Số điểm 4,0 1,0 2 Chủ đề Em sẽ Em hãy 2 Điều chỉnh làm để nêu các Phát cảm xúc điều biện pháp triểnbản thân chỉnh bản thân đã bản cảm xúc thực hiện thân theo để thương hướng thuyết có tích cực hiệu quả Số câu 1 2 2 5,0 Số điểm 3,0 2,0 Số câu 1 1 1 1 4 Tổng Số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ Ninh Thị Hằng Mai Thị Hồng Thanh
  3. ỦY BAN NHÂN DÂN TP KON TUM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TN-HN; LỚP: 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) ĐỀ BÀI Câu 1: Nêu 4 dấu hiệu nhận biết bắt nạt học đường? (4,0 đ) Câu 2: Em sẽ làm để điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực? (3,0 đ) Câu 3: Em hãy nêu các biện pháp bản thân đã thực hiện để thương thuyết có hiệu quả? (2,0 đ) Câu 4: Xử lí, đề xuất cách xây dựng và giữ gìn tình bạn trong tình huống sau đây: Minh và Khang học cùng lớp và chơi thân với nhau. Nhưng hôm nay Minh rất buồn vì một bạn trong lớp kể đã nghe thấy Khang nói xấu mình. (1,0 đ) ---------------------Hết -------------------
  4. ỦY BAN NHÂN DÂN TP KON TUM HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TN-HN; LỚP: 8 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Thang đánh giá /Mức độ Tiêu chí Câu 1: Những dấu hiệu nhận biết bắt nạt học đường là: (mỗi biểu hiện 1,0 điểm) - Kinh tế: Chiếm đoạt tiền, đồ dùng cá nhân… - Thân thể: Có hành vi gây tổn thương đến thể chất (đánh, đấm…) - Tinh thần: Có hành vi gây tổn thương tinh thần (tẩy chay, nói xấu…) - Tình dục: Đụng chạm vùng nhạy cảm, xâm hại tình dục… Đạt * GV lưu ý HS có thể lấy những việc làm khác hợp lí vẫn cho điểm Câu 2: Trình bày được cách điều chỉnh cảm xúc bản thân tích cực (HS nêu ít nhất 3 sự thay đổi tích cực của bản thân, mỗi sự thay đổi 1,0 đ điểm) - Suy nghĩ tích cực. - Động viên bản thân, - Chia sẻ với bạn bè. - Nhận diện và gọi tên được cảm xúc của bản thân…. * GV lưu ý HS có thể lấy những sự thay đổi khác hợp lí vẫn cho điểm Câu 3: Các biện pháp bản thân đã thực hiện để thương thuyết có hiệu quả (2,0 điểm) *GV căn cứ vào nội dung HS nêu để cho điểm sao cho phù hợp. Câu 4: (1,0 điểm) Minh nên nói chuyện trực tiếp với Khanh về vấn đề ấy, để hai bạn có thể hiểu nhau hơn. Nếu đó không phải là sự thật, Minh và Khanh cũng cần nói chuyện với người bạn cùng lớp để không gây ra những hiểu lầm cho lần sau. Câu 1: Chưa nêu được các biểu hiện bắt nạt học đường hoặc chỉ nêu được một hoặc vài cách chưa đạt yêu cầu. Chưa đạt Câu 2: Không trình bày được cách điều chỉnh cảm xúc bản thân tích cực. Hoặc có nêu được nhưng chưa đầy yêu cầu. Câu 3:Chưa giới thiệu được việc làm của bản thân đã thực hiện để thương thuyết có hiệu quả Câu 4: Chưa đưa ra cách giải quyết hợp lý * Lưu ý: Tùy vào hình thức và nội dung bài làm của học sinh, giáo viên linh hoạt nhận xét đạt: Tổng các câu phải đủ 5,0 điểm trở lên. Còn chưa đạt: Tổng các câu chưa đủ 5,0 điểm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2