Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Việt Nam-Angiêri
lượt xem 1
download
Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Việt Nam-Angiêri" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Việt Nam-Angiêri
- PHÒNG GD &ĐT QUẬN THANH XUÂN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS VIỆT NAM – ANGIÊRI NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn Ngữ văn lớp 8 ĐỀ 1 Thời gian làm bài: 90 phút ( Đề gồm 01 trang) PHẦN I: (7,0 điểm) Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Tôi ở nhà Binh Tư về được một lúc lâu thì thấy những tiếng nhốn nháo ở bên nhà lão Hạc.Tôi mải mốt chạy sang. Mấy người hàng xóm đến trước tôi đang xôn xao ở trong nhà. Tôi xồng xộc chạy vào. Lão Hạc đang vật vã ở trên giường, đầu tóc rũ rượi, quần áo xộc xệch, hai mắt long sòng sọc. Lão tru tréo, bọt mép sùi ra, khắp người chốc chốc lại bị giật mạnh một cái, nảy lên. Hai người đàn ông lực lưỡng phải ngồi đè lên người lão. Lão vật vã đến hai giờ đồng hồ rồi mới chết. Cái chết thật là dữ dội…” (Trích Lão Hạc, Nam Cao, Ngữ văn lớp 8, tập một, NXB Giáo dục) Câu 1 (1,5 điểm). Nêu hoàn cảnh sáng tác của truyện ngắn “ Lão Hạc”. Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Việc sử dụng ngôi kể đó đem lại tác dụng gì? Câu 2 (1,0 điểm). Hãy chỉ ra các từ tượng hình, từ tượng thanh có trong những câu văn in đậm ở đoạn trích trên và nêu tác dụng của việc sử dụng các từ tượng hình, tượng thanh đó. Câu 3 (4,0 điểm). Có ý kiến cho rằng: Tác phẩm “Lão Hạc” là một câu chuyện cảm động về tình phụ tử thiêng liêng, cao đẹp. Bằng một đoạn văn khoảng 10- 12 câu, trình bày theo phép lập luận diễn dịch, em hãy làm sáng tỏ ý kiến đó. Trong đoạn có sử dụng một câu có trợ từ,và một câu có thán từ (gạch dưới từ ngữ là trợ từ, thán từ và chú thích rõ). Câu 4 ( 0,5 điểm): Kể tên 1 văn bản cùng ngôi kể với văn bản “Lão Hạc” và nêu rõ tên tác giả. PHẦN II(3,0 điểm): Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: HOA HỒNG TẶNG MẸ Anh dừng lại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng mẹ qua đường bưu điện. Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300 km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc. - Cháu muốn mua một bó hoa hồng để tặng mẹ cháu - Nó nức nở - nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một bó hoa hồng đến 2 đôla. Anh mỉm cười và nói với nó: - Đến đây, chú sẽ mua cho cháu. Anh liền mua hoa cho cô bé và đặt một bó hồng để gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không? Nó vui mừng nhìn anh và trả lời: - Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu. Rồi nó chỉ đường cho anh đến một nghĩa trang, nơi có phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói: - Đây là nhà của mẹ cháu. Nói xong, nó ân cần đặt bó hoa lên mộ.
- Tức thì , anh quay lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hoa hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300km về nhà để anh trao tận tay bó hoa cho mẹ. ( Trích “Qùa tặng cuộc sống”) Câu 1.(0,5 điểm).Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2(0,5 điểm). Dựa vào ý nghĩa câu chuyện, hãy cho biết điều gì đã khiến nhân vật "anh" hủy bỏ dịch vụ gửi hoa bằng việc về nhà trao tận tay bó hoa cho mẹ? Câu 3 (2,0 điểm).Từ văn bản trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 1/2 trang giấy thi trình bày suy nghĩ về tình mẫu tử. ----------------HẾT-----------------
- PHÒNG GD &ĐT QUẬN THANH XUÂN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS VIỆT NAM – ANGIÊRI BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2022 - 2023 ĐỀ 1 Môn: Ngữ văn lớp 8 Phần/câu Nội dung cần đạt Điểm PHẦN I ( 7,0 điểm) - Hoàn cảnh sáng tác: đăng báo lần đầu năm 1943, sau Cách mạng 0,5 tháng 8 1 -Truyện được kể theo ngôi thứ nhất(Ông giáo kể) 0,5 ( 1,5 điểm) - Tác dụng: + Ông giáo – người chứng kiến sự việc diễn ra và trực tiếp kể lại câu chuyện, khiến câu chuyện trở nên chân thực, gần gũi. + Việc lựa chọn ngôi kẻ này còn giúp cho cách dẫn dắt câu chuyện 0,5 trở nên tự nhiên, linh hoạt hơn, kết hợp giữa kể với tả, hồi tưởng với bộc lộ cảm xúc trữ tình và triết lý sâu sắc góp phần thể hiện được chủ đề của tác phẩm. - Từ tượng hình: “vật vã, rũ rượi, xộc xệch, sòng sọc” 0,5 - Từ tượng thanh: “tru tréo” 2 Tác dụng: 0,5 + Gợi tả dáng vẻ đau đớn, dữ dội của lão Hạc trước khi chết. (1,0 điểm + Thể hiện tài năng trong nghệ thuật miêu tả nhân vật của tác giả qua cách dùng từ đặc sắc. + Qua đó nhà văn bày tỏ niềm cảm thông chia sẻ với nỗi bất hạnh, bế tắc của người nông dân trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945. 3 * Về hình thức( 1,5 điểm): (4 điểm) + Là đoạn văn diễn dịch hoàn chỉnh, có câu chủ đề đứng đầu đoạn 1,0 văn khái quát nội dung của đoạn; diễn đạt mạch lạc, không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp... + Tiếng Việt: Có sử dụng trợ từ và thán từ, gạch chân và chú thích rõ 0,5 ràng. Lưu ý: Nếu gạch chân mà không chú thích thì không cho điểm.
- * Về nội dung (2,5 điểm): Cần đảm bảo các ý :Hs làm sáng tỏ ý kiến trên qua các luận cứ, luận chứng rõ ràng : => Tấm lòng nhân đạo cao cả của nhà văn khi ngợi cả vẻ đẹp những ngưởi nông dân trong XHPK qua vẻ đẹp tình phụ tử của nhân vật Lão Hạc: 0,5 - Qua tâm trạng nhớ thương ân hận trách cứ bản thân khi con trai trưởng thành, do không cưới được vợ , người con trai phẫn uất bỏ đi đồn điền cao su. 0,5 +Lão Hạc đau đớn, xót xa nhìn con ra đi: + Lão ngày đêm thương nhớ, mong ngóng con trở về. - Qua những việc làm của lão đều hướng về con, vì con: +sống tằn tiện, chăm chỉ làm việc cũng là để vun vén cho con, + Dù đói kém dai dẳng, lão vẫn quyết không bán vườn mà gửi ông giáo 1đ trông nom hộ để không ai dòm ngó được, gửi tiển qua ông giáo cho con.. +Bán cả “cậu Vàng” – niềm vui tuổi già của lão để không phạm vào tiền dành dụm cho con dù đau đớn như thế nào.. - Hy sinh cả tình mạng để bảo toàn tài sản cho con- Khi bị đặt vào tình thế phải lựa chọn giữa việc sống thì phải tiêu lạm vào số tài sản dành cho con, lão đã âm thầm lựa chọn cái chết để bảo toàn số tài sản 0,5 vì thương con hết mực. 4 Văn bản cùng ngôi kể thứ nhất là 0,5 Hs có thể kể : 1. Tôi đi học- Thanh Tịnh Phần II (3,0 điểm) NỘI DUNG CẦN ĐẠT ĐIỂM Câu 1 Xác định đúng phương thức biểu đạt chính: Tự sự 0.5đ (0,5 điểm) - Chứng kiến nối bất hạnh của em bé và tình cảm rất hồn nhiên 0,5đ Câu 2 và đầy cảm động của em bé dành cho mẹ đã làm thức tỉnh chàng (0,5 điểm) trai, anh nhận ra rằng mất mẹ là một sự mất mát lớn lao và đánh thức lòng hiểu thảo của anh
- Câu 3 *Hình thức : Đảm bảo dung lượng, có trình tự mạch lạc, lập 0,5đ (2,0 điểm) luận chặt chẽ, diễn đạt rõ ý,.... Khuyến khích thí sinh có suy nghĩ riêng, tuy nhiên phải lí giải hợp lí, thuyết phục. Không cho điểm bài làm có suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực. *Nội dung: - Hiểu được khái niệm: Tình mẫu tử là tình cảm ruột thịt thiêng 1.5 đ liêng cao cả nhất - Biểu hiện của tình mẫu tử: - Ý nghĩa của tình mẫu tử: + Là nơi nương tựa, giúp ta vượt qua mọi sóng gió + Là nơi tiếp cho ta thêm động lực, sức mạnh.... - Rút ra bài học nhận thức và hành động, liên hệ bản thân ( Khuyến khích học sinh có suy nghĩ riêng, tuy nhiên phải lí giải hợp lí, thuyết phục) PHÒNG GD &ĐT QUẬN THANH XUÂN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS VIỆT NAM – ANGIÊRI NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn Ngữ văn lớp 8 ĐỀ 2 Thời gian làm bài: 90 phút ( Đề gồm 02 trang) PHẦN I: (7,0 điểm) Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “ Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay: - Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ! - Cụ bán rồi? - Bán rồi! Họ vừa bắt xong. Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho Lão Hạc. Tôi hỏi cho có chuyện: - Thế nó cho bắt à? Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão nghoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc…” (Trích Lão Hạc, Nam Cao, Ngữ văn lớp 8, tập một, NXB Giáo dục) Câu 1 (1,5 điểm). Nêu hoàn cảnh sáng tác của truyện ngắn “Lão Hạc”. Xác định phương thức biểu đạt và thể loại của văn bản.
- Câu 2 (1,0 điểm). Hãy chỉ ra các từ tượng hình, từ tượng thanh có trong đoạn trích trên và nêu tác dụng của việc sử dụng các từ tượng hình, tượng thanh đó. Câu 3 (4,0 điểm). Tình cảm của lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao dành cho cậu Vàng thật hiếm có và đáng quý. Dựa vào văn bản “ Lão Hạc”, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-12 câu) theo cách trình bày Tổng hợp – Phân tích – Tổng hợp nêu cảm nhận của em vể vẻ đẹp đó của nhân vật lão Hạc. Trong đoạn có sử dụng một câu có trợ từ, một câu có thán từ (gạch dưới từ ngữ là trợ từ, thán từ và chú thích rõ). Câu 4 (0,5 điểm). Kể tên hai văn bản cùng chủ đề ngợi cả vẻ đẹp tâm hồn trẻ thơ và tình yêu thương con người mà em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 8 tập I. PHẦN II: (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán - "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: - "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu: - "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. (Trích “ Qùa tặng cuộc sống ”) Câu 1 (0,5 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2 (0,5 điểm). Theo văn bản trên, tại sao cô giáo lại ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay? Câu 3 (2,0 điểm). Từ văn bản trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 1/2 trang giấy thi trình bày suy nghĩ về tình yêu thương. -------------------HẾT-------------------
- PHÒNG GD &ĐT QUẬN THANH XUÂN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS VIỆT NAM – ANGIÊRI BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2022 - 2023 ĐỀ 2 Môn Ngữ văn lớp 8 Phần/câu Nội dung Điểm PHẦN I (7,0 điểm) - Hoàn cảnh sáng tác: đăng báo lần đầu năm 1943, sau Cách 0,5 1 mạng tháng 8 ( 1,5 điểm) - Phương thức biểu đạt: Tự sự + miêu tả + biểu cảm 0,5 - Thể loại: Truyện ngắn 0,5 -Từ tượng hình: ầng ậng, móm mém, co rúm, ngoẹo 0,5 0,5 2 -Từ tượng thanh: hu hu (1,0 điểm Tác dụng: + Gợi tả một cách sinh động dáng vẻ gầy gò, tiều tụy già nua của Lão Hạc. +Biểu cảm được tâm trạng, đau đớn tột độ của Lão Hạc khi phải bán con chó Vàng. Qua đó tác giả muốn ngợi ca vẻ đẹp tấm
- lòng lương thiện, nhân nhân hậu cũng như bày tỏ sự thương cảm của mình với nhân vật Lão Hạc 3 * Về hình thức( 1,5 điểm): (4 điểm) + Là đoạn văn diễn dịch hoàn chỉnh, có câu chủ đề đứng đầu đoạn văn khái quát nội dung của đoạn; diễn đạt mạch lạc, không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp... + Tiếng Việt: Có sử dụng trợ từ và thán từ, gạch chân và chú thích rõ ràng. Lưu ý: Nếu gạch chân mà không chú thích thì không cho điểm. * Về nội dung (2,5 điểm): Cần đảm bảo các ý : 2,5 HS cần đảm bảo những ý sau: điểm - Làm sáng tỏ tình yêu thương đến hiếm có đáng quý của Lão Hạc dành cho cậu Vàng qua: 2 điểm + Thái độ yêu quý qua cách đặt tên, cách chăm sóc.. 0,25 + Cách trò chuyện, cưng nựng, đùa cợt, dỗ dành 0,25 + Tâm trạng đắn đo cân nhắc khi quyết định bán cậu Vàng 0,25 + Tâm trạng đau khổ đến tột độ, sự ân hận, dằn vặt bản thân đã 0,25 đánh lừa con chó khi bán cậu Vàng 0,5 + Hành động tự trừng phạt bản thân bằng cái chết đau đớn từ 0,5 liều thuốc bả chó.. - Nghệ thuật: Miêu tả và phân tích tâm lí nhân vật theo diễn biến 0,5 tâm lý sâu sắc, hấp dẫn. - Bình luận đánh giá mở rộng khẳng định : Qua đó tác giả muốn ngợi ca vẻ đẹp tấm lòng lương thiện, nhân hậu cũng như bày tỏ sự thương 4 Kể 2 văn bản cùng chủ đề ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn trẻ thơ và tình 0,5 yêu thương : - Tôi đi học, Trong lòng mẹ - Cô bé bán diêm Phần II (3,0 điểm) Câu Nội dung ĐIỂM
- Câu 1 Xác định đúng phương thức biểu đạt chính: Tự sự 0.5đ (0,5 điểm) Câu 2 Đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu 0,5đ (0,5 điểm) tượng của tình yêu thương. Câu 3 * Hình thức : Đảm bảo dung lượng, có trình tự mạch lạc, lập 0,5đ (2,0 điểm) luận chặt chẽ, diễn đạt rõ ý,.... Khuyến khích thí sinh có suy nghĩ riêng, tuy nhiên phải lí giải hợp lí, thuyết phục. Không cho điểm bài làm có suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực. *Nội dung: - Hiểu được khái niệm: Tình yêu thương 1,5 đ - Ý nghĩa của tình yêu thương: - Rút ra bài học nhận thức và hành động, liên hệ bản thân ( Khuyến khích học sinh có suy nghĩ riêng, tuy nhiên phải lí giải hợp lí, thuyết phục) MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I- MÔN NGỮ VĂN LỚP 8 Năm học: 20202- 2023
- Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Chủ đề Vận dụng Vận dụng cao thấp Chủ đề 1: Văn bản Nhận diện hoàn cảnh - Lão Hạc sáng tác Lí giải được những vấn Chủ đề 2: Văn bản đề có liên ngoài sgk quan đến văn bản Số câu: 1 1 1 Số điểm: 0.5 0.5 1.0 Tỉ lệ: 5% 5% 10% Chủ đề 3: Tiếng Việt Xác định Biết vận - Từ được từ dụng trợ tượng hình, tượng hình, từ và thán từ tượng từ tượng từ trong thanh thanh và nêu đoạn văn được tác - Trợ từ dụng - Thán từ Số câu: 1 1 1 Số điểm: 1.0 0,5 1.5 Tỉ lệ: 10% 5% 15% Chủ đề 4: Tập làm văn Xác đinh Vận dụng kiến thức - Ngôi kể phương thức đã học để viết đoạn - Phương thức biểu đạt biểu đạt chính văn về phẩm chất của văn bản cao đẹp của lão Xác định ngôi Hạc... - NLVH kể, thể loại Nêu được tác dụng của ngôi kể Liên hệ với văn bản khác Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về - NLXH tình mẫu tử, tình yêu thương Số câu: 1 2 2 5 Số điểm: 0.5 1.5 5.5 7.5 Tỉ lệ: 5% 15% 55% 75%
- Tổng số câu: 2 2 1 2 7 Số điểm: 1.0 3.0 0,5 5.5 10 Tỉ lệ: 10% 30% 5% 55% 100%
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 204 | 12
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 271 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 188 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 234 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 176 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 181 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 205 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 180 | 4
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 37 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội
8 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Lai Thành
7 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 175 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 169 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 181 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT thị xã Quảng Trị
14 p | 18 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn