Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum
lượt xem 0
download
TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI TỔ: TOÁN - KHTN KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: TIN HỌC- LỚP 9 Mức độ nhận thức Tổng Nội Chương/ % điểm TT dung/đơn chủ đề Nhận biết Thông hiểu vị kiến thức TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề A: 8 2 1 30% Vai trò của Máy tính (3,0 đ) máy tính và cộng trong đời đồng sống 2 Chủ đề C. Đánh giá 1 30% Tổ chức chất lượng (3,0 đ) lưu trữ, thông tin tìm kiếm trong giải và trao quyết vấn đổi thông đề tin 3 Chủ đề D. Một số 8 2 1 30% Đạo đức, vấn đề (3,0 đ) pháp luật pháp lí về và văn sử dụng hoá trong dịch vụ môi Internet trường số 4 Phần mềm 4 10% Chủ đề E. mô phỏng (1,0 đ) Ứng dụng và khám tin học phá tri thức Tổng 20 4 3 27 Tỉ lệ chung 60% 40% 100%
- BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I – NĂM HỌC 2024-2025 MÔN : TIN HỌC – LỚP 9 TT Chương/ Nội dung/ Đơn vị Yêu cầu cần đạt Nhận biết Thông hiểu chủ đề kiến thức 1 Nhận biết – Nêu được khả năng của máy tính và chỉ ra được một số ứng dụng thực tế của nó trong khoa học kĩ thuật và đời sống. (C1;2;3;4;5;6;7;8) Chủ đề Thông hiểu A: Máy Nhận biết được sự có mặt của các thiết Vai trò của máy tính và bị có gắn bộ xử lí thông tin ở khắp nơi tính trong đời 8(TN) 2(TN) cộng (trong gia đình, ở trường học, cửa sống đồng hàng, bệnh viện, công sở, nhà máy,...), trong mọi lĩnh vực (y tế, ngân hàng, hàng không, toán học, sinh học,...), nêu được ví dụ minh hoạ. (C21; 22) – Giải thích được tác động của công nghệ thông tin lên giáo dục và xã hội thông qua các ví dụ cụ thể. 2 Chủ đề Đánh giá chất Thông hiểu C. Tổ lượng thông tin – Giải thích được sự cần thiết phải chức lưu trong giải quyết quan tâm đến chất lượng thông tin khi trữ, tìm vấn đề tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông kiếm và tin. Nêu được ví dụ minh hoạ. 1(TL) trao đổi - Giải thích được tính mới, tính chính thông xác, tính đầy đủ, tính sử dụng được tin của thông tin. Nêu được ví dụ minh hoạ. (C26) 3 Chủ đề Một số vấn đề Nhận biết D. Đạo pháp lí về sử dụng – Nêu được một số nội dung liên đức, dịch vụ Internet quan đến luật Công nghệ thông tin, pháp nghị định về sử dụng dịch vụ luật và Internet, các khía cạnh pháp lí của văn hoá việc sở hữu, sử dụng và trao đổi trong thông tin. môi (C9; 10;11;12;13;14;15;16) trường Thông hiểu 2(TN) 8(TN) số – Trình bày được một số tác động tiêu 1(TL) cực của công nghệ kĩ thuật số đối với đời sống con người và xã hội, nêu được ví dụ minh hoạ. Nêu được một số hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức, thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số thông qua một vài ví dụ. (C23;24;27) 4 Nhận biết – Nêu được những kiến thức đã thu Chủ đề nhận từ việc khai thác một vài phần Phần mềm mô E. Ứng mềm mô phỏng. phỏng và khám 4(TN) dụng tin – Nhận biết được sự mô phỏng thế phá tri thức học giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khám phá tri thức và giải quyết vấn đề.
- (C17;18;19;20) Thông hiểu Nêu được ví dụ phần mềm mô phỏng. Tổng 20 4 (TN) (TN) 3 (TL) Tỉ lệ % 50% 50% Tỷ lệ 1000% chung Kon Tum, ngày 15/10/2024 Người ra đề Duyệt của tổ CM Duyệt của BGH Đào Thị Minh Tuyền Đào Thị Minh Tuyền GV phản biện Nguyễn Việt Hà
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ GỐC (Đề này có 27 câu, in trong 3 trang) A. TRẮC NGHIỆM: Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: (6,0 điểm) Câu 1: Thiết bị nào sau đây không có cảm biến? A. Thiết bị báo cháy. B. Máy đo độ ẩm. C. Khoá cửa sử dụng chìa khoá để đóng, mở. D. Máy giặt thông minh. Câu 2: Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong y tế? A. Ti vi. B. Máy chụp cắt lớp vi tính. C. Máy bán hàng tự động. D. Máy giặt. Câu 3: Loa thông minh có chức năng nào khác với loa thông thường? A. Tự động điều chỉnh âm lượng. B. Nghe nhạc. C. Tìm kiếm bài hát. D. Điều khiển từ xa bằng điện thoại. Câu 4: Phát biểu nào sau đây sai? A. Những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin có mặt khắp nơi xung quanh ta. B. Trong hầu hết những lĩnh vực của khoa học và đời sống, những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin đều đóng vai trò quan trọng. C. Hệ thống thu phí tự động trên đường cao tốc là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong sản xuất công nghiệp. D. Máy đo huyết áp điện tử là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong lĩnh vực y học. Câu 5: Nội dung nào sau đây không phải là tác động tích cực của công nghệ thông tin đối với giáo dục và đào tạo A. Mở rộng phạm vu học tập B. Cung cấp các công cụ giáo dục tiên tiến C. Thúc đẩy phát triển kinh tế D. Tăng cường tính tương tác và linh hoạt trong học tập Câu 6: Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Mua bán trực tuyến. B. Mô phỏng động đất. C. Dự báo thời tiết. D. Giải mã gen. Câu 7: Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong: A. Giải trí B. Giáo dục C. Trí tuệ nhân tạo D. Truyền thông Câu 8: Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc,... là ứng dụng của Tin học trong: A. Giải trí B. Tự động hóa và điều khiển C. Văn phòng D. Hỗ trợ việc quản lý Câu 9: Hiện tượng người trong gia đình nhắn tin cho nhau qua mạng ngay cả khi đang cùng ở nhà là ví dụ minh họa cho tác động tiêu cực nào của công nghệ kĩ thuật số? A. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí và lối sống B. Ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất C. Ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm và quan hệ với người thân, bạn bè D. Phương tiện cho những hành vi thiếu văn hóa, phi đạo đức, phi pháp Câu 10: Đâu không phải là biện pháp phòng ngừa tác hại khi tham gia internet? A. Vào mạng xã hội thâu đêm suốt sáng. B. Không mở email từ địa chỉ lạ C. Truy cập trang web lành mạnh D. Tự suy nghĩ thay vì lập tức tìm sự trở giúp của Internet. Câu 11: Đâu không phải là mặt trái của công nghệ số A. Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe B. Bị lệ thuộc vào công nghệ số C. Ảnh hưởng đến môi trường và lãng phí D. Gây tắc nghẽn giao thông Câu 12: Công nghệ kĩ thuật số có tác động tiêu cực đến sức khoẻ thể chất của con người như thế nào? A. Gây ra bệnh khô mắt và giảm thị lực. B. Những mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng. C. Dễ có những cảm xúc tiêu cực. D. Cổ xuý lối sống thiếu đạo đức.
- Câu 13: Đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo: A. điểm d khoản 2 Điều 12 Luật công nghệ thông tin số 67/2006//QH11 B. điểm d mục 2 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 C. điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 D. điểm d mục 2 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ – CP của Chính phủ Câu 14: Hành vi nào sau đây không phải là hành vi vi phạm pháp luật? A. Hùa theo đám đông phê bình, chê bai, nói xấu với một cá nhân B. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền C. Truy cập không hợp lệ vào các nguồn và kênh truyền thông tin D. Cá độ bóng đá và cờ bạc qua mạng dưới mọi hình thức Câu 15: Hành vi vi phạm pháp luật là: A. Lén nhìn mật khẩu của người khác B. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp C. Ghi âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép D. Tùy tiện nhận xét, phê bình, chê bai, nói xấu người khác Câu 16: Hành vi nào sau đây là thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số? A. Dùng từ ngữ phản cảm khi bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. B. Sử dụng phần mềm không có bản quyền. C. Làm lộ thông tin cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu. D. Sử dụng dữ liệu của người khác mà không xin phép. Câu 17: Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của các phần mềm mô phỏng được dùng trong dạy và học: A. Tăng hiệu quả B. Phát triển thói quen đọc sách C. Giảm chi phí D. Khám phá tri thức và giải quyết vấn đề Câu 18: Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. Cabri 3D. B. PhyLab. C. Crocodile Chemistry. D. Cabri II plus. Câu 19: Vai trò của phần mềm SimAEN trong đại dịch COVID – 19: A. Giúp nghiên cứu điều chế vaccine B. Giúp hiểu được tác động của các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong một cộng đồng dân cư C. Giúp cung cấp khẩu trang cho người dân D. Giúp cách li người bị nhiễm COVID – 19 với cộng đồng Câu 20: Phần mềm trực tuyến https://physics.weber.edu/schroeder/md giúp em làm gì? A. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối trước khi cài đặt trong ngôn ngữ lập trình. B. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. C. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông nhằm giảm bớt hiện tượng tắc nghẽn giao thông trong các thành phố. D. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử trong những điều kiện khác nhau. Câu 21: Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong lĩnh vực công nghiệp? A. Dây chuyền lắp ráp tự động. B. Robot hút bụi. C. Máy chụp X-quang. D. Hệ thống thanh toán trong siêu thị Câu 22: Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. B. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. C. Cảm thụ văn học. D. Tính toán nhanh. Câu 23: Biện pháp nào sau đây giúp hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đối với con người? A. Hạn chế hoặc tái sử dụng túi ni lông và vật dụng làm từ nhựa. B. Ăn uống lành mạnh. C. Dành nhiều thời gian để sinh hoạt chung với gia đình, chơi thể thao,… D. Nằm khi dùng điện thoại Câu 24: Những hành vi nào sau đây không phải là hành vi trái đạo đức, thiếu văn hóa trong môi trường số? A. Lén nhìn mật khẩu của người khác B. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền
- C. Sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo D. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) Câu 25 (0,5 điểm): Hãy nêu những tác động tích cực của máy tính đối với giáo dục và đào tạo? Câu 26 ( 3,0 điểm): a) (1,0 điểm) Nêu một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề? b) (2,0 điểm) Cho một ví dụ về một trường hợp vấn đề mà em đã gặp và nêu những điều em quan tâm khi tìm kiếm, trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề đó. Những điều em quan tâm có liên quan đến chất lượng thông tin mà em tìm và sử dụng hay không?. Câu 27 (0,5 điểm): Đôi khi người sử dụng quá coi trọng cuộc sống ảo mà sao nhãng những giá trị thật. Hãy nêu hai nội dung thể hiện vấn đề trên. --------------------Hết--------------------
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 25 (0,5 điểm): Hãy nêu những tác động tích cực của máy tính đối với giáo dục và đào tạo? Câu 26 ( 3,0 điểm): a) (1,0 điểm) Nêu một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề? b) (2,0 điểm) Cho một ví dụ về một trường hợp vấn đề mà em đã gặp và nêu những điều em quan tâm khi tìm kiếm, trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề đó. Những điều em quan tâm có liên quan đến chất lượng thông tin mà em tìm và sử dụng hay không?. Câu 27 (0,5 điểm): Đôi khi người sử dụng quá coi trọng cuộc sống ảo mà sao nhãng những giá trị thật. Hãy nêu hai nội dung thể hiện vấn đề trên. --------------------Hết-------------------- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 25 (0,5 điểm): Hãy nêu những tác động tích cực của máy tính đối với giáo dục và đào tạo? Câu 26 ( 3,0 điểm): a) (1,0 điểm) Nêu một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề? b) (2,0 điểm) Cho một ví dụ về một trường hợp vấn đề mà em đã gặp và nêu những điều em quan tâm khi tìm kiếm, trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề đó. Những điều em quan tâm có liên quan đến chất lượng thông tin mà em tìm và sử dụng hay không?. Câu 27 (0,5 điểm): Đôi khi người sử dụng quá coi trọng cuộc sống ảo mà sao nhãng những giá trị thật. Hãy nêu hai nội dung thể hiện vấn đề trên. --------------------Hết-------------------- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) (Thời gian làm bài 25 phút) Câu 25 (0,5 điểm): Hãy nêu những tác động tích cực của máy tính đối với giáo dục và đào tạo? Câu 26 ( 3,0 điểm): a) (1,0 điểm) Nêu một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề? b) (2,0 điểm) Cho một ví dụ về một trường hợp vấn đề mà em đã gặp và nêu những điều em quan tâm khi tìm kiếm, trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề đó. Những điều em quan tâm có liên quan đến chất lượng thông tin mà em tìm và sử dụng hay không?. Câu 27 (0,5 điểm): Đôi khi người sử dụng quá coi trọng cuộc sống ảo mà sao nhãng những giá trị thật. Hãy nêu hai nội dung thể hiện vấn đề trên. --------------------Hết--------------------
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ I (Đề này có 24 câu, in trong 3 trang) A. TRẮC NGHIỆM: (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: (6,0 điểm) Câu 1. Biện pháp nào sau đây giúp hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đối với con người? A. Ăn uống lành mạnh. B. Hạn chế hoặc tái sử dụng túi ni lông và vật dụng làm từ nhựa. C. Nằm khi dùng điện thoại D. Dành nhiều thời gian để sinh hoạt chung với gia đình, chơi thể thao,… Câu 2. Đâu không phải là mặt trái của công nghệ số A. Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe B. Ảnh hưởng đến môi trường và lãng phí C. Bị lệ thuộc vào công nghệ số D. Gây tắc nghẽn giao thông Câu 3. Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Cảm thụ văn học. B. Tính toán nhanh. C. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. D. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. Câu 4. Đâu không phải là biện pháp phòng ngừa tác hại khi tham gia internet? A. Tự suy nghĩ thay vì lập tức tìm sự trở giúp của Internet. B. Vào mạng xã hội thâu đêm suốt sáng. C. Không mở email từ địa chỉ lạ D. Truy cập trang web lành mạnh Câu 5. Hành vi nào sau đây là thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số? A. Làm lộ thông tin cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu. B. Sử dụng phần mềm không có bản quyền. C. Sử dụng dữ liệu của người khác mà không xin phép. D. Dùng từ ngữ phản cảm khi bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Câu 6. Hành vi vi phạm pháp luật là: A. Tùy tiện nhận xét, phê bình, chê bai, nói xấu người khác B. Ghi âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép C. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp D. Lén nhìn mật khẩu của người khác Câu 7. Hiện tượng người trong gia đình nhắn tin cho nhau qua mạng ngay cả khi đang cùng ở nhà là ví dụ minh họa cho tác động tiêu cực nào của công nghệ kĩ thuật số? A. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí và lối sống B. Phương tiện cho những hành vi thiếu văn hóa, phi đạo đức, phi pháp C. Ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất D. Ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm và quan hệ với người thân, bạn bè Câu 8. Thiết bị nào sau đây không có cảm biến? A. Máy giặt thông minh. B. Máy đo độ ẩm. C. Thiết bị báo cháy. D. Khoá cửa sử dụng chìa khoá để đóng, mở. Câu 9. Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc,... là ứng dụng của Tin học trong: A. Văn phòng B. Giải trí C. Tự động hóa và điều khiển D. Hỗ trợ việc quản lý Câu 10. Phần mềm trực tuyến https://physics.weber.edu/schroeder/md giúp em làm gì? A. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối trước khi cài đặt trong ngôn ngữ lập trình. B. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông nhằm giảm bớt hiện tượng tắc nghẽn giao thông trong các thành phố. C. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. D. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử trong những điều kiện khác nhau.
- Câu 11. Đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo: A. điểm d mục 2 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ – CP của Chính phủ B. điểm d mục 2 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 C. điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 D. điểm d khoản 2 Điều 12 Luật công nghệ thông tin số 67/2006//QH11 Câu 12. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Mua bán trực tuyến. B. Giải mã gen. C. Dự báo thời tiết. D. Mô phỏng động đất. Câu 13. Vai trò của phần mềm SimAEN trong đại dịch COVID – 19: A. Giúp cung cấp khẩu trang cho người dân B. Giúp nghiên cứu điều chế vaccine C. Giúp cách li người bị nhiễm COVID – 19 với cộng đồng D. Giúp hiểu được tác động của các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong một cộng đồng dân cư Câu 14. Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của các phần mềm mô phỏng được dùng trong dạy và học: A. Giảm chi phí B. Tăng hiệu quả C. Khám phá tri thức và giải quyết vấn đề D. Phát triển thói quen đọc sách Câu 15. Những hành vi nào sau đây không phải là hành vi trái đạo đức, thiếu văn hóa trong môi trường số? A. Sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo B. Lén nhìn mật khẩu của người khác C. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp D. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền Câu 16. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong lĩnh vực công nghiệp? A. Máy chụp X-quang. B. Dây chuyền lắp ráp tự động. C. Robot hút bụi. D. Hệ thống thanh toán trong siêu thị Câu 17. Hành vi nào sau đây không phải là hành vi vi phạm pháp luật? A. Truy cập không hợp lệ vào các nguồn và kênh truyền thông tin B. Cá độ bóng đá và cờ bạc qua mạng dưới mọi hình thức C. Hùa theo đám đông phê bình, chê bai, nói xấu với một cá nhân D. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền Câu 18. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. PhyLab. B. Crocodile Chemistry. C. Cabri 3D. D. Cabri II plus. Câu 19. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong y tế? A. Máy chụp cắt lớp vi tính. B. Máy bán hàng tự động. C. Máy giặt. D. Ti vi. Câu 20. Phát biểu nào sau đây sai? A. Máy đo huyết áp điện tử là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong lĩnh vực y học. B. Hệ thống thu phí tự động trên đường cao tốc là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong sản xuất công nghiệp. C. Những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin có mặt khắp nơi xung quanh ta. D. Trong hầu hết những lĩnh vực của khoa học và đời sống, những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin đều đóng vai trò quan trọng. Câu 21. Loa thông minh có chức năng nào khác với loa thông thường? A. Nghe nhạc. B. Tìm kiếm bài hát. C. Tự động điều chỉnh âm lượng. D. Điều khiển từ xa bằng điện thoại. Câu 22. Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong: A. Trí tuệ nhân tạo B. Giáo dục C. Truyền thông D. Giải trí
- Câu 23. Nội dung nào sau đây không phải là tác động tích cực của công nghệ thông tin đối với giáo dục và đào tạo A. Tăng cường tính tương tác và linh hoạt trong học tập B. Cung cấp các công cụ giáo dục tiên tiến C. Mở rộng phạm vu học tập D. Thúc đẩy phát triển kinh tế Câu 24. Công nghệ kĩ thuật số có tác động tiêu cực đến sức khoẻ thể chất của con người như thế nào? A. Cổ xuý lối sống thiếu đạo đức. B. Dễ có những cảm xúc tiêu cực. C. Những mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng. D. Gây ra bệnh khô mắt và giảm thị lực. ----------------------------------------
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ II (Đề này có 24 câu, in trong 3 trang) A. TRẮC NGHIỆM: (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: (6,0 điểm) Câu 1. Hành vi nào sau đây là thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số? A. Sử dụng dữ liệu của người khác mà không xin phép. B. Làm lộ thông tin cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu. C. Sử dụng phần mềm không có bản quyền. D. Dùng từ ngữ phản cảm khi bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Câu 2. Hành vi nào sau đây không phải là hành vi vi phạm pháp luật? A. Hùa theo đám đông phê bình, chê bai, nói xấu với một cá nhân B. Truy cập không hợp lệ vào các nguồn và kênh truyền thông tin C. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền D. Cá độ bóng đá và cờ bạc qua mạng dưới mọi hình thức Câu 3. Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc,... là ứng dụng của Tin học trong: A. Hỗ trợ việc quản lý B. Giải trí C. Văn phòng D. Tự động hóa và điều khiển Câu 4. Thiết bị nào sau đây không có cảm biến? A. Thiết bị báo cháy. B. Máy đo độ ẩm. C. Khoá cửa sử dụng chìa khoá để đóng, mở. D. Máy giặt thông minh. Câu 5. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. Cabri II plus. B. Cabri 3D. C. Crocodile Chemistry. D. PhyLab. Câu 6. Nội dung nào sau đây không phải là tác động tích cực của công nghệ thông tin đối với giáo dục và đào tạo A. Thúc đẩy phát triển kinh tế B. Cung cấp các công cụ giáo dục tiên tiến C. Mở rộng phạm vu học tập D. Tăng cường tính tương tác và linh hoạt trong học tập Câu 7. Đâu không phải là mặt trái của công nghệ số A. Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe B. Bị lệ thuộc vào công nghệ số C. Ảnh hưởng đến môi trường và lãng phí D. Gây tắc nghẽn giao thông Câu 8. Đâu không phải là biện pháp phòng ngừa tác hại khi tham gia internet? A. Không mở email từ địa chỉ lạ B. Truy cập trang web lành mạnh C. Vào mạng xã hội thâu đêm suốt sáng. D. Tự suy nghĩ thay vì lập tức tìm sự trở giúp của Internet. Câu 9. Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong: A. Giáo dục B. Truyền thông C. Giải trí D. Trí tuệ nhân tạo Câu 10. Biện pháp nào sau đây giúp hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đối với con người? A. Nằm khi dùng điện thoại B. Ăn uống lành mạnh. C. Dành nhiều thời gian để sinh hoạt chung với gia đình, chơi thể thao,… D. Hạn chế hoặc tái sử dụng túi ni lông và vật dụng làm từ nhựa.
- Câu 11. Những hành vi nào sau đây không phải là hành vi trái đạo đức, thiếu văn hóa trong môi trường số? A. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền B. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp C. Sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo D. Lén nhìn mật khẩu của người khác Câu 12. Loa thông minh có chức năng nào khác với loa thông thường? A. Điều khiển từ xa bằng điện thoại. B. Nghe nhạc. C. Tự động điều chỉnh âm lượng. D. Tìm kiếm bài hát. Câu 13. Phần mềm trực tuyến https://physics.weber.edu/schroeder/md giúp em làm gì? A. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. B. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông nhằm giảm bớt hiện tượng tắc nghẽn giao thông trong các thành phố. C. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử trong những điều kiện khác nhau. D. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối trước khi cài đặt trong ngôn ngữ lập trình. Câu 14. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong y tế? A. Máy giặt. B. Ti vi. C. Máy bán hàng tự động. D. Máy chụp cắt lớp vi tính. Câu 15. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong lĩnh vực công nghiệp? A. Dây chuyền lắp ráp tự động. B. Máy chụp X-quang. C. Hệ thống thanh toán trong siêu thị D. Robot hút bụi. Câu 16. Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của các phần mềm mô phỏng được dùng trong dạy và học: A. Giảm chi phí B. Tăng hiệu quả C. Phát triển thói quen đọc sách D. Khám phá tri thức và giải quyết vấn đề Câu 17. Hiện tượng người trong gia đình nhắn tin cho nhau qua mạng ngay cả khi đang cùng ở nhà là ví dụ minh họa cho tác động tiêu cực nào của công nghệ kĩ thuật số? A. Ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm và quan hệ với người thân, bạn bè B. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí và lối sống C. Phương tiện cho những hành vi thiếu văn hóa, phi đạo đức, phi pháp D. Ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất Câu 18. Công nghệ kĩ thuật số có tác động tiêu cực đến sức khoẻ thể chất của con người như thế nào? A. Dễ có những cảm xúc tiêu cực. B. Gây ra bệnh khô mắt và giảm thị lực. C. Cổ xuý lối sống thiếu đạo đức. D. Những mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng. Câu 19. Hành vi vi phạm pháp luật là: A. Tùy tiện nhận xét, phê bình, chê bai, nói xấu người khác B. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp C. Ghi âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép D. Lén nhìn mật khẩu của người khác Câu 20. Vai trò của phần mềm SimAEN trong đại dịch COVID – 19: A. Giúp cách li người bị nhiễm COVID – 19 với cộng đồng B. Giúp hiểu được tác động của các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong một cộng đồng dân cư C. Giúp nghiên cứu điều chế vaccine D. Giúp cung cấp khẩu trang cho người dân Câu 21. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Dự báo thời tiết. B. Mua bán trực tuyến. C. Giải mã gen. D. Mô phỏng động đất.
- Câu 22. Phát biểu nào sau đây sai? A. Những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin có mặt khắp nơi xung quanh ta. B. Hệ thống thu phí tự động trên đường cao tốc là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong sản xuất công nghiệp. C. Trong hầu hết những lĩnh vực của khoa học và đời sống, những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin đều đóng vai trò quan trọng. D. Máy đo huyết áp điện tử là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong lĩnh vực y học. Câu 23. Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. B. Cảm thụ văn học. C. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. D. Tính toán nhanh. Câu 24. Đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo: A. điểm d khoản 2 Điều 12 Luật công nghệ thông tin số 67/2006//QH11 B. điểm d mục 2 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ – CP của Chính phủ C. điểm d mục 2 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 D. điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 ----------------------------------------
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ III (Đề này có 24 câu, in trong 3 trang) A. TRẮC NGHIỆM: (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: (6,0 điểm) Câu 1. Hành vi nào sau đây không phải là hành vi vi phạm pháp luật? A. Cá độ bóng đá và cờ bạc qua mạng dưới mọi hình thức B. Truy cập không hợp lệ vào các nguồn và kênh truyền thông tin C. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền D. Hùa theo đám đông phê bình, chê bai, nói xấu với một cá nhân Câu 2. Loa thông minh có chức năng nào khác với loa thông thường? A. Tìm kiếm bài hát. B. Tự động điều chỉnh âm lượng. C. Nghe nhạc. D. Điều khiển từ xa bằng điện thoại. Câu 3. Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong: A. Giải trí B. Trí tuệ nhân tạo C. Truyền thông D. Giáo dục Câu 4. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong y tế? A. Máy bán hàng tự động. B. Máy giặt. C. Ti vi. D. Máy chụp cắt lớp vi tính. Câu 5. Nội dung nào sau đây không phải là tác động tích cực của công nghệ thông tin đối với giáo dục và đào tạo A. Mở rộng phạm vu học tập B. Tăng cường tính tương tác và linh hoạt trong học tập C. Cung cấp các công cụ giáo dục tiên tiến D. Thúc đẩy phát triển kinh tế Câu 6. Thiết bị nào sau đây không có cảm biến? A. Máy đo độ ẩm. B. Khoá cửa sử dụng chìa khoá để đóng, mở. C. Thiết bị báo cháy. D. Máy giặt thông minh. Câu 7. Phần mềm trực tuyến https://physics.weber.edu/schroeder/md giúp em làm gì? A. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông nhằm giảm bớt hiện tượng tắc nghẽn giao thông trong các thành phố. B. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử trong những điều kiện khác nhau. C. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. D. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối trước khi cài đặt trong ngôn ngữ lập trình. Câu 8. Phát biểu nào sau đây sai? A. Hệ thống thu phí tự động trên đường cao tốc là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong sản xuất công nghiệp. B. Trong hầu hết những lĩnh vực của khoa học và đời sống, những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin đều đóng vai trò quan trọng. C. Những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin có mặt khắp nơi xung quanh ta. D. Máy đo huyết áp điện tử là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong lĩnh vực y học. Câu 9. Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của các phần mềm mô phỏng được dùng trong dạy và học: A. Phát triển thói quen đọc sách B. Khám phá tri thức và giải quyết vấn đề C. Tăng hiệu quả D. Giảm chi phí
- Câu 10. Đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo: A. điểm d mục 2 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ – CP của Chính phủ B. điểm d khoản 2 Điều 12 Luật công nghệ thông tin số 67/2006//QH11 C. điểm d mục 2 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 D. điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 Câu 11. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. Crocodile Chemistry. B. Cabri II plus. C. Cabri 3D. D. PhyLab. Câu 12. Hành vi vi phạm pháp luật là: A. Tùy tiện nhận xét, phê bình, chê bai, nói xấu người khác B. Ghi âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép C. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp D. Lén nhìn mật khẩu của người khác Câu 13. Biện pháp nào sau đây giúp hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đối với con người? A. Dành nhiều thời gian để sinh hoạt chung với gia đình, chơi thể thao,… B. Hạn chế hoặc tái sử dụng túi ni lông và vật dụng làm từ nhựa. C. Ăn uống lành mạnh. D. Nằm khi dùng điện thoại Câu 14. Đâu không phải là mặt trái của công nghệ số A. Bị lệ thuộc vào công nghệ số B. Ảnh hưởng đến môi trường và lãng phí C. Gây tắc nghẽn giao thông D. Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe Câu 15. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Mô phỏng động đất. B. Dự báo thời tiết. C. Mua bán trực tuyến. D. Giải mã gen. Câu 16. Công nghệ kĩ thuật số có tác động tiêu cực đến sức khoẻ thể chất của con người như thế nào? A. Những mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng. B. Cổ xuý lối sống thiếu đạo đức. C. Dễ có những cảm xúc tiêu cực. D. Gây ra bệnh khô mắt và giảm thị lực. Câu 17. Vai trò của phần mềm SimAEN trong đại dịch COVID – 19: A. Giúp nghiên cứu điều chế vaccine B. Giúp hiểu được tác động của các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong một cộng đồng dân cư C. Giúp cung cấp khẩu trang cho người dân D. Giúp cách li người bị nhiễm COVID – 19 với cộng đồng Câu 18. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong lĩnh vực công nghiệp? A. Hệ thống thanh toán trong siêu thị B. Robot hút bụi. C. Máy chụp X-quang. D. Dây chuyền lắp ráp tự động. Câu 19. Hiện tượng người trong gia đình nhắn tin cho nhau qua mạng ngay cả khi đang cùng ở nhà là ví dụ minh họa cho tác động tiêu cực nào của công nghệ kĩ thuật số? A. Ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất B. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí và lối sống C. Phương tiện cho những hành vi thiếu văn hóa, phi đạo đức, phi pháp D. Ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm và quan hệ với người thân, bạn bè Câu 20. Hành vi nào sau đây là thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số? A. Dùng từ ngữ phản cảm khi bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. B. Sử dụng dữ liệu của người khác mà không xin phép. C. Làm lộ thông tin cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu. D. Sử dụng phần mềm không có bản quyền.
- Câu 21. Những hành vi nào sau đây không phải là hành vi trái đạo đức, thiếu văn hóa trong môi trường số? A. Sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo B. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp C. Lén nhìn mật khẩu của người khác D. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền Câu 22. Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. B. Tính toán nhanh. C. Cảm thụ văn học. D. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. Câu 23. Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc,... là ứng dụng của Tin học trong: A. Hỗ trợ việc quản lý B. Tự động hóa và điều khiển C. Văn phòng D. Giải trí Câu 24. Đâu không phải là biện pháp phòng ngừa tác hại khi tham gia internet? A. Không mở email từ địa chỉ lạ B. Truy cập trang web lành mạnh C. Vào mạng xã hội thâu đêm suốt sáng. D. Tự suy nghĩ thay vì lập tức tìm sự trở giúp của Internet. ----------------------------------------
- TRƯỜNG TH- THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ: TOÁN - KHTN NĂM HỌC 2024- 2025 Họ và tên…………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 9 Lớp: ………….. (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ IV (Đề này có 24 câu, in trong 3 trang) A. TRẮC NGHIỆM: (Thời gian làm bài 20 phút) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: (6,0 điểm) Câu 1. Hiện tượng người trong gia đình nhắn tin cho nhau qua mạng ngay cả khi đang cùng ở nhà là ví dụ minh họa cho tác động tiêu cực nào của công nghệ kĩ thuật số? A. Phương tiện cho những hành vi thiếu văn hóa, phi đạo đức, phi pháp B. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí và lối sống C. Ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm và quan hệ với người thân, bạn bè D. Ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất Câu 2. Nội dung nào sau đây không phải là tác động tích cực của công nghệ thông tin đối với giáo dục và đào tạo A. Tăng cường tính tương tác và linh hoạt trong học tập B. Thúc đẩy phát triển kinh tế C. Mở rộng phạm vu học tập D. Cung cấp các công cụ giáo dục tiên tiến Câu 3. Phương án nào sau đây không phải là ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật? A. Mô phỏng động đất. B. Mua bán trực tuyến. C. Dự báo thời tiết. D. Giải mã gen. Câu 4. Học qua mạng Internet, học bằng giáo án điện tử là ứng dụng của Tin học trong: A. Trí tuệ nhân tạo B. Giải trí C. Giáo dục D. Truyền thông Câu 5. Phần mềm trò chơi, xem phim, nghe nhạc,... là ứng dụng của Tin học trong: A. Hỗ trợ việc quản lý B. Giải trí C. Tự động hóa và điều khiển D. Văn phòng Câu 6. Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của các phần mềm mô phỏng được dùng trong dạy và học: A. Phát triển thói quen đọc sách B. Tăng hiệu quả C. Giảm chi phí D. Khám phá tri thức và giải quyết vấn đề Câu 7. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hoá học? A. PhyLab. B. Crocodile Chemistry. C. Cabri 3D. D. Cabri II plus. Câu 8. Thiết bị nào sau đây không có cảm biến? A. Thiết bị báo cháy. B. Máy giặt thông minh. C. Máy đo độ ẩm. D. Khoá cửa sử dụng chìa khoá để đóng, mở. Câu 9. Đâu không phải là biện pháp phòng ngừa tác hại khi tham gia internet? A. Vào mạng xã hội thâu đêm suốt sáng. B. Truy cập trang web lành mạnh C. Không mở email từ địa chỉ lạ D. Tự suy nghĩ thay vì lập tức tìm sự trở giúp của Internet. Câu 10. Những hành vi nào sau đây không phải là hành vi trái đạo đức, thiếu văn hóa trong môi trường số? A. Lén nhìn mật khẩu của người khác B. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp C. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền D. Sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo
- Câu 11. Hành vi nào sau đây là thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số? A. Làm lộ thông tin cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu. B. Sử dụng phần mềm không có bản quyền. C. Sử dụng dữ liệu của người khác mà không xin phép. D. Dùng từ ngữ phản cảm khi bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Câu 12. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong lĩnh vực công nghiệp? A. Dây chuyền lắp ráp tự động. B. Robot hút bụi. C. Máy chụp X-quang. D. Hệ thống thanh toán trong siêu thị Câu 13. Phương án nào sau đây là ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin trong y tế? A. Máy giặt. B. Ti vi. C. Máy bán hàng tự động. D. Máy chụp cắt lớp vi tính. Câu 14. Máy tính không có khả năng nào sau đây? A. Tính toán nhanh. B. Kết nối toàn cầu với tốc độ cao. C. Cảm thụ văn học. D. Lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn. Câu 15. Vai trò của phần mềm SimAEN trong đại dịch COVID – 19: A. Giúp cách li người bị nhiễm COVID – 19 với cộng đồng B. Giúp nghiên cứu điều chế vaccine C. Giúp cung cấp khẩu trang cho người dân D. Giúp hiểu được tác động của các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong một cộng đồng dân cư Câu 16. Biện pháp nào sau đây giúp hạn chế tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số đối với con người? A. Nằm khi dùng điện thoại B. Ăn uống lành mạnh. C. Dành nhiều thời gian để sinh hoạt chung với gia đình, chơi thể thao,… D. Hạn chế hoặc tái sử dụng túi ni lông và vật dụng làm từ nhựa. Câu 17. Phát biểu nào sau đây sai? A. Hệ thống thu phí tự động trên đường cao tốc là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong sản xuất công nghiệp. B. Trong hầu hết những lĩnh vực của khoa học và đời sống, những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin đều đóng vai trò quan trọng. C. Máy đo huyết áp điện tử là một ví dụ về thiết bị có gắn bộ xử lí trong lĩnh vực y học. D. Những thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin có mặt khắp nơi xung quanh ta. Câu 18. Đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin có nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm người khác là hành vi bị nghiêm cấm theo: A. điểm d mục 1 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 B. điểm d mục 2 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ – CP của Chính phủ C. điểm d khoản 2 Điều 12 Luật công nghệ thông tin số 67/2006//QH11 D. điểm d mục 2 Điều 8 Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 Câu 19. Hành vi vi phạm pháp luật là: A. Tùy tiện nhận xét, phê bình, chê bai, nói xấu người khác B. Lén nhìn mật khẩu của người khác C. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp D. Ghi âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép Câu 20. Công nghệ kĩ thuật số có tác động tiêu cực đến sức khoẻ thể chất của con người như thế nào? A. Cổ xuý lối sống thiếu đạo đức. B. Gây ra bệnh khô mắt và giảm thị lực. C. Dễ có những cảm xúc tiêu cực. D. Những mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng. Câu 21. Loa thông minh có chức năng nào khác với loa thông thường? A. Tự động điều chỉnh âm lượng. B. Nghe nhạc. C. Tìm kiếm bài hát. D. Điều khiển từ xa bằng điện thoại. Câu 22. Hành vi nào sau đây không phải là hành vi vi phạm pháp luật? A. Hùa theo đám đông phê bình, chê bai, nói xấu với một cá nhân B. Cá độ bóng đá và cờ bạc qua mạng dưới mọi hình thức
- C. Truy cập không hợp lệ vào các nguồn và kênh truyền thông tin D. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền Câu 23. Đâu không phải là mặt trái của công nghệ số A. Bị lệ thuộc vào công nghệ số B. Gây tắc nghẽn giao thông C. Ảnh hưởng đến môi trường và lãng phí D. Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe Câu 24. Phần mềm trực tuyến https://physics.weber.edu/schroeder/md giúp em làm gì? A. Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp giao thông nhằm giảm bớt hiện tượng tắc nghẽn giao thông trong các thành phố. B. Chạy thử thuật toán dạng sơ đồ khối trước khi cài đặt trong ngôn ngữ lập trình. C. Nghiên cứu chuyển động và tương tác giữa các phân tử trong những điều kiện khác nhau. D. Mô phỏng thí nghiệm vật lí. ----------------------------------------
- ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: TIN HỌC - LỚP: 9 I. HƯỚNG DẪN CHUNG: Phần tự luận: Câu 25: học sinh cần nêu tối thiểu 2 biện pháp hợp lý: đạt điểm tối đa. Câu 26b: HS lấy ví dụ khác đúng vẫn đạt điểm tối đa. Câu 27: HS có thể nêu 2 nội dung khác đúng vẫn đạt điểm tối đa. II. ĐÁP ÁN CHI TIẾT: A. TRẮC NGHIỆM: (6,0 điểm) Trả lời đúng mỗi câu được 0,25 điểm ĐỀ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 Gốc C B D C C A B A C A D A A A C A B C B D A C C B I D D A B D B D D B D D A D D D B C B A B D B D D II D A B C C A D C A C A A C D A C A B C B B B B A III D D D D D B B A A B A B A C C D B D D A D C D C IV C B B C B A B D A C D A D C D C A C D B D A B C ĐỀ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 I D D A B D B D D B D D A D D D B C B A B D B D D ĐỀ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 II D A B C C A D C A C A A C D A C A B C B B B B A ĐỀ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 III D D D D D B B A A B A B A C C D B D D A D C D C ĐỀ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 IV C B B C B A B D A C D A D C D C A C D B D A B C B. TỰ LUẬN: (4,0 điểm) Câu Đáp án Điểm - Đào tạo trực tuyến tạo ra không gian học tập giúp người học chủ động lựa chọn nội dung, phương thức học tập theo nhu cầu và tiết kiệm thời gian đi lại. 0,25đ Câu 25 - Trong đào tạo trực tuyến, một bài giảng có thể được đăng ở nhiều nơi, tại nhiều thời điểm (0,5 điểm) khác nhau, người học cũng có thể xem lại nhiều lần. - Những phần mềm trình chiếu, phần mềm mô phỏng thí nghiệm làm cho học liệu trở nên 0,25đ đa dạng, sinh động giúp bài giảng hấp dẫn hơn. - Tính chính xác 0,25 đ - Tính cập nhập (tính mới) 0,25 đ Câu a - Tính đầy đủ 0,25 đ - Tính sử dụng được. 0,25 đ Câu 26 (3,0 điểm) Ví dụ: Em sử dụng phần mềm bảng tính để quản lí quỹ của lớp, cuối học kì em cần thông báo số tiền còn dư trong quỹ. Nếu dữ liệu trong trang tính thiếu 1,0 đ Câu b thì số tiền em thông báo sẽ không đúng với thực tế. Điều em quan tâm có liên quan đến chất lượng thông tin mà em tìm và sử dụng vì thông tin chính xác thì kết quả mới đúng. 1,0đ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 204 | 12
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 271 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 188 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 234 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 176 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 181 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 205 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 180 | 4
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 11 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THPT thị xã Quảng Trị
4 p | 37 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội
8 p | 24 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu
8 p | 20 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Lai Thành
7 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Nguyễn Trãi
4 p | 30 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 175 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 169 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 181 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 12 năm 2021-2022 - Trường THPT Sơn Động số 3
3 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn