intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Hội An’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Chu Văn An, Hội An

  1. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN MA TRẬN TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II Môn: Tin học 6 Năm học 2023 - 2024 Mức độ nhận thức Tổng Nội dung/ đơn vị TT Chương/ chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % kiến thức điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 4. 1. An toàn thông tin Đạo đức, pháp luật trên internet. 20% và văn hóa trong 4 2 (2.0 đ) 1 môi trường số Chủ đề 5. 1. Sơ đồ tư duy và Ứng dụng tin học phần mềm sơ đồ tư 4 1 16,7% duy. (1.67 đ) 2. Soạn thảo văn bản 2 cơ bản. 63,3% 4 1 1 1 (6,33 đ) Tổng 12 3 1 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN BẢNG ĐẶC TẢ TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II Môn: Tin học 6 Năm học 2023 - 2024 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Đơn vị TT Mức độ đánh giá Nhậ Vận Chủ đề kiến thức Thông Vận n dụng hiểu dụng biết cao Chủ đề 4. Đạo Đề phòng một số Nhận biết đức, pháp luật tác hại khi tham – Nêu được một số tác hại và nguy cơ bị hại và văn hoá gia Internet khi tham gia Internet. trong môi – Nêu được một vài cách thông dụng để bảo trường số vệ, chia sẻ thông tin của bản thân và tập thể sao cho an toàn và hợp pháp. Thông hiểu – Nêu và thực hiện được một số biện pháp cơ bản để phòng ngừa tác hại khi tham gia Internet với sự hướng dẫn của giáo viên. 4 2 1 – Trình bày được tầm quan trọng của sự an TN TN toàn và hợp pháp của thông tin cá nhân và tập thể, nêu được ví dụ minh hoạ. – Nhận diện được một số thông điệp (chẳng hạn email, yêu cầu kết bạn, lời mời tham gia câu lạc bộ,...) lừa đảo hoặc mang nội dung xấu. Vận dụng – Thực hiện được các thao tác để bảo vệ thông tin và tài khoản cá nhân.
  3. 1. Sơ đồ tư duy Thông hiểu và phần mềm sơ – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, đồ tư duy nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Chủ đề 5. Ứng Vận dụng 1 dụng tin học – Sắp xếp được một cách logic và trình bày 4 TN được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, TN khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. 2 2. Soạn thảo văn Nhận biết bản cơ bản – Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. 1 1 4TN 1TH Vận dụng TH TH – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Tổng 12 4 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 40% 60%
  4. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN 6 (LÝ THUYẾT) ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 20 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm 01 trang) I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Hãy chọn câu trả lời đúng nhất và ghi vào giấy làm bài. Câu 1: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình? A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên còn hỏi bạn. B. Sử dụng cùng 1 mật khẩu cho mọi thứ. C. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết. D. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên. Câu 2: Nếu bạn thân của em muốn mượn tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản trên mạng của em để sử dụng trong 1 thời gian, em sẽ làm gì? A. Cho mượn ngay không cần điều kiện gì. B. Cho mượn nhưng yêu cầu bạn hứa không được dùng để làm việc gì không đúng. C. Cho mượn một ngày thôi và lấy lại, chắc không có vấn đề gì. D. Không cho mượn, bảo bạn tự tạo một tài khoản riêng, nếu cần em có thể hướng dẫn. Câu 3: Em truy cập mạng để xem tin tức, thì ngẫu nhiên xem được video có hình ảnh bạo lực mà em rất sợ. Em sẽ làm gì? A. Đóng video lại và tiếp tục xem tin tức như không có việc gì. B. Chia sẻ cho bạn bè để dọa các bạn. C. Thông báo cho cha mẹ và thầy cô về điều đó. D. Mở video đó và xem. Câu 4: Khi sử dụng lại các thông tin trên mạng cần lưu ý đến vấn đề gì? A. Các từ khóa liên quan đến thông tin cần tìm. B. Bản quyền. C. Địa chỉ của trang web. D. Các từ khóa liên quan đến trang web. Câu 5: Phần mềm nào giúp chúng ta tạo được sơ đồ tư duy một cách thuận tiện? A. MindMaple. B. Microsoft Excel. C. Google Chorm. D. Microsoft Word. Câu 6: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành A. Tiêu đề, đoạn văn. B. Chủ đề chính, chủ đề nhánh. C. Mở bài, thân bài, kết luận. D. Chương, bài, mục. Câu 7: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. Câu 8: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo.
  5. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cử đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 9: Trong soạn thảo văn bản nút có tác dụng là A. căn phải đoạn văn. B. căn thẳng hai lề đoạn văn. C. căn trái đoạn văn. D. căn giữa đoạn văn. Câu 10: Muốn tạo bảng ta chọn bảng chọn A. Table. B. View. C. Format. D. Insert. Câu 11: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. B. 10 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 12: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 13: Lời khuyên nào sai khi em muốn bảo vệ máy tính và thông tin trong máy tính của mình? A. Chẳng cần làm gì vì máy tính đã được cài đặt sẵn các thiết bị bảo vệ từ nhà sản xuất. B. Không nên mở thư điện tử và mở tệp đinh kèm thư từ những người không quen biết. C. Luôn nhớ đăng xuất khi sử dụng xong máy tinh, thư điện tử. D. Nên cài đặt phần mềm bảo vệ máy tính khỏi virus và thường xuyên cập nhật phần mềm bảo vệ. Câu 14: Theo em, tình huống nào sau đây giúp ích cho em khi sử dụng internet. A. Hoàn thành chương trình học tập trên mạng Internet. B. Bị bạn quen trên mạng lừa đảo. C. Thông tin cá nhân hoặc tập thể bị đánh cắp. D. Nghiện mạng xã hội, nghiện trò chơi trên mạng. Câu 15: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn. B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. C. Nên bố tri thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính.
  6. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN 6 (THỰC HÀNH) ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 25 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm 01 trang) III. THỰC HÀNH: (5,0 điểm) Em hãy tạo bảng và nhập thông tin về lượng Calo của mỗi loại thức ăn như bảng sau: Nhóm thức ăn Tên Lượng Calo (trong 100g) Rau Cải bắp 45 Cà rốt 48 Súp lơ 30 Thức ăn nhanh Bánh mì kẹp thịt và phô mai 610 Khoai tây chiên 360 Quả Táo 56 Chuối 60 1. Định dạng nội dung văn bản theo yêu cầu: + Phông chữ: Times New Roman + Cỡ chữ: 14 + Kiểu chữ và căn lề ô: theo mẫu 2. Thêm một cột “Ghi chú” bên cạnh cột “Lượng Calo” . 3. Định dạng bảng dữ liệu trên có tính thẩm mĩ, khoa học hơn: màu chữ, màu nền, điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô. 4. Lưu bảng dữ liệu vào ổ đĩa D với tên fie là < TenHS_Lop>.
  7. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN 6 ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM I. TRẮC NGHIỆM (5,0đ) Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất (Mỗi câu đúng 0,5 điểm). Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án C D C B A B B D D A B C A A D HS khuyết tật làm đúng 5/15 thì câu đạt điểm tối đa II. PHẦN THỰC HÀNH (5,0đ) Nội dung Điểm Đánh đúng nội dung 1,5 Thêm đúng cột ghi chú 1,0 Định dạng bảng dữ liệu trên có tính thẩm mĩ, khoa học hơn: màu 1,5 chữ, màu nền, điều chỉnh độ rộng của cột và gộp ô. Lưu đúng tên, đúng địa chỉ 1,0 HS khuyết tật mở được phần mềm Microsoft Word đạt 2 điểm, đánh nội dung phần thực hành đạt 3 điểm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2