intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Chư Hreng, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Chư Hreng, Kon Tum” là một cách thông minh để bạn vừa củng cố kiến thức cũ, vừa rèn luyện khả năng tư duy logic và làm bài thi nhanh – chính xác. Chúc các bạn đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Chư Hreng, Kon Tum

  1. UBND THÀNH PHỐ KON TUM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ II TRƯỜNG TH - THCS CHƯ HRENG NĂM HỌC: 2024 - 2025 Môn: Tin học lớp 8 (Thực hành) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) 1. Khung ma trận TT Chương/ Nội dung/Đơn vị Mức độ nhận thức Tổng Chủ đề kiến thức Nhận Thông Vận Vận % biết hiểu dụng dụng điểm cao Chủ đề: Chủ đề con (lựa chọn) Ứng dụng Soạn thảo văn bản và 1 7/6 7/12 1/4 6,5 tin học phần mềm trình chiếu nâng cao Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với 2 Lập trình trực quan 1/2 1/2 3,5 sự trợ giúp của máy tính 10,0 Tổng 5/3 1/2 7/12 1/4 điểm Tỉ lê ̣% 40% 30% 20% 10% 100% [Type here]
  2. 2. Bảng đặc tả Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung/ Chương/ Vận TT Đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Chủ đề dụng kiến thức biết hiểu dụng cao 1 Chủ đề E. Chủ đề Nhận biết: Ứng dụng con (lựa - Sử dụng được phần mềm soạn thảo văn 7/6 tin học chọn): bản, phần mềm trình chiếu tạo được văn Soạn bản hoặc bài trình chiếu phục vụ cho học thảo văn tập, trao đổi thông tin. Câu 1a; Câu 2a bản và - Lưu văn bản hoặc bài trình chiếu theo phần yêu cầu. Câu 1c; Câu 2d mềm Vận dụng: trình – Sử dụng được phần mềm soạn thảo chiếu + Thực hiện được các thao tác: chèn 7/12 nâng cao thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. Câu 1b + Thực hiện được thao tác đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. Câu 2b + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụng cao: + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. 1/4 + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. [Type here]
  3. 2 Chủ đề F: Lập trình Nhận biết: 1/2 Giải quyết trực quan – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ vấn đề với liệu, biểu thức và sử dụng được các khái niệm sự trợ giúp này ở các chương trình đơn giản trong môi của máy trường lập trình trực quan. tính - Lưu được tệp theo yêu cầu Câu 3a Thông hiểu: – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn 1/2 giản. Câu 3b – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng: – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 5/3 1/2 7/12 1/4 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% [Type here]
  4. UBND THÀNH PHỐ TP KON TUM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ II TRƯỜNG TH - THCS CHƯ HRENG NĂM HỌC: 2024 - 2025 Môn: Tin học lớp 8 (Thực hành) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Lưu ý: Trên màn hình Desktop em hãy tạo một thư mục có tên Họ tên - KTGHK2 – LOP. Ví dụ: Nguyễn Văn A - KTGHK2 - 8A. Câu 1(2,5 điểm): Em hãy khởi động phần mềm soạn thảo văn bản và thực hiện các yêu cầu sau: a. Soạn thảo nội dung giống như mẫu sau: CÁCH LÀM SỮA CHUA  Nguyên liệu gồm: 1 lon sữa đặc, 2 bì sữa tươi, 1 hũ sữa chua, hũ thủy tinh, nước khoảng 50-60 độ.  Cách làm: - Đổ sữa vào tô, cho nước vào tô sữa khuấy đều. Tiếp tục cho sữa tươi và sữa chua vào khuấy cho tan. - Cho hỗn hợp trên vào hũ thủy tinh và bỏ vào thùng xốp ủ trong 10 - 12 tiếng sau đó bỏ vào tủ lạnh để ăn dần. b. Thêm vào chân trang văn bản với dòng chữ: Món ăn yêu thích. c. Lưu bài với tên Câu 1 – Tên, lớp đang học rồi đưa vào thư mục đã tạo ở trên. Câu 2(4,0 điểm): Em hãy khởi động phần mềm trình chiếu và thực hiện các yêu cầu sau: a. Sử dụng một bản mẫu có sẵn trong phần mềm trình chiếu và tạo bài trình chiếu với nội dung tuyên truyền chống bạo lực học đường. Yêu cầu: Trang 1: Nêu 1 hậu quả của bạo lực học đường. Trang 2: Nêu 2 giải pháp chống bạo lực học đường. b. Tạo số trang cho bài trình chiếu. c. Định dạng nội dung trình chiếu với cỡ chữ, màu sắc phù hợp với nội dung trên phần mềm trình chiếu. Tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu cho các trang chiếu. d. Lưu nội dung với tên Câu 2 – Tên, lớp đang học vào thư mực đã tạo ở trên. Câu 3(3,5 điểm): Khởi động phần mềm Scratch. a. Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo đường đi vẽ ra một hình lục giác đều. [Type here]
  5. b. Lưu nội dung với tên Câu 3 – Tên, lớp đang học vào thư mực đã tạo ở trên. UBND THÀNH PHỐ KON TUM ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG TH - THCS CHƯ HRENG NĂM HỌC: 2024 - 2025 Môn: Tin học lớp 8 (Thực hành) Câu Nội dung Điểm a. Soạn thảo nội dung giống như mẫu 1,0 Câu 1 b. Thêm nội dung vào cuối chân trang văn bản 1,0 (2,5 điểm) c. Lưu bài vào thư mục đã tạo. 0,5 a. Tạo được các trang chiếu như yêu cầu. - Trang 1 0,5 - Trang 2 1,0 Câu 2 b. Tạo số trang cho bài trình chiếu. 1,0 (4,0 điểm) c. Định dạng nội dung trình chiếu với cỡ chữ, màu sắc phù hợp với 0,5 nội dung trên phần mềm trình chiếu. 0,5 Tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu cho các trang chiếu. d. Lưu nội dung với tên Bai 2 vào thư mực đã tạo ở trên. 0,5 Câu 3 a. Tạo được chương trình như yêu cầu 3,0 (3,5 điểm) b. Lưu tệp như yêu cầu 0,5 [Type here]
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1