intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN TIN HỌC 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) KHUNG MA TRẬN TT Mức độ Tổng điểm % Nội dung nhận thức Chương/ đơn vị Thông Vận dụng chủ đề Nhận biết Vận dụng kiến thức hiểu cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 4: Bài 9a: Soạn thảo Tạo đầu văn bản trang, chân 1.0 điểm 2 TN trang cho 10% và trình 1.0 điểm văn bản chiếu nâng cao 2 Bài 12: Từ Chủ đề 5: thuật toán Giải 3 TN 1 TN 2.0 điểm đến quyết vấn 1.5 điểm 0.5 điểm 20% chương đề với sự trình trợ giúp Bài 13: 7.0 điểm của máy 3 TN 1 TN 1 TH 1 TH 1 TH Biểu diễn 70% tính 1.5 điểm 0.5 điểm 2.0 điểm 2.0 điểm 1.0 điểm dữ liệu 8 câu 2 câu 1 câu 1câu 1câu 13 câu Tổng 4.0 điểm 1.0 điểm 2.0 điểm 2.0 điểm 1.0 điểm 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 10% 100% PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN TIN HỌC 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
  2. BẢNG ĐẶC TẢ Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức Chủ đề 4: Soạn Vận dụng 2 TN thảo văn bản và Soạn thảo văn – Sử dụng được (C 1,4) trình chiếu bản và phần phần mềm soạn 1 nâng cao thảo: mềm trình chiếu + Thực hiện nâng cao được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụng cao + Tạo một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ, phục vụ nhu cầu thực tế. + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề 5: Giải Nhận biết 1 TH 1TH quyết vấn đề Lập trình trực - Nêu được khái 6 TN 2TN (C 12) (C 13) với sự trợ giúp quan niệm hằng, biến, (C 2,3,6,7,8,10) (5,9) của máy tính biểu thức. 1 TH Thông hiểu (C 11) – Hiểu được
  4. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng - Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. - Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. - Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh, và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao - Chạy thử, tìm lỗi và sửa lỗi cho
  5. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức chương trình. 2TN+ Tổng 8TN 1TH 1TH 1TH
  6. TRƯỜNG THCS KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 NGUYỄN VĂN Môn: TIN HỌC– Lớp 8 TRỖI Họ tên : Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) …....................... ...................... Lớp: 8/ Điểm Chữ ký Nhận xét Bằng chữ Bằng số Giám thị Giám khảo A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5.0 điểm) Khoanh tròn vào câu trả lời em cho là đúng nhất từ câu 1 đến câu 10 Câu 1. Số trang trong văn bản được đánh tự động thường được đặt ở đâu? A. Đầu trang hoặc chân trang. B. Chân trang C. Giữa trang văn bản. D. Đầu trang Câu 2. Có mấy cách mô tả thuật toán? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 3. Từ nào còn thiếu trong chỗ trống: ………. là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. A. Danh sách B. Biểu thức C. Chương trình D. Thuật toán Câu 4. Header là phần nào của văn bản? A. Phần dưới cùng. B. Phần thân văn bản. C. Phần trên cùng. D. Toàn bộ văn bản.
  7. Câu 5. Biểu thức trả lại giá trị thuộc kiểu dữ liệu nào? A. Kiểu số B. Kiểu xâu kí tự C. Kiểu lôgic D. Không xác định Câu 6. Từ nào còn thiếu trong chỗ trống: Hằng là giá trị ……….. trong quá trình thực hiện chương trình A. tối đa B. tối thiểu C. không đổi D. biến đổi Câu 7. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch để chạy chương trình và xem kết quả ta chọn nút nào? A. B. C. D. Câu 8. Phát biểu nào sau đây đúng? A. Chương trình là các kênh được thực hiện sẵn. B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. C. Chương trình là dãy các sơ đồ khối. D. Chương trình là chuỗi các câu lệnh chưa được thực hiện. Câu 9. Phép toán dưới đây sẽ đưa ra kết quả có kiểu dữ liệu là gì? A. Kiểu số B. Kiểu xâu ký tự C. Kiểu logic D. Kiểu danh sách Câu 10. Biến là gì? A. Là các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán. B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình. C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. D. Là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định.
  8. ----------HẾT---------
  9. TRƯỜNG THCS KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 NGUYỄN VĂN Môn: TIN HỌC– Lớp 8 TRỖI Họ tên : Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) …........................ ..................... Lớp: 8/ Điểm Chữ ký Nhận xét Bằng chữ Bằng số Giám thị Giám khảo Đề A B. THỰC HÀNH: (5,0 điểm) Khởi động phần mềm Scratch viết chương trình tính tích, thương của 2 số a, b. Với giá trị a, b nhập từ bàn phím, thông báo kết quả ra màn hình. Yêu cầu: Câu 11. Khai báo biến đầy đủ.(2 đ) Câu 12. Sử dụng đúng công thức tính tích, thương.(2 đ) Câu 13. Chạy chương trình cho ra kết quả đúng.(1 đ) -------------HẾT--------------
  10. TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 Họ tên : …............................................. Môn: TIN HỌC– Lớp 8 Lớp: 8/ Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm Chữ ký Nhận xét Bằng chữ Bằng số Giám thị Giám khảo Đề B B. THỰC HÀNH: (5,0 điểm) Khởi động phần mềm Scratch viết chương trình tính chu vi hình chữ nhật, diện tích hình chữ nhật. Với giá trị của chiều dài và chiều rộng nhập từ bàn phím, thông báo kết quả ra màn hình. Yêu cầu: Câu 11. Khai báo biến đầy đủ.(2 đ) Câu 12. Sử dụng đúng công thức tính chu vi và diện tích hình chữ nhật.(2 đ) Câu 13. Chạy chương trình cho ra kết quả đúng.(1 đ) ----------HẾT---------- ...................................................................................................................................................................
  11. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI KIỂM TRA CUỐI KÌ II NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn: TIN HỌC – Lớp 8 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A B B C A C C B C B II. THỰC HÀNH: (5.0 điểm)
  12. Câu Đáp án Điểm Câu 11 Khai báo biến đầy đủ 2.0 điểm Câu 12 Áp dụng biến tính đúng công thức 2.0 điểm Câu 13 Chạy chương trình và cho kết quả đúng 1.0 điểm * Đối với học sinh khuyết tật đánh giá theo sự tiến bộ của học sinh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0