intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Phú Hòa

Chia sẻ: Nguyễn Hường | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

73
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và ôn thi học kì, mời các bạn cùng tham khảo nội dung Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Phú Hòa dưới đây. Hi vọng đề thi sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kì thi sắp tới. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Phú Hòa

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> PHÚ HOÀ<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II<br /> Năm học: 2017 - 2018<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> (Đề có 02 trang)<br /> <br /> Môn: TOÁN 6 - Thời gian 90 phút<br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm)<br /> Học sinh chọn đáp án đúng ở mỗi câu rồi ghi vào bài làm, ví dụ: 1.B; 2.C…, mỗi câu 0,25 điểm.<br /> Câu 1: Khẳng định nào sau đây là sai?<br /> A. Số đối của 2 là –2;<br /> B. Số đối của x là –x;<br /> C. Số đối của −3 là 3;<br /> D. Số đối của +4 là –4<br /> Câu 2: Kết quả nào sau đây không đúng?<br /> A. (–14).0 = 0;<br /> B. (–7).(–8) = 56;<br /> C. (–12).6 = –72;<br /> D. (–4).(–5).(–6) = 120<br /> Câu 3: Trong các cách viết sau, cách viết nào cho một phân số<br /> 2<br /> 12<br /> −1<br /> ;<br /> B.<br /> ;<br /> C. ;<br /> −7<br /> 0<br /> 1,5<br /> x −5<br /> Câu 4: Cho = , khi đó giá trị của x là:<br /> 2 10<br /> <br /> A.<br /> <br /> A. 1;<br /> <br /> B. –1;<br /> <br /> C. 1 và – 1;<br /> <br /> 1<br /> Câu 5: Đổi số −2 thành phân số và số thập phân ta được:<br /> 5<br /> −11<br /> 11<br /> −11<br /> A.<br /> và –2,2; B.<br /> và 2,2;<br /> C.<br /> và 2,2;<br /> 5<br /> 5<br /> 5<br /> 3<br /> Câu 6: Phân số đổi ra số phần trăm ta được:<br /> 5<br /> <br /> A. 3%;<br /> <br /> B. 6%;<br /> <br /> C. 30%;<br /> <br /> A. 1;<br /> <br /> B. –1;<br /> <br /> C.<br /> <br /> B. 25;<br /> <br /> C. 35;<br /> <br /> −1 7 1 −6<br /> Câu 7: Giá trị của biểu thức<br /> là:<br />  + <br /> 2 13 2 13<br /> <br /> Câu 8:<br /> <br /> −1<br /> ;<br /> 2<br /> <br /> D.<br /> <br /> 1, 7<br /> −2<br /> <br /> D. –2<br /> <br /> D.<br /> <br /> −2<br /> và –2,2<br /> 5<br /> <br /> D. 60%<br /> <br /> D.<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> 3<br /> của 75 là:<br /> 5<br /> <br /> A. 15;<br /> <br /> Câu 9: Trong hình vẽ bên, hai góc kề nhau là:<br /> A. xOy và xOt ;<br /> B. xOy và yOt ;<br /> C. xOt và yOt ;<br /> <br /> D. 45<br /> y<br /> <br /> t<br /> <br /> D. xOy và yOx<br /> <br /> Câu 10: Cho hai góc bù nhau: xOy và mOn ,<br /> biết mOn = 650. Khi đó số đo xOy là:<br /> A. 650;<br /> B. 1150;<br /> <br /> C. 1650;<br /> <br /> O<br /> <br /> x<br /> <br /> D. 1800<br /> <br /> Câu 11: Cho tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy, biết xOy = 750 và xOt = 300. Khi đó số đo<br /> tOy là:<br /> A. 750;<br /> <br /> B. 450;<br /> <br /> C. 350;<br /> <br /> D. 300<br /> Trang sau<br /> <br /> A<br /> <br /> Câu 12: Trong hình vẽ bên, hai tam giác có chung cạnh AB là:<br /> A.  ABC và  ABE;<br /> B.  ABE và  BEC;<br /> C.  BEC và  ABC;<br /> D.  BEC và  CEB<br /> B<br /> <br /> B. PHẦN TỰ LUẬN: (7,0 điểm)<br /> Câu 13: (2,0 điểm)<br /> 1. Tính giá trị các biểu thức:<br /> a.<br /> <br /> 2 −3<br /> + ;<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> E<br /> <br /> 2<br /> 7<br /> <br /> b. 1 –<br /> <br /> C<br /> <br /> 5 2<br />  ;<br /> 7 5<br /> <br /> 2. Tìm x, biết:<br /> a. x + 0,25 = 1,25;<br /> <br /> b.<br /> <br /> 2<br /> 4<br /> x− =0<br /> 3<br /> 9<br /> <br /> Câu 14: (3,0 điểm): Một trường Trung học cơ sở có 165 học sinh khối 6. Trong đợt kiểm<br /> tra học kì I đã có 20 % số học sinh đạt điểm giỏi,<br /> <br /> 3<br /> số học sinh còn lại đạt điểm khá, còn<br /> 4<br /> <br /> lại là số học sinh đạt điểm trung bình, không có học sinh bị điểm yếu, kém.<br /> a) Tính số học sinh đạt điểm giỏi, khá, trung bình?<br /> b) Số học sinh có điểm trung bình chiếm bao nhiêu phần trăm so với số học sinh<br /> toàn khối 6.<br /> Câu 15: (2,0 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ các tia Oy và Oz<br /> sao cho xOy = 400 , xOz = 1000<br /> a) Tính số đo góc yOz,<br /> b) Kẻ tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho xOt = 200 . Chứng tỏ tia Ot là tia<br /> phân giác của góc xOy.<br /> ---------- Hết ----------<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HKII NH: 2017-2018<br /> MÔN TOÁN LỚP 6<br /> A.PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm; mỗi câu 0,25 điểm)<br /> Câu<br /> Trả lời<br /> <br /> 1<br /> C<br /> <br /> 2<br /> D<br /> <br /> 3<br /> A<br /> <br /> 4<br /> B<br /> <br /> 5<br /> A<br /> <br /> 6<br /> D<br /> <br /> 7<br /> C<br /> <br /> 8<br /> D<br /> <br /> 9<br /> C<br /> <br /> 10<br /> B<br /> <br /> 11<br /> B<br /> <br /> 12<br /> A<br /> <br /> B.PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)<br /> Nội dung<br /> <br /> Câu<br /> 2 −3 −1<br /> 13.<br /> 1a. + =<br /> (2,0đ)<br /> 5 5<br /> 5<br /> 2<br /> 7<br /> <br /> 1b. 1 −<br /> <br /> Điểm<br /> 0,5đ<br /> <br /> 5 2 9 2 7<br />  = − = =1<br /> 7 5 7 7 7<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 2a. x + 0,25 = 1,25 nên x = 1,25 – 0,25 hay x = 1<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 2<br /> 4<br /> 2<br /> 4<br /> 4 2 4 3 2<br /> x − = 0 nên x = do đó x = : =  =<br /> 3<br /> 9<br /> 3<br /> 9<br /> 9 3 9 2 3<br /> 20<br /> a.Số học sinh đạt điểm giỏi là:<br /> 165 = 33 (HS)<br /> 100<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 2b.<br /> 14.<br /> (3,0đ)<br /> <br /> Số học sinh còn lại là: 165 – 33 = 132 (HS)<br /> Số học sinh đạt điểm khá là:<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 3<br /> 132 = 99 (HS)<br /> 4<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Số học sinh đạt điểm trung bình là: 165 – (33 + 99) = 33 (HS)<br /> b.Phân số biểu thị số học sinh đạt điểm trung bình so với học sinh<br /> 33<br /> 1<br /> =<br /> 165 5<br /> 1<br /> 20<br /> =<br /> = 20%<br /> 5 100<br /> <br /> toàn khối 6 là:<br /> Ta lại có:<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> Vậy số học sinh đạt điểm trung bình chiếm 20% so với số học sinh<br /> toàn khối 6.<br /> 15.<br /> (2,0đ) Vẽ hình đúng:<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> z<br /> y<br /> 0,5đ<br /> <br /> t<br /> <br /> O<br /> <br /> x<br /> <br /> a.Ta có: xOy + yOz = xOz , nên: yOz = xOz − xOy = 1000 – 400 = 600<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> b.Ta có tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy<br /> Nên: xOt + yOt = xOy Hay yOt = xOy − xOt = 400 − 200 = 200<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Vậy xOt = yOt = 20<br /> <br /> 0<br /> <br /> Vì tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy mà xOt = yOt<br /> Nên Ot là tia phân giác của góc xOy<br /> Lưu ý: Học sinh có thể giải cách khác, nếu đúng vẫn đạt điểm tối đa.<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2