intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi thử THPT Quốc gia lần 3 môn Toán - Sở GD&ĐT Hải Phòng - Mã đề 105

Chia sẻ: Phuc Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

60
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi thử THPT Quốc gia lần 3 môn Toán - Sở GD&ĐT Hải Phòng - Mã đề 105 phục vụ cho các bạn học sinh tham khảo nhằm củng cố kiến thức môn Toán trung học phổ thông, luyện thi tốt nghiệp trung học phổ thông và giúp các thầy cô giáo trau dồi kinh nghiệm ôn tập cho kỳ thi này. Hy vọng đề thi phục vụ hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thử THPT Quốc gia lần 3 môn Toán - Sở GD&ĐT Hải Phòng - Mã đề 105

SỞ GD&ĐT HẢI PHÒNG <br /> <br /> ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA LẦN 3 <br /> <br /> TRƯỜNG THPT AN LÃO <br /> <br /> MÔN: TOÁN <br /> <br /> ĐỀ THI THỬ LẦN III <br /> <br /> Thời gian làm bài: 90 phút;  <br /> <br />  <br /> <br /> (50 câu trắc nghiệm) <br /> <br />  <br /> <br /> Mã đề thi 105 <br /> (Thí sinh không được sử dụng tài liệu) <br /> <br /> Họ, tên thí sinh:..................................................................... SBD: ............................. <br /> Câu 1: <br /> <br />  [2H3‐1] Trong không gian  Oxyz , cho mặt phẳng   P  : x  2 y  4  0 . Một vec tơ pháp tuyến của   P   <br /> là <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> A.  n4  1; 2;0  . <br /> Câu 2: <br /> <br /> <br /> <br /> B.  n2  1; 4; 2  . <br /> <br /> <br /> <br /> C.  n1  1; 0; 2  . <br /> <br /> D.  n3  1; 2; 4  . <br /> <br /> [2D1‐1] Cho hàm số  y  f  x   có bảng biến thiên như sau <br /> <br />  <br />    <br /> <br />  <br /> <br />  <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br />  <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> Giá trị cực tiểu của hàm số là <br /> A.  y  1 . <br /> Câu 3: <br /> <br /> B.  y  0 . <br /> <br /> C.  y  2 . <br /> <br /> [2D2‐1] Cho  a  là số thực dương bất kỳ. Mệnh đề nào dưới đây đúng? <br /> <br /> A.  log 10a   10log a . <br /> <br /> B.  log 10a   log a . <br /> <br /> C.  log 10a   10  log a . <br /> <br /> D.  log 10a   1  log a . <br /> <br /> Câu 4: <br /> <br /> [1D2‐1] Cho các số nguyên  k ,  n  thỏa  0  k  n . Công thức nào dưới đây đúng? <br /> <br /> A.  Cnk <br /> Câu 5: <br /> <br /> D.  y  1 . <br /> <br /> n!<br /> . <br /> k!<br /> <br /> k<br /> B.  Cn <br /> <br /> n!<br /> . <br />  n  k !<br /> <br /> k<br /> C.  Cn <br /> <br /> n!<br /> . <br /> k ! n  k  !<br /> <br /> [2D4‐1] Điểm  M  trong hình vẽ bên biểu diễn số phức  z . Số phức  z  bằng <br /> <br /> k<br /> D.  Cn <br /> <br /> k !n !<br /> . <br />  n  k !<br /> <br /> y<br /> 3<br /> <br /> O<br /> <br /> M<br /> <br /> 2<br /> <br /> x<br />  <br /> <br /> A.  2  3i . <br /> <br /> B.  2  3i . <br /> <br /> C.  3  2i . <br /> <br /> D.  3  2i . <br /> <br /> [2H1‐1] Khối lăng trụ có diện tích đáy bằng  3a 2 , chiều cao bằng  a  có thể tích bằng <br /> <br /> Câu 6: <br /> <br /> A.  3a 3 . <br /> <br /> B. <br /> <br /> 3 3<br /> a . <br /> 2<br /> <br /> C. <br /> <br /> 1 3<br /> a . <br /> 2<br /> <br /> D.  a 3 . <br /> <br /> [2H3‐1] Trong không gian  Oxyz , phương trình đường thẳng đi qua điểm  A 1; 2;3  và có vectơ chỉ <br /> <br /> Câu 7: <br /> <br /> <br /> <br /> phương  u   2; 1; 6   là <br /> A. <br /> <br /> x  2 y 1 z  6<br /> <br /> <br /> . <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> B. <br /> <br /> x  2 y 1 z  6<br /> <br /> <br /> . <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> <br /> C. <br /> <br /> x 1 y  2 z  3<br /> . <br /> <br /> <br /> 2<br /> 1<br /> 6<br /> <br /> D. <br /> <br /> x 1 y  2 z  3<br /> . <br /> <br /> <br /> 2<br /> 1<br /> 6<br /> <br /> Câu 8: <br /> <br /> [2H3‐1] Trong không gian  Oxyz , cho hai điểm  A  1; 2;3 ,  B 1;0; 2  . Độ dài đoạn thẳng  AB  bằng <br /> B.  3 . <br /> <br /> A.  5 . <br /> Câu 9: <br /> <br /> A.  y <br /> Câu 10: <br /> <br /> C.  9 . <br /> <br /> D.  29 . <br /> <br /> [2D1‐1] Đường cong trong hình vẽ bên là đồ thị của một trong bốn hàm số dưới đây. Hàm số đó là hàm <br /> số nào? <br /> <br /> x 1<br /> . <br /> x 1<br /> <br /> B.  y  x  1 . <br /> <br /> C.  y  x 2  2 . <br /> <br /> D.  y <br /> <br /> x 1<br /> .<br /> x 1<br /> <br /> [2D3‐1] Cho hình phẳng   H   giới hạn bởi đồ thị hàm số  y   x 2  3 x  2 , trục hoành và hai đường <br /> thẳng  x  1 ,  x  2 . Quay   H   xung quanh trục hoành được khối tròn xoay có thể tích là <br /> <br /> 2<br /> <br /> A.  V <br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> <br /> x 2  3 x  2 dx . <br /> <br /> B.  V <br /> <br /> 2<br /> <br /> x<br /> <br /> 2<br /> <br />  3 x  2  dx . <br /> 2<br /> <br /> D.  V  <br /> <br /> 1<br /> <br /> Câu 11: <br /> <br /> B. <br /> <br /> [1D4‐1] <br /> <br /> 3<br /> . <br /> 2<br /> <br /> Câu 14: <br /> <br /> 2<br /> <br />  3 x  2 dx . <br /> <br /> 3x<br />  C . <br /> ln 3<br /> <br /> B.  18 . <br /> <br /> C. <br /> <br /> 3x 1<br />  C . <br /> x 1<br /> <br /> D.  3x 1  C . <br /> <br /> C.  108 . <br /> <br /> D.  36 . <br /> <br /> C.  1 . <br /> <br /> D.  3 . <br /> <br /> 2n 2  3<br /> n 2  1  bằng <br /> B.  2 . <br /> <br /> [2D2‐1] Phương trình  log5  x  5  2  có nghiệm là <br /> <br /> A.  x  20 . <br /> Câu 15: <br /> <br /> x<br /> <br /> [2H2‐1] Diện tích xung quanh của hình trụ có bán kính đáy  R  3  và đường sinh  l  6  bằng <br /> <br /> lim<br /> <br /> A. <br /> <br /> 2<br /> <br /> x<br /> [2D3‐1] Họ nguyên hàm của hàm số  f  x   3  là <br /> <br /> A.  54 . <br /> <br /> Câu 13: <br /> <br /> 2<br /> <br />  3 x  2 dx . <br /> <br /> 1<br /> <br /> A.  3x.ln 3  C . <br /> Câu 12: <br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> C.  V  <br /> <br /> x<br /> <br /> B.  x  5 . <br /> <br /> C.  x  27 . <br /> <br /> D.  x  30 . <br /> <br /> [2D1‐1]  Cho  hàm  số  y  f  x    có  đồ  thị  như  hình  bên.  Hàm  số <br /> <br /> y  f  x   nghịch biến trên khoảng nào dưới đây? <br /> A.   1;2  . <br /> B.   2; 1 . <br /> C.   2;1 . <br /> D.   1;1 . <br /> Câu 16: <br /> <br /> A. <br /> <br /> [1D2‐2] Từ một đội văn nghệ gồm  5  nam và  8  nữ cần lập một nhóm gồm  4  người hát tốp ca. Xác suất <br /> để trong  4  người được chọn đều là nam bằng <br /> <br /> C84<br /> . <br /> C134<br /> <br /> Câu 17: <br /> <br /> B. <br /> <br /> C54<br /> . <br /> C134<br /> <br /> C. <br /> <br /> C84<br /> . <br /> A134<br /> <br /> D. <br /> <br /> A54<br /> . <br /> C84<br /> <br /> [2D4‐2] Gọi  z1 ,  z2  là hai nghiệm phức của phương trình  z 2  2 z  2  0 . Giá trị của biểu thức  z12  z 2 2  <br /> bằng <br /> <br /> A. 8 .<br /> Câu 18: <br /> <br /> B. 0 .<br /> <br /> C. 4 .<br /> <br /> D.<br /> <br /> 8i .<br /> <br /> [2H2‐2] Cho hình chóp  S . ABC  có đáy  ABC  là tam giác vuông tại  B ,  AB  a ,  BC  a 3 . Biết thể tích <br /> <br /> khối chóp bằng <br /> <br /> A. <br /> <br /> a3<br /> . Khoảng cách từ điểm  S  đến mặt phẳng   ABC  bằng<br /> 3<br /> <br /> a 3<br /> . <br /> 9<br /> <br /> Câu 19: <br /> A.  y <br /> <br /> B. <br /> <br /> 4  x2<br /> . <br /> x<br /> <br /> B.  y <br /> <br /> <br /> <br /> [2D3‐1] Cho  0<br /> <br /> A.  4 . <br /> Câu 21: <br /> <br /> C. <br /> <br /> 2a 3<br /> . <br /> 9<br /> <br /> D. <br /> <br /> 2a 3<br /> . <br /> 3<br /> <br /> [2D1‐1] Đồ thị của hàm số nào sau đây có tiệm cận ngang? <br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 20: <br /> <br /> a 3<br /> . <br /> 3<br /> <br /> x 1<br /> . <br /> x 1<br /> <br /> C.  y <br /> <br /> x2  1<br /> . <br /> x<br /> <br /> D.  y  x 2  1 . <br /> <br /> 2<br /> <br />   f  x   1 dx<br /> <br /> f  x  dx  3<br /> <br /> . Tính  0<br /> B.  5 . <br /> <br /> ? <br /> D.  1 . <br /> <br /> C.  7 . <br /> <br /> [2D1‐1] Cho hàm số  y  ax 4  bx 2  c  có đồ thị như hình vẽ bên <br /> <br />  <br /> Số nghiệm của phương trình  f  x   3  0  là <br /> B.  3 . <br /> <br /> A.  4 . <br /> Câu 22: <br /> <br /> C.  1 . <br /> <br /> D.  2 . <br /> <br /> [2D3‐2] Diện tích hình phẳng giới hạn bởi các đường  y  2 x ,  y  x 2 ,  y  1  trên miền  x  0, y  1  là<br />  <br /> <br /> A. <br /> <br /> 1<br /> . <br /> 2<br /> <br /> Câu 23: <br /> <br /> B. <br /> <br /> 1<br /> . <br /> 3<br /> <br /> C. <br /> <br /> 5<br /> . <br /> 12<br /> <br /> D. <br /> <br /> 2<br /> . <br /> 3<br /> <br /> [2D2‐2]  Số  lượng  của  loại  vi  khuẩn  A  trong  một  phòng  thí  nghiệm  được  tính  theo  công  thức <br /> <br /> s (t ) = s (0) .2t , trong đó  s (0)  là số lượng vi khuẩn A ban đầu,  s (t ) là số lượng vi khuẩn A có sau  t<br /> phút. Biết sau  3 phút thì số lượng vi khuẩn A là  625 nghìn con. Hỏi sau bao lâu, kể từ lúc ban đầu, số <br /> lượng vi khuẩn A là  10  triệu con? <br /> A.  12  phút.  <br /> Câu 24: <br /> <br /> B.  7 phút.  <br /> <br /> [2D1‐1] Giá trị nhỏ nhất của hàm số  f ( x) =<br /> <br /> C.  19  phút. <br /> <br /> D.  48  phút. <br /> <br /> x2 + x + 4<br />  trên đoạn  éë0; 2ùû  bằng <br /> x +1<br /> <br /> B.  -5 . <br /> <br /> A.  4 . <br /> <br /> Câu 25: <br /> <br /> C.  3 . <br /> <br /> D. <br /> <br /> 10<br /> . <br /> 3<br /> <br /> [2H3‐2] Trong không gian  Oxyz , cho mặt cầu  (S) : ( x - 1) + ( y + 2) + ( z - 5) = 9 . Phương trình <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> nào dưới đây là phương trình mặt phẳng  ( P) tiếp xúc với mặt cầu  (S) tại điểm  A (2; -4; 3) ? <br /> A.  x - 6 y + 8 z - 50 = 0 . <br /> <br /> B.  x - 2 y - 2 z - 4 = 0 . <br /> <br /> C.  x - 2 y - 2 z + 4 = 0 . <br /> <br /> D.  3x - 6 y + 8 z - 54 = 0 . <br /> <br /> Câu 26: <br /> <br /> A. <br /> <br /> [2H2‐3] Cho hình chóp tứ giác đều  S . ABCD  có cạnh đáy bằng  a , diện tích mỗi mặt bên bằng  2a 2 . Thể <br /> tích khối nón có đỉnh  S  và đường tròn đáy ngoại tiếp hình vuông  ABCD  bằng: <br /> <br /> 7 3<br /> p a . <br /> 4<br /> <br /> Câu 27: <br /> <br /> B. <br /> <br /> 3 7 3<br /> p a . <br /> 4<br /> <br /> 7 3<br /> p a . <br /> 6<br /> <br /> C. <br /> <br /> D. <br /> <br /> 7 3<br /> p a . <br /> 3<br /> <br /> [2D1‐3] Hỏi có bao nhiêu số nguyên  m  để hàm số  y = (m 2 -1) x 3 + (m -1) x 2 - x + 4  nghịch biến <br /> trên khoảng  (-¥; +¥) ? <br /> B.  3 . <br /> <br /> A.  1 . <br /> Câu 28: <br /> <br /> D.  0 . <br /> <br /> C.  2 . <br /> <br /> [1H3‐3] Cho hình hộp chữ nhật  ABCD. A¢ B ¢C ¢D ¢  có  AB = a ;  BC = a 2 ;  AA¢ = a 3 . Gọi  a  là <br /> góc giữa hai mặt phẳng  ( ACD ¢)  và  ( ABCD )  (tham khảo hình vẽ). <br /> A'<br /> <br /> D'<br /> <br /> B'<br /> <br /> C'<br /> A<br /> <br /> B<br /> <br /> D<br /> <br /> C<br /> <br />  <br /> <br /> Giá trị  tan a  bằng: <br /> A.  2 . <br /> Câu 29: <br /> <br /> B. <br /> <br /> 2 6<br /> . <br /> 3<br /> <br /> C. <br /> <br /> 3 2<br /> . <br /> 2<br /> <br /> D. <br /> <br /> 2<br /> . <br /> 3<br /> <br /> [2D3‐4] Cho hàm số  y = f ( x) . Hàm số  y = f ¢ ( x)  có đồ thị như hình dưới đây. Biết phương trình <br /> <br /> f ¢ ( x) = 0  có bốn nghiệm phân biệt  a ,  0 ,  b ,  c  với  a < 0 < b < c . <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2