intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Email trong dịch vụ khách hàng

Chia sẻ: Sunshine_5 Sunshine_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

93
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trên lý thuyết, giao dịch với khách hàng thông qua email là một phương thức tiện lợi và tiết kiệm. Các công ty khi sử dụng email để giao dịch với khách hàng sẽ tốn chi phí rất thấp so với điện thoại. Thay vì thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng rất tốn kém, khi gửi một email, các công ty chỉ mất vài VNĐ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Email trong dịch vụ khách hàng

  1. Email trong dịch vụ khách hàng
  2. - Trên lý thuyết, giao dịch với khách hàng thông qua email là một phương thức tiện lợi và tiết kiệm. Các công ty khi sử dụng email để giao dịch với khách hàng sẽ tốn chi phí rất thấp so với điện thoại. Thay vì thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng rất tốn kém, khi gửi một email, các công ty chỉ mất vài VNĐ. Tuy nhiên từ lý thuyết đến thực tế là một quãng đường dài. Số liệu thống kê được công bố vào tháng 3 năm 2006 của Jupiter Research - một hãng chuyên về nghiên cứu, phân tích và đánh giá thị trường cho thấy: mặc dù có tới 92% các trang web thương mại điện tử cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua email nhưng chỉ có 41% trong các trang web trên áp dụng hệ thống trả lời email tự động. Trong số đó, tỉ lệ các trang web bán lẻ vẫn không thay đổi so với năm ngoái. Nhưng tỉ lệ các trang web về tài chính, du lịch áp dụng hệ thống phúc đáp email tự động đã giảm đáng kể. Từ năm 2000, con số các trang web có khả năng trả lời email trong vòng 24 giờ liên tục giảm xuống. Theo thống kê năm 2005, có 45% các trang web trả lời email trong vòng 24 giờ nhưng lại có 39% các trang mất đến 3 ngày hoặc lâu hơn thế để trả lời, thậm chí là không bao giờ trả lời. Khi không được phúc đáp qua email, khách hàng sẽ chuyển sang giao dịch với công ty qua điện thoại, làm tăng chi phí dịch vụ khách hàng. Việc trả lời chậm hoặc không bao giờ trả lời thư của khách hàng sẽ tác động xấu tới doanh thu, gia tăng chi phí, đồng thời cản trở các hoạt động thương mại điện tử của công ty. Bên cạnh đó, uy tín của công ty cũng sẽ bị giảm sút. Hai nguyên nhân chính dẫn đến việc hệ thống giao dịch khách hàng qua email không hiệu quả là: số lượng email của khách hàng ngày càng tăng
  3. nhanh, các công ty thiếu công nghệ quản lí email thích hợp. Giải pháp khắc phục vấn đề này là ERM - một hệ thống quản lý phúc đáp thư điện tử. Về cơ bản ERM có khả năng phân tích thư của khách hàng, phân loại chúng đến các nhân viên hoặc trả lời tự động nếu có thế, ngoài ra ERM còn cung cấp các công cụ phúc đáp và dò tìm thư một các chính xác. Một hệ thống ERM tốt sẽ giúp các công ty nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường. Sử dụng email là một giải pháp hiệu quả cho các công ty trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Mặc dù hiện nay, dịch vụ khách hàng thông qua email còn nhiều hạn chế, nhưng với những ích lợi mà nó đem lại, đây chắc chắn sẽ là hướng đi đúng đắn cho tương lai.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2